คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
จะเป็นนโยบายของบริษัทฯ อย่างไร แต่ก็ไม่ถูกต้อง
ในกรณีอย่างนี้ต้องถือว่า "หน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่ ไม่ทำหน้าที่ของตัวเอง"
หนึ่งในหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคคือ "สอดส่องพฤติกรรมของผู้ประกอบการที่เอาเปรียบผู้บริโภค และ แก้ไขปัญหา"
อันนี้ไม่ต้องรอให้ใครแจ้ง เป็นหน้าที่โดยตรง ทำไมท่านไม่ทำหน้าที่ของตัวเอง ทำไมท่านไม่ทำหน้าที่เพื่อประชาชนให้สมกับที่เป็น "ข้าราชการ ผู้ปฏิบัติบริหารงานแผ่นดิน" และ "ดำรงชีพอยู่ด้วยเงินภาษีที่มาจากประชาชน" หรือไม่ใช่
สำหรับบริษัทฯ ที่กล่าวถึง ถ้าท่านคิดว่าเรื่องนี้ถูกต้อง ก็ควรจะออกมาให้เหตุผล ให้เป็นที่รับทราบ และ ยอมรับ จากผู้ใช้บริการ ไม่ใช่เพียงใช้คำว่า "เป็นนโยบายของบริษัทฯ"
ในกรณีอย่างนี้ต้องถือว่า "หน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่ ไม่ทำหน้าที่ของตัวเอง"
หนึ่งในหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคคือ "สอดส่องพฤติกรรมของผู้ประกอบการที่เอาเปรียบผู้บริโภค และ แก้ไขปัญหา"
อันนี้ไม่ต้องรอให้ใครแจ้ง เป็นหน้าที่โดยตรง ทำไมท่านไม่ทำหน้าที่ของตัวเอง ทำไมท่านไม่ทำหน้าที่เพื่อประชาชนให้สมกับที่เป็น "ข้าราชการ ผู้ปฏิบัติบริหารงานแผ่นดิน" และ "ดำรงชีพอยู่ด้วยเงินภาษีที่มาจากประชาชน" หรือไม่ใช่
สำหรับบริษัทฯ ที่กล่าวถึง ถ้าท่านคิดว่าเรื่องนี้ถูกต้อง ก็ควรจะออกมาให้เหตุผล ให้เป็นที่รับทราบ และ ยอมรับ จากผู้ใช้บริการ ไม่ใช่เพียงใช้คำว่า "เป็นนโยบายของบริษัทฯ"
แสดงความคิดเห็น
เปลี่ยน จากรายเดือน ไปเป็นเติมเงิน ทำไม ไม่เฉลี่ยเก็บในเดือนสุดท้าย
เดือนนี้ใช้มา ประมาณ 9 วัน พนง. บอกว่าต้องชำระเต็มเดือน โดยไม่มีการเฉลี่ยให้
แบบนี้เข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภค หรือเปล่า
จากแต่เดิม ที่เคยไปทำมา ก็เฉลี่ยให้ในเดือนสุดท้าย พนง บอกว่า เป็นนโยบาย ของ บ.
จะร้องเรียน หน่วยงานไหนได้บ้าง
สบท ก็ หมดศักยภาพไปแล้ว
กสทช ก็ ไร้น้ำยา