เนื่องมาจากการให้บริการที่ย่ำแย่ ทั้ง call center และ พนงที่ จามจุรีสแควร์ ตามกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/32239106ฃ
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจึงได้ไปทำการย้ายเบอร์มาเป็นที่เรียบร้อย คิดว่า ทุกอย่างคงจบใช่ไหม ย้ายออกคงไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่ฝัน กลับกลายเป็นเสียความรู้สึกยิ่งกว่าเดิม
เบอร์มีทั้งหมด 2 เบอร์ ในโปร smart family (เป็นโปรที่มีปัญหามากกก ไม่น่าไปเปลี่ยนเลย ไม่คาดคิดว่าดีแทคจะคิดโปร

แบบนี้ขึ้นมาได้ มีที่ไหนแค่เปลี่ยนโปรแต่กลับตัดวันใช้งานทั้งสองเบอร์เริ่มต้นนับ 1 ใหม่ โดยไม่บอกไม่กล่าวเจ้าของเบอร์สักคำ) เบอร์แรก คือ 081-62x-xxxx อีกเบอร์คือ 085-09x-xxxx จึงได้ไปทำการย้ายเบอร์ ก่อนไปก็ไปดราม่าในพันทิปกระทู้ข้างบนมารอบหนึ่งนะ ว่ากรุณาบอกให้ละเอียดนะ จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลัง ทางแอดมิน คุณHANA ก็แจ้งว่า "
หากมีการเปลี่ยนมาใช้งาน Smartphone Family แ้ล้วประสงค์จะเปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นปกติ > สามารถดำเนินการออกจาก Group family ได้ที่ สำนักงานบริการ และ dtac center ทุกสาขา โดยเบอร์ที่ออกจาก Group จะถูกเปลี่ยนบัญชีใหม่เริ่มนับอายุการใช้งานและสิทธิ์ต่างใหม่ค่ะ และเปลี่ยนโปรโมชั่นปกติเพื่อใช้งานได้ค่ะ" เราก็เข้าใจว่า ไปที่ศูนย์คงแนะนำเราเพิ่มหรือเปล่า ว่าต้องทำอย่างไรถึงจะไม่ติดปัญหาการย้ายเครือข่าย อย่างที่หลายๆคนโดนมาแล้ว พอไปถึงก็แจ้งย้ายเบอร์ทั้งสองเบอร์ออก ย้ำนะคะ ทั้งสองเบอร์ ทางพนงก็บอกว่าให้เคลียบิลเก่าก่อน ส่วนค่าใช้จ่ายก่อนตัดสัญญาณจะส่งเป็นบิลใหม่ให้อีกครั้ง แล้วให้ไปติดต่อศูนย์ใหม่ได้เลย ไม่ต้องกรอกเอกสารใดๆ เราก็รู้สึกดีใจ มันง่ายขนาดนั้นเชียวหรอ พอไปติดต่อศูนย์ใหม่ my by cat ก็ให้กรอกเอกสาร รับซิมมา ตอนก่อนกรอก พนงที่cat ก็ถามนะคะว่า
จะจดทะเบียนคนเดียวหรือแยกกันจด?? (ข้อความนี้สำคัญมาก มีผลภายหลังจริงๆ) ด้วยความที่เข็ดกับการรวมเบอร์แล้ว จึงแยกกันจดดีกว่า แล้วก็รับซิมเรียบร้อย รออีกสามวันจะมีข้อความให้เปลี่ยนมาใช้ซิมระบบใหม่
ระหว่างรอ 3 วัน เมื่อวันอังคารมีดีแทค 1678 โทรมา แต่เรายุ่งอยู่จึงไม่ได้รับ คิดว่าเดี๋ยวคงโทรมาอีกรอบ แต่คาดผิดจ้า รอบเดียวสั้นๆตอนเที่ยงกว่าๆ พอตอนเย็นก็ส่งข้อความมาว่า หมายเลขเราได้ย้ายเครือข่ายเรียบร้อย เราก็เลยถามเจ้าของเบอร์ 085-09x-xxxx ว่ามีข้อความหรือดีแทคโทรมาไหม เขาบอกว่าไม่มีนะ เงียบสนิท พอมาถึงวันพุธ ครบ 3 วันพอดี my by cat ก็ส่งมาว่า ยินดีต้อนรับสู่บริการ my เบอร์ 081-62x-xxxx ใช้ได้ แต่อีกเบอร์ก็ยังเป็นดีแทคอยู่ เอาละสิ เริ่มสนุกแล้วววว!!!
