ขอเล่นอีกครั้ง เพราะอยากให้เข้ามาทราบเรื่องกันจริงๆ
จากครั้งก่อนที่เคยตั้งกระทู้มาครั้งหนึ่ง
http://pantip.com/topic/30959061
และมาเมื่อ สี่ - ห้า วันที่ผ่านมาได้เกิดปัญหากับเครื่องอีกครั้ง แต่ก็ได้ทดลองใช้ดูอีกสักระัยะนึง จนถึงเมื่อวานนี้
เลยตัดสินใจเอาเครื่องเข้าศูนย์ที่ภูเก็ตอีกที โดยติดต่อตรงกับ ผจก.ร้าน
ปัญหาที่เจอคือ หน้าจอเริ่มแต่กดปุ่มเปิดมา พรายน้ำก็เคลื่อนเอง และหน้าจอเปิดเอง
ครั้งแรกพรายน้ำเคลื่อนไม่หยุด เลยกดปิดเครื่อง ทิ้งไว้สักพักปล้วกด start ใหม่ ดีอยู่แค่ไม่กี่วินาที
สักพักหน้าจอก้เปลี่ยนให้เอง และเป็นไปแบบเร็วๆ และมีค้างมีกระตุก ตอนนั้นคิดว่าลองดูอาการดีๆอีก
เพราะไปมาหลายครั้งกลัวพนักงานหาว่าเรื่องมาก สอง - สามวันที่ผ่านมา อาการก็เกิดอีก ( จริงๆหลังจากนั้น
ก็มีเป็นระยะๆแต่ใช้วิธีกดปิด แล้วเปิดใหม่ก็หาย หลังสุดนี่เปิดหน้าเวปดูอยู่ดีๆ ( เปิด 5 - 6 หน้า )
มันก็เลื่อนหน้าเปิดให้เอง พร้อมซูมเข้าออก ให้เราเองไม่หยุด และเปิดหน้าใหม่เองอีก
ก็ใช้วิธีเดิมลองปิด แล้วเปิดดู ก็หายได้สักชั่วครู่
เมื่อวานนี้ขณะออกมาหาหมอ ระหว่างทางเช็คข่าว ก็เปิดหน้าของข้อความในอีเมลเราให้เองอีก แถมมีหน้าจอค้างเป็นระยะๆ
เลยติดต่อผจก.ศูนย์ และได้แวะเข้าไปเอาเครื่องให้เขาดูอาการ และเขาก็ได้รับเครื่องไว้ แต่ไม่ได้ออกใบรับงานให้
แต่ครั้งแรกที่เข้ามาเปลี่ยน main board นั้นมีใบงานออกให้นะครับ
วันนี้ตอนบ่ายคนที่ผมให้เบอร์สำหรับติดต่อกลับเขาส่งคนขึ้นมารับ ( เพราะผมอยู่บนเขา สัญญานโทรศัพท์ไม่ค่อยมี )
บอกว่ามีเจ้าหน้าที่จาก Samsung ติดต่อมาให้ไปรับเครื่อง
พอลงมาเข้าเมือง มาถึงศูนย์ โทรเข้าเบอร์ผจก. ก็ไม่มีรับสาย แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ counter บอกเครื่องไป รอสักพักก้เอาเครื่องมาให้
ผมถามกลับไปว่าอาการที่เกิดขึ้นเป็นเพราะอะไร และแก้ไขอย่างไร ก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกแต่เพียงว่าไม่ทราบ
จึงรับเครื่องมา และติดต่อกับ CC ที่กรุงเทพฯ
พยายามกดแป้นหมายเลข ปรากฏ หน้าจอค้างอีก เลยให้คนที่ขับรถพามาขักกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง
ให้ช่างดู เขารับเครื่องแล้วเดินหายไปในห้องข้างหลัง สอง - สามนาที กลับมาบอกใช้ได้แล้ว
ออกมาเลยว่าจะขอแจ้ง CC ที่กรุงเทพฯอีกที พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่ แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทราบ บอกว่าขอร้องเรียน
เพราะไม่เข้าใจ และไม่ประทับใจกับการบริการ ที่ไม่ให้คำตอบกับอาการของเครื่องที่เป็นว่าเพราะอะไร และ
ได้ทำอะไรกับเครื่องเราไปบ้าง
เจ้าหน้าที่ CC ได้ถามเบอร์หมายเลขงาน ผมได้บอกไปว่าได้คืนเขาไปแล้วตั้งแต่รับเครื่องมาครั้งที่
เปลี่ยน main board ครั้งที่ 2 เลยจำไม่ได้ และเจ้าหน้าที่ขอเบอร์ติดต่อกลับที่เราเคยให้ไว้
ก็เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้เองอยู่ และก็ให้เบอร์นี้ไป เจ้าหน้าที่ค้นสักพักก็บอกว่าไม่มีบันทึกรายงาน
ทีนี้ก็เลยยิ่งงงเข้าไปอีกว่า แล้วที่เคยส่งเข้ามาซ่อม มาเปลี่ยน main board ทั้งสองครั้ง
เดินทางเข้ามา 4- 5 ครั้ง รอ ครั้งละ 4 - 5 ชั่วโมงนั้น ไม่มีข้อมูลบันทึกรายงานเลย....!!!!!
