ผมเป็นลูกค้าประจำของเวปขายของออนไลน์นี้ ที่ผ่านมาใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไร
จนกระทั่งมาเกิดกรณีนี้ที่ทาง Lazada ไม่แสดงความรับผิดชอบอย่างเหมาะสม
จึงอยากเอาเรื่องนี้มาแชร์ให้เพื่อนๆ พี่ น้องๆทราบ
วันที่ 20/10/2557
ผมได้สั่งสินค้าต่างๆดังนี้
วันที่ 25/10/57
ผ่านมาได้ 5 วันสินค้าที่สั่งไว้ก็มาส่ง ณ ที่ทำงานผม
ปรากฎสินค้าที่มีปัญหาคือ
Innolife โต๊ะอเนกประสงค์ Digital Table Digidesk - สีขาว
พอดีผมได้ฝากเพื่อนรับของไว้ เนื่องจากติดธุระ
พอผมกลับมาเปิดกล่องสินค้า
ปรากฎว่าสินค้าที่บรรจุมาผิด ไม่ใช่ Digital Table Digidesk - สีขาว
แต่กลายเป็นโต๊ะหมู่บูชาแทน
ที่หน้ากล่องใบแสดงสินค้าเป็น Digital Table Digidesk - สีขาว
แต่พอเปิดออกมากลับกลายเป็นโต๊ะหมู่บูชาแทน
ผมจึงติดต่อกลับไปยัง Lazada เพื่อขอเปลี่ยนสินค้าที่ถูกส่งมาผิด
ทาง Lazada ได้แจ้งกับผมว่า จะส่ง
แมสเซนเจอร์มารับของน่าจะวันจันทร์ที่ 27/10/57 แต่ถ้าคิวไม่ว่างก็ต้องเลื่อนไปอีก
จากนั้นห
ลังจากตรวจเช็คสินค้า ปลายสัปดาห์หน้าจะเริ่มสั่งของตัวใหม่ให้แก่ลูกค้า ใช้เวลาจัดส่งอีก 5-7 วัน ???
หาาา!!! แบบนี้แสดงว่ากว่าผมจะได้สินค้าที่สั่งก็ต้องเลื่อนไปถึงเดือนหน้า วันไหนก็ไม่รู้
ผมเลยสวนกลับไปว่า แบบนี้ได้ไหมวันที่ทาง Lazadaส่งคนมารับของที่ส่งมาผิด ก็เอาสินค้าตัวที่ผมสั่งมาส่งให้เลยได้ไหม??
ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า****
ทางบริษัท ไม่มีนโยบายแบบนี้ ทางเราจะเปลี่ยนสินค้าให้เร็วที่สุด****
ผมเลยถามกลับไปว่าคุณทำแบบนี้ไม่ถูก การที่สินค้าส่งมาผิดก็ไม่ใช่ความผิดผม แล้วนี่ผมต้องมารอสินค้าที่สั่ง 20 วัน มันนานเกินไป
ทางบริษัทเองก็มีนโยบายส่งสินค้าภายในกรุงเทพ 2-5 วันทำการไม่ใช่เหรอ แถมสินค้าตัวนี้เขียนไว้ว่าภายใน 5-7 วัน
แต่นี่คุณให้ลูกค้ามารอสินค้า 20 วัน โดยเป็นความผิดพลาดของทางบริษัทเอง คุณจะชดเชยผมอย่างไร
เจ้าหน้าที่ได้ตอบว่า ***
ทางเราจะเร่งจัดส่งสินค้าให้เร็วที่สุด และจะให้คูปองสวนลดแก่ลูกค้า 100 บาท ***
สิ่งที่ผมรู้สึกไม่แฟร์กับตัวผมซึ่งเป็นลูกค้าคือ
1. การจัดส่งที่ผิดพลาดเป็นความผิดของทางบริษัทเอง ไม่ใช่ของลูกค้า แต่บริษัทไม่แสดงความช่วยเหลืออย่างเต็มที่
2. ผมต้องรอสินค้านานกว่า 20 วัน แทนที่ 5-7 วันควรจะได้สินค้ามาใช้งานแล้ว (จ่ายเงินหมดแล้ว)
3. ถ้าผมไม่แจ้งทาง Lazada ทางบริษัทก็จะไม่มีทางรู้เลยว่าส่งของผิดมาให้ผม ซึ่งสินค้าที่ส่งมาผิดมีมูลค่า 4699 บาท มากกว่าสินค้าที่ผมสั่งมาเกือบสามเท่าซะด้วยซ้ำ แต่ผมเป็นคนโทรแจ้ง Lazada เองว่าส่งสินค้ามาผิด
