ตั้งกระทู้สนธนาไม่ได้เพราะไม่มีสิทธิ์ครับ 555
ต้องยอมรับว่าถ้าคุณสมัครบัตรเคดิต หรือบัตรอะไรก็แล้วแต่ จะมีเบอร์แปลก ๆ มากมายโทรมาชวนทำนั่น ทำนี่ ซึ่งผมก็พอรู้ว่าเป็นการโทรมาชวนทำประกันนั่นแหละ บางที่ก็ไม่รับ บางทีก็บอกตรง ๆ ว่าไม่ทำ แต่เมื่อเดือนก่อน ไม่รู้ว่าสมองคิดอะไรโผล่ดันไปตอบตกลงทำประกันซะงั้น 555
ซึ่งปกติเวลาเบอร์แปลก ๆ โทรมาผมจะอัดเสียงเอาไว้ ตอนพนักงานขายโทรมาผมก็ถามว่าใช่ประกัน พนักงานก็บอกไม่ใช่ ผมก็คิด เออ ไม่ใช่ ก็ไม่ใช่ จากนั้นก็ร่ายยามถึงสิทธิพิเศษที่จะได้รับ ก่อนจะอ่านกฎข้อตกลงด้วยความเร็วสูง จนแทบฟังไม่ทัน (แต่อัดเสียงเอาไว้) จนมาถึงคำว่า คุณลูกค้าพูดคำว่าตกลงนะคะ
...นั่นแหละครับ ไม่รู้เป็นอะไร ดันตอบตกลงไปซะได้...
งานเข้าสิครับ แถมประกันก็ไม่ได้คุ้มเท่าที่คิด แต่คิดได้ เอ๊ะ มีคนรู้จักเคยเป็นพนักงานขายประกันของบริษัทนี้นี่หว่า ก็เลยติดต่อไปว่าทำไงดีครับ เผลอทำไปแต่อยากยกเลิก พี่เขาเลยถามอีกคนที่ยังทำงานอยู่ให้ ก็ได้คำตอบมาว่า ประกันที่ทำทางโทรศัพท์เนี่ย ยกเลิกยากนะ ต้องทำเอกสารติดต่อไปบริษัท เว้นแต่ว่าเขายังไม่ได้ส่งข้อมูลไปทำเลขประกันให้ จะยกเลิกได้ง่าย ต่อท้ายด้วยการบอก ประกันตัวนี้ไม่คุ้มเลย แพงด้วย 555
แต่ผมก็ไม่ยอมแพ้ โทรเข้าศูนย์บริการของบริษัทประกันนั้นทันที เพราะถ้ายังไม่ได้ส่งข้อมูล ก็ยกเลิกทันที แต่ปรากฎว่าข้อมูลถูกส่งไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาว่า ถ้าจะยกเลิก ต้องรอให้ได้รับใบกรมทัณฑ์แล้วยกเลิกได้ภายใน 30 วัน ผมก็เลยอ่อ โอเคครับ
...แต่...
พอลองหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก็พบว่า มันน่าจะยกเลิกได้เลยนี่หว่า พนักงานแค่บอกไม่หมด เลยโทรไปอีกรอบ คราวนี้ก็แบบเดิม
"รอคุณลูกค้าได้รับใบใบกรมทัณฑ์ก่อน ถ้าดูเงื่อนไขแล้วไม่พอใจ ค่อยยกเลิกนะคะ มีเวลายกเลิกภายใน 30 วันค่ะ"
ผมก็เลยบอกเลยว่าไม่เอาครับ ทางบ้านไม่ปลื้ม (อ้างบ้านซะงั้น) อยากยกเลิกตอนนี้เลยได้ไหม? และบอกไปว่า ตอนเขาโทรมาผมถามว่าเป็นการขายประกันใช่ไหม เขาก็บอกไม่ใช่ เท่านั้นแหละ พนักงานก็บอกถ้าอย่างนั้นให้ถ่ายเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และเขียนข้อความขอยกเลิกประกันเลขที่(เลขใบกรมทัณฑ์) ส่งมาทางอีเมล์ของบริษัท แล้วรอข้อความตอบกลับ ถ้าไม่ได้ให้ติดต่อกลับไปอีกครั้งตามเบอร์ที่ให้ไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะบอกหมดว่าเราต้องเขียนอะไรบ้าง และด้วยพิษโควิด บริษัทเลยมีนโยบายให้ส่งได้แค่ทางแฟกซ์ หรืออีเมล์เท่านั้น งดส่งทางไปรษณีย์ สะดวกไปอีกแบบเพราะเรามีอุปกรณ์พร้อม
.
