
คืนวันเสาร์ 8/2/57 ปะมาน 4 ทุ่มกว่า ไปนั่งร้าน SeasonChange รัชดา 18 ไปกัน 3 คน ส่วนตัวเพิ่งเคยไปครั้งแรก
โดยรวมร้านบรรยากาศดี เหมาะนั่ง ชิวๆ สั่งอาหาร 3 อย่าง เบียร 1 เหยือก ปะเด็น คือ เมนู " ยำกุ้งยอดมะพร้าว "
พอมาเสริฟ ยำกุ้งผสมหมูสับ มาด้วย ซึ่งปกติ ถ้าเป็นพวกยำวุ้นเส้น ยำรวมมิตร ก็พอรุ้ ก็จะบอกก่อนว่าไม่ใส่
จึงลองถามเด็กเสริฟดูเผื่อช่วยอะไรได้บ้าง ( คุยกันก่อนแล้วว่าถ้าร้านไม่เปลี่ยนให้ก็ไม่ได้ว่าอะไร )
เรา : น้องครับ " ยำกุ้งยอดมะพร้าว "ผสมหมูสับ มาด้วย พี่ไม่ทาน พอจะทำไรได้ไหม
เด็กเสริฟ : ก็พี่ไม่ได้บอกก่อน ( น้ำเสียงห้วนๆ พูดแล้วสะบัดหน้าหันไป )
ทุกคนอึ้งครับอะโห พูดงี้เหรอ เปลี่ยนได้หรือไม่ได้ ยังไม่ว่าอะไร เพราะร้านไม่ผิด เราก็ไม่ผิด
จะไปถามคนอื่นหรือผจก.ก็ว่าไป แต่พูดจา ส้..ต..น แบบนี้ เราขึ้นเลย
จึงเรียกเด็กอีกคนให้ลองถามผจกว่าพอจะเปลี่ยนได้ไหม เด็กอีกมาบอกจะเปลี่ยนให้ และเก็บจานไป
สักพักเด็กอีกคนมาเสริฟพร้อมเด็กคนเดิมเดินมาด้วย ( ผู้หญิง ชื่อ ตูนหรือจูน ไม่แน่ใจ ผมสั้นสีทอง แขนมีรอยสัก แนวสก๊อยๆ) บอกว่าเปลี่ยนให้แล้วค่ะ
เรากำลังจะขอบคุณ แต่ จูน พร้อมต่อ ว่าปกติเปลี่ยนไม่ได้นะ
อึ้งครั้ง ที่ 1
โอ้โห ! ปรี๊ดเลย อาไรของมรึน ไม่จบเหรอ อุตส่า เดินมาเพื่อจะมาบอกว่าปกติเปลี่ยนไม่ได้นะ
เราตะคอกเลย ก็ในเมนุไม่เขียนว่าไม่มีหมูจะเอาไง มันก็เงียบบอกค่ะ แล้วเดินไป
สักพัก ผจก. ชื่อ คุณ รุ่ง เดินมาบอกว่าผมสั่งเปลี่ยนให้แล้วครับ เราก็ขอบคุณ และบอกว่า ไม่ได้ว่าอะไรว่าเปลี่ยนได้ไหรือไม่ได้
แต่ไม่พอใจที่เด็กพูดจาห้วนๆแบบนี้
ขณะ ที่ ผจก. ยืนคุยกะเราอยุ่ เด็กจูนเดินมาข้างๆ จับแขนผจก.และบอกว่า หนูไม่ผิดนะ แล้วก็เดินออกไป
อึ้งครั้งที่ 2
นี่ไม่มีมารยาทมากกกกๆเลยนะ ผจก . คุยกะลุกค้าอยุ่ เดินมาพูดแทรกเฉยเลย เราได้แต่มอง งงๆ
หลัจากนั้นก็นั่งทาน ฟังเพลง จะบอกว่า เด็กจูน นี่เดินกวนไปกวนมา แหย่เพื่อนพนักงาน เตะตูดเพื่อน เต้นไปเต้นมา
มองแล้วก็รู้เลยว่าไม่มีมารยาทขนาดไหน แต่ก็ช่างมันจบๆ
สัก เที่ยงคืน โต๊ะข้างๆ เช็คบิล เด็กก็เก็บโต๊ะ จูน มาเก็บโต๊ะด้วยพร้อมพูดเสียงค่อนข้างดังว่า
" โต๊ะนี้นิสัยดีเนอะ " เราอึ้ง นิดๆ อืมคงไม่มีไร
แล้วมันพูดต่ออีกว่า " ไม่เรื่องมากดี "
อึ้งครั้งที่ 3
