วันที่ 5/06/57 คุณแม่ผมโอนเงินมาให้จำนวน 30,000 บาท จากธนาคาร ธกส. จ.อุตรดิตถ์
ผ่านตู้ เอทีเอ็ม แต่กดเลขที่บัญชีผมผิดด้วย 4ตัวท้าย (จาก 8383 แต่กดเป็น 3838) ทำให้เงินเข้าไปที่บัญชีคนอื่น
พอทราบว่าโอนผิดตอนเย็นของวันดังกล่าว แม่ได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน (แต่ก่อนไปถึง สน.แม่เป็นลมไปยกนึง)
วันที่ 6/06/57 ส่งเรื่องขอเงินคืนที่ ธนาคาร ธกส.สาขาฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ส่งเรื่องโดยการส่ง fax ใบแจ้งความและสลิปการโอนเงินสำเร็จ เข้าไปที่ call center ธกส. เพื่อประสานงานกับ call center ของ SCB ให้
หลังจากนั้นมา ผมพยายามโทรตามเกือบทุกวัน ทั้ง call center SCB และ ธกส.
แต่ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆ เลย บอกแต่ว่าให้รอ ๆ ๆ ๆ
Process ในการดำเนินการ 30 วัน
ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 5/07/57 ที่ผ่านมา ผมโทรหา Call center ธกส.อีกครั้ง ก็ได้ความว่า ทาง SCB ได้ส่งเรื่องกลับมาแจ้งเมื่อวันที่ 27/06 ว่าไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง(ที่โอนผิดไป) ได้ !!!!!! แค่นั้น แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ จากทางธนาคารเลย เป็นอะไรที่มืดบอดมาก
ตอนนี้คุณแม่ผมเครียดมาก แกโทรมาบอกว่า พอนึกขึ้นมาแกก็น้ำตาไหล กินไม่ได้นอนไม่หลับ เหมือนคนจะเป็นบ้าไปแล้ว ด้วยความที่แกโทษตัวเองว่ากดเลขพลาด และ ไม่ได้ตรวจสอบให้ดี
นับตั้งแต่วันที่โอนผิดไป จนวันนี้(9/07/57) เกิน 30 วันแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากธนาคารเลย
ผมจะได้เงินคืนไหมครับนี่ ? มีช่องทางไหนที่ผมจะสามารถติดต่อกับเจ้าของบัญชีปลายทางเองเพื่อให้เค้าโอนเงินคืนมาให้ได้บ้างไหมครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
โอนเงินผิดบัญชี เข้า SCB ตามเรื่องมา 30 วันแล้ว ยังไม่รู้ผลเลยครับ
ผ่านตู้ เอทีเอ็ม แต่กดเลขที่บัญชีผมผิดด้วย 4ตัวท้าย (จาก 8383 แต่กดเป็น 3838) ทำให้เงินเข้าไปที่บัญชีคนอื่น
พอทราบว่าโอนผิดตอนเย็นของวันดังกล่าว แม่ได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน (แต่ก่อนไปถึง สน.แม่เป็นลมไปยกนึง)
วันที่ 6/06/57 ส่งเรื่องขอเงินคืนที่ ธนาคาร ธกส.สาขาฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ส่งเรื่องโดยการส่ง fax ใบแจ้งความและสลิปการโอนเงินสำเร็จ เข้าไปที่ call center ธกส. เพื่อประสานงานกับ call center ของ SCB ให้
หลังจากนั้นมา ผมพยายามโทรตามเกือบทุกวัน ทั้ง call center SCB และ ธกส.
แต่ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆ เลย บอกแต่ว่าให้รอ ๆ ๆ ๆ
Process ในการดำเนินการ 30 วัน
ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 5/07/57 ที่ผ่านมา ผมโทรหา Call center ธกส.อีกครั้ง ก็ได้ความว่า ทาง SCB ได้ส่งเรื่องกลับมาแจ้งเมื่อวันที่ 27/06 ว่าไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง(ที่โอนผิดไป) ได้ !!!!!! แค่นั้น แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ จากทางธนาคารเลย เป็นอะไรที่มืดบอดมาก
ตอนนี้คุณแม่ผมเครียดมาก แกโทรมาบอกว่า พอนึกขึ้นมาแกก็น้ำตาไหล กินไม่ได้นอนไม่หลับ เหมือนคนจะเป็นบ้าไปแล้ว ด้วยความที่แกโทษตัวเองว่ากดเลขพลาด และ ไม่ได้ตรวจสอบให้ดี
นับตั้งแต่วันที่โอนผิดไป จนวันนี้(9/07/57) เกิน 30 วันแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากธนาคารเลย
ผมจะได้เงินคืนไหมครับนี่ ? มีช่องทางไหนที่ผมจะสามารถติดต่อกับเจ้าของบัญชีปลายทางเองเพื่อให้เค้าโอนเงินคืนมาให้ได้บ้างไหมครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