เจ้าของเบอร์ 085-09x จึงรีบโทรถาม 1678 คำตอบที่ได้คือ เบอร์คุณจดทะเบียนในชื่อคนอื่น (ซึ่งก็คือชื่อดิฉันเอง) ทำให้ย้ายค่ายไม่ได้ ดิฉันกับเจ้าของเบอร์ก็งง ในเมื่อถ้าชื่อดิฉันเป็นเจ้าของ 2 เบอร์ แจ้งย้ายทั้งสองเบอร์แล้ว แต่ทำไมย้ายไม่ได้ ???? เจ้าของเบอร์จึงรีบดิ่งไปจามจุรีสแควร์อย่างเร็วไว อันนี้ดิฉันไม่ได้ไปด้วย ติดทำงาน แต่เขาเล่าให้ฟังว่า เขาเดินไปกลับระหว่างแคทกับดีแทคหลายรอบมาก ถ้าข้อมูลไม่ตรงกันอีกจะเชิญคนใดคนหนึ่งไปเจอกันที่ศูนย์แล้ว
ยกที่ 1
ดีแทค: ไปเพื่อถามว่าทำไมย้ายค่ายไม่ได้ แต่กลับได้คำตอบที่โง่มาก ไม่คิดว่าจะหลุดออกมาจากปากพนงที่ศูนย์ใหญ่ พนงแจ้งว่า เบอร์ของคุณที่แจ้งย้ายไม่ตรงกัน
ที่จดกับแคท ใช้คำว่า นาย แต่ที่ดีแทคใช้คำว่า คุณ บร๊ะเจ้าาาาาาาาา!!!! เหตุผลนี้มีอยู่ในโลกนี้ด้วยหรอ ย้ายไม่ได้ เพราะคุณกับนายเนี๊ยะนะ และพนงบอกให้รอ 3 วัน ทางเจ้าของเบอร์โมโหมากจึงถามกลับว่า นี่ยังต้องให้รออีกสามวันอีกหรอ ตอนนั้นไม่มีอารมณ์จะถามกลับแล้ว รีบไปหาแคทอย่างด่วน
แคท: ได้คำตอบมาว่า ทางเราตรวจเอกสารทั้งหมดแล้ว ถูกต้องครบถ้วนดี รอแค่ทางดีแทคตัดสัญญาณ!!!!! มาแบบนี้ ทางเจ้าของเบอร์ยิ่งโมโหหนักมากกกก รีบเดินกลับไปทางดีแทคอย่างด่วน
ยกที่ 2
ดีแทค: เจ้าของเบอร์ได้ไปบอกดีแทคตามที่แคทบอกมา พนงที่ได้ตามเบอร์คิว จึงโยนเรื่องให้พนงคนที่รับเรื่องตอนเเรก พอรับเรื่องเสร็จจึงเดินออกไปถามใครสักคน เพราะหน้าตาดูงงมาก แล้วกลับมาพร้อมโทรศัพท์ติดต่อกับใครสักคน จนได้ความมาว่า เบอร์ 085-09x-xxxx ยังเป็นชื่อของดิฉันอยู่ แต่ชื่อที่แจ้งย้ายในแคทเป็นชื่อของเจ้าของเบอร์ ชื่อไม่ตรงกันจึงย้ายไม่ได้ แก้โดยให้ดิฉันไปติดต่อที่ดีแทคอีกครั้ง เจ้าของเบอร์โกรธมาก จึงถามกลับไปว่า นี่ยังต้องเอาเขามาด้วยอีกหรอ??? พนงก็ได้แต่ทำหน้านิ่งแล้วบอก "ค่ะ" ปิดบทสนทนาได้เร็วมาก (ตอนดิฉันฟังเขาเล่า ก็งงเหมือนกันว่าทำไมต้องให้ดิฉันไปเอง ในเมื่อตอนที่ไปครั้งแรก ไม่เห็นต้องเซ็นเอกสาร หรือเอาหลักฐานอะไรเลย เหมือนไปจ่ายบิลธรรมดา แต่เจ้าของเบอร์ไม่ได้ถามพนงคนนั้นต่อ จึงไม่รู้คำตอบเหมือนกัน) เจ้าของเบอร์จึงกลับไปหาแคทอีกรอบ
แคท: เจ้าของเบอร์ไปเล่าปัญหาให้ทางแคทฟัง ซึ่งแคทเลยแก้ปัญหาให้ว่า ถ้าอย่างนั้นให้จดทะเบียนแคทในชื่อของดิฉันแทน พอชื่อตรงกันก็จะย้ายได้ ไม่มีปัญหา และให้เอกสารมาให้ดิฉันกรอกรายละเอียดใหม่ แล้วเอาไปยื่นที่แคทอีกรอบ รออีก 3 วัน ก็จะย้ายค่ายได้ วินค่ะ
ขอบอกทางแคทยังตอบได้ดีกว่าพนงดีแทคอีกค่ะ สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ปัญหาของแคท แต่ดีแทคกลับได้แต่ปัดความรับผิดชอบไปเรื่อยๆ
