สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 34
ตามปกติแล้วหากมีการเปลี่ยนโปรหรือทำรายการใดจะมี SMS มาแจ้งที่มือถือ หรือในใบแจ้งก็จะบอกอยู่แล้วนะคะว่าคุณใช้งานโปรอะไรสิ้นสุดเมื่อไร หรือเช็คผ่านทาง eservice ได้ คุณอาจมีการเปลี่ยนโปรไปเป็นไปได้ 2 อย่างว่าเป็นที่ระบบหรือเปลี่ยนโดยที่ตัวเองก็ไม่รุ้ตัว หากค้าง 2 รอบแล้วเป็นโปร 999 ไม่ทราบว่าได้เช็คในใบแจ้งตั้งแต่ 2 ยอดก่อนหรือเปล่ารอบบิลก่อนหน้าโปรที่ใช้ 399 สิ้นสุดเมื่อไร capture จอหรือใบแจ้งมาให้ดูด้วยดีกว่าค่ะ อย่างน้อยได้มีหลักฐานว่าไม่ได้ด่าเอไอเอสฟรีๆด้วย เพราะถ้าดูต้ังแต่ยอดแรกที่มีการคิด 999 ก็น่าจะเริ่มเอะใจ
เพราะกี่เคสๆ user error ทางเอไอเอสก็ไม่เคยเอามาโพสผลที่หน้ากระทู้ ส่วนตัวผู้ตั้งกระทู้ส่วนใหญ่ก็ไปหลังไมค์กันเอาเอง คนทั่วไปผ่านมาก็ได้แค่เม้นด่าตามกระแส
เพราะกี่เคสๆ user error ทางเอไอเอสก็ไม่เคยเอามาโพสผลที่หน้ากระทู้ ส่วนตัวผู้ตั้งกระทู้ส่วนใหญ่ก็ไปหลังไมค์กันเอาเอง คนทั่วไปผ่านมาก็ได้แค่เม้นด่าตามกระแส
ความคิดเห็นที่ 45
ตกลงมันยังไง โปรเจ้าของกระทู้เป็น 399 หรือ 999 กันแน่ เคยมีการเผลอไปเปลี่ยนโปรอะไรหรือเปล่า ถ้ายืนยันว่าเป็น 399 จริง ผมว่าก็ไม่น่าจะยอมจ่ายไปนะ เห็นตอนแรกก็ทำท่าไม่ยอมถึงขั้นยอมเดินทางไปศูนย์อื่น แต่ทำไมไปๆ มาๆ ยอมจ่ายง่ายๆ
ยังไงผมขอฟังหูไว้หูก่อน เพราะผมเชื่อว่าพนักงานก็แค่ดูตามข้อมูลในคอมเท่านั้น คงไม่มีใครจู่ๆ มาช่วยโกงให้บริษัทหรอก ทำไปก็ไม่ได้เงินเดือนเพิ่มอยู่แล้ว ผมว่าหลายๆ คนเห็นปุ๊บก็ด่าๆ กันเลยทั้งที่เรื่องยังไม่เคลียร์เท่าไหร่นะ แต่ถ้า AIS ผิดจริงก็สมควรโดน
ขำตรงบางคนพูดไปถึงเรื่องโกงชาติอะไรนั่น อยากบอกว่าทักษิณไม่ได้เป็นเจ้าของ AIS นานมากแล้วครับ
ยังไงผมขอฟังหูไว้หูก่อน เพราะผมเชื่อว่าพนักงานก็แค่ดูตามข้อมูลในคอมเท่านั้น คงไม่มีใครจู่ๆ มาช่วยโกงให้บริษัทหรอก ทำไปก็ไม่ได้เงินเดือนเพิ่มอยู่แล้ว ผมว่าหลายๆ คนเห็นปุ๊บก็ด่าๆ กันเลยทั้งที่เรื่องยังไม่เคลียร์เท่าไหร่นะ แต่ถ้า AIS ผิดจริงก็สมควรโดน
ขำตรงบางคนพูดไปถึงเรื่องโกงชาติอะไรนั่น อยากบอกว่าทักษิณไม่ได้เป็นเจ้าของ AIS นานมากแล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