.
.
.
หลังจากนั้นอีก 1 วันก็ได้รับข้อความตอบกลับมาว่าทำการยกเลิกประกันแล้ว และจากนั้นไม่กี่วันต่อมาก็ได้รับเอกสารยกเลิกประกันมา
จนวิบากกรรมที่เกิดขึ้นอย่างงง ๆ สรุปรวมเวลาทั้งหมด 3 วัน จากการเผลอตอบตกลงทำประกัน
สิ่งที่ได้มาคือต้องใจแข็ง ไม่ประณีประนอม ตั้งมั่นในเจตจำนงค์ อย่าโอนอ่อนตามพนักงานขาย
ป.ล.ตอนนี้ใช้แอป WhoCall ของ Line แล้วดีขึ้นเยอะ ใครโทรมารู้หมด
มาแชร์ประสบการณ์ทำประกันทางโทรศัพท์ และการยกเลิก
ต้องยอมรับว่าถ้าคุณสมัครบัตรเคดิต หรือบัตรอะไรก็แล้วแต่ จะมีเบอร์แปลก ๆ มากมายโทรมาชวนทำนั่น ทำนี่ ซึ่งผมก็พอรู้ว่าเป็นการโทรมาชวนทำประกันนั่นแหละ บางที่ก็ไม่รับ บางทีก็บอกตรง ๆ ว่าไม่ทำ แต่เมื่อเดือนก่อน ไม่รู้ว่าสมองคิดอะไรโผล่ดันไปตอบตกลงทำประกันซะงั้น 555
ซึ่งปกติเวลาเบอร์แปลก ๆ โทรมาผมจะอัดเสียงเอาไว้ ตอนพนักงานขายโทรมาผมก็ถามว่าใช่ประกัน พนักงานก็บอกไม่ใช่ ผมก็คิด เออ ไม่ใช่ ก็ไม่ใช่ จากนั้นก็ร่ายยามถึงสิทธิพิเศษที่จะได้รับ ก่อนจะอ่านกฎข้อตกลงด้วยความเร็วสูง จนแทบฟังไม่ทัน (แต่อัดเสียงเอาไว้) จนมาถึงคำว่า คุณลูกค้าพูดคำว่าตกลงนะคะ
งานเข้าสิครับ แถมประกันก็ไม่ได้คุ้มเท่าที่คิด แต่คิดได้ เอ๊ะ มีคนรู้จักเคยเป็นพนักงานขายประกันของบริษัทนี้นี่หว่า ก็เลยติดต่อไปว่าทำไงดีครับ เผลอทำไปแต่อยากยกเลิก พี่เขาเลยถามอีกคนที่ยังทำงานอยู่ให้ ก็ได้คำตอบมาว่า ประกันที่ทำทางโทรศัพท์เนี่ย ยกเลิกยากนะ ต้องทำเอกสารติดต่อไปบริษัท เว้นแต่ว่าเขายังไม่ได้ส่งข้อมูลไปทำเลขประกันให้ จะยกเลิกได้ง่าย ต่อท้ายด้วยการบอก ประกันตัวนี้ไม่คุ้มเลย แพงด้วย 555
ผมก็เลยบอกเลยว่าไม่เอาครับ ทางบ้านไม่ปลื้ม (อ้างบ้านซะงั้น) อยากยกเลิกตอนนี้เลยได้ไหม? และบอกไปว่า ตอนเขาโทรมาผมถามว่าเป็นการขายประกันใช่ไหม เขาก็บอกไม่ใช่ เท่านั้นแหละ พนักงานก็บอกถ้าอย่างนั้นให้ถ่ายเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และเขียนข้อความขอยกเลิกประกันเลขที่(เลขใบกรมทัณฑ์) ส่งมาทางอีเมล์ของบริษัท แล้วรอข้อความตอบกลับ ถ้าไม่ได้ให้ติดต่อกลับไปอีกครั้งตามเบอร์ที่ให้ไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะบอกหมดว่าเราต้องเขียนอะไรบ้าง และด้วยพิษโควิด บริษัทเลยมีนโยบายให้ส่งได้แค่ทางแฟกซ์ หรืออีเมล์เท่านั้น งดส่งทางไปรษณีย์ สะดวกไปอีกแบบเพราะเรามีอุปกรณ์พร้อม
.
.
.
.
ป.ล.ตอนนี้ใช้แอป WhoCall ของ Line แล้วดีขึ้นเยอะ ใครโทรมารู้หมด