เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 3/7/57 ครับ ตอน 16:57 น. ขณะที่ผมกำลังขับรถกลับบ้าน
มีคนโทรมาบอกว่า คุณได้รับสิทธิพิเศษสำหรับบัตรเครดิต... ซึ่งจะได้เป็น 200 คนแรกที่จะได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท และจะได้รับเงินปันผล
ผมก็เลยสนใจว่าได้รับเงินปันผล เพราะอยากลงทุนอยู่เหมือนกัน ผมเลยฟังต่อครับ แล้วเค้าก็พูดยาวเหยียดถึงข้อดีของการลงทุนและการออมเงินและเงินปันผล โดยที่ไม่มีการบอกเลยว่าเป็นประกันชีวิต
รายละเอียดประมาณว่า ถ้าออมเงินกับเค้าในวันนี้เป็นเวลา 5 ปี จะได้เงินปันผล 4% ทุกปีหรือมากกว่าตามผลประกอบการบริษัท ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าเคยได้ถึง 7% และเงินปันผลที่ได้มาผมสามารถนำออกมาใช้ได้ หรือ ฝากไว้ต่อเพื่อรับดอกเบี้ยเพิ่ม 3% ของเงินปันผล พอครบ 5 ปี ผมก็ไม่ต้องจ่ายเงินต่อ ผมจะสามารถรับทั้งเงินต้น และปันผลออกไปได้เลย (ณ จุดนี้ ผมนึกว่าเป็นเหมือนกองทุน แต่ระยะเวลานานกว่า) ปิดท้ายด้วยว่า หุ้นส่วนบริษัทจะได้รับการทำประกัน 15 ปี จากบริษัท All Ayu (ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะครับ หึหึ) เริ่มตั้งแต่เริ่มแรก โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม (ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร ฟังไปผ่านๆ เพราะเค้าพูดเร็วมาก และผมกำลังขับรถ แต่ยอมรับว่าสนใจเงินปันผลกับอกเบี้ยพอสมควร) แล้วก็พูดอะไรมายืดยาวพอสมควร ปิดท้ายด้วย เห็นด้วยกับการลงทุนกับเราหรือไม่
ผมตอบ: ผมค่อนข้างสนใจ
พนักงาน: การลงทุนมีหลาย package เริ่มต้นจาก 9000 จนถึง 15000 บาท ต่อเดือน
ผม: เห้ย แพงไปนะไม่ไหวแน่ๆ
พนักงาน: สามารถลดจำนวนเงินลงทุนได้ครับหลังจากที่ทำสัญญากันแล้ว แต่เพิ่มไม่ได้ เลยแนะนำสูงไว้ก่อน
ผม: จำนวนเงินสูงเกินไป ต่ำกว่านี้มากๆ ค่อยน่าสนใจ
เจ้าหน้าที่ :เสนอราคามาใหม่ เป็น 3xxx-5xxx บาท และแนะนำให้ทำ 5xxx บาท
ผม: ถ้าจะไหวคงแค่ 3xxx บาท ผมจะลองตัดสินใจดู มีเบอร์ติดต่อกลับมั๊ย
เจ้าหน้าที่: รีบบอกทันทีว่า การทำสัญญาครั้งนี้ยังไม่มีการตัดเงินแต่อย่างใด เมื่อผมตกลงทำสัญญา บริษัทจะส่งรายละเอียดมาให้ดูก่อนว่าพอใจกับเงินปัญผล และรายละเอียดอื่นๆหรือไม่ ขอย้ำว่ายังไม่มีการเสียเงินครับ เราจะดำเนินการส่งเล่มสัญญาภายใน 15 วัน และหลังจากที่ลูกค้าได้รับใบสัญญาแล้ว ภายใน 7 วันจะมีเจ้าหน้าที่โทรถามว่าได้รับเอกสาร หรือพอใจหรือไม่ ถ้าไม่พึงพอใจสามารถแก้ไขได้ภายใน 30 วัน