ตอนนี้ได้แจ้ง CC ที่กรุงเทพฯไว้ ว่าขอร้องเรียนเรื่องทั้งหมด
และขอทราบด้วยว่าเหตุใดการทำงานที่ศูนย์ที่ภูเก็ต จึงไม่มีบันทึกข้อมูลไว้
ที่สำคัญนั้น เครื่องนี้เพิ่งใช้ได้ 4 เดือนกว่าๆ และเพิ่งเริ่มจับต้องใช้งานจริงๆ
ได้สักประมาณเดือนเดียวนี่เอง แต่ก็มีปัญหาให้แก้มากมาย
จึงอยากทราบว่า Samsung ผลิตของออกมาหลอกขาย
หรือว่า ของที่ผลิตออกมาขายนั้นมีอายุการใช้งานสั้นๆแค่นี้
แม้แก้ไขก็ไม่ได้ทำให้ดีขึ้นหรือไม่เกิดปัญหาอีก ( ออกจากศูนย์ แค่อาทิตย์ นิดๆ )
ขอสรุปครับ ว่าไม่ประทับใจอย่างมากกับการมาเริ่มใช้ samsung ครั้งแรกนี้
ตั้งแต่ใช้โทรศัพท์มือถือมา ก็น่าจะเกือบ 20 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาใดๆและไม่เคยต้องส่งเครื่องซ่อมเลย
ใช้จนถลอกปอกเปิด มองไม่เห็นตัวแป้นกด ถึงจะเปลี่ยน
ครั้งนี้ตัดสินใจใช้ samsung note 8 เพราะคิดว่าตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบันมากที่สุด
และคิดว่าการสร้าง Brand ที่มีมาค่อนข้างนานขนาดนี้ และโฆษณาว่า
เป็นคู่แข่ง iphone จะมีการพัฒนาตัวสินค้าออกมาในระดับที่ดีสมราคาแล้ว
มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ จึงอยากเตือนท่านๆ หากจะเข้ามาใช้ กรุณาทดลองที่ร้านจนให้ทะลุปรุโปร่งจริงๆ
ไม่อยากให้ต้องมามีปัญหาแบบที่ผมเจอ ว่าได้ของมาไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป
ครั้งแรก เปลี่ยนmain board ออกมา แล้วผมทดลองใช้งาน
แล้วก็เจอปัญหาเองครับ ช่างเอามาให้บอกเรียบร้อย
ผมลองเครื่องอยู่เกือบสองชั่วโมง
ทีแรกช่าง และผู้จัดการให้เอาไปใช้ก่อนแล้วรอสั่ง main board อีกอันมาใหม่ ( คืออันที่ 2 )
ผมบอกเองว่าเอาอันแรกของผมใส่กลับมา แล้วเอา main board ที่เพิ่งเปลี่ยนนี้กลับไป
ตรวจดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับของที่เพิ่งได้มาใหม่ แต่ก็ เสีย...!!!
