หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถจักรไฟฟ้า กับ รถไฟฟ้าความเร็วสูง
กระทู้สนทนา
การจราจร
รถไฟ
ผมว่ารถไฟความเร็วสูงยังไม่จำเป็นหรอก สร้างราง 1.435 ซื้อรถจักรไฟฟ้าใช้เพนโตกราฟ วิ่งได้ 200-250 กม/ชม มาวิ่งดีกว่า ต่อพ่วงตู้ได้หลากหลายกว่าอีก โดยสารได้ทุกระดับ ขนสินค้าก็ได้... ความเห็นส่วนตัว เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ คิดว่าไงกันบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
น่าสน Zeekr 7X แบตเตอรี่ 800 V ความจุ 100 Kwh วิ่งไกล 740 และ 665 กม.
เปิดตัวในไทยมาแล้ว Zeekr 7X แรงทั้งประสิทธิภาพและราคาด้วยหรือป่าว เป็นรถไฟฟ้าจากจีนที่น่าสนใจ คันนึง มิติตตัวรถเทียบกับ MG IM6 เป็นรองนิดเดียว Zeekr 7X ย. 4,787 ก.x 1,930 ส.x 1,650 / ฐานล้อ 2,900 มิลล
สมาชิกหมายเลข 8577804
รางรถไฟกว้าง 1 เมตร ของไทย แคบไปรึป่าว
จากกระทู้เก่าได้ทราบว่า รถไฟที่ดีสำหรับประเทศไทยในการขนส่งสินค้าไปยังจังหวัดต่างๆ ควรจะเป็นรถไฟรางคู่ความเร็ว 80 กม./ชม. คำถามคือ การจะทำรางรถไฟให้วิ่งได้ 80 กม./ชม. อย่างมีประสิทธิภาพแบบรถไฟรางคู่ ค
สมาชิกหมายเลข 3572069
รางรถไฟ1.435เมตรของรถไฟความเร็วปานกลาง ต่อไปจะสามารถรองรับรถไฟความเร็วสูงได้ไหมครับ
คือตอนนี้เค้าใจว่า ตอนนี้โครงการรถไฟของเรา จะใช้ราง 1.435 เมตร ใช้รถไฟความเร็วปานกลาง ประมาน160-180km/h ถ้าเวลาผ่านไปอยากเปลี่ยนหัวรถจักรเป็นความเร็วสูง จะเอามาวิ่งได้ไหมครับ อีกอย่างเส้นทางกรุงเทพ-เ
สมาชิกหมายเลข 1494018
ตอนที่ 20 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าโมโนเรลในอนาคต
บทความทุกตอนคลิกที่นี้...................... ตอนที่ 20 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าโมโนเรลในอนาคต จริงๆแล้ว บทความตอนนี้ จะเป็นบทความที่เป็นภาคต่อของบทความในตอนที่ 10 &
chuk007
ทำไมเวลานั่งรถไฟฟ้าต่างประเทศ ถึงรู้สึกว่าวิ่งเร็วจังครับ
แต่พอมาค้นดูในเวป ก็ความเร็วไม่ได้ต่างจากไทยเท่าไร ก็ประมาณ 35-40 กม./ชม. แต่ทำไมเวลารถออกตัว หรือนั่งไปที่ต่างๆ ถึงให้ความรู้สึกเหมือนวิ่งเร็วกว่าที่ไทยครับ
สมาชิกหมายเลข 5511487
กรณีเปรียบเทียบค่าจ้างศึกษารถไฟทางคู่ ของ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์
รายละเอียด เปรียบเทียบค่าจ้างศึกษารถไฟทางคู่ ขนาดราง 1.435 ม. เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 57 ผมได้โพสต์เปรียบเทียบค่าก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ขนาดราง 1.435 เมตร ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า ระหว่างแนวคิดของ คสช
DAKOTA-1
ตอนที่ 14 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - สถานีรถไฟกลางหาดใหญ่ 4 ชั้น
บทความทุกตอนคลิกที่นี้.................. บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้................ ตอนที่ 14 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - สถานีรถไฟกลางหาดใหญ่ 4 ชั้น แรงบันดาลใจ ในการเขีย
chuk007
ลองขับ GWM HAVAL H6 PHEV วิ่งไฟฟ้าเคลมไว้ 150 โล จริงมั๊ย วิ่งน้ำมันถึง 20 โล/ลิตรป่ะ
ลองขับ GWM HAVAL H6 PHEV จาก กรุงเทพ - จันทบุรี วิ่ง 2 รอบ ไปกลับ จะดูว่าวิ่งด้วย EV ล้วนๆได้กี่โล หลังจากนั้นใช้โหมด ไฮบริด ตลอดทั้ง 2 รอบ น้ำมันจะได้เกิน 20 โลลิตรมั๊ย ขาไปรอบแรกใช้โหมด EV ล้วนๆ อ
สมาชิกหมายเลข 8577804
ตอนที่ 10 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - เส้นทางรถไฟฟ้าโมโนเรล
บทความทุกตอนคลิกที่นี้...................... บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้........................ ตอนที่ 10 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - เส้นทางรถไฟฟ้าโมโนเรลหาดใหญ่ หากจะฝันให
chuk007
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถจักรไฟฟ้า กับ รถไฟฟ้าความเร็วสูง