ผม: แปลว่าจะส่งเอกสารมาให้ผมดูก่อน แล้วถ้าผมไม่ชอบ ผมสามารถยกเลิกได้ภายใน 30 วันนับจากวันที่ได้รับเอกสารนะ
เจ้าหน้าที่: ใช่ครับ งั้นคุณสนใจที่จะทำ 3xxx บาทนะ ผมจะได้ส่งรายละเอียดไปให้ดู
ผม: ครับ
เจ้าหน้าที่: ขอเบอร์บัตรประชาชน เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนกับทางเราด้วยครับ
ผม: บอกเลขที่บัตรไป
เจ้าหน้าที่: ขอเลขที่บัตรเครดิตด้วยครับ บัตรใบนี้เป็นบัตรเสริมที่เริ่มต้นด้วยเลข xxxx กรุณาบอกส่วนที่เหลือเป็นการยืนยันการรับสิทธิ์ด้วยครับ
ผม: บอกเลขที่บัตรอีกรอบ
เจ้าหน้าที่: สอบถามว่า เนื่องจากว่าทางเรามีประกันชีวิตให้ด้วย เลยขอสอบถามเบื่องต้นว่ามีโรคอะไรบ้าง ............
ผม: ไม่เป็นครับ
เจ้าหน้าที่: ทวนทั้งหมด (ด้วยความเร็วแสง ฟังไม่ทันเลย) จบด้วยว่า รายละเอียดเป็นไปตามนี้ ถ้าถูกต้องทั้งหมดตอบตกลงด้วยครับ
ผม: ตกลงครับ ซึ่งอันนี้ยังไม่มีการตัดเงินใช่ไหมครับ แล้วสามารถยกเลิกภายหลังได้ถ้าไม่พอใจรายละเอียด
เจ้าหน้าที่: ยังไม่มีการตัดเงิน และเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้ได้ครับ ทางเราขอขอบคุณที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทางบริษัท และวางหูไป
ตอนแรกผมกลัวว่าจะเป็นพวกหลอกลวง มั่วนิ่มมา แต่เค้าสามารถบอกชื่อและนามสกุลผมได้ตั้งแต่แรก และรู้ตัวเลขบัตรเครดิตผม 4 ตัวแรก รวมถึงยังรู้ว่าผมเป็นบัตรเสริม (บัตรใบนี้ที่บ้านทำไว้ให้สำหรับซื้อของจาก super market เข้าบ้านเท่านั้นครับ เงินจะไปตัดจากบัญชีท่านแม่ ส่วนซื้อของอื่นๆผมมีบัตรอื่นๆเอง ซึ่งบัตรอื่นๆไม่มีการโทรมาแบบนี้ บัตรใบนี้ผมเพิ่งได้มา เลยนึกว่า อ้อ ยี่ห้อนี้มีการโทรมาคุยด้วย)
พอผมถึงบ้าน ผมเล่าเรื่องให้แฟนฟัง แฟนบอก นี่มันเหมือนประกันเลยนะ เราแบบ อ่าวประกันหรอ เลยโทรกลับไปทันที ตอน 17:39 น.ไม่ใช่เบอร์ธนาคารจริงด้วย เป็นเบอร์บริษัทประกัน T T บอกว่าขอทำเรื่องยกเลิก
เจ้าหน้าที่ (คนอื่น): ขอรายละเอียด ชื่อพนักงาน และ ชื่อผู้เอาประกัน
ผม: ให้รายละเอียดไป (โชคดีครับผมกดอัดเสียงตอนคุยโทรศัพท์เอาไว้ด้วย เผื่อมีปัญหา ผมเลยจดชื่อพนักงานออกมาได้)
เจ้าหน้าที่ : ทางเราจะติดต่อกลับ
ผม: ภายในวันนี้หรือเปล่าครับ
เจ้าหน้าที่ : วันนี้เย็นแล้ว พนักงานกลับแล้วค่ะ ภายในเร็วๆนี้จะติดต่อกลับนะค่ะ
วันรุ่งขึ้น 4/7/57 ผมโทรไปตอน 10:19น.
