เปลี่ยน Iphone5 แบตบวมกับดีแทค

หลังจากที่เราอ่านกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/32541415 เมื่อคืนเราก็ตื่นเต้นมาก เพราะเครื่องเราก็เป็นอาการนี้เลยค่ะ เยอะกว่าด้วย
ตอนแรกเราว่าจะรอเปลี่ยนร้านตู้ตอนสิ้นเดือน เพราะตอนนี้กรอบมากมาย พอเห็นกระทู้นี้วันต่อมาก็ตรงดิ่งไปที่ศูนย์ดีแทคเซ็นทรัลพระรามสองเลยค่ะ
ไปถึงแล้วคนเยอะมากเราเลยไปยืนใกล้ๆเคาเตอร์ที่รับเรื่องเคลม จนกระทั่งถึงคิวคนก่อนหน้าเราซึ่งเค้าอาการเดียวกับเราเลยค่ะ แบตบวม เราเลยเข้าไปเมียงมองใกล้ๆ พนักงานคงคิดว่าเรามีปัญหาเลยหันมาหาเรา เราเลยบอกว่า "อาการเดียวกันค่ะ" แล้วพนักงานก็หันไปสนใจลูกค้าคนนั้นต่อ

พนง: เครื่องหมดประกันรึยังคะ
ลค: หมดแล้วครับ
เรา: (เป็นมนุษย์ชอบเผือกค่ะ) เห็นบอกว่า iphone5 แบตบวมเปลี่ยนเครื่องไม่สเียค่าใช้จ่ายนะคะ
พนง: นั่น iphone5 ค่ะ นี่ของลูกค้าเป็น 5s
ลค: อันนี้ 5 ครับ
พนง: อ๋อค่ะ นึกว่าเป็น 5s เดี๋ยวเช็คซีเรียลนัมเบอร์ให้นะคะ
เรา: ไม่ใช่ค่ะ ถ้าแบตบวมไม่ว่าล็อตไหนเค้าเปลี่ยนให้หมดนะคะ ไม่ต้องเสียเงินด้วย
พนง: ไม่มีนโยบายนั้นนะคะ (แล้วก็หันไปเช็คซีเรียบให้ลูกค้าคนนั้น เราก็ไม่อยากเถียงต่อเพราะยังไม่ใช่คิวเรา) เครื่องลูกค้าไม่เข้าข่ายเปลี่ยนฟรีนะคะ มีค่าซ่อม 9,200 บาทนะคะ

เหมือนลูกค้าคนนั้นก็ตกลงนะคะ พนักงานก็บอกว่ารอซ่อม 14 วันแล้วค่อยมารับเครื่อง และแล้วก็ถึงคิวเรา

เรา: คือว่าเครื่องเป็นแบบนี้ค่ะ (ยื่นเครื่องให้เค้าดู พนง ก็เช็คดูเครื่องถามว่าตกมารึเปล่า)
พนง: หมดประกันรึยังคะ
เรา: หมดแล้วค่ะ แต่โทรถามที่ apple care แล้ว เค้าบอกว่าอาการนี้คือแบตบวม สามารถเคลมได้เลยไม่เสียค่าใช้จ่าย
พนง: อันนั้นเป็นเฉพาะบางเครื่องนะคะ ต้องขอเช็คซีเรียลนัมเบอร์ก่อนค่ะ
เรา: เช็คมาแล้วค่ะ แต่เครื่องไม่ได้อยู่ในเกณฑ์นั้น
พนง: เช็คมาแล้วนะคะ
เรา: ใช่ค่ะ แล้วโทรไปหา apple care เค้าก็บอกว่าอาการเครื่องบวมแบบนี้สามารถมาเคลมได้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
พนง: ลูกค้าโทรไปที่ apple care ศูนย์ใหญ่มาแล้วเหรอคะ ลองไปที่ istudio รึยังคะ
เรา: โทรแล้วค่ะ เค้าบอกว่าเปลี่ยนที่ศูนย์ผู้ให้บริการค่ะ ซื้อเครื่องจากดีแทค เลยมาที่ดีแทค
(พนักงานก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ ต้องมีค่าใช้จ่าย)
เรา: (อันนี้จำมาจาก จขกท ขอบคุณมากนะคะ สำหรับสิ่งนี้) งั้นรบกวนขอชื่อกับรหัสเคสได้มั้ยคะ คือตอนโทรติดต่อกับ apple care จะได้บอกเค้าได้ว่าที่ศูนย์บอกว่าเคลมไม่เสียค่าใช้จ่ายไม่ได้จริงๆ
พนง: งั้นรอซักครู่นะคะ ขอโทรถามช่างก่อน (พนง โทรศัพท์อยู่แปปนึงแล้วก็หันมาคุยกับเรา) เคลมได้ค่ะ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย นโยบายใหม่ เพิ่งรู้ว่ามีแบบนี้ด้วย (พนงก็เช็คเครื่องอีกรอบ พร้อมส่องช่องใส่ซิม)
เรา: (ยิ้มแบบนางงาม)
พนง: รอรับเครื่อง 14 วันนะคะ ที่ศูนย์ไม่มีเครื่องในสต็อค
เรา:นานาโน
พนง: งั้นลูกค้าต้องไปที่ศูนย์พารากอน ไม่ก็ปิ่นเกล้านะคะ เค้าจะสต็อคของเยอะ ปิ่นเกล้านี่ไม่มั่นใจว่าจะมีของมั้ย แต่ถ้าพารากอนนี่มีแน่นอนค่ะ
เรา: โอเคค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

