ขออนุญาตแชร์เรื่องราวที่ได้พบเจอกับความงี่เง่าของแขกนะครับ เข้าใจว่าร้อยคนร้อยความคิดแต่เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เกินรับได้จริงๆ
เรื่องมีอยู่ว่ามีแขกไฮโซ กลุ่มนึงได้มาใช้บริการที่โรงแรมประมาณ 4 คืน ทุกคืน ทุกคนจะต้องมาปาร์ตี้กันที่ริมชายหาดตั้งแต่เช้าจนกระทั่งตีสองตีสามทุกวัน และเมากันทุกวัน มีอยู่วันก่อน ที่ลูกค้าจะย้ายห้อง แขกสองท่านได้ลงเล่นน้ำทะเลและไม่ได้ใส่ชุดว่ายน้ำ ลงทะเลทั้งกางเกงขาสั้น เสื้อยืด พอกลับเข้าห้องก็ได้ถอดเสื้อผ้ากองไว้ที่พื้นห้อง เลยทำให้น้ำเลอะไปหมดและไหลนองมาที่กระเป๋าเดินทาง (ซึงเป็นข้อสัณนิษฐานของทางโรงแรม)
ตอนเช้าทั้งสอง ก็มาเรียกร้องกับทางโรงแรมว่า " กระเป๋าเดินทางเปียกน้ำทำให้โน๊ตบุ๊คเสียหาย ซึ่งสัณนิษฐานว่าเกิดจากการที่แม่บ้านเข้าไปทำความสะอาดห้อง อาจจะทำน้ำที่เช็ดห้องหกใส่กระเป๋า"
ทางเราก็ได้อธิบายไปแล้วไม่มีทางเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน เพราะตอนเช้าแม่บ้านยังไม่ได้เข้าไปทำความสะอาดแน่ๆ นอกจากว่าตอนนั้นทางคุณต้องการย้ายห้อง แม่บ้านแค่เข้าไปดูความเรียบร้อย ณ ตอนที่ลูกค้าย้ายห้อง เท่านั้น แต่ ทั้งสองคนไม่ยอมและยืนยันต้องให้ทางโรงแรมชดใช้อย่างเดียว โดยได้เอามือถือถ่ายคลิปน้ำเอาไว้ด้วย
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงแรมอยากให้ลูกค้าสบายใจ แม้ว่าเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้น ไม่อาจจะพิสูจน์ได้จริงๆ ว่าเกิดจากลูกค้าเองหรือจาก พนักงานเอง และผมในฐานะผู้บริหารก็ มิอาจจะไปโต้เถียงกับลูกค้าแบบเอาเป็นเอาตายได้ ก็เลยให้ลูกค้าเอาเครื่องไปซ่อมและส่งค่าใช้จ่ายมาว่าเท่าไหร่และมาร่วมกันพิจารณาว่า โรงแรมจะช่วยได้เท่าไหร่
แต่จากเหตุการณ์นี้ ถ้าเป็นความผิดพลาดของ พนักงานเอง พนักงานท่านนั้นแน่นอนต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ซึ่งแม่บ้านเงินก็น้อย และประเด็นนี้ก็เรียนท่านลูกค้าทราบแล้ว แต่คุณลูกค้าก็อยากให้โรงแรมรับผิดชอบ มิใช่ ตัวพนักงานเอง ซึ่งในเหตุการณ์ทำนองนี้ถ้าเกิดขึ้นไม่ว่าที่ไหนๆ คนที่รับผิดชอบต้องเป็นคนที่กระทำ โรงแรมไม่มารับรู้ด้วยหรอกครับ และแจ้งไปว่าต้องหักเงินพนักงานเผื่อจะมีความเห็นใจจากลูกค้าเพราะจำนวนเงินที่ซ่อมไม่ได้เยอะเมื่อเทียบกับฐานะของคุณลูกค้า
ประเด็นที่เขียนแชร์ให้ฟัง ก็แค่อยากจะบอกว่าเราอยากให้จบ ซึ่งผมคงต้องรับผิดชอบให้เอง การจะเอาความผิดกับคนที่ไม่ได้ผิดอะไรเลยคงทำไม่ได้ ครั้นจะโต้เถียงกับลูกค้าเพื่อให้ชนะโดยการงัดเอาหลักฐานต่างๆ นานา มายืนยันคงไม่เกิดประโยชน์กับทางโรงแรมแม้แต่น้อย.... แต่ การที่คุณพูดว่าจะเอาโรงแรมไปเขียนใน web comments ต่างๆ ถ้าคุณไม่..... ยอมรับครับว่าโรงแรมห่วงตรงนี้มาก เลยอยากจะจบปัญหา
แค่แชร์ให้ฟังครับ เห็นมีแต่ กท. ถล่มโรงแรมเวลาที่ทำอะไรผิดพลาด เลยขอแชร์ในฐานนะโรงแรมบ้างเผื่อจะได้มองกันคนละมุม
