เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันอังคารที่ 21/01/2014
เมื่อ จขกท. ตัดสินใจซื้อ iPhone5s เครื่องใหม่กับผู้ให้บริการเดิม TRUE
จขกท. จึงเดินทางไปซื้อ iPhone5s ที่ศูนย์ TRUE ห้างเซ็นทรัลแห่งหนึ่ง ย่านรัตนาธิเบศร์
และตกลงใจเปิดเบอร์ใหม่พร้อม Package ที่คุ้มค่ากว่า พร้อมแจ้งเปลี่ยนแปลงเบอร์เดิม จาก "ระบบรายเดือน" เป็น "ระบบเติมเงิน"
โดยพนักงานแจ้งให้แยกดำเนินการเป็น 2 เคาเตอร์ นั่นคือ
เคาเตอร์ที่ 1 ทำการเปิดเบอร์ใหม่ และตรวจเช็คไอโฟนเครื่องใหม่ (เครื่องใหม่มีรอยถลอก ต้องเปลี่ยนใหม่ถึงสองครั้ง)
เคาเตอร์ที่ 2 ทำการเปลี่ยนแปลงระบบรายเดือนเป็นระบบเติมเงิน
เหตุการณ์ดำเนินไปเรื่อยๆ.. อย่างปกติ
จนกระทั่งเวลา 20.30 น.
จขกท. เริ่มรู้สึกตัวว่า "หมายเลขเดิม" ใช้งานไม่ได้ no service (ซึ่งศูนย์ปิดทำการแล้ว)
จึงได้แต่เฝ้ารอวันรุ่งขึ้นเพื่อติดต่อกับทาง TRUE ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว (มีการเปิด-ปิดเครื่องเป็นระยะ ด้วยหวังว่าจะมีสัญญาณ แต่ก็ต้องผิดหวังในทุกๆครั้ง)
เช้าวันรุ่งขึ้น ..
9.30 น. มีการติดต่อ TRUE ผ่านทาง TRUE CHAT มีการแจ้งปัญหา รับเรื่อง และขอหมายเลขอื่นสำหรับติดต่อกลับ
16.44 น. -- เงียบ -- จขกท. โทร 1331 ติดต่ออีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เมื่อเช้านี้มีการส่งเรื่องทาง E-mail ไปยังศูนย์ที่รับเรื่องแล้ว
คาดว่าน่าจะดำเนินการให้อยู่ (จขกท. จึงสอบถามกลับไปว่า เหตุใดจึงไม่มีการติดต่อกลับใดๆมาเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมงแล้ว)
>> ใช้เวลาคุย 11 นาที << แต่ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆ
19.26 น. -- เงียบ -- ใกล้เวลาศูนย์ให้บริการปิด จขกท. โทร 1331 ติดต่ออีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการติดต่อให้แล้ว หมายเลขอยู่ระหว่างเปลี่ยนแปลงระบบ โดยปกติจะใช้งานไม่ได้ 1-3 วัน (อ้าว..เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งตั้งแต่เคาเตอร์, chat, และ call center ก่อนหน้านี้)
เพียงแค่แนะนำให้เปิด-ปิดเครื่องเป็นระยะ เพราะอยู่ในระบบ ไม่สามารถแก้ไขใดๆให้ได้
>> ใช้เวลาคุย 17 นาที << แต่ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆเช่นเดิม
19.58 น. call center ติดต่อกลับมาและแจ้งว่า เช็คข้อมูลแล้ว ระบบเปลี่ยนแปลงหมายเลขใหม่มีปัญหา อยู่ระหว่างซ่อม
คาดว่าระบบจะซ่อมเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง
อ๋อ... เข้าใจแล้ว เป็นที่ระบบให้อภัย
แต่!!!! จขกท. กลับไปรื้อเอกสารที่ทาง TRUE ให้มาพร้อมไอโฟนเครื่องใหม่
เอกสารแนบท้ายในส่วนของลูกค้า
จากที่ควรจะขีดถูกในช่อง "เปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นเติมเงิน" แต่พนักงานกลับขีดถูกในช่อง "ยืนยันยกเลิกเลขหมาย"
(ซึ่งในระหว่างเจ้าหน้าที่ดำเนินการ จขกท. มีการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเติมเงิน จำนวนวันคงเหลือด้วย)
.
.
คำถาม:: ความผิดเกิดจากตรงไหน และทาง TRUE เอาข้อมูลใดมาตอบลูกค้า???????
เช้าวันนี้ .. 23/01/2014
.. เงียบและ no service ตลอดมา ..
14.44 น. -- เงียบ -- จขกท. โทร 1331 ติดต่ออีกครั้ง พนักงานยังคงรับเรื่อง จะประสานงานต่อให้นะคะ ขอเบอร์อื่นสำหรับติดต่อกลับด้วยค่ะ
>> ใช้เวลาคุย 17 นาที << แต่ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆซ้ำแล้วซ้ำเล่า
โทรศัพท์ใช้งานไม่ได้มากว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานที่จะติดต่อสั่งซื้อสินค้ากับทางเราจะทำยังไงค่ะ
อยากให้ทาง TRUE จริงใจในการแก้ไขปัญหาให้นิดนึงค่ะ!
