เริ่มแรกคือแฟนผมได้ไปทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก AIS ไป True เนื่องจาก 3G ของ AIS แถวๆบ้านผมไม่เสถียร เดี๋ยวเร็วเดี๋ยวอืด ในวันที่ 20/12/57 และกว่า sms จะส่งมาบอกว่าย้ายค่ายสำเร็จก็วันที่ 24/12/57 ซึ่งผมคิดว่านาน ปกติเท่าที่เคยเห็นเพื่อนๆ หรือผมย้ายเอง 2-3 วันก็สำเร็จแล้ว
ทีนี้แฟนผมมีกำหนดชำระค่าบริการรายเดือนของ AIS ต้องไปจ่าย หลังจากย้ายค่ายสำเร็จ (ไป True)
แต่เนื่องจากมี sms แจ้งค่าบริการมาดังภาพ
ผมจึงพาแฟนเข้าไปสอบถามกับ พนง. Telewiz สาขาโลตัสมีโชค เชียงใหม่ ว่าทำไมค่าบริการวันที่ 24/12/57-24/12/57 (1 วัน) ถึงต้องจ่ายเต็มยอดที่ 214 บาท (แฟนผมย้ายค่ายสำเร็จวันที่ 24/12/57) ทั้งที่ไม่ได้ใช้เลย ย้ายค่ายไปแล้ว แต่กลับต้องจ่ายเต็มเดือน
จำได้ว่าตอนไปปิดเบอร์กับ True หรือแม้กระทั่งตอนย้ายค่ายจาก Dtac ไป AIS ทั้งสองค่ายก็เฉลี่ยรายจ่ายเป็นวัน ต่อวัน ไม่ได้คิดเอาเปรียบแบบคิดเต็มแพคเกจรายเดือน
ก็ได้คำตอบจาก พนง. ว่าที่นี่ไม่มีนโยบายเฉลี่ยให้เป็นวันคะ ต้องจ่ายเต็ม ผมก็อึ้ง ถามกลับไปว่าไม่มีเหตุผลอื่นที่จะทำให้ผมยอมรับได้นอกจากนี้แล้วหรือ อ้างแค่ว่าไม่มีนโยบาย แล้วจะมาเอาเปรียบผู้บริโภคเอาหน้าด้านๆ แบบนี้เนี่ยนะ พนง. ก็ได้แต่ทำหน้ายิ้มเจื่อนๆ (บอกไว้ก่อนตรงนี้ผมไม่ได้โทษ พนง. นะครับ รู้ว่าเค้าทำอะไรไม่ได้)
ผมก็เลยถามต่อว่าแล้วถ้าไม่ยอมจ่ายจะมีผลอะไรมั้ย เพราะแบบนี้ผมรับไม่ได้
น้อง พนง. ก็ให้คำตอบกลับมาว่า ก็จะถูก Blacklist คะ พอผมได้ฟังจึงบอกกับแฟนว่างั้นก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องจ่าย แล้วก็พากันออกมาครับ ถึงจะ Blacklist ก็คงไม่สนใจแล้วหละ เพราะในทางกลับกัน ผู้บริโภคอย่างผมและแฟนเองต่างหากที่อยากจะ Blacklist AIS ไว้เหมือนกัน กับนโยบายเอาเปรียบผู้บริโภคแบบหน้าด้านๆ ย้ายค่ายสำเร็จวันที่ 24 (วันที่ตัดยอด) หรือพูดตรงๆ ไม่ได้ใช้งานในเดือน 12 นี้ด้วยซ้ำเพราะย้ายไปแล้ว แต่กลับมาคิดค่าใช้จ่ายเต็มๆ ทั้งที่อีก 2 ค่ายคู่แข่งไม่ทำ บอกตรงๆ เสียความรู้สึกและรู้สึกโดนเอาเปรียบอย่างแรงครับ ยังไม่นับที่แอบคิดว่า AIS ดึงเรื่องให้ย้ายสำเร็จช้าเพื่อที่จะเก็บกินค่าบริการตรงนี้ด้วยหรือเปล่าอีก
AIS ทำแบบนี้ถูกแล้วเหรอครับ กำหนดนโยบายเอาเปรียบผู้บริโภค
ทีนี้แฟนผมมีกำหนดชำระค่าบริการรายเดือนของ AIS ต้องไปจ่าย หลังจากย้ายค่ายสำเร็จ (ไป True)
แต่เนื่องจากมี sms แจ้งค่าบริการมาดังภาพ
ผมจึงพาแฟนเข้าไปสอบถามกับ พนง. Telewiz สาขาโลตัสมีโชค เชียงใหม่ ว่าทำไมค่าบริการวันที่ 24/12/57-24/12/57 (1 วัน) ถึงต้องจ่ายเต็มยอดที่ 214 บาท (แฟนผมย้ายค่ายสำเร็จวันที่ 24/12/57) ทั้งที่ไม่ได้ใช้เลย ย้ายค่ายไปแล้ว แต่กลับต้องจ่ายเต็มเดือน
จำได้ว่าตอนไปปิดเบอร์กับ True หรือแม้กระทั่งตอนย้ายค่ายจาก Dtac ไป AIS ทั้งสองค่ายก็เฉลี่ยรายจ่ายเป็นวัน ต่อวัน ไม่ได้คิดเอาเปรียบแบบคิดเต็มแพคเกจรายเดือน
ก็ได้คำตอบจาก พนง. ว่าที่นี่ไม่มีนโยบายเฉลี่ยให้เป็นวันคะ ต้องจ่ายเต็ม ผมก็อึ้ง ถามกลับไปว่าไม่มีเหตุผลอื่นที่จะทำให้ผมยอมรับได้นอกจากนี้แล้วหรือ อ้างแค่ว่าไม่มีนโยบาย แล้วจะมาเอาเปรียบผู้บริโภคเอาหน้าด้านๆ แบบนี้เนี่ยนะ พนง. ก็ได้แต่ทำหน้ายิ้มเจื่อนๆ (บอกไว้ก่อนตรงนี้ผมไม่ได้โทษ พนง. นะครับ รู้ว่าเค้าทำอะไรไม่ได้)
ผมก็เลยถามต่อว่าแล้วถ้าไม่ยอมจ่ายจะมีผลอะไรมั้ย เพราะแบบนี้ผมรับไม่ได้
น้อง พนง. ก็ให้คำตอบกลับมาว่า ก็จะถูก Blacklist คะ พอผมได้ฟังจึงบอกกับแฟนว่างั้นก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องจ่าย แล้วก็พากันออกมาครับ ถึงจะ Blacklist ก็คงไม่สนใจแล้วหละ เพราะในทางกลับกัน ผู้บริโภคอย่างผมและแฟนเองต่างหากที่อยากจะ Blacklist AIS ไว้เหมือนกัน กับนโยบายเอาเปรียบผู้บริโภคแบบหน้าด้านๆ ย้ายค่ายสำเร็จวันที่ 24 (วันที่ตัดยอด) หรือพูดตรงๆ ไม่ได้ใช้งานในเดือน 12 นี้ด้วยซ้ำเพราะย้ายไปแล้ว แต่กลับมาคิดค่าใช้จ่ายเต็มๆ ทั้งที่อีก 2 ค่ายคู่แข่งไม่ทำ บอกตรงๆ เสียความรู้สึกและรู้สึกโดนเอาเปรียบอย่างแรงครับ ยังไม่นับที่แอบคิดว่า AIS ดึงเรื่องให้ย้ายสำเร็จช้าเพื่อที่จะเก็บกินค่าบริการตรงนี้ด้วยหรือเปล่าอีก