วันนี้พอดีผมเปิดดูยอดชำระบิล แล้วมียอดแปลกโผล่ขึ้นมาในบิล
แค่อยากจะโทรไปสอบถามว่าค่าอะไร ยอดนี้
โทรไป 1175
กด 1 ภาษาไทย
หลักจากนั้น 1-7 ไม่มี เมนูติดต่อพนักงาน
กด # ฟังซ้ำ
ผมก็กดฟังซ้ำ (เผื่อเราตกหล่นฟังไม่ดี)
เหมือนเดิมคับ เมนูติดต่อพนักงานหายไปไหน
คิดในใจ.... (หรือว่าเรากดเข้าเมนูลึกมากแล้ว เมนูด้านนอกๆน่าจะมี)
เลยกดปุ่มวางสาย
แล้วต่อเข้าไปใหม่
กด1 ภาษาไทย
1-7 เหมือนเดิมคับ ไม่มี ติดต่อพนักงาน (งงๆ)
ตัดสินใจกด อะไรนี่หล่ะคับ จำเลขไม่ได้ แต่ว่าเมนูบอกว่า เช็คค่าโทร
ก็กดไป ก็วนไปวนมา แบบว่าจะบอกยอดค่าโทร ค่าเน็ตเรา ไม่มีให้คุยกับพนักงานเลย
1-7 ระบบเช็ค อัตโนมัติ หมดเลย วางสายๆ (คิดในใจเอาไงดีหว่า)
ตัดสินใจโทรใหม่
กด 1175 อีกรอบ
อยู่ดี ดังขึ้นว่า กด 2 ภาษาอื่นๆ (อ้าวว กด1 ภาษาไทย หายไปไหน)
ผมเลยไม่กด รอ... ซักพัก 3-4 วินาที อยู่ดีๆ โอนสายเข้าพนักงาน
สรุป รอบ3ที่โทรติดพนักงาน ผมไม่ได้เลือก ติดต่อพนักงานเลยนะครับ
หลักจาก สอบถามเรื่องยอดที่สงสัยกับพนักงานเรียบร้อย
ผมเลยถามพนักงานต่อไปว่า
ผมโทรเข้ามา1175 ตั้ง 3 รอบกว่าจะได้คุยกับพนักงาน พอดีผมไม่ได้ยินเมนู ติดต่อพนักงานครับ
พนักงานตอบว่า พอดีสายลูกค้าเข้ามาเยอะ มันจะเป็นแบบนี้
ผมก็เลยถามพนักงานว่า อ้าวแบบนี้ผมเสียเงินตั้ง 3รอบกว่าจะได้คุย
พนักงานก็ อ้ำๆอึ้งๆ ลูกค้าโทรเข้ามาเยอะค่ะ
ผมก็อึ้งซิคับ แล้วจะให้ทำยังไงหว่า เราเสียเงิน3รอบ
-ถ้าเรารู้ว่าสายเยอะ โทรไปไม่ได้คุยกับพนักงาน เราจะโทรไปให้เสียเงินทำไม
-แต่ถ้า จะมีเมนูให้กดติดต่อพนักงาน ถ้ากำลังโอนไปหาพนักงาน แล้วสายไม่ว่าง ก็จะตัดกับมาว่า ขณะนี้มีผู้ใช้บริการเยอะ.... ก็ว่าไป แล้วให้เรารอต่อ (แต่ตอนนี้ทำไมไม่มีเหมือนแต่ก่อน)
-รอบที่ผมโทรติด ผมยังไม่ได้กดว่าจะติดต่อพนักงานเลย ทำไมพวกคุณรู้ แบบนี้แสดงว่า ถ้าเบอร์ไหน โทรเข้ามาบ่อยๆ เสียเงินไปหลายๆรอบแล้ว จะแซงคิวให้ได้คุยกับพนักงานใช่ไหม โดยที่ผมยังไม่ได้เลือกติดต่อพนักงานเลย(ผมมีโอกาสคิดได้)
เพื่อนๆคนอื่นๆเป็นบ้างไหมครับ?
AIS รบกวนชีแจงด้วยได้ไหมครับ?? เพราะว่าแบบนี้มันไม่สะดวกเอามากๆๆๆๆๆๆเลย
ใช้มา 7 ปี ไม่เห็นมีอะไรให้พิเศษเลย แต่เวลาออกโปรโมชั่นใหม่ ให้ลูกค้าใหม่พิเศษกว่าลูกค้าเก่า
ไม่คิดว่ารักษาฐานลูกค้าเก่าที่เค้าใช้มาตั้งนาน เฮ้อ.... หมดคำจะพูด!!!
