เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 2/11/57 เราได้ไปขอเปิดใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้าน ที่ ทรู สาขาแฟชั่นไอแลนด์ ก็เลือกแพคเก็ต และเซ็นต์เอกสารเรียบร้อย (เราจดทะเบียนในนามชื่อเราแต่เบอร์บ้านที่มีอยู่แล้วคือชื่อของคุณพ่อ) เจ้าหน้าที่บอกว่าจะทำการเปิดใช้บริการได้ในวันรุ่งขึ้น (3/11/57) และจะมี sms แจ้งเข้ามาในเบอร์ติดต่อที่ให้ไว้ (ในที่นี้คือเบอร์ของเรา) พอกลับมาบ้านเราก็ทำการต่อไว้เรียบร้อย ที่นี่พอสักประมาณ 21.00 ได้มี sms แจ้งมาที่เครื่อง (รายละเอียดตามรูปค่ะ)

เราก็สงสัยว่า ไหนเจ้าหน้าที่บอกว่าติดตั้งเองได้แล้วทำไมจะต้องนัดติดตั้ง ก็เลยโทรไปสอบถามที่ 1686 ทางเจ้าหน้าที่ก็อธิบายว่าทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเชื่อมต่อชุมสายบริเวณใกล้เคียง ไม่ได้เข้าไปทำในส่วนของที่บ้าน เราก็โอเค แต่ทีนี้น่าแปลกใจตรงที่ว่าทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีข้อมูลในระบบว่าจะมีการไปติดตั้งที่หมายเลขนี้ ผิดหมายเลขหรือเปล่า เราก็ อ้าว!!! ก็มี sms มาที่เครื่องเรา ใน sms ก็แจ้งเป็นเบอร์ที่บอกไป เจ้าหน้าที่เค้าเช็คแล้วก็เช็คอีก ยังไงก็ไม่มี แล้วก็ขอรับเรื่องไว้ จะประสานทางศูนย์ แฟชั่นฯ ให้ในวันรุ่งขึ้น และจะโทรแจ้ง
วันต่อมา (3/11/57) ตื่นเช้ามาก็เห็นมี sms มาแจ้ง (ตามรูปค่ะ)

เราก็คิดว่าได้แล้วเลยลองเข้าดูก็ไม่ได้ จนเวลาประมาณ 11 โมงกว่าก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เราก็เลยโทรไปที่ 1686 อีกครั้ง แล้วเราก็ต้องเล่าเรื่องใหม่หมดอีกครั้ง เฮ้อ!!! เจ้าหน้าที่คนนี้ก็บอกว่าไม่มีแจ้งไว้ในระบบว่าหมายเลขนี้ขอติดตั้งอินเทอร์เน็ต เราก็อ่านข้อความให้ฟังอีกที และก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า เราจดทะเบียนชื่อเรา แต่ sms ที่ส่งมาในมือถือเรา กลับเป็นชื่อคุณพ่อ เจ้าหน้าที่ก็ลองคีย์ ชื่อเราเข้าไปก็ไม่มีรายละเอียดแจ้ง สรุปเราก็ถามว่า ตกลง เรื่องนี้ยังไง และเราได้ถามเจ้าหน้าที่ไปว่าในกรณีนี้น่าจะเกิดความผิดพลาดจากอะไร ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ทราบ และเราก็ถามว่าแล้ว sms ถูกส่งมาได้ไง เจ้าหน้าที่บอกว่า อาจจะเป็นระบบส่งอัตโนมัติ (อย่างนี้ทางทรูก็สักแต่ว่าส่งผ่านระบบอัตโนมัติสิคะ ไม่ได้รู้เรื่องราวเหตุการณ์จริงเลยว่าเป็นยังไง มีปัญหามั้ย) (ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้สัก 3-4 ปี เราเคยใช้บริการของทรูมาหลายอย่าง รวมถึงอินเทอร์เนต แล้วก็เจอปัญหา ด้านบริการแบบนี้ตลอด ในเรื่องก็ความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่และการประสานงานกันในองค์กร ที่เราเองไม่เข้าใจว่าการติดต่อกับลูกค้าทุกครั้ง ไม่ได้มีการเรคคอร์ดไว้ในระบบหรือไง ทำให้เราต้องเล่าซ้ำๆ ซากๆ ยิ่งถ้าเราติดต่อหลายครั้ง หลายคน ก็ต้องเล่ายาวขึ้น และอีกข้อนึงคือ เจ้าหน้าที่มักจะตัดบทสนทนากับลูกค้าโดยการบอกว่าจะดำเนินการตามเรื่องให้แล้วจะโทรแจ้งกลับไป แต่ก็เป็นการโกหก เพราะตั้งแต่ติดต่อมา หลายต่อหลายครั้ง ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรติดต่อกลับมาเลยสักคน เราคิดว่าผ่านมาหลายปีแล้ว คงจะมีการปรับปรุงแล้ว ถึงได้ใช้บริการอีกครั้ง อ่อ...สาขาที่เคยมีปัญหาก็เป็นสาขาแฟนชั่นฯ เหตุผลที่ใช้บริการสาขานี้เพราะเป็นสาขาสะดวก ใกล้บ้านค่ะ) สรุปเจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวจะประสานงานกับศูนย์แฟชั่นฯ และจะติดต่อโทรแจ้งกลับ จน ณ บัดนี้ก็ไม่เห็นมีใครโทรมา แต่มี sms แจ้งมา (ตามรูปค่ะ)

