อยากสอบถามเครื่องส่งเครื่องเคลม เครื่อง IPHONE หน่อยครับ กรณีจาก ชัวร์ ไลฟ์ กับ ของ ที่อื่นเหมือนกันไหมผมเริ่ม งง ละครับ
ก่อนอื่นของเล่าเหตุการณ์ก่อนนะครับ
คือ 2 อาทิตย์ก่อนเห็นจะได้ เครื่องผม อยู่ๆ ก็ดับไปแล้วก็ ปิดไม่ติดขึ้นรูป apple กระพริบตลอดแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยจำเป็นต้องเข้าส่งศูนย์
คือ ซื้อมาจากชัวไลฟ์ สาขา ฟิวเจอร์รังสิต แต่ไกลมากลเยส่ง เข้าที่มาบุญครอง แล้วทางที่รับเรื่องก็เขียนในใบแจ้งไปว่า ให้แจ้งค่าซ่อมก่อนกรณีมีค่าซ่อม ซึ่งก็โอเค แต่ในใจผมรู้อยู่แล้วว่า ถ้าเคลมก็โดน ประมาณ 8000 เพราะหมดประกันละ ถ้าทาง ชัวร์ ไลฟ์ จะซ่อมก็โอไม่ว่ากันถ้าแพงมากคงไม่ซ่อมอาจนำเครื่องไปเคลมเองหรือซ่อมแถวๆมาบุญครองเอา แต่ปรากฏว่าทางชัวร์ ไลฟ์ไม่ได้แจ้งเลยโทรมาบอกอย่างเดียวว่าเคลมเครื่องแล้วมีค่าเคลม 8000 ซึ่งตอนนั้น ผมอยู่ต่างจังหวัด ด้วยอาการ งง ว่าทำไมไม่แจ้งก่อน แต่ก็โอเคเพราะทางนั้นบอกว่าต้องรีบเปลี่ยนเครื่องเลย ซึ่งทางนั้นเขาจ่ายเงินออกไปก่อนแล้ว 8000 ให้มารับเครื่องเลย ผมก็ไปรับอีกวัน 2 วัน โดยที่มาทราบว่าสำนักงานอยู่แถวบ้าน เลยขอไปรับที่สำนักงานจะได้ไม่ต้องไป มาบุญครอง ซึ่งไปถึงก็ไม่ได้ขึ้นสำนักงานโดยที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าเป็นสำนักงานชั่วคราวเดี๋ยวจะย้ายแล้วจะให้ เจ้าหน้าที่เดินเอามาให้ที่ ด้านล่าง อะโอเคไม่ว่า กัน ครับตกลงก็ได้เครื้องใหม่ที่เคลมมา พร้อมใบเสร็จรับเงินจาก ชัวร์ไลฟ์ แต่เป็นบิลเงินสดธรรมดา ก็ยอมรับดูเครื่องว่าใช้ได้ไม่ได้สนใจอะไร ซึ่งมาถึงกรณีนี้ครับ
ผมมีเหตุเรื่อง Face time มีเบอร์แปลกๆ เข้ามา 1 เบอร์ ซึ่งผมก็ไม่รู้มายังไงลบไม่ได้ เลยไปเที่ยวถามตาม istudio ibeat ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ไหนแก้ปัญหาได้เลยให้เบอร์ support มา 0018004412904 ก็ง่อยครับ โทรไปเจอ ฝรั่งรับ คุยไม่ค่อยเข้าใจ เลย วางแล้วกดต่อไปอีกเบอร์ โชคดี โดนคนไทย นี่หละครับเรื่องถึงเกิด ทางเจ้าหน้าที่ บอกขอ อีมี่เครื่อง พอผมบอกไปเจ้าหน้าที่ถามมาว่า ไม่ได้เป็นเครื่อง 0 เหรอ ซื้อเมืองนอกเหรอ รหัสเป็น UK