Complain และเตือนภัย กับ Mazda พระราม 7 เอารถเข้าศูนย์ คิดว่าจะดี สุดท้ายรถพัง เสียทั้งเงินทั้งเวลา ติดต่อยากมาก

หลักๆ เลยนะคะ จะบอกว่าตั้งกระทู้ด้วยความโมโหก็ได้ค่ะ สำหรับ มาสด้าสาขาพระราม 7 เรื่องบริการ เราไม่ว่าค่ะ เค้าบริการดีมาก แต่แค่บริการดีคงไม่พอค่ะ ปกติ ดิฉันจะไม่ค่อยมีปัญหากับที่ไหน เมื่อคุยแล้วเคลียร์!!

เริ่มเรื่องนะคะ เนื่องจาก ตอนต้นปี ได้เอารถเข้าไปเช็คระยะ ซึ่งทุกอย่างเรียบร้อย ตัวเครื่องดีไม่มีปัญหา ซึ่งรถออกมาได้ ปีครึ่ง ( ณ ตอนนั้น) **รถดิฉันตั้งแต่ขับมาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยค่ะ ชนแรงๆ ก็ไม่เคย มีแค่ข่วน เฉี่ยวนิดเดียว

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ได้มีการเอารถเข้าไปเคลมประกันประจำปี ซึ่งหลังจากนี้ ปัญหาตามมาเพียบ!! 
1. ช้ากว่ากำหนด 1 สัปดาห์ เนื่องจาก เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการซ่อมเพิ่มเติม *เราโอเค ไม่เป็นไร
2. เมื่อวันไปเอารถ ทันทีที่ออกมา กระจก มองข้างด้านซ้ายมือ ไม่ทำงาน เปิดไม่สุด เนื่องจากเป็นตอนกลางคืน เลยโทรไปหาเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อตอนเช้า เพราะคิดว่าน่าจะปิดแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ให้เอาเข้าไปเช็ค
** ตอนนี้รู้สึกว่าเริ่มเสียเวลาแล้ว
3. เมื่อเอาเข้าไปเช็ค ปรากฎว่า ต้องสั่งอะไหล่มาซ่อม (ซึ่งต้องขับรถแบบ กระจกมีปัญหา) รอประมาณ 2-3 สัปดาห์
4. แต่ระหว่างที่เอาออกมาแล้วนั้น เวลาสตาร์ทรถ แล้วเหมือน สตาร์ทติดยาก กว่าจะติด จนมามีครั้งแรกคือ สตาร์ทไม่ติดเลย ดิฉันก็เลยค้นหาทาง Internet และลองกดสตาร์ทเรื่อยๆ  ถึงติด อันนี้โอเคไม่เป็นไร แต่รู้สึกว่า เดี๋ยววันที่นัดซ่อมจะให้ช่างดูอีกที
5. ได้กลับบ้าน ตจว เนื่องจากมีธุระ จอดแวะจุดพักรถ หลังจากนั้นสตาร์ทไม่ติดเลย ด้วยอากาศที่ร้อนมากๆ ดิฉันได้โทรเข้าไปหาที่ศูนย์ ซึ่งคนแรกรับเรื่อง บอกว่า เดี๋ยวให้ช่างโทรกลับ ดิฉันบอกว่า ด่วนเลยนะคะ พนักงานบอกได้ค่ะ
6. รอครึ่ง ชั่วโมง ไม่มีใครโทรมา โทรกลับไปอีกรอบ โยนกันไปโยนกันมา ไม่ยอมมีใครคุยด้วย  ซึ่งถ้า มีใครแจ้งรายละเอียดและคุยกันให้เรียบร้อย ดิฉันจะไม่โมโหค่ะ ณ ตอนนั้นแค่อยากรู้ว่าต้องทำอะไรต่อ แต่โยนกันว่า ดิฉันไม่ได้ซ่อมเครื่องนะ ซ่อมแค่สีรถ 