แต่ครั้งนี้ชื่อที่ติดต่อ เป็นชื่อเรา (คงจะเข้าไปแก้ไขข้อมูลแล้ว) สรุปเราก็คงต้องรอดูพรุ่งนี้ (4/11/57) ใครเคยเจอปัญหาแบบเราบ้างมั้ยคะ?? หรือใครมีความคิดเห็นจะแนะนำว่าควรทำยังไงคะ ณ ตอนนี้เราคิดอยากจะคืน router ไปเลย เสียความรู้สึกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ไม่อยากใช้บริการของทรูแล้ว แต่สัญญาที่ว่า 1 ปี คืน ยกเลิก จะต้องเสียค่าธรรมเนียมตรงนี้จะเสียหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่เราก็ยังไม่ได้มีการเปิดใช้เลยค่ะ อ่อ!!! อีกอย่างตอนกรอกข้อมูลเอกสารที่ศูนย์เค้าต้องให้สำเนาเอกสารเรามาด้วยมั้ยคะ (เราคุ้นๆ ว่าครั้งก่อนที่ขอติดตั้งอินเทอร์เน็ตเค้ามีให้นะ) แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีให้มาค่ะ
เจอเหตุการณ์เกี่ยวกับบริการห่วยๆ ของทรูมาก็หลายครั้ง คิดว่าจะมีการปรับปรุง แต่แล้วก็ไม่เลย เคยแย่ยังไงก็แย่อยูอย่างนั้น นี่ขนาดเพิ่งขอใช้บริการนะ ต้อนรับกันได้ดีจริงๆ

ครั้งนี้คงครั้งสุดท้ายละ ต่อไปคงไม่เอาล่ะ เข็ด!!!!!!!