ผมจะทำเงียบๆไว้ ได้สินค้าราคา 4699 บาท มาในราคา 1899 บาท แล้วผมค่อยสั่ง Digital Table Digidesk ตัวใหม่แล้วรอรับของอีก 4-7 วันก็ยังได้
แต่ผมก็ไม่ทำ ซื่อสัตย์ต่อตัวเอง กลายเป็นต้องมารอรับของอีกครึ่งเดือน
4.ทาง Lazadaมาเสนอการชดเชยของการรอสินค้า 20 วัน โดยให้คูปองส่วนลด 100 บาท ผมว่าไม่ไม่ใช่แล้วนะครับ ทำแบบนี้กับผม
ผมอยากให้ทาง Lazada แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้
ช่วยๆผมแชร์บอกต่อด้วยนะครับ ผมก็มนุษย์กินเงินเดือนธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้นเอง ขอบคุณครับ
--------------------------------------------------------------
UPDATE
สรุปคือทาง Innolife เป็นคนที่ช่วยเหลือผม ส่งคนเอาโต๊ะประกอบเสร็จมาให้ถึงที่เลย
ผมได้ของใหม่ภายในสามวันหลังจากที่ติดต่อ ทาง Innolife
****ด้วยตนเอง****
ส่วนทาง lazada ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของ Time lineที่ผมโพส
สรุปคือรอ lazada 1 เดือนถึงได้ของ
แถมดูถูกลูกค้า เสนอส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท รวมเป็น 200 บาท
ผมใช้ Citibank รูดก็ได้ส่วนลดเกิน 200 บาทแล้ว
แต่จริงๆเงินไม่ได้สำคัญเท่าความรับผิดชอบที่ไม่ช่วยเหลือลูกค้าใดๆ สั้งของแทนที่จะ 5-7 วันทำการได้ กลายเป็น 1 เดือน
ถ้าผมไม่ติดต่อทางInnolifeเองป่านนี้คงยังไม่ได้ของมาใช้
***แถมร้ายไปกว่านั้น ผมไปโพสกระทู้นี้ในแฟนเพจ LAZADA ผมโดน Block เลยครับ***


✦✦✦✦มาแชร์ความไม่รับผิดชอบของ LAZADA จัดของที่สั่งมาให้ผิด-ต้องรอของใหม่นานกว่าครึ่งเดือน ไม่มีการชดเชยใดๆ✦✦✦✦
จนกระทั่งมาเกิดกรณีนี้ที่ทาง Lazada ไม่แสดงความรับผิดชอบอย่างเหมาะสม
จึงอยากเอาเรื่องนี้มาแชร์ให้เพื่อนๆ พี่ น้องๆทราบ
วันที่ 20/10/2557
ผมได้สั่งสินค้าต่างๆดังนี้
วันที่ 25/10/57
ผ่านมาได้ 5 วันสินค้าที่สั่งไว้ก็มาส่ง ณ ที่ทำงานผม
ปรากฎสินค้าที่มีปัญหาคือ
Innolife โต๊ะอเนกประสงค์ Digital Table Digidesk - สีขาว
พอดีผมได้ฝากเพื่อนรับของไว้ เนื่องจากติดธุระ
พอผมกลับมาเปิดกล่องสินค้า ปรากฎว่าสินค้าที่บรรจุมาผิด ไม่ใช่ Digital Table Digidesk - สีขาว
แต่กลายเป็นโต๊ะหมู่บูชาแทน
ที่หน้ากล่องใบแสดงสินค้าเป็น Digital Table Digidesk - สีขาว
แต่พอเปิดออกมากลับกลายเป็นโต๊ะหมู่บูชาแทน
ผมจึงติดต่อกลับไปยัง Lazada เพื่อขอเปลี่ยนสินค้าที่ถูกส่งมาผิด
ทาง Lazada ได้แจ้งกับผมว่า จะส่งแมสเซนเจอร์มารับของน่าจะวันจันทร์ที่ 27/10/57 แต่ถ้าคิวไม่ว่างก็ต้องเลื่อนไปอีก
จากนั้นหลังจากตรวจเช็คสินค้า ปลายสัปดาห์หน้าจะเริ่มสั่งของตัวใหม่ให้แก่ลูกค้า ใช้เวลาจัดส่งอีก 5-7 วัน ???