สรุปตอนนี้กำลังยื่นเอกสาร รอเปลี่ยนค่ายสัญญาณมือถือ ทนต่อไปไม่ไหวจริงๆกับดีแทค ฝากบอกถึงพนงที่ศูนย์ดีแทคจามจุรีให้ศึกษาข้อมูลให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่แค่ตอบแบบส่งๆไป ให้มันจบๆ ทำยอดกันหรอคะ?? วันๆนึงเน้นจำนวนผู้มาใช้บริการ แต่ไม่เน้นคุณภาพการให้บริการ ยอดแย่ค่ะ feel bad มากค่ะ
ขอชื่นชมพนงแคทนะคะ ตอนแรกไปติดต่อหน้าตาอาจไม่ค่อยรับแขกเท่าไหร่ แต่พอได้คุย พี่แกช่วยแก้ปัญหาและให้คำแนะนำได้ดีมาก
ขอไว้อาลัยพนงดีแทคนะคะ หน้าตายิ้มแย้มสดใสดี แต่ไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย ข้อมูลมั่วอีกตั้งหาก เพลียค่ะ
หวังอย่างยิ่งว่าจะไม่มีปัญหาอีกนะคะ dtac feel good ไม่อยากมีภาคต่ออีกแล้ว!!!!!
ภาคต่อจากบริการห่วยขั้นเทพของดีแทค!!!!
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจึงได้ไปทำการย้ายเบอร์มาเป็นที่เรียบร้อย คิดว่า ทุกอย่างคงจบใช่ไหม ย้ายออกคงไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่ฝัน กลับกลายเป็นเสียความรู้สึกยิ่งกว่าเดิม
เบอร์มีทั้งหมด 2 เบอร์ ในโปร smart family (เป็นโปรที่มีปัญหามากกก ไม่น่าไปเปลี่ยนเลย ไม่คาดคิดว่าดีแทคจะคิดโปร
ระหว่างรอ 3 วัน เมื่อวันอังคารมีดีแทค 1678 โทรมา แต่เรายุ่งอยู่จึงไม่ได้รับ คิดว่าเดี๋ยวคงโทรมาอีกรอบ แต่คาดผิดจ้า รอบเดียวสั้นๆตอนเที่ยงกว่าๆ พอตอนเย็นก็ส่งข้อความมาว่า หมายเลขเราได้ย้ายเครือข่ายเรียบร้อย เราก็เลยถามเจ้าของเบอร์ 085-09x-xxxx ว่ามีข้อความหรือดีแทคโทรมาไหม เขาบอกว่าไม่มีนะ เงียบสนิท พอมาถึงวันพุธ ครบ 3 วันพอดี my by cat ก็ส่งมาว่า ยินดีต้อนรับสู่บริการ my เบอร์ 081-62x-xxxx ใช้ได้ แต่อีกเบอร์ก็ยังเป็นดีแทคอยู่ เอาละสิ เริ่มสนุกแล้วววว!!!
เจ้าของเบอร์ 085-09x จึงรีบโทรถาม 1678 คำตอบที่ได้คือ เบอร์คุณจดทะเบียนในชื่อคนอื่น (ซึ่งก็คือชื่อดิฉันเอง) ทำให้ย้ายค่ายไม่ได้ ดิฉันกับเจ้าของเบอร์ก็งง ในเมื่อถ้าชื่อดิฉันเป็นเจ้าของ 2 เบอร์ แจ้งย้ายทั้งสองเบอร์แล้ว แต่ทำไมย้ายไม่ได้ ???? เจ้าของเบอร์จึงรีบดิ่งไปจามจุรีสแควร์อย่างเร็วไว อันนี้ดิฉันไม่ได้ไปด้วย ติดทำงาน แต่เขาเล่าให้ฟังว่า เขาเดินไปกลับระหว่างแคทกับดีแทคหลายรอบมาก ถ้าข้อมูลไม่ตรงกันอีกจะเชิญคนใดคนหนึ่งไปเจอกันที่ศูนย์แล้ว
ยกที่ 1
ดีแทค: ไปเพื่อถามว่าทำไมย้ายค่ายไม่ได้ แต่กลับได้คำตอบที่โง่มาก ไม่คิดว่าจะหลุดออกมาจากปากพนงที่ศูนย์ใหญ่ พนงแจ้งว่า เบอร์ของคุณที่แจ้งย้ายไม่ตรงกัน ที่จดกับแคท ใช้คำว่า นาย แต่ที่ดีแทคใช้คำว่า คุณ บร๊ะเจ้าาาาาาาาา!!!! เหตุผลนี้มีอยู่ในโลกนี้ด้วยหรอ ย้ายไม่ได้ เพราะคุณกับนายเนี๊ยะนะ และพนงบอกให้รอ 3 วัน ทางเจ้าของเบอร์โมโหมากจึงถามกลับว่า นี่ยังต้องให้รออีกสามวันอีกหรอ ตอนนั้นไม่มีอารมณ์จะถามกลับแล้ว รีบไปหาแคทอย่างด่วน