บอกรายละเอียดเหมือนเดิม
เจ้าหน้าที่ : จะติดต่อกลับค่ะ
ผม: แล้วติดต่อภายในวันนี้หรือไม่
เจ้าหน้าที่ : ต้องรอ 3 วันค่ะ
ผม: แล้วที่ผมแจ้งยกเลิกไปตั้งแต่เมื่อวานมีการโชว์เข้ามาในระบบหรือไม่
เจ้าหน้าที่ : มีค่ะ
ผม: แล้วจะมีการออกกรมทันฑ์ให้ผมหรือไม่ เพราะผมบอกยกเลิกไปแล้ว ไม่ควรจะมีอะไรส่งมาที่ผมแล้วนะครับ
เจ้าหน้าที่: ทำเรื่องยกเลิกแล้วค่ะ ตอนนี้ไม่มีการออกกรมทันฑ์ แล้วทางเจ้าหน้าที่ส่วนขายจะติดต่อกลับค่ะ
วันนี้ 7/7/57 ผมโทรไป 6 รอบ 10:26, 10:42, 11:01, 12:09, 12:16, 12:51 บอกว่า ติดให้บริการลูกค้าท่านอื่น กรุณาถือสายรอ หรือติดต่อมาใหม่อีกครั้ง
สรุปคือ ติดต่อไม่ได้ ผมเลยกลัวว่าจะมีการตัดเงินไปเลย เพราะลองหาข้อมูลแล้ว มีบางคนโดนตัดเงินก่อนส่งกรมทัณฑ์มาให้อีก เลยทำการอายัติบัตรเครดิต โดยบอกว่าบัตรหายให้ออกใบใหม่ให้ด้วย
อยากถามว่า การอายัติบัตร จะเป็นผลไหมครับ เพราะผมติดต่อประกันไม่ได้จริงๆ กลัวเสียเงินฟรีครับ ขอบคุณครับ
ปล. ผมจำเลขที่บัตรทุกใบที่ผมมีได้ ทั้งบัตรเครดิต บัตรปปช. ผมเลยคุยไปขับรถไปได้ครับ เลยไม่ได้จอดรถแล้วคิดไตร่ตรองให้ดี อันนี้ผมผิดเองที่คุยเรื่องเหล่านี้ขณะที่ขับรถ ทำให้ไม่ได้มีสติไตร่ตรองให้ดี
ปล2. อันนี้เป็นกระทู้แรกของผมในพันทิพธิ์ ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยครับ รวมถึงการใช้คำหรือตัวสะกดผิดสามารถบอกผมได้นะครับผมจะแก้ให้ครับ ไม่ค่อยถนัดพิมพ์ไทยครับ
ขอบคุณนะครับ
----------------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดทเรื่องนะครับ เพิ่งติดต่อได้ตอนเย็นๆ แต่ไม่มีเวลามาพิมพ์
หลังจากที่โทรไปหกรอบแล้วตอนเช้า และโทรไประงับบัตรเครดิต (กันไว้ก่อนครับ แต่ไม่รู้กันได้ป่าว เพราะข้อมูลทุกอย่างก็เอามาจากธนาคารอยู่ดี เหอะๆ) ผมก็โทรไปอีก 5 รอบครับ ชม. ละ 1 รอบ ก็เหมือนเดิมคือ ระบบอัติโนมัติบอกกำลังคุยกับลูกค้าท่านอื่นอยู่ กรุณาถือสายรอสักครู่ จนรอบสุดท้ายคือรอบที่ 5 มีพนักงานรับสายครับ ผมเลยถามว่า เรื่องที่ส่งไป cancel เป็นอย่างไรบ้าง เค้าบอกจะให้พนักงานติดต่อกลับ ผมเลยสวนไปว่า วันนี้เลยใช่มั๊ยครับ ทันทีเลยนะเพราะผมรอพนักงานติดต่อกลับมา 4 วันแล้ว เค้าบอกใช่ค่ะ ทันที ถ้าพนักงานไม่ติดลูกค้าอยู่ แล้วก็วางสายไป
10 นาทีหลังจากนั้น พนักงานขาย คนที่อธิบายรายละเอียดประกัน โทรมาหาครับ (แอบดีใจ ที่ติดต่อกลับ)
พนักงาน: สวัสดีครับ มีอะไรให้รับใช้ครับ
ผม: ผมจะยกเลิกการสมัครครับ
พนักงาน: ทำไมหรอครับ
ผม: ผมลองมาคิดดูแล้ว ผมไม่ชอบครับ ที่บ้านก็ไม่เห็นด้วยเลย
พนักงาน: เพราะอะไรครับถึงไม่เห็นด้วย ผลตอบแทนไม่ดีหรอ?