หาาา!!! แบบนี้แสดงว่ากว่าผมจะได้สินค้าที่สั่งก็ต้องเลื่อนไปถึงเดือนหน้า วันไหนก็ไม่รู้
ผมเลยสวนกลับไปว่า แบบนี้ได้ไหมวันที่ทาง Lazadaส่งคนมารับของที่ส่งมาผิด ก็เอาสินค้าตัวที่ผมสั่งมาส่งให้เลยได้ไหม??
ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า**** ทางบริษัท ไม่มีนโยบายแบบนี้ ทางเราจะเปลี่ยนสินค้าให้เร็วที่สุด****
ผมเลยถามกลับไปว่าคุณทำแบบนี้ไม่ถูก การที่สินค้าส่งมาผิดก็ไม่ใช่ความผิดผม แล้วนี่ผมต้องมารอสินค้าที่สั่ง 20 วัน มันนานเกินไป
ทางบริษัทเองก็มีนโยบายส่งสินค้าภายในกรุงเทพ 2-5 วันทำการไม่ใช่เหรอ แถมสินค้าตัวนี้เขียนไว้ว่าภายใน 5-7 วัน
แต่นี่คุณให้ลูกค้ามารอสินค้า 20 วัน โดยเป็นความผิดพลาดของทางบริษัทเอง คุณจะชดเชยผมอย่างไร
เจ้าหน้าที่ได้ตอบว่า *** ทางเราจะเร่งจัดส่งสินค้าให้เร็วที่สุด และจะให้คูปองสวนลดแก่ลูกค้า 100 บาท ***
สิ่งที่ผมรู้สึกไม่แฟร์กับตัวผมซึ่งเป็นลูกค้าคือ
1. การจัดส่งที่ผิดพลาดเป็นความผิดของทางบริษัทเอง ไม่ใช่ของลูกค้า แต่บริษัทไม่แสดงความช่วยเหลืออย่างเต็มที่
2. ผมต้องรอสินค้านานกว่า 20 วัน แทนที่ 5-7 วันควรจะได้สินค้ามาใช้งานแล้ว (จ่ายเงินหมดแล้ว)
3. ถ้าผมไม่แจ้งทาง Lazada ทางบริษัทก็จะไม่มีทางรู้เลยว่าส่งของผิดมาให้ผม ซึ่งสินค้าที่ส่งมาผิดมีมูลค่า 4699 บาท มากกว่าสินค้าที่ผมสั่งมาเกือบสามเท่าซะด้วยซ้ำ แต่ผมเป็นคนโทรแจ้ง Lazada เองว่าส่งสินค้ามาผิด
ผมจะทำเงียบๆไว้ ได้สินค้าราคา 4699 บาท มาในราคา 1899 บาท แล้วผมค่อยสั่ง Digital Table Digidesk ตัวใหม่แล้วรอรับของอีก 4-7 วันก็ยังได้
แต่ผมก็ไม่ทำ ซื่อสัตย์ต่อตัวเอง กลายเป็นต้องมารอรับของอีกครึ่งเดือน
4.ทาง Lazadaมาเสนอการชดเชยของการรอสินค้า 20 วัน โดยให้คูปองส่วนลด 100 บาท ผมว่าไม่ไม่ใช่แล้วนะครับ ทำแบบนี้กับผม
ผมอยากให้ทาง Lazada แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้
ช่วยๆผมแชร์บอกต่อด้วยนะครับ ผมก็มนุษย์กินเงินเดือนธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้นเอง ขอบคุณครับ
--------------------------------------------------------------
UPDATE
สรุปคือทาง Innolife เป็นคนที่ช่วยเหลือผม ส่งคนเอาโต๊ะประกอบเสร็จมาให้ถึงที่เลย
ผมได้ของใหม่ภายในสามวันหลังจากที่ติดต่อ ทาง Innolife ****ด้วยตนเอง****
ส่วนทาง lazada ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของ Time lineที่ผมโพส
สรุปคือรอ lazada 1 เดือนถึงได้ของ
แถมดูถูกลูกค้า เสนอส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท รวมเป็น 200 บาท
ผมใช้ Citibank รูดก็ได้ส่วนลดเกิน 200 บาทแล้ว
แต่จริงๆเงินไม่ได้สำคัญเท่าความรับผิดชอบที่ไม่ช่วยเหลือลูกค้าใดๆ สั้งของแทนที่จะ 5-7 วันทำการได้ กลายเป็น 1 เดือน
ถ้าผมไม่ติดต่อทางInnolifeเองป่านนี้คงยังไม่ได้ของมาใช้
***แถมร้ายไปกว่านั้น ผมไปโพสกระทู้นี้ในแฟนเพจ LAZADA ผมโดน Block เลยครับ***