เนื่องจากวันนี้ เวลา9.30 น.ผมได้นำรถ ฟอร์ดเฟียสต้าผมเข้าศูนย์ฟอร์ด แถวๆพระราม2 เพราะอาการไฟหน้าปัดรูปฟันเฟืองโชว์ อ่านในคู่มือบอกอาการแบบนี้ให้นำรถเข้าศูนย์เป็นการด่วน พอผมนำรถจอด ก็มีพนักงานรับเรื่องชายคนหนึ่งมารับเรืองรถผม เขาก้ถามว่ารถเป้นอะไรครับ ผมตอบว่าไฟหน้าปัดฟันเฟืองโชว์ ต้องการซ่อม พนักงานตอบกลับมา คงต้องทิ้งรถไว้หลายคันนะครับน่าจะ3-4วัน ผลก็เลยตอบไปงั้นรอแปบหนึ่งครับ ผมเลยโทรถามศูนย์บริการอื่นว่ามีรถเข้าซ่อมเยอะไหม โทรหาศูนย์ไม่มีใครรับสาย ก็เลยตัดสินใจเข้าศูนย์ฟอร์ดนี้ละกัน พระราม2 ก้เลยขับเข้าไปจอดตรงจุดรับเรือง ยืนรอประมาณ5-6นาทีไม่มีพนักงานคนไหนมารับเรื่อง สักพักก็มีพนักงานชายคนเดิมมารับเรื่อง ผมเลยบอกไปว่าโอเครผมเข้าศูนย์ ยอมทิ้งรถไว้ พนักงานชายก็เดินไปฝั่งคนขับเปิดประตูรถ เเล้วพนักงานชายคนนี้ก้ถามหาคู่มือเล่มรถผม ผมก้เดินไปฝั่งประตูด้านซ้ายเพื่อจะไปหยิบสมุดเล่มรถให้กับพนักงายชายท่านนี้ ผมก้ก้มหยิบใต้เบาะรถ เเล้วโยนไปอีกเบาะหนึ่งคือเบาะคนขับ โยนคือมือผมวางไม่ถึงเพราะติดกระเป๋าโน๊ตบุ๊กผม เเล้วเรืองก็เกิดขึ้น พนักงานชายรับเรืองท่านนี้ก็ มาว่าผมว่า พี่โยนแบบนี้เลยหรา ผมก้พนักงานคนหนึ่งนะพี่ โยนกันแบบนี้เลยหรา ผมก็งง อะไรกันโยนก้ไม่ได้โยนแรงๆ ผมก้เลยขอโทษเขาไป แต่เรื่องยังไม่จบ จู่ๆพระนักงานชายคนนี้ก้เดินถือเอกสารเข้าไปข้างในโดยที่ท่าทางไม่พอใจผม เเละไม่ถามอาการรถผมต่อ คือทิ้งให้ผมยืนรอด้านนอกประมาณ 10 กว่านาที ผมก็มองเข้าไปตรงโต๊ะของพนักงานคนนี้ คือมองมาที่ผมโดยกับว่าจะหาเรืองผม แบบไม่พอใจ สักพักก้มีพนักงานหญิงออกมารับเรืองเเทน พนักงานหญิงก้ถามอาการรถผมว่าเป็นอะไร ผมก้งง เลยถามไปว่าอ้าวตะกี้ก้มีพนักงานคนเนี้ยที่นั่งบนโต๊ะเนี้ยมารับเรืองไปแล้ว ทีนี้ผมเลยอารมขึ้นรู้สึกโมโหกับพนักงานชายคนนี้ เลยถามพนักงานหญิงคนนี้ว่าทำไมหรา เขาไม่พอใจผมหรา ทิ้งให้ผมยืนรอเป็น10 กว่านาที โดยที่ไม่บอกสักคำแถมมองหน้าผมเหมือนไม่พอใจผม งั้นผมขอ ชื่อ นามสกุล พนักงานชายคนนี้ที่ แต่พนักงานหญิงเขาไม่ยอมบอก ว่าชื่ออะไร แต่สิ่งที่พนักงานหญิงพูดออกมา ทำให้ผมต้องโมโหหนักขึ้นกว่าเดิม พนักงานรับเรืองหญิงพุดอกมาว่า งั้นพี่ตัดปัญหา พี่ไปศูนย์อื่นดีกว่าไหม ผมคิดในใจ นี้มันไล่กันเลยนี้ ผลเลยถามกลับไป รถผมมันขับไม่ได้เเล้วเกียร์มันจะพังเอา นี้ไล่กันไปศูนย์อื่นเลยหรา ผมก็เลยเข้าไปด้านในเข้าไปยืนตรงโต๊ะพนักงานชายที่มารับเรืองคนเเรก