7. จนโทรหลายๆ สายเข้า มีผู้หญิงคนนึงมารับ พูดจาด้วยน้ำเสียงดีค่ะ คนนี้ดิฉันขอชื่นชม พนักงานคนนี้ ติดต่อ ทางรถให้มาจั๊มแบตเตอรี่ให้ ก็เลยจบค่ะ แต่เมื่อช่างมา ช่างทางศูนย์ เพิ่งติดต่อมาทีหลัง หลังจากที่ เสร็จเรียบร้อย!
8. ล่าสุด ดิฉันมีจะต้องไปธุระ ออกไป ปั๊มน้ำมันใกล้ๆ ออฟฟิศ และรถไม่ติดอีกเลยค่ะ
  โทรหาศูนย์ ก็โยนกันไปกันมาเหมือนเดิม ให้คุยกับช่าง ช่างบอกต้องไปโทรหา ที่เป็นของมาสด้าให้เค้ามาจั๊มแบตให้ แต่ทางเค้าไม่มีบริการ และไม่ได้ให้เบอร์ติดต่อกลับอะไรมาเลยค่ะ ซึ่งตรงนี้ดิฉันต้อง โทรให้ช่างแถวนั้นมาจั๊มให้เพื่อเอารถไปจอด ออฟฟิศ
9. หลังจากนั้นฉันไปกดรีวิวในเพจ mazda rama7 มีพนักงานดูแล โทรติดต่อมา ถามว่าเรื่องเป็นยังไง และถ้ามีอะไรให้ติดต่อหาโดยตรง ซึ่งตรงนี้ วันถัดมาโทรไปไม่มีใครรับสายแล้วค่ะ งงมาก!!
10. เช้าวันถัดมาที่มีนัดเอารถเข้าไปซ่อมที่ศูนย์ รถสตาร์ทไม่ติดเช่นเดิม เลยโทรแจ้งทางศูนย์ว่า รถสตาร์ทไม่ติด ทำยังไงได้บ้าง วันนี้มีนัดไป พนักงานก็ติดต่อช่างให้ค่ะ ช่างบอกเหมือนเดิม ให้เอารถมายก จนต้องเอารถมายกไปค่ะ
11. พนักงานที่เรื่องซ่อมกับดิฉันโทรมาว่า ให้เอารถเข้าไปเพราะมีคิว (ประเด็นคือไม่ได้ประสานงานกันเลย) ดิฉันเลยแจ้งว่าเอารถยกไปให้แล้ว
12. โทรไปสอบถามรายละเอียด เพราะรถยกโทรแจ้งว่าถึง แต่ติดต่อพนักงานที่โทรมาตามไม่ได้เลยค่ะ จนต้องโทรเข้าเบอร์ศูนย์ เพื่อให้ติดต่อพนักงานคนนั้น 

ซึ่งสุดท้าย สรุปว่า ต้องให้ช่างเช็ค และจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ค่าช่าง ค่าอะไรอีกไม่รู้ค่ะ ซึ่งเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลามากๆ
**ดิฉันพูดดีกับพนักงานทุกคำ มีค่ะทุกคำ แต่บางทีมีอารมณ์โมโหบ้างแต่ไม่มีคำหยาบแน่นอนค่ะ
เมื่อก่อนโทรติด ได้ตลอด เดี๋ยวนี้โทร ไม่มีใครรับเรื่อง โยนไปโยนมา อันนี้คือ แย่มากๆ ค่ะ 

สำหรับใครที่อยากจะซ่อมรถในศูนย์ ดูดีๆ นะคะ อย่าให้เกิดปัญหาแบบนี้ ลองดูรีวิว หรือ สอบถามจากเพื่อนหรือคนรอบตัวเราดีกว่าค่ะ ไม่งั้นจะเสียเงิน เสียเวลาแบบนี้ และรู้สึกแย่อีกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่