ปกติผมใช้ internet ของ 3BB 13 MB ซึ่งความเร็วก็ปกติไม่มีปัญหาในการดาวน์โหลดหรือเล่นเกมออนไลน์แต่ความเร็วของ 3BB ที่มีสูงสุดก็แค่ 13 MB จน True Internet 30 MB เข้ามา ผมจึงตัดสินใจติด internet ของ true
วันแรกที่ติดตั้งเน็ทช้ามากกกก ช้ากว่า 13 MB ที่ใช้อยู่ปกติอีก จนต้องโทรแจ้ง call center แล้วเค้าก็ส่งช่างเข้ามาแก้ไข มีการเปลี่ยนแปลงเราเตอร์ให้ซึ่งช่างแจ้งว่าเป็นตัวที่ดีที่สุดที่มีอยู่ ซึ่งเมื่อใช้งานความเร็วเต็มที่ก็ไม่ต่างจาก 13 MB ที่ผมใช้อยู่เท่าไหร่
เมื่อถามช่างได้รับการแจ้งว่า true internet ไม่ค่อยซัพพอร์ทระบบไวไฟ แต่เน้นการใช้งานโดยสายแลนมากกว่า ซึ่งผมก็ได้ทดสอบดูด้วยการเสียบสายแลน และ นำ laptop ไปใกล้ๆเราเตอร์ก็พบว่าความเร็วมากกว่า 30 MB จริงๆ แต่การใช้งานของผมเน้นไวไฟมากกว่า ช่างบอกว่าความเร็วจะเสถียรเมื่ออยู่ในระยะ 5-10 เมตร และบ้านของผมมีหลายชั้นทำให้ความเร็วลดลง ซึ่งผมไม่เคยประสบปัญหาเช่นนี้ เมื่อใช้ 3BB ผมได้โทรไปคุยกับ call center หลายครั้งเพื่อแจ้งปัญหา แต่ก็ส่งช่างคนเดิมมา และก็แจ้งเหมือนเดิมว่าจะใช้ได้ดีระยะใกล้
ผมได้ทำการเปลี่ยนเราเตอร์ที่ดีกว่ามาใช้ แต่ความเร็วก็ไม่เคยถึง 30 MB อย่างเร็วก็ประมาณ 20 MB และก็ไม่ค่อยเสถียร จะมีปัญหาอย่ามากในการเล่นเกมออนไลน์เวลากลางคืน
สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิดคือเวลาช่างมาคุยเหมือนจะทราบปัญหาข้อจำกัดของ internet true แต่ทุกครั้งที่ช่างกลับไปแล้วจะมี sms มาจากทาง true ว่า ระบบปกติดี รวมถึงเคยส่งมาว่า ที่ขัดข้องเพราะอุปกรณ์ภายในบ้าน...ยังสงสัยว่าอุปกรณ์ทุกอย่างมาจากทางทรู หรือเป็นเพราะกำแพงบ้านผมหนาเกินไป หรือ ตึกมีหลายชั้นเกิน อย่างนั้นหรือ???? ในเมื่อตอนที่ผมใช้ 3BB ก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้
ผมได้โทรเข้าไป call center 1686 ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง แต่ละครั้งกว่าจะโอนสายให้ได้คุยกับพนักงานก็ 5 นาที กว่าจะคุยเสร็จก็รวมเวลา 10
นาที ซึ่งผมเพิ่งทราบข้อมูลว่าคิดนาทีละ 9 บาท ทำไมการแจ้งปัญหาบริการที่เกิดจากการทำงานของ true ถึงไม่ฟรี...ผมเคยโทรไปเบอร์ที่บอกว่าฟรีของทรูก็ได้รับการแจ้งว่า เบอร์นี้เป็นเบอร์ฟรีตามระเบียบของ กสทช. แต่ต้องแฟกซ์เอกสารมาเพื่อร้องเรียน แล้วจะมีเบอร์ฟรีเพื่ออะไร????
