หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถจักรไฟฟ้า กับ รถไฟฟ้าความเร็วสูง
กระทู้สนทนา
การจราจร
รถไฟ
ผมว่ารถไฟความเร็วสูงยังไม่จำเป็นหรอก สร้างราง 1.435 ซื้อรถจักรไฟฟ้าใช้เพนโตกราฟ วิ่งได้ 200-250 กม/ชม มาวิ่งดีกว่า ต่อพ่วงตู้ได้หลากหลายกว่าอีก โดยสารได้ทุกระดับ ขนสินค้าก็ได้... ความเห็นส่วนตัว เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ คิดว่าไงกันบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รางรถไฟกว้าง 1 เมตร ของไทย แคบไปรึป่าว
จากกระทู้เก่าได้ทราบว่า รถไฟที่ดีสำหรับประเทศไทยในการขนส่งสินค้าไปยังจังหวัดต่างๆ ควรจะเป็นรถไฟรางคู่ความเร็ว 80 กม./ชม. คำถามคือ การจะทำรางรถไฟให้วิ่งได้ 80 กม./ชม. อย่างมีประสิทธิภาพแบบรถไฟรางคู่ ค
สมาชิกหมายเลข 3572069
รางรถไฟ1.435เมตรของรถไฟความเร็วปานกลาง ต่อไปจะสามารถรองรับรถไฟความเร็วสูงได้ไหมครับ
คือตอนนี้เค้าใจว่า ตอนนี้โครงการรถไฟของเรา จะใช้ราง 1.435 เมตร ใช้รถไฟความเร็วปานกลาง ประมาน160-180km/h ถ้าเวลาผ่านไปอยากเปลี่ยนหัวรถจักรเป็นความเร็วสูง จะเอามาวิ่งได้ไหมครับ อีกอย่างเส้นทางกรุงเทพ-เ
สมาชิกหมายเลข 1494018
กรณีเปรียบเทียบค่าจ้างศึกษารถไฟทางคู่ ของ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์
รายละเอียด เปรียบเทียบค่าจ้างศึกษารถไฟทางคู่ ขนาดราง 1.435 ม. เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 57 ผมได้โพสต์เปรียบเทียบค่าก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ขนาดราง 1.435 เมตร ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า ระหว่างแนวคิดของ คสช
DAKOTA-1
รถไฟความเร็วสูง
กทม.-หนองคาย 610 กม.แค่5ชม. “รถไฟความเร็วสูง”…ไทยสร้างเอง อัปเดตโครงการรถไฟความเร็วสูงสายแรกของไทยเฟส1สร้างมาแล้ว 8 ปี เปิดความต่างเฟส1กับเฟส2ใกล้ประมูล.. อดใจรอกทม.-หนองคาย 610 กม.
สมาชิกหมายเลข 8476989
ทำรถไฟแบบมาเลยเซีย ความเร็ว 140 กม./ชม.
รถไฟฟ้า ETS แทน ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าแบบนั่ง ความยาว 6 คัน เคลื่อนที่ด้วยระบบไฟฟ้า ความเร็วสูงสุดในการให้บริการอยู่ที่ 140 กม./ชม. ย่นระยะเวลาการเดินทางได้เยอะ เพราะเดิมทีมาเลเซียวิ่งรถไฟด้วยความเร็วเพียง 8
pea_nort
คสช.สั่งปรับความเร็วรางคู่เท่าไฮสปีดเทรน
**ขอแท็กวิศวกรรมศาสตร์ด้วยนะครับ เพื่อใครมีความเห็นว่ามันเหมาะสม/เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน "บิ๊กจิน" รื้อระบบราง สั่งคมนาคมศึกษาสร้างรถไฟทางคู่ 2 ระบบ ใช้ราง 1 เมตรกับ 1.435 เมตร เส้นทางยุทธศา
อย่ามาห้ามผม
การปั่นไฟ PHEV ด้วยน้ำมัน แพงไหม/ปล่อย CO2 เยอะไหม
จากกระทู้ที่เพื่อนพันทิปถาม BEV เทียบ PHEV เทียบ REEV (Range Extended EV) เช่น https://pantip.com/topic/43340770 ผมพอตอบได้จากการใช้ PHEV อย่างนี้ครับ 1. ช่วงความเร็วต่ำ
สมาชิกหมายเลข 3944045
มั่นใจมั้ยว่า ถ้า cp ได้ทำรถไฟ 3 สนามบิน จะทำตามข้อสัญญาทุกอย่าง รถไฟไปอู่ตะเภาที่เร็วพอใช้ วันนี้ก็มีได้นะ
ที่จริงแล้ว ก่อนจะสร้างรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบินควรเอาสัญญาที่ฉบับใหม่ที่ได้ทำการแก้ไขล่าสุดมาให้ประชาชนคนไทยดูกันทั้งประเทศด้วย ไม่ใช่ปิดเงียบ ต้องให้ประชาชนร่วมตัดสินด้วยว่า
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ-ตะวันออก สร้างช้าก็ดี จับทำเป็นเส้นเดียวกัน และเปลี่ยนให้สายเหนือมีสถานีอ่างทองด้วย
ตอนนี้ทั้งรถไฟความเร็วสูงสายเหนือและสายตะวันออก 3 สนามบิน ก็ยังไม่ได้สร้างทั้งคู่ ถือว่าเป็นโชคดีมากที่มีโอกาสจะวางแผนการก่อสร้างให้ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ตา
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถจักรไฟฟ้า กับ รถไฟฟ้าความเร็วสูง