ผมเอาเครื่อง iPhone 5s ไปเคลมแล้วได้เครื่องเสียมา พอส่งคืนทางศูนย์บอกว่าเครื่องชื้นต้องเสียค่าใช้จ่าย 9500

เริ่มจากเครื่อง iPhone 5s ของผมมีปัญหา เครื่องดับแล้วเปิดไม่ติด พอเอาไปชาร์จแบตแล้วรูปแบตไม่ขึ้น เปิดไม่ติดจอดำสนิท
เครื่องนี้ซื้อมาจาก Banana it ครับ ผมเลยเอาเครื่องไปที่ Banana it เจ้าหน้าที่บอกว่าให้เอาเครื่องไปเคลมที่ ศูนย์ทรู
แล้วผมก็เอาเครื่องไปที่ศูนย์ทรู เจ้าหน้าที่รับเรื่องไปแล้วเช็คอาการ ผลสรุปคือต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ต้องรอประมาณ 7-14 วัน
ถ้าได้เครื่องแล้วจะมีพนักงานติดต่อกลับไป พอผ่านไป 8 วัน ผมก็ลองโทรไปเช็คกับศูนย์ทรู เพราะเจ้าหน้าที่ให้เบอร์ติดต่อไว้ เพื่อติดตามผล
แต่โทรหาไม่ติด ผมเลยโทรไปที่ Call Center ของทรู ทางเจ้าหน้าที่ Call Center บอกว่าไปรับเครื่องได้เลย เครื่องส่งไปที่ศุนย์แล้ว
(แต่ไม่มีใครโทรมาหาผม เพื่อให้ไปรับเครื่องเลยทั้งที่ได้แล้ว)

