ขอความคิดเห็นเรื่องการจ่ายค่าเช่ารักษาสัญญาณโทรศัพท์ ที่ไม่ได้ใช้งาน??

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ อยากจะสอบถามความคิดเห็นหน่อยค่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่า ที่บ้านใช้เลขหมายโทรศัพท์ของบริษัท ทรู

แต่เมื่อเดือนสิงหาคม 2556 โทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้โดยมีอาการ คือ ไม่มีเสียงสัญญาณโทรศัพท์ไม่สามารถโทรเข้าโทรออกได้

จึงได้ทำการแจ้งไปยัง call center ของบริษัท ทรู เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2556 เพื่อให้เข้ามาทำการแก้ไข หลังจากนั้นได้มีช่างซ่อมเข้ามา

ที่บ้านแต่ทำการแก้ไขไม่ได้เนื่องจากชื่อของเจ้าของหมายเลขมีการเปลี่ยนแปลง และเลขที่บ้านตั้งของโทรศัพท์ไม่ตรงกับที่ขอจด

หมายเลขแต่แรกเริ่มช่างซ่อมได้ให้เราโทรเข้าไปทำการเปลี่ยนแปลงก่อน มิฉะนั้นจะไม่สามารถทำการซ่อมแซมใดๆ ได้เลย ต่อมาจึง

ทำการโทรแจ้งเข้าไปที่ call center ของบริษัท ทรู ทำการเปลี่ยนแปลงและแจ้งซ่อม วันที่ 9 กันยายน 2556 ต่อมาช่างซ่อมได้โทรเข้ามา

แจ้งวันและเวลาที่จะเข้าซ่อม แต่ผลปรากฎว่า ช่างซ่อมได้เข้ามาที่บ้านแต่ไม่มีการแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น สัญญาณโทรศัพท์บ้านก็ยังคงใช้

ไม่ได้ก่อนจะเข้าซ่อมช่างซ่อมบอกว่าถ้าซ่อมเสร็จจจะส่ง message มาบอกแต่ เราก็ไม่ได้รับ message ใดๆ ทั้งสิ้นจึงโทรเข้าไป

สอบถามยัง call center บริษัท ทรู แต่ได้รับคำตอบว่าช่างซ่อมได้ทำการปิดจ๊อบในการซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อย (ซึ่งหมายความว่า

ช่างส่งข้อมูลเข้าไปว่าทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้วโทรศัพท์สามารถใช้งานได้แล้ว แต่ความเป็นจริงคือ โทรศัพท์มันยังใช้ไม่ได้) เราทำการ

แจ้งว่ายังใช้ไม่ได้ หลังจากนั้นไม่ได้รับการติดต่อใดๆ ทั้งสิ้น จนเวลาผ่านไป ได้รับจดหมายเตือนจาก tot ให้ไปชำระค่ารักษาเช่าสัญญาณ

เป็นจำนวนเงิน 868.84 บาท ซึ่งเราระยะเวลาดังกล่าวเราไม่ได้ใช้โทรศัพท์บ้านทั้งโทรเข้าและโทรออกเลย จึงรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบไปไหม??

เพราะระหว่างที่มันเสียเราก็แจ้งให้มาทำการซ่อมแล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไขและปล่อยทิ้งไว้ แต่จะมาเรียกเก็บค่าเช่ารักษาสัญญาณโทรศัพท์กับเรา

จึงโทรเข้าไปที่ tot ตามจดหมายทาง tot บอกให้ไปที่ชอบของ ทรู เพื่อสอบถาม เราไปที่ชอปบอกว่าจะปิดเบอร์ ที่ชอบบอกว่า

ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายก่อนถึงจะทำเรื่องปิดได้ เราบอกว่าไม่ต้องการที่จะจ่ายแต่จะขอระงับสัญญาณ  บอกว่าไม่สามารถทำได้ให้เราโทร

เข้าไปที่ call center เพื่อสอบถาม (เลยงง นิดๆ ว่าไปถึงชอปแต่คุยหรือเคลียอะไรไม่ได้เลยแต่กลับให้โทรไปที่ call center แล้วอย่างนี้

จะมีชอป เอาไว้ทำไมถ่อไปตั้งไกลแต่กลับให้มาโทรศัพท์เข้า call center ซึ่งให้รออย่างนาน) จึงโทรเข้าที่ call center อีกครั้ง

พร้อมสอบถาม คำตอบที่ได้รับยังไงก็จะต้องจ่ายก่อนไม่อย่างนั้นจะทำอะไรไม่ได้เลย แต่ทาง ทรู บอกว่าจะทำเรื่องปรับลดค่าใช้จ่าย

เวลารอเรื่องปรับลดประมาณ 30-45 วัน แต่ระหว่างนี้ค่ารักษาสัญญาณยังคงดำเนินไปเรื่อยๆ ถึงแม้จะได้ใช้หรือไม่ก็ตาม และตอนนี้

เราจึงทำหนังสือร้องเรียนไปยัง กสทช. ถึงค่าเรียกเก็บที่เรารู้สึกไม่เป็นธรรม แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทราบผลเมื่อไหร่ เราจึงอยากขอความคิดเห็น

ว่าเราควรจะทำอย่างไร?? ควรจะชำระแต่โดยดีแล้วปิดเบอร์ หรือรอเรื่องที่กสทช. ก่อน เพราะระหว่างที่รอทั้งเรื่องปรับลดค่าบริการจากทรู

และเรื่องร้องเรียนจาก กสทช. ค่าบริการรักษาหมายเลขก็ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ เราไม่ได้จะขี้โกงไม่จ่ายหรือไม่มีเงินจ่าย

แต่แค่รู้สึกโดนเอาเปรียบในฐานะผู้บริโภค ใช้บริการมันเสียก็แจ้งซ่อมคุณเป็นผู้ให้บริการ แจ้งหลายรอบพอปล่อยทิ้งไว้

คุณเป็นผู้ให้บริการก็ควรติดตามเรื่องสอบถาม แต่คุณกลับปล่อยทิ้งไว้และตัดสัญญาณ ทั้งๆที่มันก็ใช้งานไม่ได้จะตัดหรือไม่ตัด

สัญญาณก่อนหน้า พอโดนเรียกเก็บจาก tot คุณก็ผลักภาระมาให้เราจ่ายไม่จ่ายก็ทำอะไรไม่ได้เลย รบกกวนขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่