ผม: ใช่ครับ มันไม่ดีเลย
พนักงาน: ตอนนี้ ทางเรายื่นเรื่องไปที่แผนกจัดส่งกรมทันแล้ว
ผม: หะ!!! มันไปได้ไง เพราะผมยกเลิกวันที่ผมตอบรับเลย และได้ถามพนักงานแล้วว่ามีผลยกเลิกทันทีเลยมั๊ย เค้าบอกว่า ยื่นเรื่องไปแล้ว รอเซลล์โทรกลับ แล้ววันรุ่งขึ้นผมก็โทรไปใหม่ เค้าบอกเรื่องยกเลิกอยู่ในระบบแล้ว ผมย้ำอีกว่า ไม่มีการออกกรมทันแน่นอนนะ ซึ่งพนักงานก็บอก ไม่มีแน่นอนค่ะ เพราะเรื่องอยู่ในสถานะรอยกเลิก รอเซลล์ติดต่อกลับมายืนยันการยกเลิก 3 วันค่ะ แล้วทำไมมันไปถึงขั้นตอนจัดส่งกรมทัน?
พนักงาน: เอ่อ คือ ผมหมายถึงว่า ยื่นเรื่องไปให้พิจารณาผลตอบแทนเพื่อรอการออกกรมทันเฉยๆครับ (หนะ แล้วบอกถึงขั้นตอนจัดส่ง ไอคนส่งเอกสารคือคนพิจารณาทำเรื่องผลประโยชน์ให้ลูกค้าหรอเนี๊ะ = =)
ผม: งั้นผมบอกเลยนะ ว่าผมขอยกเลิกโอเคมั๊ยครับ
พนักงาน: โอเค
ผม: ยกเลิกคือจะไม่มีเอกสารใดๆ ส่งมาที่บ้านผมเลยนะ ไม่มีการตัดเงิน และผมไม่ต้องโทรมายกเลิกใหม่ และคุณก็มีการโทรมาใหม่แล้วนะ ผมเข้าใจถูกต้องมั๊ย
พนักงาน: ครับ ไม่ต้องโทรมายกเลิกแล้วครับ
และสายก็ตัดไป คิดว่าน่าจะจบแล้วนะครับ เป็นประสบการณ์ ดีๆ ในชีวิตอีกเรื่องนึงครับ แปลกดีครับเพิ่งเคยเจอ นอนลุ้นมา 4 วันเลย ส่วนบัตรเครดิตที่อายัติไปตอนบ่าย รอบัตรใหม่ 2 อาทิตย์ครับ ค่าธรรมเนียม 214 บาท แต่ผมไม่เคยทำบัตรหาย นี่เป็นครั้งแรก เลยขอทำเรื่องยกเลิกค่าธรรมเนียมไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ใจดีครับ บอกว่า ทางเราส่งเรื่องให้แล้วค่ะ ไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆเนื่องจากเป็นครั้งแรก
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาข้อมูลนะครับ ผมยังโชคดีหน่อย ไหวตัวทันก่อนออกกรมทัน ไม่งั้นยาวแน่ๆ
ถ้าหลวมตัวสมัครประกันผ่านทางโทรศัพท์ไป ทำอย่างไรดีครับ
มีคนโทรมาบอกว่า คุณได้รับสิทธิพิเศษสำหรับบัตรเครดิต... ซึ่งจะได้เป็น 200 คนแรกที่จะได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท และจะได้รับเงินปันผล
ผมก็เลยสนใจว่าได้รับเงินปันผล เพราะอยากลงทุนอยู่เหมือนกัน ผมเลยฟังต่อครับ แล้วเค้าก็พูดยาวเหยียดถึงข้อดีของการลงทุนและการออมเงินและเงินปันผล โดยที่ไม่มีการบอกเลยว่าเป็นประกันชีวิต
