true internet 30 MB ห่วยมากกกก

ปกติผมใช้ internet ของ 3BB 13 MB ซึ่งความเร็วก็ปกติไม่มีปัญหาในการดาวน์โหลดหรือเล่นเกมออนไลน์แต่ความเร็วของ 3BB ที่มีสูงสุดก็แค่ 13 MB จน True Internet 30 MB เข้ามา ผมจึงตัดสินใจติด internet ของ true
   วันแรกที่ติดตั้งเน็ทช้ามากกกก ช้ากว่า 13 MB ที่ใช้อยู่ปกติอีก จนต้องโทรแจ้ง call center แล้วเค้าก็ส่งช่างเข้ามาแก้ไข มีการเปลี่ยนแปลงเราเตอร์ให้ซึ่งช่างแจ้งว่าเป็นตัวที่ดีที่สุดที่มีอยู่ ซึ่งเมื่อใช้งานความเร็วเต็มที่ก็ไม่ต่างจาก 13 MB ที่ผมใช้อยู่เท่าไหร่
   เมื่อถามช่างได้รับการแจ้งว่า true internet ไม่ค่อยซัพพอร์ทระบบไวไฟ แต่เน้นการใช้งานโดยสายแลนมากกว่า ซึ่งผมก็ได้ทดสอบดูด้วยการเสียบสายแลน และ นำ laptop ไปใกล้ๆเราเตอร์ก็พบว่าความเร็วมากกว่า 30 MB จริงๆ แต่การใช้งานของผมเน้นไวไฟมากกว่า ช่างบอกว่าความเร็วจะเสถียรเมื่ออยู่ในระยะ 5-10 เมตร และบ้านของผมมีหลายชั้นทำให้ความเร็วลดลง ซึ่งผมไม่เคยประสบปัญหาเช่นนี้ เมื่อใช้ 3BB ผมได้โทรไปคุยกับ call center หลายครั้งเพื่อแจ้งปัญหา แต่ก็ส่งช่างคนเดิมมา และก็แจ้งเหมือนเดิมว่าจะใช้ได้ดีระยะใกล้
   ผมได้ทำการเปลี่ยนเราเตอร์ที่ดีกว่ามาใช้ แต่ความเร็วก็ไม่เคยถึง 30 MB อย่างเร็วก็ประมาณ 20 MB และก็ไม่ค่อยเสถียร จะมีปัญหาอย่ามากในการเล่นเกมออนไลน์เวลากลางคืน
   สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิดคือเวลาช่างมาคุยเหมือนจะทราบปัญหาข้อจำกัดของ internet true แต่ทุกครั้งที่ช่างกลับไปแล้วจะมี sms มาจากทาง true ว่า ระบบปกติดี  รวมถึงเคยส่งมาว่า ที่ขัดข้องเพราะอุปกรณ์ภายในบ้าน...ยังสงสัยว่าอุปกรณ์ทุกอย่างมาจากทางทรู หรือเป็นเพราะกำแพงบ้านผมหนาเกินไป หรือ ตึกมีหลายชั้นเกิน อย่างนั้นหรือ???? ในเมื่อตอนที่ผมใช้ 3BB ก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้
    ผมได้โทรเข้าไป call center 1686 ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง แต่ละครั้งกว่าจะโอนสายให้ได้คุยกับพนักงานก็ 5 นาที กว่าจะคุยเสร็จก็รวมเวลา 10
นาที ซึ่งผมเพิ่งทราบข้อมูลว่าคิดนาทีละ 9 บาท ทำไมการแจ้งปัญหาบริการที่เกิดจากการทำงานของ true ถึงไม่ฟรี...ผมเคยโทรไปเบอร์ที่บอกว่าฟรีของทรูก็ได้รับการแจ้งว่า เบอร์นี้เป็นเบอร์ฟรีตามระเบียบของ กสทช. แต่ต้องแฟกซ์เอกสารมาเพื่อร้องเรียน แล้วจะมีเบอร์ฟรีเพื่ออะไร????
    สุดท้ายผมจะทำการยกเลิก ทางทรูก็แจ้งมาว่าผมจะต้องเสียค่ายกเลิกก่อนครบสัญญา 12 เดือน ประมาณ 46xx บาท ซึ่งเป็นไปตามสัญญา
ผมเข้าใจสัญญาข้อนี้ดี แต่สงสัยมาก เมื่อคุณให้บริการไวไฟ ไม่ได้ 30 MB ตามโฆษณา ผมก็ไม่ควรจะจ่ายค่ายกเลิกสัญญา

     มีใครประสบปัญหาแบบผมบ้างมั้ยครับ และ ถ้าผมไม่ยอมชำระเงินค่ายกเลิกตรงนี้ จะมีผลกระทบอย่างไรกับผมบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่