ภาคต่อจากบริการห่วยขั้นเทพของดีแทค!!!!

กระทู้สนทนา
เนื่องมาจากการให้บริการที่ย่ำแย่ ทั้ง call center และ พนงที่ จามจุรีสแควร์ ตามกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/32239106ฃ

             เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจึงได้ไปทำการย้ายเบอร์มาเป็นที่เรียบร้อย  คิดว่า ทุกอย่างคงจบใช่ไหม ย้ายออกคงไม่มีปัญหา  แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่ฝัน  กลับกลายเป็นเสียความรู้สึกยิ่งกว่าเดิม
             
             เบอร์มีทั้งหมด 2 เบอร์ ในโปร smart family (เป็นโปรที่มีปัญหามากกก ไม่น่าไปเปลี่ยนเลย  ไม่คาดคิดว่าดีแทคจะคิดโปรเศร้าแบบนี้ขึ้นมาได้ มีที่ไหนแค่เปลี่ยนโปรแต่กลับตัดวันใช้งานทั้งสองเบอร์เริ่มต้นนับ 1 ใหม่ โดยไม่บอกไม่กล่าวเจ้าของเบอร์สักคำ) เบอร์แรก คือ 081-62x-xxxx อีกเบอร์คือ 085-09x-xxxx   จึงได้ไปทำการย้ายเบอร์  ก่อนไปก็ไปดราม่าในพันทิปกระทู้ข้างบนมารอบหนึ่งนะ ว่ากรุณาบอกให้ละเอียดนะ จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลัง  ทางแอดมิน คุณHANA ก็แจ้งว่า "หากมีการเปลี่ยนมาใช้งาน  Smartphone Family แ้ล้วประสงค์จะเปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นปกติ > สามารถดำเนินการออกจาก Group  family  ได้ที่ สำนักงานบริการ และ dtac center ทุกสาขา โดยเบอร์ที่ออกจาก Group จะถูกเปลี่ยนบัญชีใหม่เริ่มนับอายุการใช้งานและสิทธิ์ต่างใหม่ค่ะ   และเปลี่ยนโปรโมชั่นปกติเพื่อใช้งานได้ค่ะ" เราก็เข้าใจว่า ไปที่ศูนย์คงแนะนำเราเพิ่มหรือเปล่า ว่าต้องทำอย่างไรถึงจะไม่ติดปัญหาการย้ายเครือข่าย อย่างที่หลายๆคนโดนมาแล้ว   พอไปถึงก็แจ้งย้ายเบอร์ทั้งสองเบอร์ออก ย้ำนะคะ ทั้งสองเบอร์  ทางพนงก็บอกว่าให้เคลียบิลเก่าก่อน ส่วนค่าใช้จ่ายก่อนตัดสัญญาณจะส่งเป็นบิลใหม่ให้อีกครั้ง แล้วให้ไปติดต่อศูนย์ใหม่ได้เลย ไม่ต้องกรอกเอกสารใดๆ  เราก็รู้สึกดีใจ มันง่ายขนาดนั้นเชียวหรอ  พอไปติดต่อศูนย์ใหม่ my by cat ก็ให้กรอกเอกสาร รับซิมมา  ตอนก่อนกรอก พนงที่cat ก็ถามนะคะว่า จะจดทะเบียนคนเดียวหรือแยกกันจด??  (ข้อความนี้สำคัญมาก มีผลภายหลังจริงๆ) ด้วยความที่เข็ดกับการรวมเบอร์แล้ว จึงแยกกันจดดีกว่า   แล้วก็รับซิมเรียบร้อย รออีกสามวันจะมีข้อความให้เปลี่ยนมาใช้ซิมระบบใหม่

                ระหว่างรอ 3 วัน เมื่อวันอังคารมีดีแทค 1678 โทรมา แต่เรายุ่งอยู่จึงไม่ได้รับ คิดว่าเดี๋ยวคงโทรมาอีกรอบ แต่คาดผิดจ้า  รอบเดียวสั้นๆตอนเที่ยงกว่าๆ พอตอนเย็นก็ส่งข้อความมาว่า  หมายเลขเราได้ย้ายเครือข่ายเรียบร้อย  เราก็เลยถามเจ้าของเบอร์ 085-09x-xxxx ว่ามีข้อความหรือดีแทคโทรมาไหม เขาบอกว่าไม่มีนะ เงียบสนิท  พอมาถึงวันพุธ ครบ 3 วันพอดี my  by cat ก็ส่งมาว่า ยินดีต้อนรับสู่บริการ my  เบอร์ 081-62x-xxxx ใช้ได้  แต่อีกเบอร์ก็ยังเป็นดีแทคอยู่  เอาละสิ  เริ่มสนุกแล้วววว!!!