จากนั้นก็พุ่งตัวไปที่พารากอนต่อค่ะ It's such a long long day T^T

พนง: เครื่องเป็นอะไรมาคะ (เราก็ยื่นเครื่องให้ดู เค้าก็ถามว่าเครื่องตกมามั้ย พนักงานกดบัตรคิวให้) เชิญนั่งรอก่อนนะครับ

พอถึงคิวเราก็เข้าไปแล้วส่งเครื่องให้พนักงาน เค้าก็เอาเครื่องไปเช็ค แล้วกลับมาถามว่าแบ็คอัพข้อมูลเรียบร้อยนะครับ เราก็บอกค่ะ แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าลืมแบ็คอัพโน๊ตเลยต้องมานั่งเสียเวลาแบ็คอัพอีกรอบ T^T เสร็จแล้วพนักงานก็เอาเครื่องไปพร้อมกับขอบัตรประชาชนเราและบอกว่า ให้ช่างเช็คเครื่องก่อนนะครับ แล้วเค้าก็กลับมาพร้อมน้องไอเครื่องใหม่ในกล่องที่เป็นแบบสำหรับเปลี่ยนให้ลูกค้า
เราตรวจสอบเครื่องแล้วเจอว่า เครื่องเป็นรอยสามสี่จุด เป็นจุดเล็กๆตรงขอบสีเงิน เลยส่งคืนให้พนง ขอดูเครื่องใหม่

พนง เครื่องข้างๆ: เดี๋ยวจะเปิดให้อีกเครื่องนะครับ แล้วต้องเลือกเครื่องใดเครื่องหนึ่ง (ความรู้สึกตอนซื้อไอโฟนห้าช่วงที่ออกมาใหม่ๆกลับมาอีกครั้ง) เพราะว่ารอบพวกนี้ไม่มีผลต่อการทำงานของเครื่อง เครื่องใหม่ที่ให้ไปก็ไม่มีประกัน (แต่มันมีผลกับความรู้สึกนะคะ T^T)

แล้วเราก็ได้เลือกอีกเครื่องนึง เครื่องที่สองสภาพโอเคกว่าเครื่องแรก เราเลยตกลงเอาเครื่องที่สอง พนักงานเลยเปิดเครื่อง แล้วเอาให้เราลองกล้องและเครื่อง แล้วพนักงานก็ลงทะเบียนเครื่องให้ แต่ปรากฏว่าเครื่องที่สองนี้เป็น 16GB แต่เครื่องเราเป็น 32GB พนักงานเป็นคนเห็นนะคะ เราลืมเช็ค เค้าก็เลยเข้าไปเอาอีกเครื่องมาให้เราเช็ค เครื่องที่สามนี้สภาพโอเคเลยค่ะ สรุปว่าได้เครื่องนี้ พนักงานก็ปล่อยให้เราลองเครื่องจนพอใจ แล้วก็แจ้งเรื่องประกัน 90 วัน เราเลยขอบคุณพนักงานแล้วกลับบ้าน

========= จบแล้วค่ะ ย๊าวยาว========

ถ้าไม่มีกระทู้นี้ รับรองได้เลยว่าเราต้องได้เสียเงินให้ร้านตู้แน่นอน ขอบคุณจริงๆค่ะ
ปล.ศูนย์สำหรับเคลมของดีแทคอยู่ชั้นสี่นะคะ สำหรับคนที่ไม่รู้อย่างเรา จะได้ไม่ต้องแวะชั้นสาม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่