เมื่อไฮโซมาพัก รร. เสียค่าที่พักหลายหมื่น แต่มากดดันเด็กกับเงินแค่ สองพันห้า
เรื่องมีอยู่ว่ามีแขกไฮโซ กลุ่มนึงได้มาใช้บริการที่โรงแรมประมาณ 4 คืน ทุกคืน ทุกคนจะต้องมาปาร์ตี้กันที่ริมชายหาดตั้งแต่เช้าจนกระทั่งตีสองตีสามทุกวัน และเมากันทุกวัน มีอยู่วันก่อน ที่ลูกค้าจะย้ายห้อง แขกสองท่านได้ลงเล่นน้ำทะเลและไม่ได้ใส่ชุดว่ายน้ำ ลงทะเลทั้งกางเกงขาสั้น เสื้อยืด พอกลับเข้าห้องก็ได้ถอดเสื้อผ้ากองไว้ที่พื้นห้อง เลยทำให้น้ำเลอะไปหมดและไหลนองมาที่กระเป๋าเดินทาง (ซึงเป็นข้อสัณนิษฐานของทางโรงแรม)
ตอนเช้าทั้งสอง ก็มาเรียกร้องกับทางโรงแรมว่า " กระเป๋าเดินทางเปียกน้ำทำให้โน๊ตบุ๊คเสียหาย ซึ่งสัณนิษฐานว่าเกิดจากการที่แม่บ้านเข้าไปทำความสะอาดห้อง อาจจะทำน้ำที่เช็ดห้องหกใส่กระเป๋า"
ทางเราก็ได้อธิบายไปแล้วไม่มีทางเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน เพราะตอนเช้าแม่บ้านยังไม่ได้เข้าไปทำความสะอาดแน่ๆ นอกจากว่าตอนนั้นทางคุณต้องการย้ายห้อง แม่บ้านแค่เข้าไปดูความเรียบร้อย ณ ตอนที่ลูกค้าย้ายห้อง เท่านั้น แต่ ทั้งสองคนไม่ยอมและยืนยันต้องให้ทางโรงแรมชดใช้อย่างเดียว โดยได้เอามือถือถ่ายคลิปน้ำเอาไว้ด้วย
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงแรมอยากให้ลูกค้าสบายใจ แม้ว่าเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้น ไม่อาจจะพิสูจน์ได้จริงๆ ว่าเกิดจากลูกค้าเองหรือจาก พนักงานเอง และผมในฐานะผู้บริหารก็ มิอาจจะไปโต้เถียงกับลูกค้าแบบเอาเป็นเอาตายได้ ก็เลยให้ลูกค้าเอาเครื่องไปซ่อมและส่งค่าใช้จ่ายมาว่าเท่าไหร่และมาร่วมกันพิจารณาว่า โรงแรมจะช่วยได้เท่าไหร่
แต่จากเหตุการณ์นี้ ถ้าเป็นความผิดพลาดของ พนักงานเอง พนักงานท่านนั้นแน่นอนต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ซึ่งแม่บ้านเงินก็น้อย และประเด็นนี้ก็เรียนท่านลูกค้าทราบแล้ว แต่คุณลูกค้าก็อยากให้โรงแรมรับผิดชอบ มิใช่ ตัวพนักงานเอง ซึ่งในเหตุการณ์ทำนองนี้ถ้าเกิดขึ้นไม่ว่าที่ไหนๆ คนที่รับผิดชอบต้องเป็นคนที่กระทำ โรงแรมไม่มารับรู้ด้วยหรอกครับ และแจ้งไปว่าต้องหักเงินพนักงานเผื่อจะมีความเห็นใจจากลูกค้าเพราะจำนวนเงินที่ซ่อมไม่ได้เยอะเมื่อเทียบกับฐานะของคุณลูกค้า
ประเด็นที่เขียนแชร์ให้ฟัง ก็แค่อยากจะบอกว่าเราอยากให้จบ ซึ่งผมคงต้องรับผิดชอบให้เอง การจะเอาความผิดกับคนที่ไม่ได้ผิดอะไรเลยคงทำไม่ได้ ครั้นจะโต้เถียงกับลูกค้าเพื่อให้ชนะโดยการงัดเอาหลักฐานต่างๆ นานา มายืนยันคงไม่เกิดประโยชน์กับทางโรงแรมแม้แต่น้อย.... แต่ การที่คุณพูดว่าจะเอาโรงแรมไปเขียนใน web comments ต่างๆ ถ้าคุณไม่..... ยอมรับครับว่าโรงแรมห่วงตรงนี้มาก เลยอยากจะจบปัญหา
แค่แชร์ให้ฟังครับ เห็นมีแต่ กท. ถล่มโรงแรมเวลาที่ทำอะไรผิดพลาด เลยขอแชร์ในฐานนะโรงแรมบ้างเผื่อจะได้มองกันคนละมุม