เนื่องจากทางเราได้ส่งพัสดุเอกสารสำคัญ ผ่านทางขนส่งสีเหลือง แต่ตอนพัสดุมาถึง พนักงานขนส่งได้วางพัสดุไว้ที่หน้าบ้าน แล้วกดในระบบว่า พัสดุส่งสำเร็จแล้ว ตอนผมออกไปรับพัสดุเวลาประมาณไม่เกิน 5 นาที เห็นว่าพัสดุมีการเปิดออกแล้วเอกสารสำคัญภายในหายไป จึงรีบโทรแจ้งพนักงานที่เอาพัสดุมาส่ง พนักงานแจ้งว่าพัสดุได้มีการเปิดออกมาตั้งแต่ที่เขาเอามาส่งแล้ว ผมจึงถามว่าแล้วทำไมถึงกดว่าส่งสำเร็จ เค้าแจ้งว่านึกว่าซองเปิดเฉยเฉยเลยวางพัสดุแล้วก็ไป หลังจากนั้น พนักงานแจ้งว่าจะรีบตามให้เผื่อสินค้าตกหล่นที่คลังพัสดุ และแจ้งผมว่าอย่าพึ่งกระทำการใดใด หมายถึงร้องเรียนหรือแจ้งความว่าพัสดุสูญหาย หลังจาก เหตุการณ์วันนั้นประมาณสองวัน ก็ยังไม่เจอพัสดุ ผมจึงทำการโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ขนส่งสีเหลือง แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่า ทางบริษัทไม่มีนโยบายรับผิดชอบเอกสารสำคัญใดใดที่เกิดจากการขนส่งของบริษัท ผมจึงทำได้เพียงรอเจ้าหน้าที่ขนส่งสีเหลืองแจ้งว่าเจอพัสดุที่สูญหาย อยากทราบว่าในเมื่อสินค้าที่ส่งพัสดุไม่สมบูรณ์ ทำไมทางพนักงานขนส่งยังจะวางสินค้าไว้แล้วเซ็นเอกสารว่าส่งสินค้าสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว แล้วที่สำคัญศูนย์บริการลูกค้ายังมาแจ้งอีกว่าทางบริษัทไม่มีนโยบายรับผิดชอบเอกสารสำคัญไม่ว่าจะกรณีใดใดก็ตาม ทั้งทั้งที่ทางเราเสียค่าใช้จ่ายในการขนส่งทำไมทางบริษัทปัดความรับผิดชอบอย่างง่ายดายแบบนี้ ตอนคุณมีซีรี่ส์ผ่านช่อง Netflix เรายังชื่นชมในความมานะขยันเก่งมากความสามารถของเจ้าของบริษัทอยู่เลย แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเราเอง เรารู้สึกเสียใจมากเพราะเอกสารสำคัญมาก
ส่งพัสดุสำคัญผ่าน ขนส่ง สีเหลือง หายไม่รับผิดชอบ