สวัสดีครับ
ขออนุญาตเกลิ่นที่มาก่อนนะครับว่าทำไมผมอยากไปฟ้องศาลผู้บริโภคประเด็นสั่งห้าม AIS คิดค่า Call Center 1175 เป็นรายนาที
ผมพึ่งย้ายค่ายโทรศัพท์จาก Dtac มา AIS ได้ประมาณเดือนนึงครับ วันที่ย้ายค่ายผมไปที่ศูนย์บริการ AIS โดยที่เลือก Package 5G MAX PLAY ULTIMATE และวันเดียวกันกับที่ผมไปย้ายค่าย ด้วยความที่ผมใช้เน็ตบ้านของ AIS อยู่แล้ว ผมก็เลยไปขอเค้าเปลี่ยน Package Internet ด้วย จาก Mesh Wifi 1000/500 มาเป็น Home Fibre LAN 1000/1000 ซึ่งต้องมีการมาเปลี่ยนอุปกรณ์และเดินสายที่บ้านใหม่ หลังจากนั้นชีวิตผมก็เต็มไปด้วยปัญหา
เอาเรื่อง Package มือถือก่อน ซึ่งความจริงผมเคยบ่นไปแล้วในกระทู้นี้นะครับ
รีวิวประสบการณ์อันบ้าบอของ Package AIS: 5G MAX PLAY ULTIMATE
https://pantip.com/topic/43723399
ผมอนุญาตสรุปอีกทีว่า ด้วยความที่ Package 5G MAX PLAY ULTIMATE นี้ผมจะได้ดู Disney+ Netflix HBO Vie Iqiyi WeTV ด้วย แล้วระบบเค้าจะต้องส่ง Link Activate มาให้ผมทาง SMS เพื่อให้ผมเริ่มใช้บริการได้ แต่ระบบดันไม่ส่ง ผมโทรเข้าไป Call Center 4 รอบ เจ้าหน้าที่ก็ไม่เข้าใจ ส่งมาให้แต่ Link วิธีใช้ แต่ไม่ส่ง Link Activate มาให้ ต้องไปบ่นใน Pantip ผมถึงจะได้ Link Activate มาและการโทรแต่ละครั้งก็รอสาย 10 นาทีบ้าง ครึ่งชั่วโมงบ้าง
พอมาเรื่อง Internet ที่เปลี่ยน Package มาเป็น Home Fibre LAN 1000/1000 อันนี้ก็งี่เง่า ด้วยความที่วันที่ผมไปที่ศูนย์บริการเค้าบอกว่า วันนั้นมันเป็นวันระหว่างรอบบิล ยังนัดช่างให้ไม่ได้ เพราะว่าต้องไปเปลี่ยนอุปกรณ์วันเดียวกับที่เริ่มรอบบิลใหม่ เดี๋ยวทาง AIS จะนัดหมายอีกที ผมก็รอใกล้วันตัดรอบบิลก็ยังไม่มีใครโทรมานัด ผมก็เลยต้องโทรเข้าไป Call Center 2 รอบ เพื่อจี้ให้เค้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ ก็รอไปรอบละหลายสิบนาทีกว่าจะมีคนรับสาย สรุป เค้าบอกว่ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ให้วันตัดรอบบิลไม่ได้ ช่างไม่ว่าง ต้องรอไปอีก 10 กว่าวัน แต่เดี๋ยวเค้าจะปรับความเร็วให้ก่อน ผมก็เอ่อ ไม่เป็นไร แต่ก็งงว่า ทำไมประสานงานกันได้ห่วยขนาดนี้
