***ของแถมเมื่อซื้อสินค้า*** คุณคิดว่าเป็นสิ่งที่คุณต้องได้ตามสิทธิ์ หรือถือเป็นโชคดีที่ได้

กระทู้สนทนา
วันที่ 8 มีนาคม 2557 เวลาประมาณ 14.00
Big C สาขาชลบุรี (ที่มี homepro อยู่ติดกันนะคะ)

ดิฉัน ไปซื้อของใช้ในบ้าน กับลูกชายและแม่บ้าน ซื้อของไปทั้งหมดประมาณ 4000 กว่าบาท
พอดีซื้อโค้กเป็นโหล ก็คิดว่าจะไปแลกของแถมที่เป็นกระติกน้ำ ที่เคาร์เตอร์บริการลูกค้า
ระหว่างที่ดิฉันรอคิวอยู่ มีผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี ยืนทานไอติมแท่ง
เอาเท้ากางออกมาวางไว้บนที่ราวเหล็กที่สูงจากพื้นเล็กน้อย แล้วตะโกนบอกพนักงานว่า

"ถ้าไม่มีของแถม มีเรื่องแน่ ซื้อตั้ง 4-5 พันบาท" ตะโกนดังขนาดที่ว่าคนแถวนั้นได้ยินชัดเจน แล้วนางก็ย้ำอีกว่า

"ดูดีๆ นะ ถ้าไม่มีของแถมให้ มีเรื่องแน่"

น้องพนักงานดูท่าจะรับมือไม่ไหว เลยเรียกให้ผู้จัดการมาช่วย น้องผู้จัดการก็ดีมาก รายการของแถมหมดไปแล้ว ก็เอาของแถมอื่นๆ ให้
เหมือนไม่อยากมีเรื่อง ให้ๆ เขาไป จะได้จบ
สรุปนางลูกค้าก็ได้ ชามดีน่า ไป 3 ใบ และอื่นๆ อีกมากมาย บ่นอีกว่า สาขานี้ทำอะไรชักช้า

ดิฉันเลยยื่นบิลให้ดูบ้าง เพื่อเอาของแถม ได้แก้วไมโล โค้กแก้ว 2 ใบ
ดิฉันเลยพูดดังๆ ว่า "ซื้อตั้ง 4-5 พัน ได้ของแถมตั้งเยอะแน่ะ ขอบคุณนะคะ"

แม่บ้านของดิฉันพูดกับดิฉันว่า "คุณหยก ซื้อของแค่ 4-5 พัน ได้ของแถมเยอะด้วย" (คือว่า แม่บ้านหมั่นใส้เหมือนกัน เลยพูดซะดังเลย)

ลูกค้าคนนั้นก็ยังยืนอยู่นะคะ เพื่อรอของแถม
น้องพนักงานยิ้มให้เรา แล้วจัดแจงของแถมใส่ถุงพลาสติกให้

ดิฉันสงสัยว่า เพื่อของแถม บางคนถึงกับขู่พนักงานเลยทีเดียว และยิ่งกว่านั้น ได้ของแถมไปเยอะด้วย
คนเรา demanding เยอะขนาดนั้นเลยเหรอ แม่บ้านบอกว่า พูดกับเขาเหมือนไม่ใช่คน ไม่เคารพกันเลย
อยากให้ทุกคนใจเย็นๆ เคารพบุคคลในฐานะมนุษย์ (แต่ถ้าดิฉันเป็นพนักงาน คงมีตบไปกันแล้ว)

ดิฉันคิดเสมอว่า ของแถมเป็นสิ่งที่เจ้าของสินค้า เขาใจดี อุตสาห์จัดมาให้ลูกค้า
แต่ถ้าซื้อบ้าน หรือรถ ดิฉันจะต่อเอาของแถมเยอะๆ เลยค่ะ เพราะราคามันแพงอ่ะ

คิดว่าไงกันบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่