หรืออะไรประมาณนี้กว่าซึ่งเหมือนประมาณวว่าถ้าซื้อเครื่องหิ้วมาหรือตามตู้มา ไม่รับผิดชอบนะ ซึ่งผมก็ต้องอธิบายว่าผมโทรมาไม่ใช่เรื่องเครื่องแต่มีปัญหาเรื่อง ID Apple ผม มีปัญหา พอรับทราบปัญหาเสร็จก็เลยขอปรึกษาเรื่อง เครื่องเขา ผมบอกว่าผมซื้อที่ ศูนย์ชัวร์ ไลฟ์ มายอมรับครับทางนู้นไม่รู้จัก ซึ่งผมก็บอกว่าเป็น ศูนย์มือถือที่มีชื่อเสียง เครื่องผมเป็นศูนย์ไทย แต่เสียและซ่อมไม่ได้ทาง ชัวร์ไลฟ์เลย แจ้งทำเรื่องเคลมที่ 8000 โอเคตรงนี้เจ้าหน้าที่เข้าใจ แต่เขาบอกว่า ทางระบบเขาไม่มีแจ้งนี่ว่าเป็นการเปลี่ยนเครื่องแบบแจ้งเคลมมา ถ้าเคลมจริง ต้องมีแจ้งในระบบเขาทำไมไม่มี แล้วอีกอย่างถ้า ศูนย์ไทยจะเคลมยังไง ทางระบบก็ต้องขึ้นครับ แต่นี้ไม่มีแจ้งว่า ไอ้เครื่องใหม่ผมนี่เป็นการเคลม ซึ่งทำให้ผมงงเลยครับ ก็เลยอยากจะถามว่า ไอ้ 8000 ที่ผมเสียไปนี่ตกลงมันเคลมหรือไปซ่อมมาแล้ว เปลี่ยนเครื่องให้ผม แล้วบอกว่า เคลมเครื่องใหม่อะครับ
ขีดเส้นใต้ถามนะครับ ใครทราบไหมครับว่า โดยตามความจริงแล้ว เครื่องที่เคลมมาโดยเสียเงิน 8000 แล้ว นี่ เป็นยังไงครับ เพราะเจ้าหน้าที่ทาง apple แจ้งมาว่าเป็นเครื่องใหม่แน่แล้วต้องมีในระบบในฐานข้อมูลว่าเป็นการเลี่ยนเครื่อง เพราะถึงผมจะซื้อ ที่ ชัวร์ไลฟ์แต่ในใบ เขาระบุนี่ครับ ผมซื้อ เครื่องศูนย์ไทย ไม่ใช่ของศูนย์ ชัวร์ ผมฟังแล้วสะกิดใจตรงนี้หละครับ เพราะผมก็เคยเคลม ipod touch 4 มาแต่ก็ไม่เคยถามอะไร เพราะ ipod ผมซื้อที่ ตัวแทน istudio เลย ตอนเข้าไทยใหม่ๆ แต่ iphone ผม ซื้อที่ชัวร์ ไลฟ์ เพราะตอนนั้น เป้นช่วง ipnone 4S หายจากศูนย์ ต่างๆ ไป แล้วน้องผมเห็นที่ชัวร์ ไลฟ์มีเลยโทรมาบอกแล้วพาไปซื้อกัน ก็ไม่เคยคิดอะไรครับเพราะเห็นร้านดูมีระดับ พนักงานดูแลดี และก็ถามผมว่า จะเอาเครื่องของชัวร์ไฟล์ หรือ เครื่อง ศูนย์ไทย ซึ่ง ถ้าเครื่องศูนย์แพงกว่า จากการอธิบายผมก็เข้าใจ เลยเอาเครื่องศูนย์ไทย แต่ พอเกิด ปัญหาที่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาผมเลย งง ยังไง มีใคร ทราบรายละเอียดยังไงอธิบายผมได้ไหมครับ ว่าในกรณีนี้มันยังไง ครับทางชัว ไลฟ์ เคลมแบบที่บอก หรือ มีกรณีไหนบ้างที่ ชัวร์ไลฟ์เคลมแล้วเป็นแบบนี้อะครับ ขอบคุณครับ