พอถึงวันที่ช่างจะมาเปลี่ยนอุปกรณ์ วันนั้นผม WFH อยู่ที่บ้านเพื่อรอช่างซึ่งนัดตอนเช้าอยู่ดีๆ ช่างก็ไม่มา ผมก็ต้องโทรเข้าไปตามที่ Call Center อีก แล้วสรุปได้ความว่า ช่างทีมแรกลากระทันหัน เค้าเลยต้องเอาช่างอีกทีมมาทำแทน แล้ววันนั้นผมก็โทรเข้า Call Center อีก 3-4 รอบได้มั๊งกว่าจะได้คนมาทำ แต่ละรอบก็เหมือนเดิมรอไป 10-30 นาที แล้ว Admin ก็คือมึนมากบอกว่าช่างจะมา 4-5 โมง แต่มาจริง ๆ โน่น 1 ทุ่ม ช่างก็คือน่าสงสารมาก Admin ก็คือมั่วมาก ไม่เผื่อเวลาเดินทางของช่างเลย ผมไม่มีปัญหาหรอกนะว่าเค้าจะมากี่โมง แต่แค่อยากให้มาตามเวลาที่แจ้ง ผมไม่ใช่ยามเฝ้าบ้านนะ จะได้นั่งรอได้ทั้งวันทั้งคืน จะ Late ก็ไม่มีใครโทรมาบอก ต้องให้ผมโทรไปบ่น
ยังไม่จบนะครับ ตาม Package เน็ตบ้าน Home Fibre LAN 1000/1000 ที่ผมสมัครใหม่ เค้าจะแถม Sim Internet มาให้ด้วยอีกเดือนละ 20 MB ซึ่งตอนแรกที่ศูนย์บอกว่าเค้าจะส่ง Sim มาให้ที่บ้านหลังจากเริ่ม Package ใหม่แล้ว ผ่านไป 10 กว่าวัน ไม่มีอะไรส่งมาที่บ้าน โทรไปตามที่ Call Center 2 รอบ รอสายรอบละ 10 กว่านาที จนรอบสุดท้ายเค้าบอกว่า ไปรับ Sim ที่ศูนย์ก็ได้นะคะ คืออะไร
ประเด็นคือ ตลอดเดือนที่ผ่านมาผมคิดไปเองมาตลอดว่า AIS คิดเงินค่า Call Center เหมือน Dtac คือครั้งละ 3 บาท จนกระทั่งวันนี้ผมพึ่งมาสังเกตว่า Air Time ผมหายไปเยอะมาก แล้วพอไปหาดูกระทู้เก่า ๆ ก็เลยพึ่งรู้ตัวว่า AIS หัก Air Time ด้วยเวลาโทรเข้า Call Center ซึ่งเห็นคนบ่นกันเยอะมาก ผมว่ามันโคตรไม่แฟร์อ่ะ รอสายก็โคตรนาน ปัญหาเราก็ไม่ได้ก่อ แล้วปัญหาก็คือเยอะมาก ต้องโทรไปตามให้ AIS มาแก้ปัญหา แต่ก็แก้ได้แบบน่าโมโหมากทุกครั้งแบบโทรครั้งเดียวไม่เคยจบ แล้วทุกครั้งที่โทรไปยังมีหน้ามาโฆษณา Package Premier League ให้เปลือง Air Time เราเล่นอีกนะ พิมพ์ไปก็โมโหไป
ผมว่าเงินมันก็ไม่ได้เยอะมากหรอกนะ ไอ่ Air Time ที่เสียไปเนี่ย คิดเป็นเงินคง 2-3 ร้อยได้มั๊ง แต่คือ มันใช่เรื่องมั๊ยอ่ะ ไปลองอ่านกระทู้เก่า ๆ ก็เจอคนบอกว่าเคยไปร้องเรียน กสทช.แล้วเค้าก็แจ้งว่าแต่ละค่ายมีเบอร์ฟรีให้โทร ซึ่งผมว่ามันก็ไม่ใช่คำตอุบ ต่อให้มันมีกี่ร้อยเบอร์ที่โทรได้มันก็ต้องฟรีหมดมั๊ยอ่ะถ้าจะปัญหาเยอะขนาดนั้น
สรุปผมเลยอยากจะมาหาแนวร่วมไปฟ้องศาลผู้บริโภคเพื่อให้ศาลสั่งห้าม AIS คิดค่าบริการ Call Center 1175 ครับ หรืออาจจะฟ้องผ่านมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเผื่อเรื่องจะได้ง่ายขึ้น ผมไม่อยากที่จะเป็นคนโง่โดนค่ายมือถือพวกนี้เอาเปรียบอีกต่อไปครับ แต่ผมก็ไม่เคยทำเรื่องนี้มาก่อนนะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าขั้นตอนมันต้องเป็นยังไงบ้าง ถ้าใครเคยทำอะไรแนวๆ นี้มาก่อน ก็รบกวนแนะนำด้วยก็จะยินดีมากครับ หรือถ้ามีคนเคยทำมาแล้วแต่ไม่สำเร็จยังไงก็อยากให้มาแชร์กันครับ
ขอบคุณครับ