เป็นกันบ้างไหม 1175 ติดต่อพนักงานยากมาก ไม่มีให้กดเพื่อหาติดต่อพนักงาน
แค่อยากจะโทรไปสอบถามว่าค่าอะไร ยอดนี้
โทรไป 1175
กด 1 ภาษาไทย
หลักจากนั้น 1-7 ไม่มี เมนูติดต่อพนักงาน
กด # ฟังซ้ำ
ผมก็กดฟังซ้ำ (เผื่อเราตกหล่นฟังไม่ดี)
เหมือนเดิมคับ เมนูติดต่อพนักงานหายไปไหน
คิดในใจ.... (หรือว่าเรากดเข้าเมนูลึกมากแล้ว เมนูด้านนอกๆน่าจะมี)
เลยกดปุ่มวางสาย
แล้วต่อเข้าไปใหม่
กด1 ภาษาไทย
1-7 เหมือนเดิมคับ ไม่มี ติดต่อพนักงาน (งงๆ)
ตัดสินใจกด อะไรนี่หล่ะคับ จำเลขไม่ได้ แต่ว่าเมนูบอกว่า เช็คค่าโทร
ก็กดไป ก็วนไปวนมา แบบว่าจะบอกยอดค่าโทร ค่าเน็ตเรา ไม่มีให้คุยกับพนักงานเลย
1-7 ระบบเช็ค อัตโนมัติ หมดเลย วางสายๆ (คิดในใจเอาไงดีหว่า)
ตัดสินใจโทรใหม่
กด 1175 อีกรอบ
อยู่ดี ดังขึ้นว่า กด 2 ภาษาอื่นๆ (อ้าวว กด1 ภาษาไทย หายไปไหน)
ผมเลยไม่กด รอ... ซักพัก 3-4 วินาที อยู่ดีๆ โอนสายเข้าพนักงาน
สรุป รอบ3ที่โทรติดพนักงาน ผมไม่ได้เลือก ติดต่อพนักงานเลยนะครับ
หลักจาก สอบถามเรื่องยอดที่สงสัยกับพนักงานเรียบร้อย
ผมเลยถามพนักงานต่อไปว่า
ผมโทรเข้ามา1175 ตั้ง 3 รอบกว่าจะได้คุยกับพนักงาน พอดีผมไม่ได้ยินเมนู ติดต่อพนักงานครับ
พนักงานตอบว่า พอดีสายลูกค้าเข้ามาเยอะ มันจะเป็นแบบนี้
ผมก็เลยถามพนักงานว่า อ้าวแบบนี้ผมเสียเงินตั้ง 3รอบกว่าจะได้คุย
พนักงานก็ อ้ำๆอึ้งๆ ลูกค้าโทรเข้ามาเยอะค่ะ
ผมก็อึ้งซิคับ แล้วจะให้ทำยังไงหว่า เราเสียเงิน3รอบ
-ถ้าเรารู้ว่าสายเยอะ โทรไปไม่ได้คุยกับพนักงาน เราจะโทรไปให้เสียเงินทำไม
-แต่ถ้า จะมีเมนูให้กดติดต่อพนักงาน ถ้ากำลังโอนไปหาพนักงาน แล้วสายไม่ว่าง ก็จะตัดกับมาว่า ขณะนี้มีผู้ใช้บริการเยอะ.... ก็ว่าไป แล้วให้เรารอต่อ (แต่ตอนนี้ทำไมไม่มีเหมือนแต่ก่อน)
-รอบที่ผมโทรติด ผมยังไม่ได้กดว่าจะติดต่อพนักงานเลย ทำไมพวกคุณรู้ แบบนี้แสดงว่า ถ้าเบอร์ไหน โทรเข้ามาบ่อยๆ เสียเงินไปหลายๆรอบแล้ว จะแซงคิวให้ได้คุยกับพนักงานใช่ไหม โดยที่ผมยังไม่ได้เลือกติดต่อพนักงานเลย(ผมมีโอกาสคิดได้)
เพื่อนๆคนอื่นๆเป็นบ้างไหมครับ?
AIS รบกวนชีแจงด้วยได้ไหมครับ?? เพราะว่าแบบนี้มันไม่สะดวกเอามากๆๆๆๆๆๆเลย
ใช้มา 7 ปี ไม่เห็นมีอะไรให้พิเศษเลย แต่เวลาออกโปรโมชั่นใหม่ ให้ลูกค้าใหม่พิเศษกว่าลูกค้าเก่า
ไม่คิดว่ารักษาฐานลูกค้าเก่าที่เค้าใช้มาตั้งนาน เฮ้อ.... หมดคำจะพูด!!!