วันที่ 2 กันยายน ผมก็ได้ไปรับเครื่องจากทางศูนย์ทรู ถึงขั้นตอนรับโทรศัพท์พนักงานก็ให้ตรวจสอบเครื่องภายนอกซึ่งสภาพเครื่องภายนอกก็ไม่มีปัญหาอะไร
และผมก็ขอเช็ค สภาพเครื่องตอนเปิดเครื่อง พนักงานบอกให้รอเครื่องประมาณ 10 นาที เนื่องจากไม่มีแบตผมก็รอ
พอผ่านไป 10 นาที ผมก็ได้เช็คสภาพภายในเครื่องสภาพเครื่องก็ไม่มีปัญญาอะไรปกติทุกอย่าง เจ้าหน้าที่ก็ให้นั่งรอเอกสารเพื่อรับเครื่อง
พอเซ็นเอกสารเสร็จ กำลังจะเอาเครื่องออก ปรากฏว่าเครื่องดับ (แต่ผมไม่ได้เอะใจอะไรมาก เพราะว่าตอนที่เช็คสภาพเครื่อง แบตมีประมาณ 5 เปอร์เซ็น เลยคิดว่าเครื่องจะดับไปเพราะแบตหมด) และผมก็ได้ถามพนักงานไปบอกว่าเครื่องดับอีกแล้ว แบบนี้จะเปิดติดไหม ไม่ดับเหมือนเดิมนะ
พนักงานก็บอกว่า "เปิดติดแน่นอนครับ ไม่มีปัญหาอะไร"
ผมก็เลยเอาเครื่องกลับมาที่บ้าน เอาเครื่องมาชาร์จแบตที่บ้าน ปรากฏว่าเครื่องชาร์จไม่เข้าอีกแล้ว ..(อ้าว ไหนพนักงานบอกว่าไม่มีปัญหา)
ผมก็ลองค้นหาใน Google ดูถึงอาการเปิดไม่ติด เพราะไม่อยากเอาไปเข้าศูนย์อีก
ผมก็เจอวิธีเปิดคือต้องกดปุ่ม Home+Lock ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที ผมก็ลองมาทำ ปรากฏว่าเครื่องติด
พอเปิดติดผมก็เอาเครื่องชาร์จทิ้งไว้ ประมาณ 3-4 ชั่วโมงผมก็มาดูโทรศัพท์อีกครั้งปรากฏว่าเครื่องดับอีกแล้ว
ผมก็ใช้วิธีเดิมกดปุ่ม Home กับ Lock ค้างไว้ปรากฏว่าเครื่องก็เปิดติด และพอทิ้งไว้ 5 นาที เครื่องก็ดับอีก ผมทำแบบนั้นประมาณ 3-4 ครั้ง
ผมก็เลยทิ้งเครื่องไว้  ชาร์จไว้ทั้งคืนตื่นมาลองเปิดโทรศัทพ์ปรากฏว่าเครื่องเปิดไม่ติดแล้ว กดปุ่ม Home กับ Lock ค้างไว้ก็เปิดไม่ติด
อีกวันผมเลยเอาเครื่องไปเข้าศูนย์เพื่อเคลม จากนั้นพนักงานก็รับเรื่อง เช็คเครื่อง และให้รอ 7-14 วันเหมือนเดิม
ผมเอาเครื่องไปเคลมวันที่ 4 กันยายน 2557 รับเครื่องเคลมมาวันที่ 2 กันยายน 2557
พอมาวันนี้ วันที่ 8 กันยายน 2557 เมื่อกี้นี้ ทางศูนย์โทรมาบอกว่า
เครื่อง iPhone มีอาการชื้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 9500 บาท
ผมก็เลยงง ว่าเสียค่าอะไรเพราะว่าเครื่องที่มีปัญหา มันเป็นเครื่องของทางศูนย์ที่เอามาให้ผม
และทางศูนย์ให้ผมเสียค่าใช้จ่ายเพราะอะไร เพราะเครื่องนี้ยังไม่ได้ใช้อะไรเลย เอาเครื่องมายังไม่ได้ใช้อะไรเลย แต่ทางศูนย์ทำไมถึงบอกแบบนี้
ถ้าเครื่องที่อาการชื้น เป็นเครื่องแรกที่เอาไปเคลมผมจะไม่สงสัยอะไรเลย แต่ว่าเครื่องนี้เพิ่งได้มา 1 วัน และมาบอกว่าเครื่องมีอาการชื้น
ผมก็เลยบอกว่าผมไม่ซ่อมก็ได้ แต่ผมขอเครื่องที่เป็น อีมี่เดิมของผมคืน ทางศูนย์บอกว่าไม่ได้เพราะทางศูนย์ได้ทำเรื่องเปลี่นเครื่องไปแล้ว
พนักงานบอกว่า เคสนี้มีบ่อยมาก  (แล้วคือผมต้องเสียให้คุณหรอ เพราะมันไม่ได้เกิดจากผมเลย )
ผมบอกพนักงานศูนย์ว่า ก่อนเอาเครื่องมาเคลมผมโทรไป Call Center บอกถึงอาการ ทาง Call Center ก็บอกว่าเป็นปัญหาที่เครื่องให้เอาเครื่องไปเคลมได้เลย  พนักงานของทรูบอกมาว่า อย่าไปเชื่อ Call Center มาก เชื่อถือไม่ได้ (อ้าวแล้วผมจะเชื่อใครได้ พอผมโทรหาเบอร์ที่คุณให้มา คุณก็ไม่เคยรับโทรศัพท์เลย)

ผมเลยสงสัยว่าทำไมผมต้องมาเสียค่าใช้จ่าย 9500 บาทเนื่องจากเครื่องที่ทางทรูเอามาให้ยังไม่ทันได้ใช้อะไรเลยแล้วทำไมผมต้องมารับผิดชอบด้วย
แบบนี้ผมจะร้องเรียนอะไรทางไหนได้บ้างครับ ผมเสียความรู้สึกกับการบริการแบบนี้มาก (คุณให้เครื่องใหม่มาแล้ว ผมใช้ไม่ได้ พอส่งคืนคุณบอกว่าเครื่องมีปัญหา ต้องเสียค่าใช้จ่าย 9500 บาท)

ผมอยากถามว่า ผมจะร้องเรียนที่ไหนบ้างหรือเปล่าครับ แล้วผมต้องใช้เอกสารอะไรบ้างอ่าครับ ผมรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบมากเลยครับ
ผมใช้บริการทรู ทั้งอินเตอร์เน็ต ทั้งเบอร์โทรศัพท์ พอมาเจอแบบนี้ผมเสียความรู้สึกมาเลยครับ

