รบกวนสอบถามช่องทางการร้องเรียนการบริการซ่อมเครื่องของศูนย์ซัมซุงค่ะ

สวัสดีค่ะ เรืองมีอยู่ว่าแม่เราใช้โทรศัพท์ Samsung Note4 ตั้งแต่ที่ซื้อมาก็ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร แม่เราใช้งานที่โคราชค่ะ

อยู่ๆ ในคืนวันที่ 28 ต.ค. 58 Note 4 มันก็ค้างหน้าโลโก้อยู่ตลอดเวลา ปิดเปิดเครื่องใหม่ก็แล้ว ถอดแบตก็แล้ว ไม่หาย ยังค้างหน้าโลโก้เหมือนเดิม

วันที่ 2 พ.ย. 58 เราเลยพาแม่เรานำเครื่อง Note4 ไปเช็คที่ศูนย์ซัมซุงที่เดอะมอลล์โคราช พนักงานแจ้งว่าจะให้ช่างเช็คเครื่องให้ เราเดินเล่นรอสักพักก็มีพนักงานโทรมาแจ้งว่าน่าจะมีปัญหาที่ตัวเครื่อง ไม่สามารถแฟลชเครื่องได้ ให้นำเครื่องเข้าศูนย์ซัมซุงใหญ่ที่แพลตตินัมบ้านเกาะโคราช

วันที่ 5 พ.ย. 58 เราได้นำ Note4 ไปติดต่อซ่อมที่ศูนย์ใหญ่ตามที่ศูนย์ซัมซุงในเดอะมอลล์โคราชแนะนำ พนักงานก็ได้แจ้งว่าจะเช็คเครื่องและลงโปรแกรมให้ใหม่ก่อนประมาณ 1 ชั่วโมง

เมื่อครบ 1 ชั่วโมงแล้วยังไม่มีใครติดต่อมา เราเลยโทรไปสอบถามความคืบหน้า ปรากฏว่าพนักงานแจ้งว่าลงโปรแกรมใหม่ไม่ผ่าน ต้องส่งซ่อม ให้เราเข้าไปรับใบส่งซ่อม และจะมีช่างโทรมาเสนอราคาซ่อมในภายหลัง แต่ถ้าเครืองยังมีประกันอยู่ก็ไม่ต้องจ่าย เราก็สบายใจไปเปราะหนึ่ง เพราะโทรศัพท์ของแม่เรายังมีประกันอยู่

แต่แล้ววันนี้ วันที่ 7 พ.ย. 58 ก็มีเจ้าหน้าที่จากซัมซุงโทรมาค่ะ ตอนแรกเราก็ดีใจคิดว่าซ่อมเสร็จไวจัง แต่ไม่ใช่เลย โทรมาพร้อมข่าวร้ายว่า Note4 ของแม่เราต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด และช่างตัดเป็นประกันขาด เพราะผ่านการรูทเครื่องมา

เรางงมาก เพราะแม่เราแทบจะไม่ได้ลงโปรแกรมอะไรเลยตั้งแต่ซื้อมา แล้วไม่เคยไปรูทหรือไปซ่อมเครื่องใดๆ ทั้งสิ้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เครื่องมีปัญหาตั้งแต่ที่ซื้อมา

เราโกรธมาก และก็ได้ยืนยันกับช่างไปว่า เราไม่เคยเอาไปให้ช่างข้างนอกซ่อม นี่เป็นครั้งแรกที่เครื่องมีปัญหาและเราเอาเข้าศูนย์ทันที ถ้าเครื่องจะถูกรูทมาก็ต้องเป็นช่างของศูนย์นั่นแหละที่เป็นคนรูทถ้าไม่ใช่ช่างที่ศูนย์ซัมซุงเดอะมอลล์โคราชก็ต้องเป็นช่างที่ศูนย์ใหญ่เอง ไม่ใช่แม่เรา เพราะท่านทำไม่เป็นแน่ๆ

แต่ยืนยันอย่างไร ทางศูนย์ก็ไม่ยอม และได้แจ้งค่าซ่อมเมนบอร์ดมา 8000 กว่าบาท เราเลยยังไม่ให้เค้าซ่อมและบอกว่าคงจะต้องคุยกันยาวเพราะตอนนี้เราอยู่ต่างจังหวัด กลับโคราชแล้วเราจะเข้าไปคุยทันที

ณ ตอนนี้ เรายังรู้สึกโมโหอยู่เลยค่ะ และอยากจะรบกวนสอบถามและขอคำแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไรให้ทางศูนย์รับผิดชอบ หรือจะสามารถร้องเรียนเรื่องนี้ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง

เราไม่ยอมจริงๆ เพราะเครื่องไม่ค่อยได้ใช้เลย ซื้อก็ซื้อจากศูนย์ซัมซุง มีปัญหาก็เข้าศูนย์ซัมซุงทันที แต่มามีปัญหาว่าเครื่องผ่านการรูทมา ถ้าไม่ใช่ศูนย์เอาเครื่องมาหลอกขายแม่เราตั้งแต่แรกก็ช่างศูนย์เองที่รูทเครื่องแม่เราแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่รับฟังและให้คำแนะนำนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่