อยากสอบถามเครื่องส่งเครื่องเคลม เครื่อง IPHONE หน่อยครับ กรณีจาก ชัวร์ ไลฟ์
ก่อนอื่นของเล่าเหตุการณ์ก่อนนะครับ
คือ 2 อาทิตย์ก่อนเห็นจะได้ เครื่องผม อยู่ๆ ก็ดับไปแล้วก็ ปิดไม่ติดขึ้นรูป apple กระพริบตลอดแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยจำเป็นต้องเข้าส่งศูนย์
คือ ซื้อมาจากชัวไลฟ์ สาขา ฟิวเจอร์รังสิต แต่ไกลมากลเยส่ง เข้าที่มาบุญครอง แล้วทางที่รับเรื่องก็เขียนในใบแจ้งไปว่า ให้แจ้งค่าซ่อมก่อนกรณีมีค่าซ่อม ซึ่งก็โอเค แต่ในใจผมรู้อยู่แล้วว่า ถ้าเคลมก็โดน ประมาณ 8000 เพราะหมดประกันละ ถ้าทาง ชัวร์ ไลฟ์ จะซ่อมก็โอไม่ว่ากันถ้าแพงมากคงไม่ซ่อมอาจนำเครื่องไปเคลมเองหรือซ่อมแถวๆมาบุญครองเอา แต่ปรากฏว่าทางชัวร์ ไลฟ์ไม่ได้แจ้งเลยโทรมาบอกอย่างเดียวว่าเคลมเครื่องแล้วมีค่าเคลม 8000 ซึ่งตอนนั้น ผมอยู่ต่างจังหวัด ด้วยอาการ งง ว่าทำไมไม่แจ้งก่อน แต่ก็โอเคเพราะทางนั้นบอกว่าต้องรีบเปลี่ยนเครื่องเลย ซึ่งทางนั้นเขาจ่ายเงินออกไปก่อนแล้ว 8000 ให้มารับเครื่องเลย ผมก็ไปรับอีกวัน 2 วัน โดยที่มาทราบว่าสำนักงานอยู่แถวบ้าน เลยขอไปรับที่สำนักงานจะได้ไม่ต้องไป มาบุญครอง ซึ่งไปถึงก็ไม่ได้ขึ้นสำนักงานโดยที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าเป็นสำนักงานชั่วคราวเดี๋ยวจะย้ายแล้วจะให้ เจ้าหน้าที่เดินเอามาให้ที่ ด้านล่าง อะโอเคไม่ว่า กัน ครับตกลงก็ได้เครื้องใหม่ที่เคลมมา พร้อมใบเสร็จรับเงินจาก ชัวร์ไลฟ์ แต่เป็นบิลเงินสดธรรมดา ก็ยอมรับดูเครื่องว่าใช้ได้ไม่ได้สนใจอะไร ซึ่งมาถึงกรณีนี้ครับ
ผมมีเหตุเรื่อง Face time มีเบอร์แปลกๆ เข้ามา 1 เบอร์ ซึ่งผมก็ไม่รู้มายังไงลบไม่ได้ เลยไปเที่ยวถามตาม istudio ibeat ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ไหนแก้ปัญหาได้เลยให้เบอร์ support มา 0018004412904 ก็ง่อยครับ โทรไปเจอ ฝรั่งรับ คุยไม่ค่อยเข้าใจ เลย วางแล้วกดต่อไปอีกเบอร์ โชคดี โดนคนไทย นี่หละครับเรื่องถึงเกิด ทางเจ้าหน้าที่ บอกขอ อีมี่เครื่อง พอผมบอกไปเจ้าหน้าที่ถามมาว่า ไม่ได้เป็นเครื่อง 0 เหรอ ซื้อเมืองนอกเหรอ รหัสเป็น UK