ความจริงใจในการแก้ไขปัญหาของ TRUE
เมื่อ จขกท. ตัดสินใจซื้อ iPhone5s เครื่องใหม่กับผู้ให้บริการเดิม TRUE
จขกท. จึงเดินทางไปซื้อ iPhone5s ที่ศูนย์ TRUE ห้างเซ็นทรัลแห่งหนึ่ง ย่านรัตนาธิเบศร์
และตกลงใจเปิดเบอร์ใหม่พร้อม Package ที่คุ้มค่ากว่า พร้อมแจ้งเปลี่ยนแปลงเบอร์เดิม จาก "ระบบรายเดือน" เป็น "ระบบเติมเงิน"
โดยพนักงานแจ้งให้แยกดำเนินการเป็น 2 เคาเตอร์ นั่นคือ
เคาเตอร์ที่ 1 ทำการเปิดเบอร์ใหม่ และตรวจเช็คไอโฟนเครื่องใหม่ (เครื่องใหม่มีรอยถลอก ต้องเปลี่ยนใหม่ถึงสองครั้ง)
เคาเตอร์ที่ 2 ทำการเปลี่ยนแปลงระบบรายเดือนเป็นระบบเติมเงิน
เหตุการณ์ดำเนินไปเรื่อยๆ.. อย่างปกติ
จนกระทั่งเวลา 20.30 น.
จขกท. เริ่มรู้สึกตัวว่า "หมายเลขเดิม" ใช้งานไม่ได้ no service (ซึ่งศูนย์ปิดทำการแล้ว)
จึงได้แต่เฝ้ารอวันรุ่งขึ้นเพื่อติดต่อกับทาง TRUE ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว (มีการเปิด-ปิดเครื่องเป็นระยะ ด้วยหวังว่าจะมีสัญญาณ แต่ก็ต้องผิดหวังในทุกๆครั้ง)
เช้าวันรุ่งขึ้น ..
9.30 น. มีการติดต่อ TRUE ผ่านทาง TRUE CHAT มีการแจ้งปัญหา รับเรื่อง และขอหมายเลขอื่นสำหรับติดต่อกลับ
16.44 น. -- เงียบ -- จขกท. โทร 1331 ติดต่ออีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เมื่อเช้านี้มีการส่งเรื่องทาง E-mail ไปยังศูนย์ที่รับเรื่องแล้ว
คาดว่าน่าจะดำเนินการให้อยู่ (จขกท. จึงสอบถามกลับไปว่า เหตุใดจึงไม่มีการติดต่อกลับใดๆมาเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมงแล้ว)
>> ใช้เวลาคุย 11 นาที << แต่ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆ
19.26 น. -- เงียบ -- ใกล้เวลาศูนย์ให้บริการปิด จขกท. โทร 1331 ติดต่ออีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการติดต่อให้แล้ว หมายเลขอยู่ระหว่างเปลี่ยนแปลงระบบ โดยปกติจะใช้งานไม่ได้ 1-3 วัน (อ้าว..เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งตั้งแต่เคาเตอร์, chat, และ call center ก่อนหน้านี้)
เพียงแค่แนะนำให้เปิด-ปิดเครื่องเป็นระยะ เพราะอยู่ในระบบ ไม่สามารถแก้ไขใดๆให้ได้
>> ใช้เวลาคุย 17 นาที << แต่ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆเช่นเดิม
19.58 น. call center ติดต่อกลับมาและแจ้งว่า เช็คข้อมูลแล้ว ระบบเปลี่ยนแปลงหมายเลขใหม่มีปัญหา อยู่ระหว่างซ่อม
คาดว่าระบบจะซ่อมเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง
อ๋อ... เข้าใจแล้ว เป็นที่ระบบให้อภัย
แต่!!!! จขกท. กลับไปรื้อเอกสารที่ทาง TRUE ให้มาพร้อมไอโฟนเครื่องใหม่
เอกสารแนบท้ายในส่วนของลูกค้า
จากที่ควรจะขีดถูกในช่อง "เปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นเติมเงิน" แต่พนักงานกลับขีดถูกในช่อง "ยืนยันยกเลิกเลขหมาย"
(ซึ่งในระหว่างเจ้าหน้าที่ดำเนินการ จขกท. มีการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเติมเงิน จำนวนวันคงเหลือด้วย)
.
.
คำถาม:: ความผิดเกิดจากตรงไหน และทาง TRUE เอาข้อมูลใดมาตอบลูกค้า???????
เช้าวันนี้ .. 23/01/2014
.. เงียบและ no service ตลอดมา ..
14.44 น. -- เงียบ -- จขกท. โทร 1331 ติดต่ออีกครั้ง พนักงานยังคงรับเรื่อง จะประสานงานต่อให้นะคะ ขอเบอร์อื่นสำหรับติดต่อกลับด้วยค่ะ
>> ใช้เวลาคุย 17 นาที << แต่ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆซ้ำแล้วซ้ำเล่า
โทรศัพท์ใช้งานไม่ได้มากว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานที่จะติดต่อสั่งซื้อสินค้ากับทางเราจะทำยังไงค่ะ
อยากให้ทาง TRUE จริงใจในการแก้ไขปัญหาให้นิดนึงค่ะ!