ขอถามชื่อ นามสกุลมัน ถามแบบน้ำเสียงโมโห น้องชื่ออะไร นามสกุลอะไร พนักงานรับเรื่อง เเล้วมาทำกิริยาแบบนี้กันหรา พนักงานชายคนนี้ก็ลุกขึ้น แล้วพี่มาโยนเล่มสมุดรถแบบนี้ใส่ผม ผมก็เลยตอบกลับไป ก้พี่ขอโทษไปแล้วไง ไม่ได้โยนแบบตั้งใจ โยนก้ไม่ใช้ว่าโยนเเรง ขอโทษก็ขอโทษไปแล้ว นี้คุณมาไม่พอใจ ทิ้งให้ลูกค้าที่มาใช้บริการยืนรอข้างนอก 10กว่านาที แถมมาเจอพนักงานหญิงพูดจาเหมือนไล่ออกไปใช้ศูนย์บริการที่อื่น ด้วยความโมโห ผมเลย พุดดังๆ ก่อนจะออกจากห้องนั้น เนี้ยทุกคนดุเอานะ พนักงานชายคนเนี้ย ทำกิริยาไม่พอใจ แถมมาเจอพนักงานหญิงมาพุดเหมือนไล่ออกไปจากศูนย์ ให้ไปใช้บริการที่อื่น ผลเลยขับรถแบบ ว่ากลัวเกียร์จะพังออกมาหน้า ศูนย์ โทรไปร้องเรียนทาง ศูนย์ฟอร์ดกลาง โอเค รับเรืองไว้ เล่าเรื่องเหตุการให้ฟัง ทุกอย่างว่าเป็นแบบไหน
สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมวันนี้ที่ศูนย์บริการ เป็นครั้งเเรกที่ผมเจอ เคยเอารถเข้าศูนย์นี้มาตลอด 4-5 ครั้ง ไม่มีอะไร พอมาครั้งนี้ มาเจอพนักงานรับเรื่องห่วยๆ (บางคน) ศูนย์ดี ช่างดี พนักงานรับเรื่องห่วยครับ แล้วคุณมาเขียนป้ายทำไม ว่า ยินดีรับใช้บริการด้วยความจริงใจ เรื่องแบบนี้ก็แล้วแต่ความคิดของทุกคนที่อ่านนะครับ ว่าใครผิดใครถูก สรุปวันนี้ผมนำรถไปเข้าที่ศูนย์ ฟอร์ดสมุทรสาคร ครับบริการดี ศูนย์ดี ช่างดี พนักงานรับเรื่องดี ลงรถนี้พนักงานที่นั้นแทบจะอุ้มเข้าไปในศูนย์ จากที่โมโห เจอเเบบนี้เข้าไปหายโมโหไปเลย ป.ล จากคนที่ใช้ฟอร์ด
นี้คือโฉมหน้าพนักงานรับเรื่องห่วยๆ มันชื่อ อนุชาติ สกุลสุขศรี
ศูนย์บริการดี ช่างดี แต่พนักงานรับเรื่องห่วย
สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมวันนี้ที่ศูนย์บริการ เป็นครั้งเเรกที่ผมเจอ เคยเอารถเข้าศูนย์นี้มาตลอด 4-5 ครั้ง ไม่มีอะไร พอมาครั้งนี้ มาเจอพนักงานรับเรื่องห่วยๆ (บางคน) ศูนย์ดี ช่างดี พนักงานรับเรื่องห่วยครับ แล้วคุณมาเขียนป้ายทำไม ว่า ยินดีรับใช้บริการด้วยความจริงใจ เรื่องแบบนี้ก็แล้วแต่ความคิดของทุกคนที่อ่านนะครับ ว่าใครผิดใครถูก สรุปวันนี้ผมนำรถไปเข้าที่ศูนย์ ฟอร์ดสมุทรสาคร ครับบริการดี ศูนย์ดี ช่างดี พนักงานรับเรื่องดี ลงรถนี้พนักงานที่นั้นแทบจะอุ้มเข้าไปในศูนย์ จากที่โมโห เจอเเบบนี้เข้าไปหายโมโหไปเลย ป.ล จากคนที่ใช้ฟอร์ด
นี้คือโฉมหน้าพนักงานรับเรื่องห่วยๆ มันชื่อ อนุชาติ สกุลสุขศรี