รายละเอียดประมาณว่า ถ้าออมเงินกับเค้าในวันนี้เป็นเวลา 5 ปี จะได้เงินปันผล 4% ทุกปีหรือมากกว่าตามผลประกอบการบริษัท ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าเคยได้ถึง 7% และเงินปันผลที่ได้มาผมสามารถนำออกมาใช้ได้ หรือ ฝากไว้ต่อเพื่อรับดอกเบี้ยเพิ่ม 3% ของเงินปันผล พอครบ 5 ปี ผมก็ไม่ต้องจ่ายเงินต่อ ผมจะสามารถรับทั้งเงินต้น และปันผลออกไปได้เลย (ณ จุดนี้ ผมนึกว่าเป็นเหมือนกองทุน แต่ระยะเวลานานกว่า) ปิดท้ายด้วยว่า หุ้นส่วนบริษัทจะได้รับการทำประกัน 15 ปี จากบริษัท All Ayu (ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะครับ หึหึ) เริ่มตั้งแต่เริ่มแรก โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม (ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร ฟังไปผ่านๆ เพราะเค้าพูดเร็วมาก และผมกำลังขับรถ แต่ยอมรับว่าสนใจเงินปันผลกับอกเบี้ยพอสมควร) แล้วก็พูดอะไรมายืดยาวพอสมควร ปิดท้ายด้วย เห็นด้วยกับการลงทุนกับเราหรือไม่
ผมตอบ: ผมค่อนข้างสนใจ
พนักงาน: การลงทุนมีหลาย package เริ่มต้นจาก 9000 จนถึง 15000 บาท ต่อเดือน
ผม: เห้ย แพงไปนะไม่ไหวแน่ๆ
พนักงาน: สามารถลดจำนวนเงินลงทุนได้ครับหลังจากที่ทำสัญญากันแล้ว แต่เพิ่มไม่ได้ เลยแนะนำสูงไว้ก่อน
ผม: จำนวนเงินสูงเกินไป ต่ำกว่านี้มากๆ ค่อยน่าสนใจ
เจ้าหน้าที่ :เสนอราคามาใหม่ เป็น 3xxx-5xxx บาท และแนะนำให้ทำ 5xxx บาท
ผม: ถ้าจะไหวคงแค่ 3xxx บาท ผมจะลองตัดสินใจดู มีเบอร์ติดต่อกลับมั๊ย
เจ้าหน้าที่: รีบบอกทันทีว่า การทำสัญญาครั้งนี้ยังไม่มีการตัดเงินแต่อย่างใด เมื่อผมตกลงทำสัญญา บริษัทจะส่งรายละเอียดมาให้ดูก่อนว่าพอใจกับเงินปัญผล และรายละเอียดอื่นๆหรือไม่ ขอย้ำว่ายังไม่มีการเสียเงินครับ เราจะดำเนินการส่งเล่มสัญญาภายใน 15 วัน และหลังจากที่ลูกค้าได้รับใบสัญญาแล้ว ภายใน 7 วันจะมีเจ้าหน้าที่โทรถามว่าได้รับเอกสาร หรือพอใจหรือไม่ ถ้าไม่พึงพอใจสามารถแก้ไขได้ภายใน 30 วัน
ผม: แปลว่าจะส่งเอกสารมาให้ผมดูก่อน แล้วถ้าผมไม่ชอบ ผมสามารถยกเลิกได้ภายใน 30 วันนับจากวันที่ได้รับเอกสารนะ