อ่าวนี่มรึน ด่าพวก เราแน่นอน มาพูดประชดดังๆ ข้างๆ โต๊ะเราเพื่อให้ได้ยิน
เรียกเพื่อนมันมาถามว่า พูดว่าโต๊ะเราหรือเปล่าเพื่อนบอกว่าเปล่า
เราเลยให้เด็กเรียก ผจก คุณ รุ่งมา ว่าเด็ก จูน มาพูดประชด-ดันลูกค้าว่าเรื่องมากได้ยังไง
เราพูดตอนแรกก็พูดดีนะว่าช่วยอะไรได้ไหม ไม่ได้เรื่องมาก แต่น้ำเสียงที่เด็กพูดกลับมา มันแย่ไม่สุภาพ
ผจก.บอกว่า เคยมีเรื่องแบบนี้หลายครั้งแล้ว จะแจ้งเจ้าของร้าน คุณ เบิ้มให้ทราบ
เราบอกว่าถ้าเด็กเป็นแบบนี้ร้านก็เสียหายนะ โอเค อาหารอร่อย บรรยากาศดี แต่เด็กเสริฟ ซึ่งต้องคอยดูแลแขก
กลับมาไล่แขกแบบนี้ คราวหลังก็ไม่มาทาน ไม่ชวนคนรุ้จักมาทาน ร้านเสียโอกาสที่จะมีรายได้อีกเพราะแค่เด็กไม่มีมารยาทคนเดียว
เราจะเอาเรื่องมากกว่านี้ แต่ผจก.คุณ รุ่ง พูดสุภาพ ขอโทษและรับปากจะเจ้งให้ เจ้าของทราบ ก็เลยจบแค่นั้น
แล้วก็เช็คบิลเลยท ั้งๆ ที่อาหาร ไม่หมด เบียไม่หมด ไม่มีอารมณ์นั่งต่อแล้วอ่ะเซ็งๆมากกกก
สรุป ว่า ร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี ผจก.สุภาพ แต่เด็กมารยาททรามคนเดียว เราไม่กลับไปทานอีก
และไม่ชวนเพื่อนหรือคนรุ้จักไปทานแน่นอน
CR ร้าน SeasonChange รัชดา 18 เด็กเสริฟประชด -ดัน ลูกค้า ++
คืนวันเสาร์ 8/2/57 ปะมาน 4 ทุ่มกว่า ไปนั่งร้าน SeasonChange รัชดา 18 ไปกัน 3 คน ส่วนตัวเพิ่งเคยไปครั้งแรก
โดยรวมร้านบรรยากาศดี เหมาะนั่ง ชิวๆ สั่งอาหาร 3 อย่าง เบียร 1 เหยือก ปะเด็น คือ เมนู " ยำกุ้งยอดมะพร้าว "
พอมาเสริฟ ยำกุ้งผสมหมูสับ มาด้วย ซึ่งปกติ ถ้าเป็นพวกยำวุ้นเส้น ยำรวมมิตร ก็พอรุ้ ก็จะบอกก่อนว่าไม่ใส่
จึงลองถามเด็กเสริฟดูเผื่อช่วยอะไรได้บ้าง ( คุยกันก่อนแล้วว่าถ้าร้านไม่เปลี่ยนให้ก็ไม่ได้ว่าอะไร )
เรา : น้องครับ " ยำกุ้งยอดมะพร้าว "ผสมหมูสับ มาด้วย พี่ไม่ทาน พอจะทำไรได้ไหม
เด็กเสริฟ : ก็พี่ไม่ได้บอกก่อน ( น้ำเสียงห้วนๆ พูดแล้วสะบัดหน้าหันไป )
ทุกคนอึ้งครับอะโห พูดงี้เหรอ เปลี่ยนได้หรือไม่ได้ ยังไม่ว่าอะไร เพราะร้านไม่ผิด เราก็ไม่ผิด
จะไปถามคนอื่นหรือผจก.ก็ว่าไป แต่พูดจา ส้..ต..น แบบนี้ เราขึ้นเลย
จึงเรียกเด็กอีกคนให้ลองถามผจกว่าพอจะเปลี่ยนได้ไหม เด็กอีกมาบอกจะเปลี่ยนให้ และเก็บจานไป
สักพักเด็กอีกคนมาเสริฟพร้อมเด็กคนเดิมเดินมาด้วย ( ผู้หญิง ชื่อ ตูนหรือจูน ไม่แน่ใจ ผมสั้นสีทอง แขนมีรอยสัก แนวสก๊อยๆ) บอกว่าเปลี่ยนให้แล้วค่ะ