ผมเรียกว่าเปลี่ยน 2 ครั้งได้นะครับ แต่ครั้งแรกที่ีให้มา แย่กว่าเดิม เลยไม่รับ ยอมใช้อันเก่าที่เสีย
ริวจิตสัมผัส เจน ญานทิพย์ หรือเกจิดังๆ คงต้องยอมแพ้ กับ Samsung not 8 ที่แสดงอาการแบบนี้
จากครั้งก่อนที่เคยตั้งกระทู้มาครั้งหนึ่ง http://pantip.com/topic/30959061
และมาเมื่อ สี่ - ห้า วันที่ผ่านมาได้เกิดปัญหากับเครื่องอีกครั้ง แต่ก็ได้ทดลองใช้ดูอีกสักระัยะนึง จนถึงเมื่อวานนี้
เลยตัดสินใจเอาเครื่องเข้าศูนย์ที่ภูเก็ตอีกที โดยติดต่อตรงกับ ผจก.ร้าน
ปัญหาที่เจอคือ หน้าจอเริ่มแต่กดปุ่มเปิดมา พรายน้ำก็เคลื่อนเอง และหน้าจอเปิดเอง
ครั้งแรกพรายน้ำเคลื่อนไม่หยุด เลยกดปิดเครื่อง ทิ้งไว้สักพักปล้วกด start ใหม่ ดีอยู่แค่ไม่กี่วินาที
สักพักหน้าจอก้เปลี่ยนให้เอง และเป็นไปแบบเร็วๆ และมีค้างมีกระตุก ตอนนั้นคิดว่าลองดูอาการดีๆอีก
เพราะไปมาหลายครั้งกลัวพนักงานหาว่าเรื่องมาก สอง - สามวันที่ผ่านมา อาการก็เกิดอีก ( จริงๆหลังจากนั้น
ก็มีเป็นระยะๆแต่ใช้วิธีกดปิด แล้วเปิดใหม่ก็หาย หลังสุดนี่เปิดหน้าเวปดูอยู่ดีๆ ( เปิด 5 - 6 หน้า )
มันก็เลื่อนหน้าเปิดให้เอง พร้อมซูมเข้าออก ให้เราเองไม่หยุด และเปิดหน้าใหม่เองอีก
ก็ใช้วิธีเดิมลองปิด แล้วเปิดดู ก็หายได้สักชั่วครู่
เมื่อวานนี้ขณะออกมาหาหมอ ระหว่างทางเช็คข่าว ก็เปิดหน้าของข้อความในอีเมลเราให้เองอีก แถมมีหน้าจอค้างเป็นระยะๆ
เลยติดต่อผจก.ศูนย์ และได้แวะเข้าไปเอาเครื่องให้เขาดูอาการ และเขาก็ได้รับเครื่องไว้ แต่ไม่ได้ออกใบรับงานให้
แต่ครั้งแรกที่เข้ามาเปลี่ยน main board นั้นมีใบงานออกให้นะครับ
วันนี้ตอนบ่ายคนที่ผมให้เบอร์สำหรับติดต่อกลับเขาส่งคนขึ้นมารับ ( เพราะผมอยู่บนเขา สัญญานโทรศัพท์ไม่ค่อยมี )
บอกว่ามีเจ้าหน้าที่จาก Samsung ติดต่อมาให้ไปรับเครื่อง
พอลงมาเข้าเมือง มาถึงศูนย์ โทรเข้าเบอร์ผจก. ก็ไม่มีรับสาย แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ counter บอกเครื่องไป รอสักพักก้เอาเครื่องมาให้
ผมถามกลับไปว่าอาการที่เกิดขึ้นเป็นเพราะอะไร และแก้ไขอย่างไร ก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกแต่เพียงว่าไม่ทราบ
จึงรับเครื่องมา และติดต่อกับ CC ที่กรุงเทพฯ
พยายามกดแป้นหมายเลข ปรากฏ หน้าจอค้างอีก เลยให้คนที่ขับรถพามาขักกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง
ให้ช่างดู เขารับเครื่องแล้วเดินหายไปในห้องข้างหลัง สอง - สามนาที กลับมาบอกใช้ได้แล้ว
ออกมาเลยว่าจะขอแจ้ง CC ที่กรุงเทพฯอีกที พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่ แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทราบ บอกว่าขอร้องเรียน
เพราะไม่เข้าใจ และไม่ประทับใจกับการบริการ ที่ไม่ให้คำตอบกับอาการของเครื่องที่เป็นว่าเพราะอะไร และ
ได้ทำอะไรกับเครื่องเราไปบ้าง
เจ้าหน้าที่ CC ได้ถามเบอร์หมายเลขงาน ผมได้บอกไปว่าได้คืนเขาไปแล้วตั้งแต่รับเครื่องมาครั้งที่
เปลี่ยน main board ครั้งที่ 2 เลยจำไม่ได้ และเจ้าหน้าที่ขอเบอร์ติดต่อกลับที่เราเคยให้ไว้
ก็เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้เองอยู่ และก็ให้เบอร์นี้ไป เจ้าหน้าที่ค้นสักพักก็บอกว่าไม่มีบันทึกรายงาน
ทีนี้ก็เลยยิ่งงงเข้าไปอีกว่า แล้วที่เคยส่งเข้ามาซ่อม มาเปลี่ยน main board ทั้งสองครั้ง
เดินทางเข้ามา 4- 5 ครั้ง รอ ครั้งละ 4 - 5 ชั่วโมงนั้น ไม่มีข้อมูลบันทึกรายงานเลย....!!!!!