มีใครสนใจไปฟ้องศาลผู้บริโภคกับผมเพื่อให้ศาลสั่งห้าม AIS คิดค่า Call Center 1175 เป็นรายนาทีมั๊ยครับ
ขออนุญาตเกลิ่นที่มาก่อนนะครับว่าทำไมผมอยากไปฟ้องศาลผู้บริโภคประเด็นสั่งห้าม AIS คิดค่า Call Center 1175 เป็นรายนาที
ผมพึ่งย้ายค่ายโทรศัพท์จาก Dtac มา AIS ได้ประมาณเดือนนึงครับ วันที่ย้ายค่ายผมไปที่ศูนย์บริการ AIS โดยที่เลือก Package 5G MAX PLAY ULTIMATE และวันเดียวกันกับที่ผมไปย้ายค่าย ด้วยความที่ผมใช้เน็ตบ้านของ AIS อยู่แล้ว ผมก็เลยไปขอเค้าเปลี่ยน Package Internet ด้วย จาก Mesh Wifi 1000/500 มาเป็น Home Fibre LAN 1000/1000 ซึ่งต้องมีการมาเปลี่ยนอุปกรณ์และเดินสายที่บ้านใหม่ หลังจากนั้นชีวิตผมก็เต็มไปด้วยปัญหา
เอาเรื่อง Package มือถือก่อน ซึ่งความจริงผมเคยบ่นไปแล้วในกระทู้นี้นะครับ
ผมอนุญาตสรุปอีกทีว่า ด้วยความที่ Package 5G MAX PLAY ULTIMATE นี้ผมจะได้ดู Disney+ Netflix HBO Vie Iqiyi WeTV ด้วย แล้วระบบเค้าจะต้องส่ง Link Activate มาให้ผมทาง SMS เพื่อให้ผมเริ่มใช้บริการได้ แต่ระบบดันไม่ส่ง ผมโทรเข้าไป Call Center 4 รอบ เจ้าหน้าที่ก็ไม่เข้าใจ ส่งมาให้แต่ Link วิธีใช้ แต่ไม่ส่ง Link Activate มาให้ ต้องไปบ่นใน Pantip ผมถึงจะได้ Link Activate มาและการโทรแต่ละครั้งก็รอสาย 10 นาทีบ้าง ครึ่งชั่วโมงบ้าง
พอมาเรื่อง Internet ที่เปลี่ยน Package มาเป็น Home Fibre LAN 1000/1000 อันนี้ก็งี่เง่า ด้วยความที่วันที่ผมไปที่ศูนย์บริการเค้าบอกว่า วันนั้นมันเป็นวันระหว่างรอบบิล ยังนัดช่างให้ไม่ได้ เพราะว่าต้องไปเปลี่ยนอุปกรณ์วันเดียวกับที่เริ่มรอบบิลใหม่ เดี๋ยวทาง AIS จะนัดหมายอีกที ผมก็รอใกล้วันตัดรอบบิลก็ยังไม่มีใครโทรมานัด ผมก็เลยต้องโทรเข้าไป Call Center 2 รอบ เพื่อจี้ให้เค้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ ก็รอไปรอบละหลายสิบนาทีกว่าจะมีคนรับสาย สรุป เค้าบอกว่ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ให้วันตัดรอบบิลไม่ได้ ช่างไม่ว่าง ต้องรอไปอีก 10 กว่าวัน แต่เดี๋ยวเค้าจะปรับความเร็วให้ก่อน ผมก็เอ่อ ไม่เป็นไร แต่ก็งงว่า ทำไมประสานงานกันได้ห่วยขนาดนี้