แคท: ได้คำตอบมาว่า ทางเราตรวจเอกสารทั้งหมดแล้ว ถูกต้องครบถ้วนดี รอแค่ทางดีแทคตัดสัญญาณ!!!!! มาแบบนี้ ทางเจ้าของเบอร์ยิ่งโมโหหนักมากกกก รีบเดินกลับไปทางดีแทคอย่างด่วน
ยกที่ 2
ดีแทค: เจ้าของเบอร์ได้ไปบอกดีแทคตามที่แคทบอกมา พนงที่ได้ตามเบอร์คิว จึงโยนเรื่องให้พนงคนที่รับเรื่องตอนเเรก พอรับเรื่องเสร็จจึงเดินออกไปถามใครสักคน เพราะหน้าตาดูงงมาก แล้วกลับมาพร้อมโทรศัพท์ติดต่อกับใครสักคน จนได้ความมาว่า เบอร์ 085-09x-xxxx ยังเป็นชื่อของดิฉันอยู่ แต่ชื่อที่แจ้งย้ายในแคทเป็นชื่อของเจ้าของเบอร์ ชื่อไม่ตรงกันจึงย้ายไม่ได้ แก้โดยให้ดิฉันไปติดต่อที่ดีแทคอีกครั้ง เจ้าของเบอร์โกรธมาก จึงถามกลับไปว่า นี่ยังต้องเอาเขามาด้วยอีกหรอ??? พนงก็ได้แต่ทำหน้านิ่งแล้วบอก "ค่ะ" ปิดบทสนทนาได้เร็วมาก (ตอนดิฉันฟังเขาเล่า ก็งงเหมือนกันว่าทำไมต้องให้ดิฉันไปเอง ในเมื่อตอนที่ไปครั้งแรก ไม่เห็นต้องเซ็นเอกสาร หรือเอาหลักฐานอะไรเลย เหมือนไปจ่ายบิลธรรมดา แต่เจ้าของเบอร์ไม่ได้ถามพนงคนนั้นต่อ จึงไม่รู้คำตอบเหมือนกัน) เจ้าของเบอร์จึงกลับไปหาแคทอีกรอบ
แคท: เจ้าของเบอร์ไปเล่าปัญหาให้ทางแคทฟัง ซึ่งแคทเลยแก้ปัญหาให้ว่า ถ้าอย่างนั้นให้จดทะเบียนแคทในชื่อของดิฉันแทน พอชื่อตรงกันก็จะย้ายได้ ไม่มีปัญหา และให้เอกสารมาให้ดิฉันกรอกรายละเอียดใหม่ แล้วเอาไปยื่นที่แคทอีกรอบ รออีก 3 วัน ก็จะย้ายค่ายได้ วินค่ะ
ขอบอกทางแคทยังตอบได้ดีกว่าพนงดีแทคอีกค่ะ สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ปัญหาของแคท แต่ดีแทคกลับได้แต่ปัดความรับผิดชอบไปเรื่อยๆ
สรุปตอนนี้กำลังยื่นเอกสาร รอเปลี่ยนค่ายสัญญาณมือถือ ทนต่อไปไม่ไหวจริงๆกับดีแทค ฝากบอกถึงพนงที่ศูนย์ดีแทคจามจุรีให้ศึกษาข้อมูลให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่แค่ตอบแบบส่งๆไป ให้มันจบๆ ทำยอดกันหรอคะ?? วันๆนึงเน้นจำนวนผู้มาใช้บริการ แต่ไม่เน้นคุณภาพการให้บริการ ยอดแย่ค่ะ feel bad มากค่ะ
ขอชื่นชมพนงแคทนะคะ ตอนแรกไปติดต่อหน้าตาอาจไม่ค่อยรับแขกเท่าไหร่ แต่พอได้คุย พี่แกช่วยแก้ปัญหาและให้คำแนะนำได้ดีมาก
ขอไว้อาลัยพนงดีแทคนะคะ หน้าตายิ้มแย้มสดใสดี แต่ไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย ข้อมูลมั่วอีกตั้งหาก เพลียค่ะ
หวังอย่างยิ่งว่าจะไม่มีปัญหาอีกนะคะ dtac feel good ไม่อยากมีภาคต่ออีกแล้ว!!!!!