ตอนนี้ได้แจ้ง CC ที่กรุงเทพฯไว้ ว่าขอร้องเรียนเรื่องทั้งหมด
และขอทราบด้วยว่าเหตุใดการทำงานที่ศูนย์ที่ภูเก็ต จึงไม่มีบันทึกข้อมูลไว้
ที่สำคัญนั้น เครื่องนี้เพิ่งใช้ได้ 4 เดือนกว่าๆ และเพิ่งเริ่มจับต้องใช้งานจริงๆ
ได้สักประมาณเดือนเดียวนี่เอง แต่ก็มีปัญหาให้แก้มากมาย
จึงอยากทราบว่า Samsung ผลิตของออกมาหลอกขาย
หรือว่า ของที่ผลิตออกมาขายนั้นมีอายุการใช้งานสั้นๆแค่นี้
แม้แก้ไขก็ไม่ได้ทำให้ดีขึ้นหรือไม่เกิดปัญหาอีก ( ออกจากศูนย์ แค่อาทิตย์ นิดๆ )
ขอสรุปครับ ว่าไม่ประทับใจอย่างมากกับการมาเริ่มใช้ samsung ครั้งแรกนี้
ตั้งแต่ใช้โทรศัพท์มือถือมา ก็น่าจะเกือบ 20 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาใดๆและไม่เคยต้องส่งเครื่องซ่อมเลย
ใช้จนถลอกปอกเปิด มองไม่เห็นตัวแป้นกด ถึงจะเปลี่ยน
ครั้งนี้ตัดสินใจใช้ samsung note 8 เพราะคิดว่าตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบันมากที่สุด
และคิดว่าการสร้าง Brand ที่มีมาค่อนข้างนานขนาดนี้ และโฆษณาว่า
เป็นคู่แข่ง iphone จะมีการพัฒนาตัวสินค้าออกมาในระดับที่ดีสมราคาแล้ว
มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ จึงอยากเตือนท่านๆ หากจะเข้ามาใช้ กรุณาทดลองที่ร้านจนให้ทะลุปรุโปร่งจริงๆ
ไม่อยากให้ต้องมามีปัญหาแบบที่ผมเจอ ว่าได้ของมาไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป
ครั้งแรก เปลี่ยนmain board ออกมา แล้วผมทดลองใช้งาน
แล้วก็เจอปัญหาเองครับ ช่างเอามาให้บอกเรียบร้อย
ผมลองเครื่องอยู่เกือบสองชั่วโมง
ทีแรกช่าง และผู้จัดการให้เอาไปใช้ก่อนแล้วรอสั่ง main board อีกอันมาใหม่ ( คืออันที่ 2 )
ผมบอกเองว่าเอาอันแรกของผมใส่กลับมา แล้วเอา main board ที่เพิ่งเปลี่ยนนี้กลับไป
ตรวจดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับของที่เพิ่งได้มาใหม่ แต่ก็ เสีย...!!!
ผมเรียกว่าเปลี่ยน 2 ครั้งได้นะครับ แต่ครั้งแรกที่ีให้มา แย่กว่าเดิม เลยไม่รับ ยอมใช้อันเก่าที่เสีย