เจ้าหน้าที่: ใช่ครับ งั้นคุณสนใจที่จะทำ 3xxx บาทนะ ผมจะได้ส่งรายละเอียดไปให้ดู
ผม: ครับ
เจ้าหน้าที่: ขอเบอร์บัตรประชาชน เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนกับทางเราด้วยครับ
ผม: บอกเลขที่บัตรไป
เจ้าหน้าที่: ขอเลขที่บัตรเครดิตด้วยครับ บัตรใบนี้เป็นบัตรเสริมที่เริ่มต้นด้วยเลข xxxx กรุณาบอกส่วนที่เหลือเป็นการยืนยันการรับสิทธิ์ด้วยครับ
ผม: บอกเลขที่บัตรอีกรอบ
เจ้าหน้าที่: สอบถามว่า เนื่องจากว่าทางเรามีประกันชีวิตให้ด้วย เลยขอสอบถามเบื่องต้นว่ามีโรคอะไรบ้าง ............
ผม: ไม่เป็นครับ
เจ้าหน้าที่: ทวนทั้งหมด (ด้วยความเร็วแสง ฟังไม่ทันเลย) จบด้วยว่า รายละเอียดเป็นไปตามนี้ ถ้าถูกต้องทั้งหมดตอบตกลงด้วยครับ
ผม: ตกลงครับ ซึ่งอันนี้ยังไม่มีการตัดเงินใช่ไหมครับ แล้วสามารถยกเลิกภายหลังได้ถ้าไม่พอใจรายละเอียด
เจ้าหน้าที่: ยังไม่มีการตัดเงิน และเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้ได้ครับ ทางเราขอขอบคุณที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทางบริษัท และวางหูไป
ตอนแรกผมกลัวว่าจะเป็นพวกหลอกลวง มั่วนิ่มมา แต่เค้าสามารถบอกชื่อและนามสกุลผมได้ตั้งแต่แรก และรู้ตัวเลขบัตรเครดิตผม 4 ตัวแรก รวมถึงยังรู้ว่าผมเป็นบัตรเสริม (บัตรใบนี้ที่บ้านทำไว้ให้สำหรับซื้อของจาก super market เข้าบ้านเท่านั้นครับ เงินจะไปตัดจากบัญชีท่านแม่ ส่วนซื้อของอื่นๆผมมีบัตรอื่นๆเอง ซึ่งบัตรอื่นๆไม่มีการโทรมาแบบนี้ บัตรใบนี้ผมเพิ่งได้มา เลยนึกว่า อ้อ ยี่ห้อนี้มีการโทรมาคุยด้วย)
พอผมถึงบ้าน ผมเล่าเรื่องให้แฟนฟัง แฟนบอก นี่มันเหมือนประกันเลยนะ เราแบบ อ่าวประกันหรอ เลยโทรกลับไปทันที ตอน 17:39 น.ไม่ใช่เบอร์ธนาคารจริงด้วย เป็นเบอร์บริษัทประกัน T T บอกว่าขอทำเรื่องยกเลิก
เจ้าหน้าที่ (คนอื่น): ขอรายละเอียด ชื่อพนักงาน และ ชื่อผู้เอาประกัน
ผม: ให้รายละเอียดไป (โชคดีครับผมกดอัดเสียงตอนคุยโทรศัพท์เอาไว้ด้วย เผื่อมีปัญหา ผมเลยจดชื่อพนักงานออกมาได้)
เจ้าหน้าที่ : ทางเราจะติดต่อกลับ
ผม: ภายในวันนี้หรือเปล่าครับ
เจ้าหน้าที่ : วันนี้เย็นแล้ว พนักงานกลับแล้วค่ะ ภายในเร็วๆนี้จะติดต่อกลับนะค่ะ
วันรุ่งขึ้น 4/7/57 ผมโทรไปตอน 10:19น.