                เจ้าของเบอร์ 085-09x จึงรีบโทรถาม 1678 คำตอบที่ได้คือ เบอร์คุณจดทะเบียนในชื่อคนอื่น (ซึ่งก็คือชื่อดิฉันเอง) ทำให้ย้ายค่ายไม่ได้ ดิฉันกับเจ้าของเบอร์ก็งง ในเมื่อถ้าชื่อดิฉันเป็นเจ้าของ 2 เบอร์ แจ้งย้ายทั้งสองเบอร์แล้ว แต่ทำไมย้ายไม่ได้ ????   เจ้าของเบอร์จึงรีบดิ่งไปจามจุรีสแควร์อย่างเร็วไว  อันนี้ดิฉันไม่ได้ไปด้วย ติดทำงาน  แต่เขาเล่าให้ฟังว่า  เขาเดินไปกลับระหว่างแคทกับดีแทคหลายรอบมาก ถ้าข้อมูลไม่ตรงกันอีกจะเชิญคนใดคนหนึ่งไปเจอกันที่ศูนย์แล้ว  
                ยกที่ 1
                ดีแทค:  ไปเพื่อถามว่าทำไมย้ายค่ายไม่ได้  แต่กลับได้คำตอบที่โง่มาก ไม่คิดว่าจะหลุดออกมาจากปากพนงที่ศูนย์ใหญ่ พนงแจ้งว่า เบอร์ของคุณที่แจ้งย้ายไม่ตรงกัน  ที่จดกับแคท ใช้คำว่า นาย  แต่ที่ดีแทคใช้คำว่า คุณ  บร๊ะเจ้าาาาาาาาา!!!!  เหตุผลนี้มีอยู่ในโลกนี้ด้วยหรอ ย้ายไม่ได้ เพราะคุณกับนายเนี๊ยะนะ  และพนงบอกให้รอ 3 วัน  ทางเจ้าของเบอร์โมโหมากจึงถามกลับว่า นี่ยังต้องให้รออีกสามวันอีกหรอ ตอนนั้นไม่มีอารมณ์จะถามกลับแล้ว รีบไปหาแคทอย่างด่วน
                แคท:  ได้คำตอบมาว่า  ทางเราตรวจเอกสารทั้งหมดแล้ว ถูกต้องครบถ้วนดี  รอแค่ทางดีแทคตัดสัญญาณ!!!!!  มาแบบนี้ ทางเจ้าของเบอร์ยิ่งโมโหหนักมากกกก  รีบเดินกลับไปทางดีแทคอย่างด่วน
               ยกที่ 2
               ดีแทค: เจ้าของเบอร์ได้ไปบอกดีแทคตามที่แคทบอกมา  พนงที่ได้ตามเบอร์คิว จึงโยนเรื่องให้พนงคนที่รับเรื่องตอนเเรก  พอรับเรื่องเสร็จจึงเดินออกไปถามใครสักคน เพราะหน้าตาดูงงมาก  แล้วกลับมาพร้อมโทรศัพท์ติดต่อกับใครสักคน จนได้ความมาว่า เบอร์ 085-09x-xxxx ยังเป็นชื่อของดิฉันอยู่ แต่ชื่อที่แจ้งย้ายในแคทเป็นชื่อของเจ้าของเบอร์  ชื่อไม่ตรงกันจึงย้ายไม่ได้  แก้โดยให้ดิฉันไปติดต่อที่ดีแทคอีกครั้ง  เจ้าของเบอร์โกรธมาก จึงถามกลับไปว่า นี่ยังต้องเอาเขามาด้วยอีกหรอ??? พนงก็ได้แต่ทำหน้านิ่งแล้วบอก "ค่ะ"  ปิดบทสนทนาได้เร็วมาก  (ตอนดิฉันฟังเขาเล่า ก็งงเหมือนกันว่าทำไมต้องให้ดิฉันไปเอง ในเมื่อตอนที่ไปครั้งแรก ไม่เห็นต้องเซ็นเอกสาร หรือเอาหลักฐานอะไรเลย เหมือนไปจ่ายบิลธรรมดา แต่เจ้าของเบอร์ไม่ได้ถามพนงคนนั้นต่อ จึงไม่รู้คำตอบเหมือนกัน)  เจ้าของเบอร์จึงกลับไปหาแคทอีกรอบ
              แคท: เจ้าของเบอร์ไปเล่าปัญหาให้ทางแคทฟัง  ซึ่งแคทเลยแก้ปัญหาให้ว่า ถ้าอย่างนั้นให้จดทะเบียนแคทในชื่อของดิฉันแทน พอชื่อตรงกันก็จะย้ายได้ ไม่มีปัญหา และให้เอกสารมาให้ดิฉันกรอกรายละเอียดใหม่ แล้วเอาไปยื่นที่แคทอีกรอบ รออีก 3 วัน ก็จะย้ายค่ายได้  วินค่ะ  
             ขอบอกทางแคทยังตอบได้ดีกว่าพนงดีแทคอีกค่ะ  สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ปัญหาของแคท  แต่ดีแทคกลับได้แต่ปัดความรับผิดชอบไปเรื่อยๆ

              สรุปตอนนี้กำลังยื่นเอกสาร รอเปลี่ยนค่ายสัญญาณมือถือ  ทนต่อไปไม่ไหวจริงๆกับดีแทค  ฝากบอกถึงพนงที่ศูนย์ดีแทคจามจุรีให้ศึกษาข้อมูลให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่แค่ตอบแบบส่งๆไป ให้มันจบๆ  ทำยอดกันหรอคะ??  วันๆนึงเน้นจำนวนผู้มาใช้บริการ  แต่ไม่เน้นคุณภาพการให้บริการ  ยอดแย่ค่ะ  feel bad มากค่ะ    


ขอชื่นชมพนงแคทนะคะ  ตอนแรกไปติดต่อหน้าตาอาจไม่ค่อยรับแขกเท่าไหร่ แต่พอได้คุย พี่แกช่วยแก้ปัญหาและให้คำแนะนำได้ดีมาก

ขอไว้อาลัยพนงดีแทคนะคะ หน้าตายิ้มแย้มสดใสดี  แต่ไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย  ข้อมูลมั่วอีกตั้งหาก เพลียค่ะ
            
หวังอย่างยิ่งว่าจะไม่มีปัญหาอีกนะคะ dtac  feel good  ไม่อยากมีภาคต่ออีกแล้ว!!!!!

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่