ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า LG บริการหลังการขาย / แจ้งซ่อม ห่วยแตกแบบนี้จริงๆใช่ไหม เสียดายที่เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก!!!

กระทู้คำถาม
ที่เกริ่นหัวเรื่อง มันเกิดจากความรู้สึกโมโหในการบริการของ LG มากๆค่ะ ขอเล่าให้ฟังก่อนนะคะ... เราอยู่อยุธยา ซื้อทีวี LG ขนาด 65นิ้ว จากศูนย์ POWER BUY ในห้างบิ๊กซีใกล้บ้าน ซื้อทีวีมาเมื่อประมาณวันที่ 10มี.ค.68 เซ็นรับเอกสาร พร้อมใบรับประกัน (2ปี) พอวันที่ 7 ก.ย. ทีวีมีปัญหา ดูอยู่ดีๆก็ค่อยๆดับหายไป แรกๆก็ตกใจ รีบปิดทีวีแล้วเปิดใหม่ กดพาวเวอร์ก็มีไฟติด แล้วก็มีเสียง แต่ไม่มีภาพ เราก็กดปิดไป และก็เปิดใหม่ พาวเวอร์ติดเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ไม่มีเสียงแล้ว ภาพก็ไม่มีเหมือนเดิม ทำไงดี... เรารีบโทรแจ้ง call center LG ในวันถัดมา เพราะวันที่เกิดปัญหา มันดึกแล้วสักสี่ทุ่มได้ เราโทรแจ้ง call center ช่วงบ่าย เขารับเรื่อง แล้วทุกอย่างก็หายเงียบไป.... สองวัน ไม่มีใครโทรมา ก็โทรหา call center LG อีก บอกยังไม่มีช่างโทรมาเลย ทาง call center บอกว่าจะเร่งประสานงานให้อีกครั้ง ก็เลยขอเบอร์ศูนย์ซ่อมด้วย เราจะโทรไปถามเอง พอได้เบอร์มา 035... เราก็โทรไปแจ้งให้ช่างเข้ามาดูให้หน่อย สรุป ศูนย์อยู่ สุพรรณบุรี!! ไอ้เราก็คิดว่าใกล้ๆในพื้นที่ แต่ก็เอาเถอะ สุดท้ายช่างก็มา มาพร้อมรถกระบะเปิดท้ายโล่งมาเลย แล้วช่วงนั้นพายุเข้า ฝนตกทุกวันอย่างหนัก เขาห่อทีวีใส่กล่อง และคลุมด้วยพลาสติก ใส่หลังกระบะไป ไอ้เราก็ห่วงว่า จะโดนฝนไหม กว่าจะถึงสุพรรณ แต่ช่างบอกสบายๆครับ.... เอิ่ม... รถบริการเขาเป็นแบบนี้กันทุกที่ไหมนะ... หลังจากนั้นหายไปสัก 2อาทิตย์ โทรถามศูนย์สุพรรณ แจ้งว่าเดี๋ยวช่างโทรติดต่อไป จนวันที่ 30 ก.ย. ช่างเอาทีวีมาส่งคืน บอกว่าเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลย เราก็เอ๊ะ... ขนาดนั้นเลยหรา แต่ก็นะ ไม่ถามอะไรต่อ ติดตั้งเสร็จ เทสเครื่อง ใช้ได้ เราก็จบ ช่วงนี้ เปิดดูมั่ง ไม่ได้ดูมั่ง เพราะทำงานทุกวัน (เอาจริง ตั้งแต่ซื้อมา เราเปิดดูเฉพาะวันหยุด ไม่เสาร์ก็อาทิตย์ ส่วนวันปกติทำงานกลับเย็น-มืด มีเปิดบ้างช่วง 18.00-21.00น. แล้วแต่ บางวันก็ไม่ได้เปิดเลย) จนมาวันนี้ เรามาทำงาน แฟนอยู่บ้าน ก็ได้เปิดทีวีดูปกติ นั่งดูยูทูปบ้าง ข่าวบ้าง แล้วอยู่ดีๆ ทีวีก็ดับ พอปิดแล้วเปิดใหม่ หน้าจอปกติ แต่อีกสัก 1นาที จอเป็นเส้นแล้วก็ค่อยๆดับไป... ก็ต้องโทรแจ้งซ่อมกันใหม่อีก... ประเด็นคือ อยากทราบว่า มีใครพบปัญหาแบบเราบ้างไหมคะ ซื้อมา 6เดือน ส่งซ่อม ใช้งานได้ 2เดือนครึ่ง เสียอีก... แล้วถ้ารอบนี้เอาไปซ่อม อีก 2-3อาทิตย์ กว่าจะได้คืนมา ดูๆไป จะเป็นอีกไหม 2-3เดือน ซ่อมที ก็ไม่ไหวไหมคะ ต่อจากนี้ จะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าคงเลี่ยงยี่ห้อนี้แล้วแหล่ะ คือในสองปีประกัน ซ่อมฟรีก็จริง แต่เสียเวลาไปกับการซ่อม มากกว่าการได้ดูทีวีซะอีกไหม ซื้อก็มือหนึ่งออกจากศูนย์ ราคาก็ไม่ใช่น้อย ไม่ว่าจะซื้อสด หรือผ่อน เราว่ามันก็ไม่คุ้ม ถ้าต้องซ่อมบ่อยๆ แบบนี้นอกจากร้องเรียนผ่าน call center แล้ว เราทำอะไรได้อีกไหมคะ เรามองว่าซื้อมาไม่คุ้มจริงๆนะ ถ้าซื้อมาแล้ว 2ปี เสีย หรือพังเลย เราจะไม่อยากมีปัญหาอะไรเลยนะ ทั้งๆที่ความจริงแล้วซื้อมือหนึ่งมา อายุการใช้งานมันควรจะยาวนานกว่านี้ไหม หรือสมัยนี้ลดต้นทุน จนไม่นึกถึงว่า อะไหล่ที่นำมาใส่ในเครื่องใช้ไฟฟ้าจะมีประสิทธิภาพดีแค่ไหน หรือแค่ให้พอผ่านๆเทสเครื่อง แล้วนำออกขายตลาดก็พอ..แต่ของเรา 6เดือนซ่อม 2เดือนซ่อม มันถี่ไปนะคะ สำหรับของมือหนึ่ง เพื่อนๆท่านใดเจอประสบการณ์แบบนี้บ้าง แล้วมีทางที่เราจะร้องเรียนอย่างไรได้บ้าง จริงๆอยากได้เงินคืนเลยด้วยซ้ำ เพราะการใช้งานเราน้อยจริงๆ ฝากขอความคิดเห็นจากผู้รู้หน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่