สิทธิผู้บริโภคกับการเคลมประกัน...แบบนี้ผมจะร้องเรียนได้ไหม ??

เรื่องราวสืบเนื่องมาจากกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/31071188
เดิมเครียดเรื่องอ่างน้ำมันเครื่องแตก แต่ตอนนี้เซ็งกับการเคลมประกัน

ณ วันเกิดเหตุ ได้โทร. แจ้งประกันให้มาเคลมประกันกรณีอ่างน้ำมันเครื่องเสียหาย
ต้องยอมรับว่าผิดเองส่วนหนึ่งที่ "ไม่มีใบขับขี่" (แต่ตอนนั้นไม่มีความรู้เลยจริงๆ)
แต่ประกันก็สามารถทำให้อุ่นใจด้วยประโยคที่ว่า "เคลมได้ครับ"

ทั้งๆ ที่เพื่อนที่มีใบขับขี่เขาถามสวมเป็นคนขับให้ (ประกันชั้น 1 ไม่ระบุคนขับ)
ประกันบอกว่า "ไม่เป็นไรครับ ใช้บัตรประชาชนแทนก็ได้"
เพื่อนก็ถามย้ำไปอีกครั้งว่า "ไม่มีใบขับขี่ เคลมได้เหรอพี่"
ประกันตอบว่า "เคลมได้ครับ" (คนไม่รู้อย่างผมก็ดีใจสิ แหม่)
ให้สำรองจ่ายค่าลากรถเข้าศูนย์ก่อน 3,500 บาท ประกันบอก "เดี๋ยวเบิกคืนได้หมดครับ"

ผ่านไปเกือบ 1 อาทิตย์ โทร.ไปตามเรื่องจากประกัน
"ศูนย์ใหญ่ (กทม.) บอกว่า ไม่รับเคลมครับ"
ซึ่งก็เป็นไปตามที่พี่ๆ ในพันธุ์ทิพย์แชร์ความรู้มาให้
ส่วนตัวยอมรับ "การไม่รับเคลมของบริษัทได้" เพราะยอมรับผิดว่า "ตัวเองไม่มีใบขับขี่"
เพียงแต่ไม่ประทับใจ "การรับปาก" ทั้งๆ ที่ไม่ทราบว่าจะทำได้อย่างที่รับปากหรือไม่ !!!
ไม่มีการแจ้งว่า "เคลมไม่ได้" หรือ "ต้องส่งเรื่องไปพิจารณากับบริษัทใหญ่ก่อน" แต่อย่างใด
ถ้าแจ้งมาตรงๆ เลย คงไม่เสียความรู้สึกมากมายขนาดนี้
ทำให้เราอุ่นใจแค่ไม่กี่วัน สุดท้ายก็รู้สึกโดนหักหลังเต็มๆ ใบ

ถ้าเกิดกรณีอย่างนี้ผมจะต้องทำอย่างไรดีนอกจากจ่ายค่าซ่อมเอง
ผมจะเรียกร้องสิทธิผู้บริโภคในกรณี "ไม่ได้รับข้อมูลของบริการนั้นอย่างถูกต้องและเพียงพอ" ได้หรือไม่
หรือมีแนวทางแนะนำอื่นๆ มาแชร์ก็ยินดีนะครับ อมยิ้ม20

อยากให้กรณีของผมเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับนักขับมือใหม่นะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่