อยากถามความเห็นชาวพันทิพว่าควรทำอย่างไรดี ขอยังไม่ระบุรายละเอียดเฉพาะเจาะจงเกินไป แต่หากจำเป็นจะมาแก้ไขให้ จำวันที่แน่ชัดไม่ได้ แต่คิดว่าน่าจะมีในระบบของซัมซุง
ใช้มือถือ Samsung Galaxy J7 ซึ่งหมดประกันไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
โดยล่าสุดที่อยู่ไทยคือประมาณเดือนสิงหาคมถึงกันยายน พบว่ามือถือมีปัญหาจึงนำเข้าซ่อมที่ศูนย์ A ทางศูนย์ A ดำเนินการอัพเดตซอฟแวร์ให้
หลังจากนั้นปัญหายังไม่หายจึงกลับไปที่ศูนย์ A อีกครั้ง ครั้งนี้ดำเนินการเปลี่ยนเมนบอร์ด โดยต้องสั่งอะไหล่ไว้ก่อนและให้กลับเข้าไปอีกรอบ (สรุปไปศูนย์ A ทั้งหมดสามครั้ง)
ตอนส่งมือถือให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับเครื่องเราบอกให้เจ้าหน้าที่รบกวนเช็คทัชสกรีนของมือถือให้หน่อย เพราะคิดว่าปัญหาอาจเกิดจากตรงนั้น พอตอนไปรับเครื่องคิดว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้เช็คให้ และเจ้าหน้าที่ที่ให้เครื่องเรา (คนละคนกับคนรับ) บอกว่าเปลี่ยนเมนบอร์ดเหมือนเปลี่ยนทั้งเครื่อง (คิดว่าเพราะไม่ได้เช็คทัชสกรีนให้จึงตอบแบบนี้)
ปัญหาก็ยังไม่หาย คราวนี้ไปศูนย์ B แจ้งแล้วว่าเคยอัพเดตซอฟแวร์และเปลี่ยนเมนบอร์ดแล้วปัญหายังไม่หาย แต่เจ้าหน้าที่น่าจะไม่ทราบวิธีอื่นจึงบอกว่าขอลงซอฟแวร์อีกรอบ
สรุปว่าเรามาต่างประเทศแล้วปัญหายังไม่หาย จึงติดต่อไปยังคอลเซนเตอร์ของซัมซุงว่าควรทำอย่างไร เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นคือปัญหาเดิมจากที่ส่งศูนย์หลายครั้งแต่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ตอนแรกทางคอลเซนเตอร์บอกว่าหมดประกันคือหมด ถ้าจะซ่อมต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเอง เราจึงบอกเหตุผลไปตามนี้ คอลเซนเตอร์จึงบอกว่าจะให้ทางศูนย์ A ติดต่อมาหาเราโดยตรง
รอไปสักพักยังไม่มีการติดต่อมา จึงติดต่อไปยังคอลเซนเตอร์อีกรอบ คอลเซนเตอร์บอกว่าจะประสานให้อีกรอบ ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาจนปัจจุบัน
ไม่ทราบว่ากรณีแบบนี้เราสามารถเรียกร้องอะไรได้ไหม? หรือว่าเป็นความผิดเราเองที่ไม่ได้อยู่ไทยในระยะเวลารับประกัน?
ปล. เท่าที่ทราบ นโยบายของศูนย์คือถ้าเครื่องมีปัญหาเดิมจากการซ่อมภายใน 30 วัน จะสามารถส่งซ่อมศูนย์ซ้ำได้ แต่อันนี้เกิน 30 วัน
นำมือถือไปซ่อมที่ศูนย์ก่อนมาต่างประเทศ แต่ปัญหาเดิมยังไม่หายและกลับประเทศไม่ทันก่อนประกันหมด ทำอย่างไร?
ใช้มือถือ Samsung Galaxy J7 ซึ่งหมดประกันไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
โดยล่าสุดที่อยู่ไทยคือประมาณเดือนสิงหาคมถึงกันยายน พบว่ามือถือมีปัญหาจึงนำเข้าซ่อมที่ศูนย์ A ทางศูนย์ A ดำเนินการอัพเดตซอฟแวร์ให้
หลังจากนั้นปัญหายังไม่หายจึงกลับไปที่ศูนย์ A อีกครั้ง ครั้งนี้ดำเนินการเปลี่ยนเมนบอร์ด โดยต้องสั่งอะไหล่ไว้ก่อนและให้กลับเข้าไปอีกรอบ (สรุปไปศูนย์ A ทั้งหมดสามครั้ง)
ตอนส่งมือถือให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับเครื่องเราบอกให้เจ้าหน้าที่รบกวนเช็คทัชสกรีนของมือถือให้หน่อย เพราะคิดว่าปัญหาอาจเกิดจากตรงนั้น พอตอนไปรับเครื่องคิดว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้เช็คให้ และเจ้าหน้าที่ที่ให้เครื่องเรา (คนละคนกับคนรับ) บอกว่าเปลี่ยนเมนบอร์ดเหมือนเปลี่ยนทั้งเครื่อง (คิดว่าเพราะไม่ได้เช็คทัชสกรีนให้จึงตอบแบบนี้)
ปัญหาก็ยังไม่หาย คราวนี้ไปศูนย์ B แจ้งแล้วว่าเคยอัพเดตซอฟแวร์และเปลี่ยนเมนบอร์ดแล้วปัญหายังไม่หาย แต่เจ้าหน้าที่น่าจะไม่ทราบวิธีอื่นจึงบอกว่าขอลงซอฟแวร์อีกรอบ
สรุปว่าเรามาต่างประเทศแล้วปัญหายังไม่หาย จึงติดต่อไปยังคอลเซนเตอร์ของซัมซุงว่าควรทำอย่างไร เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นคือปัญหาเดิมจากที่ส่งศูนย์หลายครั้งแต่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ตอนแรกทางคอลเซนเตอร์บอกว่าหมดประกันคือหมด ถ้าจะซ่อมต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเอง เราจึงบอกเหตุผลไปตามนี้ คอลเซนเตอร์จึงบอกว่าจะให้ทางศูนย์ A ติดต่อมาหาเราโดยตรง
รอไปสักพักยังไม่มีการติดต่อมา จึงติดต่อไปยังคอลเซนเตอร์อีกรอบ คอลเซนเตอร์บอกว่าจะประสานให้อีกรอบ ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาจนปัจจุบัน
ไม่ทราบว่ากรณีแบบนี้เราสามารถเรียกร้องอะไรได้ไหม? หรือว่าเป็นความผิดเราเองที่ไม่ได้อยู่ไทยในระยะเวลารับประกัน?
ปล. เท่าที่ทราบ นโยบายของศูนย์คือถ้าเครื่องมีปัญหาเดิมจากการซ่อมภายใน 30 วัน จะสามารถส่งซ่อมศูนย์ซ้ำได้ แต่อันนี้เกิน 30 วัน