บอกรายละเอียดเหมือนเดิม
เจ้าหน้าที่ : จะติดต่อกลับค่ะ
ผม: แล้วติดต่อภายในวันนี้หรือไม่
เจ้าหน้าที่ : ต้องรอ 3 วันค่ะ
ผม: แล้วที่ผมแจ้งยกเลิกไปตั้งแต่เมื่อวานมีการโชว์เข้ามาในระบบหรือไม่
เจ้าหน้าที่ : มีค่ะ
ผม: แล้วจะมีการออกกรมทันฑ์ให้ผมหรือไม่ เพราะผมบอกยกเลิกไปแล้ว ไม่ควรจะมีอะไรส่งมาที่ผมแล้วนะครับ
เจ้าหน้าที่: ทำเรื่องยกเลิกแล้วค่ะ ตอนนี้ไม่มีการออกกรมทันฑ์ แล้วทางเจ้าหน้าที่ส่วนขายจะติดต่อกลับค่ะ
วันนี้ 7/7/57 ผมโทรไป 6 รอบ 10:26, 10:42, 11:01, 12:09, 12:16, 12:51 บอกว่า ติดให้บริการลูกค้าท่านอื่น กรุณาถือสายรอ หรือติดต่อมาใหม่อีกครั้ง
สรุปคือ ติดต่อไม่ได้ ผมเลยกลัวว่าจะมีการตัดเงินไปเลย เพราะลองหาข้อมูลแล้ว มีบางคนโดนตัดเงินก่อนส่งกรมทัณฑ์มาให้อีก เลยทำการอายัติบัตรเครดิต โดยบอกว่าบัตรหายให้ออกใบใหม่ให้ด้วย
อยากถามว่า การอายัติบัตร จะเป็นผลไหมครับ เพราะผมติดต่อประกันไม่ได้จริงๆ กลัวเสียเงินฟรีครับ ขอบคุณครับ
ปล. ผมจำเลขที่บัตรทุกใบที่ผมมีได้ ทั้งบัตรเครดิต บัตรปปช. ผมเลยคุยไปขับรถไปได้ครับ เลยไม่ได้จอดรถแล้วคิดไตร่ตรองให้ดี อันนี้ผมผิดเองที่คุยเรื่องเหล่านี้ขณะที่ขับรถ ทำให้ไม่ได้มีสติไตร่ตรองให้ดี
ปล2. อันนี้เป็นกระทู้แรกของผมในพันทิพธิ์ ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยครับ รวมถึงการใช้คำหรือตัวสะกดผิดสามารถบอกผมได้นะครับผมจะแก้ให้ครับ ไม่ค่อยถนัดพิมพ์ไทยครับ
ขอบคุณนะครับ
----------------------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดทเรื่องนะครับ เพิ่งติดต่อได้ตอนเย็นๆ แต่ไม่มีเวลามาพิมพ์
หลังจากที่โทรไปหกรอบแล้วตอนเช้า และโทรไประงับบัตรเครดิต (กันไว้ก่อนครับ แต่ไม่รู้กันได้ป่าว เพราะข้อมูลทุกอย่างก็เอามาจากธนาคารอยู่ดี เหอะๆ) ผมก็โทรไปอีก 5 รอบครับ ชม. ละ 1 รอบ ก็เหมือนเดิมคือ ระบบอัติโนมัติบอกกำลังคุยกับลูกค้าท่านอื่นอยู่ กรุณาถือสายรอสักครู่ จนรอบสุดท้ายคือรอบที่ 5 มีพนักงานรับสายครับ ผมเลยถามว่า เรื่องที่ส่งไป cancel เป็นอย่างไรบ้าง เค้าบอกจะให้พนักงานติดต่อกลับ ผมเลยสวนไปว่า วันนี้เลยใช่มั๊ยครับ ทันทีเลยนะเพราะผมรอพนักงานติดต่อกลับมา 4 วันแล้ว เค้าบอกใช่ค่ะ ทันที ถ้าพนักงานไม่ติดลูกค้าอยู่ แล้วก็วางสายไป
10 นาทีหลังจากนั้น พนักงานขาย คนที่อธิบายรายละเอียดประกัน โทรมาหาครับ (แอบดีใจ ที่ติดต่อกลับ)
พนักงาน: สวัสดีครับ มีอะไรให้รับใช้ครับ
ผม: ผมจะยกเลิกการสมัครครับ
พนักงาน: ทำไมหรอครับ
ผม: ผมลองมาคิดดูแล้ว ผมไม่ชอบครับ ที่บ้านก็ไม่เห็นด้วยเลย
พนักงาน: เพราะอะไรครับถึงไม่เห็นด้วย ผลตอบแทนไม่ดีหรอ?