สุดท้ายผมจะทำการยกเลิก ทางทรูก็แจ้งมาว่าผมจะต้องเสียค่ายกเลิกก่อนครบสัญญา 12 เดือน ประมาณ 46xx บาท ซึ่งเป็นไปตามสัญญา
ผมเข้าใจสัญญาข้อนี้ดี แต่สงสัยมาก เมื่อคุณให้บริการไวไฟ ไม่ได้ 30 MB ตามโฆษณา ผมก็ไม่ควรจะจ่ายค่ายกเลิกสัญญา
มีใครประสบปัญหาแบบผมบ้างมั้ยครับ และ ถ้าผมไม่ยอมชำระเงินค่ายกเลิกตรงนี้ จะมีผลกระทบอย่างไรกับผมบ้าง
true internet 30 MB ห่วยมากกกก
วันแรกที่ติดตั้งเน็ทช้ามากกกก ช้ากว่า 13 MB ที่ใช้อยู่ปกติอีก จนต้องโทรแจ้ง call center แล้วเค้าก็ส่งช่างเข้ามาแก้ไข มีการเปลี่ยนแปลงเราเตอร์ให้ซึ่งช่างแจ้งว่าเป็นตัวที่ดีที่สุดที่มีอยู่ ซึ่งเมื่อใช้งานความเร็วเต็มที่ก็ไม่ต่างจาก 13 MB ที่ผมใช้อยู่เท่าไหร่
เมื่อถามช่างได้รับการแจ้งว่า true internet ไม่ค่อยซัพพอร์ทระบบไวไฟ แต่เน้นการใช้งานโดยสายแลนมากกว่า ซึ่งผมก็ได้ทดสอบดูด้วยการเสียบสายแลน และ นำ laptop ไปใกล้ๆเราเตอร์ก็พบว่าความเร็วมากกว่า 30 MB จริงๆ แต่การใช้งานของผมเน้นไวไฟมากกว่า ช่างบอกว่าความเร็วจะเสถียรเมื่ออยู่ในระยะ 5-10 เมตร และบ้านของผมมีหลายชั้นทำให้ความเร็วลดลง ซึ่งผมไม่เคยประสบปัญหาเช่นนี้ เมื่อใช้ 3BB ผมได้โทรไปคุยกับ call center หลายครั้งเพื่อแจ้งปัญหา แต่ก็ส่งช่างคนเดิมมา และก็แจ้งเหมือนเดิมว่าจะใช้ได้ดีระยะใกล้
ผมได้ทำการเปลี่ยนเราเตอร์ที่ดีกว่ามาใช้ แต่ความเร็วก็ไม่เคยถึง 30 MB อย่างเร็วก็ประมาณ 20 MB และก็ไม่ค่อยเสถียร จะมีปัญหาอย่ามากในการเล่นเกมออนไลน์เวลากลางคืน
สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิดคือเวลาช่างมาคุยเหมือนจะทราบปัญหาข้อจำกัดของ internet true แต่ทุกครั้งที่ช่างกลับไปแล้วจะมี sms มาจากทาง true ว่า ระบบปกติดี รวมถึงเคยส่งมาว่า ที่ขัดข้องเพราะอุปกรณ์ภายในบ้าน...ยังสงสัยว่าอุปกรณ์ทุกอย่างมาจากทางทรู หรือเป็นเพราะกำแพงบ้านผมหนาเกินไป หรือ ตึกมีหลายชั้นเกิน อย่างนั้นหรือ???? ในเมื่อตอนที่ผมใช้ 3BB ก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้
ผมได้โทรเข้าไป call center 1686 ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง แต่ละครั้งกว่าจะโอนสายให้ได้คุยกับพนักงานก็ 5 นาที กว่าจะคุยเสร็จก็รวมเวลา 10
นาที ซึ่งผมเพิ่งทราบข้อมูลว่าคิดนาทีละ 9 บาท ทำไมการแจ้งปัญหาบริการที่เกิดจากการทำงานของ true ถึงไม่ฟรี...ผมเคยโทรไปเบอร์ที่บอกว่าฟรีของทรูก็ได้รับการแจ้งว่า เบอร์นี้เป็นเบอร์ฟรีตามระเบียบของ กสทช. แต่ต้องแฟกซ์เอกสารมาเพื่อร้องเรียน แล้วจะมีเบอร์ฟรีเพื่ออะไร????
สุดท้ายผมจะทำการยกเลิก ทางทรูก็แจ้งมาว่าผมจะต้องเสียค่ายกเลิกก่อนครบสัญญา 12 เดือน ประมาณ 46xx บาท ซึ่งเป็นไปตามสัญญา
ผมเข้าใจสัญญาข้อนี้ดี แต่สงสัยมาก เมื่อคุณให้บริการไวไฟ ไม่ได้ 30 MB ตามโฆษณา ผมก็ไม่ควรจะจ่ายค่ายกเลิกสัญญา
มีใครประสบปัญหาแบบผมบ้างมั้ยครับ และ ถ้าผมไม่ยอมชำระเงินค่ายกเลิกตรงนี้ จะมีผลกระทบอย่างไรกับผมบ้าง