ชัวร์ ไลฟ์ ครับ ผมซื้อ IPHONE 4S จากคุณมา1 ปีเพิ่งรู้ว่า โดนกันแบบนี้

เบื้องต้นคร่าวๆ หลังจากที่ผมเคยถามการเคลมเครื่องไป วันนี้ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อผมมา ว่าปัญหาที่เกิดคือ บอร์ดของผม ไม่ใช้ศูนย์ไทยผมไปซ่อมเครื่องที่ไหนมาหรือป่าว ต้องขอออกตัวก่อนนะผมคุย กับเจ้าหน้าที่ยอมรับว่า พูดจาดีครับ แต่ประเด็นคือ เครื่องผมซื้อจากชัวร์ไลฟ์ ตอนซื้อก็ตั้งใจ เอาเครื่องแบบที่เป็นศูนย์ไทย  เพราะที่ ชัวร์ไลฟ์มีขายสอง แบบ คือ เครื่องจากศูนย์ชัวร์ ไลฟ์ กับ ศูนย์ที่ ต่างกันที่ศูนย์ไทยแพงกว่า แล้วก็ประกันกับ appale ในปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีซ่อม ซึ่งใช้ถนอมมากตามนิสัย แต่ล่าสุดพอหมดประกันได้ 2 เดือนเห็นจะได้ เครื่องมันดับไปเอง แล้วก็ขึ้นรูป apple ตลอด ก็เลยตัดสินใจส่งศูนย์ เพราะเขารับประกันเพิ่มให้ซึ่งเป็น สิ่งที่ผมเห็นว่าโอเคเลย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือผมได้เครื่องเคลมแบบมีปัญหา แล้ว เจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามว่าเครื่องผมได้ซ่อมที่อื่นมาก่อนไหม บอร์ดเหมือนซ่อมเปลี่ยนมาไม่ใช่ของ Apple เลยเคลมไม่ได้ เพราะฉะนั้นเครืองที่ได้เป็นการเคลมศูนย์ชัวร์ ไลฟ์ นะ ผมบอกตามตรงอึ้งครับ ผมซื้อมา 1 ปีไม่มีการซ่อม แล้วถ้าซ่อมที่อื่นมาแล้วผมจะมาส่งซ่อมศูนย์ ทำไมในเมื่อใครๆ ก็ทราบว่า ซ่อมตู้ถูกกว่าอยู่แล้ว แต่ผมเสียอย่างคือชอบเข้าศูนย์ พอคุยกัน ก็ยอมรับครับ ว่าการพูดจาดีอธิบายดีมาก แต่ผมงงกับการกระทำของชัวร์ ไลฟ์มาก ว่า ในใบเสร็จที่ซื้อตั้งแต่ปีที่แล้วก็เขียยืนยันว่าศูนย์ไทย ในใบส่งซ่อมก็ยืนยันแบบนั้น ว่าเป็นศูนย์ไทย แต่ทำไมพอเครื่องกลับมาถึงบอกว่า ไม่ใช่ ในกรณีนี้ เท่ากับว่าผมจ่ายเงินแพงกว่า เพื่อให้ได้ของที่เรียกว่าศูนย์ไทย แต่ได้เครื่องศูนย์ชัวร์ ไลฟ์ มาใช้ตลอดเลยหรือนี่ ไม่อยากคิดนะครับว่า ทำอะไรยังไง ตั้งแต่แรกเลย ซึ่งผมยอมรับครับว่าตอนซื้อใช้เวลาไม่นานไม่ได้ตรวจสอบเครื่องอะไรมากมาย แค่ดูเครื่องว่าไม่มีรอย ไม่มีDead Pixel เน็ตใช้ได้ เครื่องไม่มีปัญหาก็  ดูแค่นี้เพราะผมมั่นใจว่าเป็นศูนย์ที่น่าเชื่อถือ ให้ไปเช็คขนาดถาดใส่ซืม เซ็ค อีมี ก็ยอมรับไม่อยากทำครับ แต่เท่ากับว่าที่ผมใช้มา 1 ปีมันคือเครื่องศูนย์ชัวร์ ไลฟ์ แล้วตอนนี้เครื่องเคลมที่ผมจะได้ไม่ใช่ศูนย์ไทยละเป็นเครื่องหิ้วของคุณ แล้วไอ้การที่ผมจ่ายแพงกว่า เพื่ออะไรครับ ที่ผมจ่ายแพงกว่าก็เพื่อซื้อคำว่าศูนย์ไทย และไอ้ส่วนต่างที่แพงกว่า เท่ากับผมโดนหลอกหรือครับ ไม่อยากคิดไม่อยากใช้คำแบบนี้เลย
     ตามตรงเลยผมคุยกับเจ้าหน้าที่ที่โทรมาคุยผมโอเคนะ แต่ไม่โอเคเลยที่ ทางชัวร์ ไลฟ์ เหมือนจะไม่รับผิดชอบอะไร แค่จะเปลี่ยนเครื่องให้แต่คงได้เครื่องเคลมของศูนย์ชัวร์ ไลฟ์ไม่ใช่ศูนย์ไทย และเหมือนจะโยนคำว่าผมนำเครื่องไปซ่อมที่อื่นมาก่อนแล้ว เลยได้บอร์ดที่ไม่ใช่ของศูนย์มา ผมอยากจะถามหน่อยครับ ถ้าผมไปซ่อมตู้มาก่อนแล้วก่อนที่จะมีอาการเสียดังกล่าว เมื่อมีอาการเสียผมจะส่งทาง ชัวร์ ไลฟ์ทำไมผมก็ซ่อมตามตู้เองไม่ดีกว่าเหรือครับถูกกว่าด้วย แต่ที่ผมส่งเพราะว่าผมยังเหลือประกันที่ชัวร์ ไลฟ์ ใช้เป็นจุดชูให้ลูกค้าเลือกซื้อเพราะว่ามีการประกันเพิ่มอีก บอกตามตรงครับ นะจุดนี้อึ้งไปเลย ว่าไอ้ที่ย้ำที่เสียเงินเพิ่มไปว่าผมต้องการซื้อเครื่องศูนย์ไทยถึงแม้ราคาจะแพงกว่า แต่กลับว่าผมได้ เครื่องศูนย์ชัวร์ ไลฟ์ มาโดยที่ผมเชื่อใจในบริการ แล้ววันนี้สิ่งที่ผมได้คือ การจ่ายแพงกว่าถ้าเครื่องผมไม่มีปัญหาผมคงไม่ทราบว่าตลอดเวลา ผมได้ของไม่ตรงกับที่จ่ายไปหรือครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่