ผม: ใช่ครับ มันไม่ดีเลย
พนักงาน: ตอนนี้ ทางเรายื่นเรื่องไปที่แผนกจัดส่งกรมทันแล้ว
ผม: หะ!!! มันไปได้ไง เพราะผมยกเลิกวันที่ผมตอบรับเลย และได้ถามพนักงานแล้วว่ามีผลยกเลิกทันทีเลยมั๊ย เค้าบอกว่า ยื่นเรื่องไปแล้ว รอเซลล์โทรกลับ แล้ววันรุ่งขึ้นผมก็โทรไปใหม่ เค้าบอกเรื่องยกเลิกอยู่ในระบบแล้ว ผมย้ำอีกว่า ไม่มีการออกกรมทันแน่นอนนะ ซึ่งพนักงานก็บอก ไม่มีแน่นอนค่ะ เพราะเรื่องอยู่ในสถานะรอยกเลิก รอเซลล์ติดต่อกลับมายืนยันการยกเลิก 3 วันค่ะ แล้วทำไมมันไปถึงขั้นตอนจัดส่งกรมทัน?
พนักงาน: เอ่อ คือ ผมหมายถึงว่า ยื่นเรื่องไปให้พิจารณาผลตอบแทนเพื่อรอการออกกรมทันเฉยๆครับ (หนะ แล้วบอกถึงขั้นตอนจัดส่ง ไอคนส่งเอกสารคือคนพิจารณาทำเรื่องผลประโยชน์ให้ลูกค้าหรอเนี๊ะ = =)
ผม: งั้นผมบอกเลยนะ ว่าผมขอยกเลิกโอเคมั๊ยครับ
พนักงาน: โอเค
ผม: ยกเลิกคือจะไม่มีเอกสารใดๆ ส่งมาที่บ้านผมเลยนะ ไม่มีการตัดเงิน และผมไม่ต้องโทรมายกเลิกใหม่ และคุณก็มีการโทรมาใหม่แล้วนะ ผมเข้าใจถูกต้องมั๊ย
พนักงาน: ครับ ไม่ต้องโทรมายกเลิกแล้วครับ
และสายก็ตัดไป คิดว่าน่าจะจบแล้วนะครับ เป็นประสบการณ์ ดีๆ ในชีวิตอีกเรื่องนึงครับ แปลกดีครับเพิ่งเคยเจอ นอนลุ้นมา 4 วันเลย ส่วนบัตรเครดิตที่อายัติไปตอนบ่าย รอบัตรใหม่ 2 อาทิตย์ครับ ค่าธรรมเนียม 214 บาท แต่ผมไม่เคยทำบัตรหาย นี่เป็นครั้งแรก เลยขอทำเรื่องยกเลิกค่าธรรมเนียมไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ใจดีครับ บอกว่า ทางเราส่งเรื่องให้แล้วค่ะ ไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆเนื่องจากเป็นครั้งแรก
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาข้อมูลนะครับ ผมยังโชคดีหน่อย ไหวตัวทันก่อนออกกรมทัน ไม่งั้นยาวแน่ๆ