ปล.ผมเพิ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรกนะครับ ขออภัยถ้าตั้งผิดห้องนะครับ ผมไม่รู้จะปรึกษาใครแล้วครับ ขอบคุณมากครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 33
เพิ่งเจอมาสดๆ เลยค่ะ เครื่องเพิ่งซื้อมาสามเดือน  อยู่ดีดีก็ชาร์ตไม่เข้า
เอาไปเคลมที่สยามดิส   บอกต้องเสีย 9500 เพราะตัวเครื่องมีรอยขีดเพราะโดนปรกติไม่ชอบใส่ซองค่ะ
คิดว่าตัวเครื่องมันสวยของมันอยู่แล้ว  แค่ติดฟิลม์กระจกด้านหน้ากับฟิลม์กันรอยด้านหลัง
พนักงานที่นั่นบอกว่าเครื่องเปิดไม่ขึ้นเป็นกรณีเดียวที่ต้องส่งไปเช้คที่ศูนย์(ไหนของมันก็ไม่รู้)
เพื่อให้ทางศุนย์ยืนยันว่าไม่ได้ไปซ่อมที่ไหนมาก่อน แต่ผมเสนอไปกับทางบริษัทแล้วครับว่ายังงัยต้องเปลี่ยนเครื่อง
แถมยังอธิบายต่อว่าถ้าเปิดเครื่องได้ต่อให้มีความชื้นเราก็เปลี่ยนเครื่องให้ครับ
แล้วถ้าศูนย์ยืนยันมาว่าไม่ได้มีการเปิดเครื่องมาก่อนรับรองครับจะเปลี่ยนเครื่องให้ไม่เกิน 7 วัน  จะโทรไปบอก
กำชับน้องชายให้ขอเบอร์ติดต่อมาด้วยเพราะเรื่องบริการแย่ๆเค้าดังอยู่แล้ว  ให้เบอร์ 0866920030 มารอไปเถอะ  
เบอร์มาก็ติดต่อไม่ได้ติดนะแต่ฝากข้อความตลอดจนต้องไปเองเพราะมัน 7 วันแล้ว
พอไปบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้เพราะเครื่องมีรอยและมีความชื้น มันใช่หรอ แล้วทำไมไม่บอกอย่างนี้ตั้งแต่วันแรก
มีการบอกต่อหน้าอีกว่าวันที่คุณให้คนมาส่งเราเปิดต่อหน้าเค้าเลยและได้บอกว่ามีความชื้น
ตกลงเอายังงัยกันแน่ แล้วถ้าอย่างนั้นจะเอาเครื่องของฉันไปตรวจอะรัยอีกในเมื่อถ้ามันชื้นก็หมดประกันแล้ว
ทางทรูเราได้เปิดต่อหน้าตรงนั้นเลยตอนมาส่งเครื่องพบว่ามีความชื้นสามารถเช็คได้เพราะเรามีกล้องวงจรปิด  
ไอ้เราก็ไม่ว่าอะรัยเพราะไม่ได้ไปเองเอาเครื่อง  ดิฉันขอเบอร์ติดต่อศูนย์ Iphone ก็ไม่ให้ บอกต้องติดต่อที่
สิงค์โปร์  สิงค์โปรก็สิงค์โปรสิ  ขอรหัสเบอร์ผู้จำหน่ายของคุณด้วย ไม่ยอมให้  ดิฉันโมโหมาก งั้นดิฉันขอเบอร์อีมีของดิฉัน
ให้มา  ดิฉันเดินออกมาได้ยินพนักงานมันพูดขึ้นมาตามหลัง ถ้าอยากใช้ให้คุ้ม ก็ไปซื้อซัมซุมฮีโร่มาใช่สิ บอกตรงถ้าเพื่อนไม่ห้ามไว้
กลับ  แต่พอกลับมาถามน้องชายหนังคนละม้วนเลย  น้องบอกว่าไม่ได้เลยเพราะเครื่องมันไม่ติดด้วยและไม่สามารถลิงก์
กับคอมที่ศูนย์  ต้องไปเปิดที่ warehouse เท่านั้น  น้องชายทนไม่ได้โทรไป  งั้นขอให้เอากล้องวงจรปิดมาเปิดดูเพื่อยืนยัน  
ถ้าไม่ได้เปิดต่อหน้าทางทรูต้องรับผิดชอบ     พนักงานบอกขอปรึกษาผู้จัดการก่อน  ขอเบอร์โทรผู้จัดการก็ไม่ให้
บอกว่าจะติดต่อกลับ.......เงียบสนิท..... ไม่รู้จะทำงัยกับมันแล้วค่ายนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่