พอถึงวันที่ช่างจะมาเปลี่ยนอุปกรณ์ วันนั้นผม WFH อยู่ที่บ้านเพื่อรอช่างซึ่งนัดตอนเช้าอยู่ดีๆ ช่างก็ไม่มา ผมก็ต้องโทรเข้าไปตามที่ Call Center อีก แล้วสรุปได้ความว่า ช่างทีมแรกลากระทันหัน เค้าเลยต้องเอาช่างอีกทีมมาทำแทน แล้ววันนั้นผมก็โทรเข้า Call Center อีก 3-4 รอบได้มั๊งกว่าจะได้คนมาทำ แต่ละรอบก็เหมือนเดิมรอไป 10-30 นาที แล้ว Admin ก็คือมึนมากบอกว่าช่างจะมา 4-5 โมง แต่มาจริง ๆ โน่น 1 ทุ่ม ช่างก็คือน่าสงสารมาก Admin ก็คือมั่วมาก ไม่เผื่อเวลาเดินทางของช่างเลย ผมไม่มีปัญหาหรอกนะว่าเค้าจะมากี่โมง แต่แค่อยากให้มาตามเวลาที่แจ้ง ผมไม่ใช่ยามเฝ้าบ้านนะ จะได้นั่งรอได้ทั้งวันทั้งคืน จะ Late ก็ไม่มีใครโทรมาบอก ต้องให้ผมโทรไปบ่น
ยังไม่จบนะครับ ตาม Package เน็ตบ้าน Home Fibre LAN 1000/1000 ที่ผมสมัครใหม่ เค้าจะแถม Sim Internet มาให้ด้วยอีกเดือนละ 20 MB ซึ่งตอนแรกที่ศูนย์บอกว่าเค้าจะส่ง Sim มาให้ที่บ้านหลังจากเริ่ม Package ใหม่แล้ว ผ่านไป 10 กว่าวัน ไม่มีอะไรส่งมาที่บ้าน โทรไปตามที่ Call Center 2 รอบ รอสายรอบละ 10 กว่านาที จนรอบสุดท้ายเค้าบอกว่า ไปรับ Sim ที่ศูนย์ก็ได้นะคะ คืออะไร
ประเด็นคือ ตลอดเดือนที่ผ่านมาผมคิดไปเองมาตลอดว่า AIS คิดเงินค่า Call Center เหมือน Dtac คือครั้งละ 3 บาท จนกระทั่งวันนี้ผมพึ่งมาสังเกตว่า Air Time ผมหายไปเยอะมาก แล้วพอไปหาดูกระทู้เก่า ๆ ก็เลยพึ่งรู้ตัวว่า AIS หัก Air Time ด้วยเวลาโทรเข้า Call Center ซึ่งเห็นคนบ่นกันเยอะมาก ผมว่ามันโคตรไม่แฟร์อ่ะ รอสายก็โคตรนาน ปัญหาเราก็ไม่ได้ก่อ แล้วปัญหาก็คือเยอะมาก ต้องโทรไปตามให้ AIS มาแก้ปัญหา แต่ก็แก้ได้แบบน่าโมโหมากทุกครั้งแบบโทรครั้งเดียวไม่เคยจบ แล้วทุกครั้งที่โทรไปยังมีหน้ามาโฆษณา Package Premier League ให้เปลือง Air Time เราเล่นอีกนะ พิมพ์ไปก็โมโหไป
ผมว่าเงินมันก็ไม่ได้เยอะมากหรอกนะ ไอ่ Air Time ที่เสียไปเนี่ย คิดเป็นเงินคง 2-3 ร้อยได้มั๊ง แต่คือ มันใช่เรื่องมั๊ยอ่ะ ไปลองอ่านกระทู้เก่า ๆ ก็เจอคนบอกว่าเคยไปร้องเรียน กสทช.แล้วเค้าก็แจ้งว่าแต่ละค่ายมีเบอร์ฟรีให้โทร ซึ่งผมว่ามันก็ไม่ใช่คำตอุบ ต่อให้มันมีกี่ร้อยเบอร์ที่โทรได้มันก็ต้องฟรีหมดมั๊ยอ่ะถ้าจะปัญหาเยอะขนาดนั้น
สรุปผมเลยอยากจะมาหาแนวร่วมไปฟ้องศาลผู้บริโภคเพื่อให้ศาลสั่งห้าม AIS คิดค่าบริการ Call Center 1175 ครับ หรืออาจจะฟ้องผ่านมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเผื่อเรื่องจะได้ง่ายขึ้น ผมไม่อยากที่จะเป็นคนโง่โดนค่ายมือถือพวกนี้เอาเปรียบอีกต่อไปครับ แต่ผมก็ไม่เคยทำเรื่องนี้มาก่อนนะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าขั้นตอนมันต้องเป็นยังไงบ้าง ถ้าใครเคยทำอะไรแนวๆ นี้มาก่อน ก็รบกวนแนะนำด้วยก็จะยินดีมากครับ หรือถ้ามีคนเคยทำมาแล้วแต่ไม่สำเร็จยังไงก็อยากให้มาแชร์กันครับ
ขอบคุณครับ