เรื่องมีอยู่ว่าย้ายจากค่ายหนึ่งมาใช้ AIS และได้พบเหตุการณ์สรุปได้ดังนี้
1. AIS 3G แรงอย่างเต่า แถมติดๆ ดับๆ พาไปพบกับประสบการณ์ ตัว E บ่อยๆ ซื้อแพ๊ค 3G แต่ได้รับบริการ Edge
เมื่อตัดสินใจย้ายค่าย หลังจากอดทนมา 90 วัน เจอประสบการณ์ต่อมาคือ
2. บทสนทนา
AIS - สวัสดีค่ะ คุณ ..................
ผม - ผมขอเช็ควันที่ครบ 90 วันครับ เพื่อทำเรื่องย้ายไปเครือข่ายใหม่ครับ ว่าครบวันไหน
AIS - วันที่ 3 มีนาคมนี้ค่ะ
ผม - แล้วระหว่าง 3 มีนาเป็นต้นไป จนถึงวันที่ค่ายใหม่ทำเรื่องเสร็จล่ะครับ จะคิดเงินยังไง? เฉลี่ยใช่มั้ย (เพราะของเดิมที่ย้ายมาคิดแบบเฉลี่ย)
AIS - เราคิดเต็ม PAckage ค่ะ เนื่องจากระบุไว้ในแพ็คเกจแล้วว่า หากยกเลิกต้องชำระเต็มจำนวน
สรุป ผมจะมีค่าเสียหายจากการย้ายค่ายดังนี้
ค่า Number portability 99 บาท + ค่า Package ของผมที่ใช้งานเกินระหว่างรอทำเรื่องย้าย แค่ 4-5 วัน 899 บาท
รวมแล้ว 998 บาท
* สรุปประเด็นคือ
- ผมผิดเองที่ไม่อ่าน Package ดีๆ ซึ่งเมื่อไปรื้อมาดู ตัว

เล็กโฮก รวมทั้งผมเชื่อใจเนื่องจาก Operator รายอื่นไม่ได้คิดแบบนี้ ทั้ง DTAC และ TRUE รวมคิดเฉลี่ยต่อวันขณะทำการย้ายค่าย
- ทีนี้ประเด็นอยู่ที่ว่า สิ่งเหล่านี้ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือไม่ ผมจะแจ้งยกเลิก ยอมไม่ใช้มือถือไปเลย ทาง Call center ก็อ้างว่า ทำไม่ได้ เนื่องจากค่ายปลายทางใหม่จะส่ง SMS มาแจ้งคุณไม่ได้ ทำให้ย้ายไม่สำเร็จ
เรื่องนี้ไม่จบแน่ ผมจะร้องเรียนให้ถึงที่สุด หาก AIS ทำแบบนี้ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น
ลาทีกับที่สุดแห่งเครือข่าย AIS
1. AIS 3G แรงอย่างเต่า แถมติดๆ ดับๆ พาไปพบกับประสบการณ์ ตัว E บ่อยๆ ซื้อแพ๊ค 3G แต่ได้รับบริการ Edge
เมื่อตัดสินใจย้ายค่าย หลังจากอดทนมา 90 วัน เจอประสบการณ์ต่อมาคือ
2. บทสนทนา
AIS - สวัสดีค่ะ คุณ ..................
ผม - ผมขอเช็ควันที่ครบ 90 วันครับ เพื่อทำเรื่องย้ายไปเครือข่ายใหม่ครับ ว่าครบวันไหน
AIS - วันที่ 3 มีนาคมนี้ค่ะ
ผม - แล้วระหว่าง 3 มีนาเป็นต้นไป จนถึงวันที่ค่ายใหม่ทำเรื่องเสร็จล่ะครับ จะคิดเงินยังไง? เฉลี่ยใช่มั้ย (เพราะของเดิมที่ย้ายมาคิดแบบเฉลี่ย)
AIS - เราคิดเต็ม PAckage ค่ะ เนื่องจากระบุไว้ในแพ็คเกจแล้วว่า หากยกเลิกต้องชำระเต็มจำนวน
สรุป ผมจะมีค่าเสียหายจากการย้ายค่ายดังนี้
ค่า Number portability 99 บาท + ค่า Package ของผมที่ใช้งานเกินระหว่างรอทำเรื่องย้าย แค่ 4-5 วัน 899 บาท
รวมแล้ว 998 บาท
* สรุปประเด็นคือ
- ผมผิดเองที่ไม่อ่าน Package ดีๆ ซึ่งเมื่อไปรื้อมาดู ตัว
- ทีนี้ประเด็นอยู่ที่ว่า สิ่งเหล่านี้ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือไม่ ผมจะแจ้งยกเลิก ยอมไม่ใช้มือถือไปเลย ทาง Call center ก็อ้างว่า ทำไม่ได้ เนื่องจากค่ายปลายทางใหม่จะส่ง SMS มาแจ้งคุณไม่ได้ ทำให้ย้ายไม่สำเร็จ
เรื่องนี้ไม่จบแน่ ผมจะร้องเรียนให้ถึงที่สุด หาก AIS ทำแบบนี้ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น