เรากำลังจะขอบคุณ แต่ จูน พร้อมต่อ ว่าปกติเปลี่ยนไม่ได้นะ
อึ้งครั้ง ที่ 1
โอ้โห ! ปรี๊ดเลย อาไรของมรึน ไม่จบเหรอ อุตส่า เดินมาเพื่อจะมาบอกว่าปกติเปลี่ยนไม่ได้นะ
เราตะคอกเลย ก็ในเมนุไม่เขียนว่าไม่มีหมูจะเอาไง มันก็เงียบบอกค่ะ แล้วเดินไป
สักพัก ผจก. ชื่อ คุณ รุ่ง เดินมาบอกว่าผมสั่งเปลี่ยนให้แล้วครับ เราก็ขอบคุณ และบอกว่า ไม่ได้ว่าอะไรว่าเปลี่ยนได้ไหรือไม่ได้
แต่ไม่พอใจที่เด็กพูดจาห้วนๆแบบนี้
ขณะ ที่ ผจก. ยืนคุยกะเราอยุ่ เด็กจูนเดินมาข้างๆ จับแขนผจก.และบอกว่า หนูไม่ผิดนะ แล้วก็เดินออกไป
อึ้งครั้งที่ 2
นี่ไม่มีมารยาทมากกกกๆเลยนะ ผจก . คุยกะลุกค้าอยุ่ เดินมาพูดแทรกเฉยเลย เราได้แต่มอง งงๆ
หลัจากนั้นก็นั่งทาน ฟังเพลง จะบอกว่า เด็กจูน นี่เดินกวนไปกวนมา แหย่เพื่อนพนักงาน เตะตูดเพื่อน เต้นไปเต้นมา
มองแล้วก็รู้เลยว่าไม่มีมารยาทขนาดไหน แต่ก็ช่างมันจบๆ
สัก เที่ยงคืน โต๊ะข้างๆ เช็คบิล เด็กก็เก็บโต๊ะ จูน มาเก็บโต๊ะด้วยพร้อมพูดเสียงค่อนข้างดังว่า
" โต๊ะนี้นิสัยดีเนอะ " เราอึ้ง นิดๆ อืมคงไม่มีไร
แล้วมันพูดต่ออีกว่า " ไม่เรื่องมากดี "
อึ้งครั้งที่ 3
อ่าวนี่มรึน ด่าพวก เราแน่นอน มาพูดประชดดังๆ ข้างๆ โต๊ะเราเพื่อให้ได้ยิน
เรียกเพื่อนมันมาถามว่า พูดว่าโต๊ะเราหรือเปล่าเพื่อนบอกว่าเปล่า
เราเลยให้เด็กเรียก ผจก คุณ รุ่งมา ว่าเด็ก จูน มาพูดประชด-ดันลูกค้าว่าเรื่องมากได้ยังไง
เราพูดตอนแรกก็พูดดีนะว่าช่วยอะไรได้ไหม ไม่ได้เรื่องมาก แต่น้ำเสียงที่เด็กพูดกลับมา มันแย่ไม่สุภาพ
ผจก.บอกว่า เคยมีเรื่องแบบนี้หลายครั้งแล้ว จะแจ้งเจ้าของร้าน คุณ เบิ้มให้ทราบ
เราบอกว่าถ้าเด็กเป็นแบบนี้ร้านก็เสียหายนะ โอเค อาหารอร่อย บรรยากาศดี แต่เด็กเสริฟ ซึ่งต้องคอยดูแลแขก
กลับมาไล่แขกแบบนี้ คราวหลังก็ไม่มาทาน ไม่ชวนคนรุ้จักมาทาน ร้านเสียโอกาสที่จะมีรายได้อีกเพราะแค่เด็กไม่มีมารยาทคนเดียว
เราจะเอาเรื่องมากกว่านี้ แต่ผจก.คุณ รุ่ง พูดสุภาพ ขอโทษและรับปากจะเจ้งให้ เจ้าของทราบ ก็เลยจบแค่นั้น
แล้วก็เช็คบิลเลยท ั้งๆ ที่อาหาร ไม่หมด เบียไม่หมด ไม่มีอารมณ์นั่งต่อแล้วอ่ะเซ็งๆมากกกก
สรุป ว่า ร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี ผจก.สุภาพ แต่เด็กมารยาททรามคนเดียว เราไม่กลับไปทานอีก
และไม่ชวนเพื่อนหรือคนรุ้จักไปทานแน่นอน