หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถจักรไฟฟ้า กับ รถไฟฟ้าความเร็วสูง
กระทู้สนทนา
การจราจร
รถไฟ
ผมว่ารถไฟความเร็วสูงยังไม่จำเป็นหรอก สร้างราง 1.435 ซื้อรถจักรไฟฟ้าใช้เพนโตกราฟ วิ่งได้ 200-250 กม/ชม มาวิ่งดีกว่า ต่อพ่วงตู้ได้หลากหลายกว่าอีก โดยสารได้ทุกระดับ ขนสินค้าก็ได้... ความเห็นส่วนตัว เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ คิดว่าไงกันบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โหดจัด สัตว์ร้ายจากอเวจี... พิทบูลกระโจนใส่ หวังเล่นงานรถไฟ จนรถไฟเสียหาย /// รถไฟพังง่ายเกินไปไหม ก็แค่ชนหมา
เราก็เคยโดนพิทบูลฯกระโจนใส่ ดีที่เจ้าของดึงโซ่ไว้ จึงกระโจนมาไม่ถึง ............................................................................................. ผู้เขียนต้นเรื่อง เป็นพนักงานขับรถไฟ
ต้นโพธิ์ต้นไทร
ผมแปลกใจทำไมคนไทยบางคนยังเข้าใจรถไฟความเร็วสูงผิด ว่าต้องวิ่ง 300 กมต่อชม
หลายความเห็นเลย จริงๆ รถไฟที่วิ่ง เกิน 250 กมต่อชม เขาก็เรียกว่ารถไฟความเร็วสูง บางคห บอกว่ารถไฟความเร็วสูงไร้สาระ โดยเฉพาะ พวกที่คุณก็รู้ว่าใคร บอกเอาแต่รถไฟรางคู่ ผมงง รางคู่ก็ทำไปไง ส่วนความเร็
สมาชิกหมายเลข 3128377
ต่างจังหวัดศึกษารถไฟฟ้าหลายรอบ ไม่สร้างซักที เปลืองงบมาก น่าจะให้ ev bus บริการฟรีซักพัก แล้วเก็บตังค์ ดูผลไป
หลายจังหวัดใหญ่ที่มีเป้าหมายว่าจะทำรถไฟฟ้า ส่วนมากก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ประเภทรถรางเบา วิ่งร่วมกับรถยนต์บนถนน ซึ่งก็มีการศึกษามาหลายรอบแล้ว แต่ไม่สร้างจริงซักที ที่จริงแล้ว ไม่ต้องมาศึกษาอะไรกันมาก
สมาชิกหมายเลข 4764697
รางรถไฟกว้าง 1 เมตร ของไทย แคบไปรึป่าว
จากกระทู้เก่าได้ทราบว่า รถไฟที่ดีสำหรับประเทศไทยในการขนส่งสินค้าไปยังจังหวัดต่างๆ ควรจะเป็นรถไฟรางคู่ความเร็ว 80 กม./ชม. คำถามคือ การจะทำรางรถไฟให้วิ่งได้ 80 กม./ชม. อย่างมีประสิทธิภาพแบบรถไฟรางคู่ ค
สมาชิกหมายเลข 3572069
รางรถไฟ1.435เมตรของรถไฟความเร็วปานกลาง ต่อไปจะสามารถรองรับรถไฟความเร็วสูงได้ไหมครับ
คือตอนนี้เค้าใจว่า ตอนนี้โครงการรถไฟของเรา จะใช้ราง 1.435 เมตร ใช้รถไฟความเร็วปานกลาง ประมาน160-180km/h ถ้าเวลาผ่านไปอยากเปลี่ยนหัวรถจักรเป็นความเร็วสูง จะเอามาวิ่งได้ไหมครับ อีกอย่างเส้นทางกรุงเทพ-เ
สมาชิกหมายเลข 1494018
รถไฟ 3 สนามบิน ทำได้อยู่ 2 อย่าง ล้มสัญญาที่แก้ใหม่กับล้มประมูล ที่ควรเร่งทำคือทางคู่+รถ brt ตะวันออก
สัญญารถไฟ 3 สนามบินก็ทำการแก้ไขกันใหม่อยู่เรื่อย ยิ่งแก้ไป ก็มีแต่รัฐที่เป็นฝ่ายเสียเปรียบ เอื้อประโยชน์ให้เอกชนมากกว่า จึงควรยึดสัญญาเดิม ส่วน cp จะไม่ยอมทำรถไฟจนหมดอายุความก็ไม่เป็นไร รัฐสร้างรถไฟเอ
สมาชิกหมายเลข 4764697
กรณีเปรียบเทียบค่าจ้างศึกษารถไฟทางคู่ ของ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์
รายละเอียด เปรียบเทียบค่าจ้างศึกษารถไฟทางคู่ ขนาดราง 1.435 ม. เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 57 ผมได้โพสต์เปรียบเทียบค่าก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ขนาดราง 1.435 เมตร ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า ระหว่างแนวคิดของ คสช
DAKOTA-1
แผนสร้างรถเมล์ brt แล้วต่อยอดเป็นรถไฟฟ้าตามต่างจังหวัด คุ้มกว่าการทุ่มสร้างเป็นรถไฟฟ้าทีเดียว
มีหลายจังหวัดใหญ่ที่ต้องการสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งตามแผนก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ลักษณะคล้ายๆรถเมล์ brt ในกรุงเทพที่วิ่งบนเลนถนนพิเศษระดับดิน แต่ตามต่างจังหวัดเป็นการให้รถไฟวิ่งบนรางเหล็กระดับดิน ถ้าอย่างนี
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทำไมเวลานั่งรถไฟฟ้าต่างประเทศ ถึงรู้สึกว่าวิ่งเร็วจังครับ
แต่พอมาค้นดูในเวป ก็ความเร็วไม่ได้ต่างจากไทยเท่าไร ก็ประมาณ 35-40 กม./ชม. แต่ทำไมเวลารถออกตัว หรือนั่งไปที่ต่างๆ ถึงให้ความรู้สึกเหมือนวิ่งเร็วกว่าที่ไทยครับ
สมาชิกหมายเลข 5511487
การปั่นไฟ PHEV ด้วยน้ำมัน แพงไหม/ปล่อย CO2 เยอะไหม
จากกระทู้ที่เพื่อนพันทิปถาม BEV เทียบ PHEV เทียบ REEV (Range Extended EV) เช่น https://pantip.com/topic/43340770 ผมพอตอบได้จากการใช้ PHEV อย่างนี้ครับ 1. ช่วงความเร็วต่ำ
สมาชิกหมายเลข 3944045
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถจักรไฟฟ้า กับ รถไฟฟ้าความเร็วสูง