เสียความรู้สึกมาก!!!!! ไม่น่ากลับไปใช้บริการอีกเลย..
บริการแย่ๆ ห่วยๆ ของทรู เล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นอุทาหรณ์และประสบการณ์
เราก็สงสัยว่า ไหนเจ้าหน้าที่บอกว่าติดตั้งเองได้แล้วทำไมจะต้องนัดติดตั้ง ก็เลยโทรไปสอบถามที่ 1686 ทางเจ้าหน้าที่ก็อธิบายว่าทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเชื่อมต่อชุมสายบริเวณใกล้เคียง ไม่ได้เข้าไปทำในส่วนของที่บ้าน เราก็โอเค แต่ทีนี้น่าแปลกใจตรงที่ว่าทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีข้อมูลในระบบว่าจะมีการไปติดตั้งที่หมายเลขนี้ ผิดหมายเลขหรือเปล่า เราก็ อ้าว!!! ก็มี sms มาที่เครื่องเรา ใน sms ก็แจ้งเป็นเบอร์ที่บอกไป เจ้าหน้าที่เค้าเช็คแล้วก็เช็คอีก ยังไงก็ไม่มี แล้วก็ขอรับเรื่องไว้ จะประสานทางศูนย์ แฟชั่นฯ ให้ในวันรุ่งขึ้น และจะโทรแจ้ง
วันต่อมา (3/11/57) ตื่นเช้ามาก็เห็นมี sms มาแจ้ง (ตามรูปค่ะ)
เราก็คิดว่าได้แล้วเลยลองเข้าดูก็ไม่ได้ จนเวลาประมาณ 11 โมงกว่าก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เราก็เลยโทรไปที่ 1686 อีกครั้ง แล้วเราก็ต้องเล่าเรื่องใหม่หมดอีกครั้ง เฮ้อ!!! เจ้าหน้าที่คนนี้ก็บอกว่าไม่มีแจ้งไว้ในระบบว่าหมายเลขนี้ขอติดตั้งอินเทอร์เน็ต เราก็อ่านข้อความให้ฟังอีกที และก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า เราจดทะเบียนชื่อเรา แต่ sms ที่ส่งมาในมือถือเรา กลับเป็นชื่อคุณพ่อ เจ้าหน้าที่ก็ลองคีย์ ชื่อเราเข้าไปก็ไม่มีรายละเอียดแจ้ง สรุปเราก็ถามว่า ตกลง เรื่องนี้ยังไง และเราได้ถามเจ้าหน้าที่ไปว่าในกรณีนี้น่าจะเกิดความผิดพลาดจากอะไร ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ทราบ และเราก็ถามว่าแล้ว sms ถูกส่งมาได้ไง เจ้าหน้าที่บอกว่า อาจจะเป็นระบบส่งอัตโนมัติ (อย่างนี้ทางทรูก็สักแต่ว่าส่งผ่านระบบอัตโนมัติสิคะ ไม่ได้รู้เรื่องราวเหตุการณ์จริงเลยว่าเป็นยังไง มีปัญหามั้ย) (ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้สัก 3-4 ปี เราเคยใช้บริการของทรูมาหลายอย่าง รวมถึงอินเทอร์เนต แล้วก็เจอปัญหา ด้านบริการแบบนี้ตลอด ในเรื่องก็ความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่และการประสานงานกันในองค์กร ที่เราเองไม่เข้าใจว่าการติดต่อกับลูกค้าทุกครั้ง ไม่ได้มีการเรคคอร์ดไว้ในระบบหรือไง ทำให้เราต้องเล่าซ้ำๆ ซากๆ ยิ่งถ้าเราติดต่อหลายครั้ง หลายคน ก็ต้องเล่ายาวขึ้น และอีกข้อนึงคือ เจ้าหน้าที่มักจะตัดบทสนทนากับลูกค้าโดยการบอกว่าจะดำเนินการตามเรื่องให้แล้วจะโทรแจ้งกลับไป แต่ก็เป็นการโกหก เพราะตั้งแต่ติดต่อมา หลายต่อหลายครั้ง ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรติดต่อกลับมาเลยสักคน เราคิดว่าผ่านมาหลายปีแล้ว คงจะมีการปรับปรุงแล้ว ถึงได้ใช้บริการอีกครั้ง อ่อ...สาขาที่เคยมีปัญหาก็เป็นสาขาแฟนชั่นฯ เหตุผลที่ใช้บริการสาขานี้เพราะเป็นสาขาสะดวก ใกล้บ้านค่ะ) สรุปเจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวจะประสานงานกับศูนย์แฟชั่นฯ และจะติดต่อโทรแจ้งกลับ จน ณ บัดนี้ก็ไม่เห็นมีใครโทรมา แต่มี sms แจ้งมา (ตามรูปค่ะ)
แต่ครั้งนี้ชื่อที่ติดต่อ เป็นชื่อเรา (คงจะเข้าไปแก้ไขข้อมูลแล้ว) สรุปเราก็คงต้องรอดูพรุ่งนี้ (4/11/57) ใครเคยเจอปัญหาแบบเราบ้างมั้ยคะ?? หรือใครมีความคิดเห็นจะแนะนำว่าควรทำยังไงคะ ณ ตอนนี้เราคิดอยากจะคืน router ไปเลย เสียความรู้สึกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เจอเหตุการณ์เกี่ยวกับบริการห่วยๆ ของทรูมาก็หลายครั้ง คิดว่าจะมีการปรับปรุง แต่แล้วก็ไม่เลย เคยแย่ยังไงก็แย่อยูอย่างนั้น นี่ขนาดเพิ่งขอใช้บริการนะ ต้อนรับกันได้ดีจริงๆ
เสียความรู้สึกมาก!!!!! ไม่น่ากลับไปใช้บริการอีกเลย..