หรืออะไรประมาณนี้กว่าซึ่งเหมือนประมาณวว่าถ้าซื้อเครื่องหิ้วมาหรือตามตู้มา ไม่รับผิดชอบนะ ซึ่งผมก็ต้องอธิบายว่าผมโทรมาไม่ใช่เรื่องเครื่องแต่มีปัญหาเรื่อง ID Apple ผม มีปัญหา พอรับทราบปัญหาเสร็จก็เลยขอปรึกษาเรื่อง เครื่องเขา ผมบอกว่าผมซื้อที่ ศูนย์ชัวร์ ไลฟ์ มายอมรับครับทางนู้นไม่รู้จัก ซึ่งผมก็บอกว่าเป็น ศูนย์มือถือที่มีชื่อเสียง เครื่องผมเป็นศูนย์ไทย แต่เสียและซ่อมไม่ได้ทาง ชัวร์ไลฟ์เลย แจ้งทำเรื่องเคลมที่ 8000 โอเคตรงนี้เจ้าหน้าที่เข้าใจ แต่เขาบอกว่า ทางระบบเขาไม่มีแจ้งนี่ว่าเป็นการเปลี่ยนเครื่องแบบแจ้งเคลมมา ถ้าเคลมจริง ต้องมีแจ้งในระบบเขาทำไมไม่มี แล้วอีกอย่างถ้า ศูนย์ไทยจะเคลมยังไง ทางระบบก็ต้องขึ้นครับ แต่นี้ไม่มีแจ้งว่า ไอ้เครื่องใหม่ผมนี่เป็นการเคลม ซึ่งทำให้ผมงงเลยครับ ก็เลยอยากจะถามว่า ไอ้ 8000 ที่ผมเสียไปนี่ตกลงมันเคลมหรือไปซ่อมมาแล้ว เปลี่ยนเครื่องให้ผม แล้วบอกว่า เคลมเครื่องใหม่อะครับ
ขีดเส้นใต้ถามนะครับ ใครทราบไหมครับว่า โดยตามความจริงแล้ว เครื่องที่เคลมมาโดยเสียเงิน 8000 แล้ว นี่ เป็นยังไงครับ เพราะเจ้าหน้าที่ทาง apple แจ้งมาว่าเป็นเครื่องใหม่แน่แล้วต้องมีในระบบในฐานข้อมูลว่าเป็นการเลี่ยนเครื่อง เพราะถึงผมจะซื้อ ที่ ชัวร์ไลฟ์แต่ในใบ เขาระบุนี่ครับ ผมซื้อ เครื่องศูนย์ไทย ไม่ใช่ของศูนย์ ชัวร์ ผมฟังแล้วสะกิดใจตรงนี้หละครับ เพราะผมก็เคยเคลม ipod touch 4 มาแต่ก็ไม่เคยถามอะไร เพราะ ipod ผมซื้อที่ ตัวแทน istudio เลย ตอนเข้าไทยใหม่ๆ แต่ iphone ผม ซื้อที่ชัวร์ ไลฟ์ เพราะตอนนั้น เป้นช่วง ipnone 4S หายจากศูนย์ ต่างๆ ไป แล้วน้องผมเห็นที่ชัวร์ ไลฟ์มีเลยโทรมาบอกแล้วพาไปซื้อกัน ก็ไม่เคยคิดอะไรครับเพราะเห็นร้านดูมีระดับ พนักงานดูแลดี และก็ถามผมว่า จะเอาเครื่องของชัวร์ไฟล์ หรือ เครื่อง ศูนย์ไทย ซึ่ง ถ้าเครื่องศูนย์แพงกว่า จากการอธิบายผมก็เข้าใจ เลยเอาเครื่องศูนย์ไทย แต่ พอเกิด ปัญหาที่ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาผมเลย งง ยังไง มีใคร ทราบรายละเอียดยังไงอธิบายผมได้ไหมครับ ว่าในกรณีนี้มันยังไง ครับทางชัว ไลฟ์ เคลมแบบที่บอก หรือ มีกรณีไหนบ้างที่ ชัวร์ไลฟ์เคลมแล้วเป็นแบบนี้อะครับ ขอบคุณครับ