หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถจักรไฟฟ้า กับ รถไฟฟ้าความเร็วสูง
กระทู้สนทนา
การจราจร
รถไฟ
ผมว่ารถไฟความเร็วสูงยังไม่จำเป็นหรอก สร้างราง 1.435 ซื้อรถจักรไฟฟ้าใช้เพนโตกราฟ วิ่งได้ 200-250 กม/ชม มาวิ่งดีกว่า ต่อพ่วงตู้ได้หลากหลายกว่าอีก โดยสารได้ทุกระดับ ขนสินค้าก็ได้... ความเห็นส่วนตัว เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ คิดว่าไงกันบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ลำปาง เชียงราย ไปลาวก็ได้นะ Tesla Model 3 LR RWD ไม่ต้องชาร์จ
ต่อจากกระทู้ที่แล้วครับ ขับทดลอง Model 3 Long Range RWD จาก กทมไปลำปาง มาถึงกระทู้นี้ ขับจาก ลำปางไปเชียงราย แบบไม่ปั้นตัวเลขระยะทาง ใช้งานจริงมีคนนั่ง 4 คนเพื่อจะดูว่าไปถึงที่ชาร์จ Tesla SC เชียงรายแ
สมาชิกหมายเลข 8577804
ทำไมรถไฟราง 1 เมตรถึงวิ่งเร็วมากไม่ได้
ทำไมรถไฟขนาดราง 1 เมตร ถึงวิ่งทำความเร็วแบบชิงกันเซ็นที่ใช้รางกว้าง 1.435 เมตรไม่ได้ แล้วถ้าสามารถวิ่งเร็วได้ จะได้สูงสุดที่เท่าไหร่ตามทฤษฎี แล้วประเทศไทยสามารถซื้อรถไฟขนาดราง 1 เมตรมาวิ่งแบบความเร็วส
ครัวซองต์เนยสด
ผมแปลกใจทำไมคนไทยบางคนยังเข้าใจรถไฟความเร็วสูงผิด ว่าต้องวิ่ง 300 กมต่อชม
หลายความเห็นเลย จริงๆ รถไฟที่วิ่ง เกิน 250 กมต่อชม เขาก็เรียกว่ารถไฟความเร็วสูง บางคห บอกว่ารถไฟความเร็วสูงไร้สาระ โดยเฉพาะ พวกที่คุณก็รู้ว่าใคร บอกเอาแต่รถไฟรางคู่ ผมงง รางคู่ก็ทำไปไง ส่วนความเร็
สมาชิกหมายเลข 3128377
ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่
บทความทุกตอน................. บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้.................... ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเ
chuk007
5 คำถามถึงชมรมวิศวจุฬา กับ ระบบรางรถไฟ 1 เมตร
1. ถ้าจะลงทุนสร้างทางรถไฟรางคู่ใหม่ ทำไมจะต้องสร้างเป็นรางขนาด 1 เมตร น่าจะเป็นราง 1.435 เมตรมากกว่า เพราะต้นทุนระบบรางและตู้โดยสารคงไม่หนีกันมากมาย แล้วพวกคุณคิดหรือว่าจีนเขาจะยอมลงทุนกับระบบรางขนา
สมาชิกหมายเลข 1090159
ทางรถไฟฟ้ายกระดับสายสีแดงรถไฟทางไกล
ทำไมในช่วงที่ขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดงกำลังทดสอบอยู่ทำไม รฟท. ไม่ทดลองนำรถจักรดีเซลเอามาพ่วงกับรถปรับอากาศทางไกลจีนทดลองวิ่งบนทางยกระดับรถไฟฟ้าสายสีแดงบ้างล่ะครับเห็นเขาบอกว่าทางยกระดับรถไฟฟ้าสายสีแดงรถไฟดี
สมาชิกหมายเลข 4126792
เอาแล้วไง เรื่องเรือดำน้ำยังไม่จบ เรื่องรถไฟมาต่อขบวนอีกแล้ว
รถไฟสายนี้ใช้งบในการสร้าง 420,000 ล้านบาท โครงการรถไฟไทยจีน เป็นความต้องการอย่างยิ่งยวดของจีน เพื่อขนสินค้าจีนจาก เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ลงใต้มาทาง เวียงจันทน์ เข้าไทยทาง หนองคาย ต่อไปยัง มาบตาพุด เพ
derby49
ทำรถไฟแบบมาเลยเซีย ความเร็ว 140 กม./ชม.
รถไฟฟ้า ETS แทน ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าแบบนั่ง ความยาว 6 คัน เคลื่อนที่ด้วยระบบไฟฟ้า ความเร็วสูงสุดในการให้บริการอยู่ที่ 140 กม./ชม. ย่นระยะเวลาการเดินทางได้เยอะ เพราะเดิมทีมาเลเซียวิ่งรถไฟด้วยความเร็วเพียง 8
pea_nort
รางรถไฟกว้าง 1 เมตร ของไทย แคบไปรึป่าว
จากกระทู้เก่าได้ทราบว่า รถไฟที่ดีสำหรับประเทศไทยในการขนส่งสินค้าไปยังจังหวัดต่างๆ ควรจะเป็นรถไฟรางคู่ความเร็ว 80 กม./ชม. คำถามคือ การจะทำรางรถไฟให้วิ่งได้ 80 กม./ชม. อย่างมีประสิทธิภาพแบบรถไฟรางคู่ ค
สมาชิกหมายเลข 3572069
รางรถไฟ1.435เมตรของรถไฟความเร็วปานกลาง ต่อไปจะสามารถรองรับรถไฟความเร็วสูงได้ไหมครับ
คือตอนนี้เค้าใจว่า ตอนนี้โครงการรถไฟของเรา จะใช้ราง 1.435 เมตร ใช้รถไฟความเร็วปานกลาง ประมาน160-180km/h ถ้าเวลาผ่านไปอยากเปลี่ยนหัวรถจักรเป็นความเร็วสูง จะเอามาวิ่งได้ไหมครับ อีกอย่างเส้นทางกรุงเทพ-เ
สมาชิกหมายเลข 1494018
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถจักรไฟฟ้า กับ รถไฟฟ้าความเร็วสูง