หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้าการรถไฟฯ เป็นของเอกชน
กระทู้คำถาม
รถไฟ
เศรษฐกิจ
ถ้าการรถไฟแห่งประเทศไทย ย้ายไปอยู่ภาคเอกชน การดำเนินงานจะดีกว่าภาครัฐบาลหรือเปล่า
ถ้ายกเลิกการรถไฟแห่งประเทศไทย แล้วก่อตั้งกลุ่มบริษัทรถไฟไทย แล้วแบ่งเป็นภูมิภาคแบบญี่ปุ่น พอจะทำได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ชาวต่างชาติที่มาลงทุนที่ไทยซื้อบ้านและที่ดินได้ด้วยวิธีไหนบ้าง
สวัสดีค่ะ เนื่องจากเจ้านายของดิฉันเป็นชาวจีน ซึ่งได้เข้ามาก่อตั้งและจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีทุนจดทะเบียนมากกว่า 500 ล้านบาท และผู้ถือหุ้นทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ ขณะนี้เจ้า
สมาชิกหมายเลข 8273852
สาเหตุที่โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ล่าช้า (หรืออาจจะระงับ/ยกเลิก) เกิดจากอะไร...?
ก. ฝ่ายเอกชน (ผู้ประมูลงานได้) ผิด/พลาด/บกพร่อง เพราะ...? ข. ฝ่ายรัฐ ผิด/พลาด/บกพร่อง เพราะ...? ค. ทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายรัฐและฝ่ายเอกชนที่ประมูลงานได้ ผิด/พลาด/บกพร่อง เพราะ...?
สมาชิกหมายเลข 6916554
WASH ผลงาน 9 เดือน 68 มาตามนัด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ (New High)
WASH ผลงาน 9 เดือน 68 มาตามนัด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ (New High)กวาดรายได้ 745.82 ล้านบาท กำไรโตพุ่ง 50.60% วางโรดแมพขยายสาขาเพิ่ม 160 สาขาเจาะตลาดภูมิภาคเหนือ – ใต้ หนุนรายได้โตตามเป้า &ldqu
สมาชิกหมายเลข 7887048
ถึงเวลาของการก่อตั้งฟุตซอลลีกภูมิภาครึยังครับ
เป็นสิบปีแล้วที่ฟุตซอลลีกไทยมีแค่ 2 ดิวิชั่น ผมว่าน่าลองเปิดลีกภูมิภาคดูบ้างนะครับ ช้างเผือกน่าจะมีอีกเพียบและก็สามารถจัดเตะตอนกลางวันเสาร์อาทิตย์ก็ได้ด้วย ถ้าจัดการดีๆผมว่าบูมไม่แพ้บอลสนามใหญ่แน่นอนผ
deemakak
ปัญหาชายแดน มาเลเซีย - อินโดนีเซีย
ช่วงนี้ หลายคนจะติดตามข่าวเรื่องชายแดน ไทย - กัมพูชากันบ่อยแล้วใช่ไหมคับ แต่กระทู้นี้ จะเป็นปัญหาชายแดนในภูมิภาคนี้ แต่มีลักษณะคล้ายกับชายแดนไทย - กัมพูชานั้นคือ "ปัญหาชายแดน มาเลเซีย - อินโดนีเซ
สมาชิกหมายเลข 5459298
ระเบิดเวลาเศรษฐกิจ ติมอร์-เลสเต น้องใหม่อาเซียนคนล่าสุด /โดย ลงทุนแมน
ติมอร์-เลสเต คือประเทศล่าสุด ที่เข้าเป็นสมาชิกของอาเซียน รู้ไหมว่า ประเทศเล็ก ๆ นี้ กลับพึ่งพาน้ำมันสูง จนกลายเป็นระเบิดเวลาที่ซ่อนอยู่ในเศรษฐกิจของประเทศ https://www.facebook.com/share/p/1CiqNvMzd
สมาชิกหมายเลข 2933266
มาเสวนาเรื่อง การคมนาคมขนส่งในภูมิภาค ASEAN
หลังจากที่ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ. ....วงเงิน 2 ล้านล้านบาท หรือที่เรียกกันติดปากว่า "พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้าน
สมาชิกหมายเลข 897850
ระหว่าง สภาพัฒน์ ฯ กับ สถาบันทีดีอาร์ไอ ...... ยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาประเทศไทย เราควรเชื่อใคร ????
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หน่วยงานนี้รัฐบาลก่อตั้งขึ้นในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ ๒ เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจของชาติที่กำลังตกต่ำ เดิมใช้ชื่อว่า 'สภาเศรษฐกิจแห่งชาติ' มีหน้าที่หลั
ไกร เมืองแก่น
โรงเรียนวิทยาศาสตร์เพื่อปวงชน: โรงเรียนสมเด็จพระศรีนครินทร์
สุขวิชโนมิกส์: โรงเรียนวิทยาศาสตร์เพื่อปวงชน ปี 2539 จากมหิดลวิทยานุสรณ์สู่โรงเรียนวิทยาศาสตร์เพื่อปวงชน: กรณีศึกษาโรงเรียนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประกาศจัดตั้งเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม และ 31 ตุล
สมาชิกหมายเลข 8826121
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
เศรษฐกิจ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้าการรถไฟฯ เป็นของเอกชน
ถ้ายกเลิกการรถไฟแห่งประเทศไทย แล้วก่อตั้งกลุ่มบริษัทรถไฟไทย แล้วแบ่งเป็นภูมิภาคแบบญี่ปุ่น พอจะทำได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