จองไอโฟนกับทรู แต่เกิดปัญหาขึ้น

เราได้จอง ไอโฟน 5 เอส 32 กิ๊กกับทรูมูฟไว้(วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2557ที่ผ่านมา) ซึ่งราคา ณ วันที่จองตัวเครื่อง 14200 รวมโปร 599(รวมภาษี 641) จ่ายก่อน 6 เดือน ฉะนั้นถ้าของมาเราต้องจ่ายเงินทั้งสิ้น 14200 + 3846 เท่ากับ 18046 บาท ซึ่งในวันที่จองเราถามกับพนักงานแล้วว่าของมาก็ราคานี้ใช่ไหม พนักงานบอกว่าใช่ราคานี้แน่นอน และเขียนสเปคเครื่อง ราคา พร้อมบวกค่ารายเดือนให้เสร็จสรรพลงในกระดาษเพื่อให้เราเก็บไว้ ทั้งยังบอกอีกว่าราคาที่เขียนให้ จะจัดโปรโมชั่นถึงปลายเดือนตุลาคม

แต่ถึงวันของมากับบอกว่าราคาของปรับขึ้นเป็น 16900 บาท เราเลยถามว่าวันนั้นออกใบเขียนให้ว่า 14200 ทำไมปรับขึ้น

พนักงานตอบว่าดัชนีราคาปรับขึ้นแล้วค่ะ เราเลยตอบไปว่าเรายังไม่ปฏิเสธคืนสินค้า เดี๋ยวเราจะเข้าไปคุยที่ศูนย์ด้วยตัวเอง

เราให้เพื่อนเราที่ทำงานอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่ศูนย์ทรูมูฟตั้งอยู่ลงไปสอบถาม ก็ได้คำตอบเดิมว่า ดัชนีราคาปรับขึ้นค่ะ และพนักงานก็เดินหนีเพื่อนเราไปสนทนากับลูกค้าคนอื่นแบบไม่แยแสเพื่อนเราเลย

หลังจากนั้นเราก็ลองค้นหาวิธีที่จะติดต่อกับสำนักงานใหญ่ของทรูมูฟ ก็ไปหาเจอช่องทางที่ให้ร้องเรียนเราจึงร้องเรียนเรื่องไป ระบบบอกว่าจะตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง และก็ตอบกลับมาจริง อีกวันนึงเราได้รับเมล์ตอบกลับ เนื้อความโดยย่อคือจะช่วยประสานกับศูนย์ทรูมูฟที่เราจองสินค้าให้

หลังจากได้รับเมล์เราก็เดินทางไปยังศูนย์ทรูมูฟที่เราจองสินค้า และขอพบกับผู้จัดการโดยตรง ซึ่งคนที่เขียนใบจองให้เราก็อยู่ในที่นั้นด้วย แต่คนรับหน้าคือ ผู้จัดการสาขา

ผู้จัดการได้แต่ขอโทษ และบอกเหตุผลเดิมว่าดัชนีราคาปรับขึ้นแล้ว (ทั้งยังบอกอีกว่าได้รับเรื่องจากส่วนกลางที่เราส่งเมล์ไปยังส่วนกลางแล้ว)

และบอกว่าใบที่เขียนให้ไม่ใช่ใบจอง (แต่วันนั้นบอกเราว่าจองไว้ก่อนได้ ถ้าจองแล้วไม่ได้ราคาที่จอง ก็ไม่ควรบอกให้จองไว้ตั้งแต่แรกไหม)

เราเลยร้องเรียนกับผู้จัดการไปว่า อันที่จริงหากทางศูนย์ไม่แน่ใจก็ไม่ควรจะเขียนออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรให้ลูกค้า และอีกอย่างพนักงานคอนเฟริมกับเราหลายรอบว่าหากจองแล้วจะได้ราคา 14200 แน่นอน และโปรนี้จะมีถึงปลายเดือนตุลาคมด้วย

การให้ข้อมูลกับลูกค้าในลักษณะดังกล่าวที่เป็นลายลักษณ์อักษร แต่พอสินค้ามากลับไม่ได้ในราคาที่เคยให้ไว้เหมือนเป็นการให้ข้อมูลบิดเบือนกับลูกค้าไหม

เราได้รับฟังแต่คำขอโทษ ขอโทษ  

เราคิดว่าเขาควรจะแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้กับการเสียความรู้สึกต่อภาพลักษณ์ขององค์กรเขาที่ลูกค้าคนหนึ่งได้รับ

ใครเคยพบปัญหาอย่างเราบ้าง และมีวิธีการแก้ไขอย่างไร รบกวนขอคำชี้แนะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่