บริการประทับใจ เปลี่ยนโปรฯ อัตโนมัติ จาก 399 เป็น 999
เรื่องทั้งหมดนี้คือเรื่องจริงที่ AIS กระทำกับลูกค้าที่ท่านบอกว่าเป็น Serenade
ตลอดระยะเวลา 10 กว่า ปีที่เป็นลูกค้าที่ซื่อสัตย์มาโดยตลอด
เมื่อเบอร์ไม่ได้ใช้ ก็ต้องระงับการใช้งาน (หลังจากที่ยอมเสียเงินฟรีๆ ทุกเดือนๆ ละ 400 กว่าบาทมาหลายเดือน)
วันนี้ตัดสินใจยกเลิกจึงเดินเข้าไปที่ AIS ดิ โอลด์ สยาม
พนักงานชายแจ้งว่า โปรฯ 999 มียอดค้าง 2 เดือน
ผมก็บอกเค้าว่าโปรฯ ผมคือ 399 / เค้าจึงโทรฯ เข้าคอลเซ็นเตอร์ แต่ติดต่อไม่ได้ เลยไม่ได้คุย
ตอนนี้มีพนักงานหญิง (พูดจาไม่ดี ไม่เห็นใจลูกค้า) บอกว่ายังไงก็ต้องจ่าย 2 เดือนที่ค้างก่อน
ผมก็บอกเธอว่า "นั่นแหละคือความต้องการที่ผมมาวันนี้" คือชำระเงินส่วนที่ค้างทั้งหมด เพื่อยกเลิกเบอร์
เธอกลับบอกว่าเรื่องระงับเบอร์ก็เรื่องนึง เรื่องชำระเงินค้าง 2 เดือนก็อีกเรื่องนึง
ผมก็เลยบอกว่า "งั้นผมขอไปทำที่อื่นที่สามารถจบเรื่องได้เลย" / แล้วก็เดินออกมา เพราะคิดว่าอยู่ต่อไปก็ไม่มีประโยชน์
ตัดสินใจเดินทางไปเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ได้หมายเลข B908 แจ้งน้องประจำบูธที่ 1 ห้องเซเรเนดว่า "ขอยกเลิกเบอร์"
น้องกดดูข้อมูลแล้วแจ้งว่าโปรฯ 999 (ดูความหน้าด้านของมันจะโกงให้ได้)
เลยบอกน้องเค้าไปว่า sim ใหม่พี่ยังไม่ได้แกะออกจากcard มาใช้เลย
พี่ไม่ได้ใช้เบอร์นี้มานานแล้ว และไม่เคยแจ้งเปลี่ยนโปรฯ ใดๆ ทั้งสิ้น
เธอก็เลยใช้แผน 2 บอกว่างั้นก็ต้องจ่ายส่วนที่ค้าง 2 เดือน บวกกับอีกเดือนเต็มๆ ไม่คำนวณเป็นวัน (ปกติจะคำนวณตามรอบบิลและวันที่ใช้งานตามจริง เช่นครบรอบบิลวันที่ 27 / วันนี้วันที่ 10 ก็เท่ากับใช้งานเกินมาประมาณ 13 วันก็คำนวณไปตามจริง แต่น้องคนนี้บอกว่าในกรณีนี้ต้องจ่ายเต็มไม่ว่าจะยกเลิกวันไหนของรอบบิล
ผมขอดูเอกสารว่าตรงไหนเหรอที่บอกกับลูกค้าว่าจะคำนวณแบบนั้น น้องเอาโบรชัวร์มาให้ดูแล้วชี้ไปตรงข้อความว่า "บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า"
ผมบอกว่าน้องแน่ใจนะว่าจะใช้เหตุผลนี้ในการเก็บเงินพี่เต็มเดือนทั้งๆ ที่เพิ่งวันที่ 10 เอง (ครบรอบบิลวันที่ 27 ของทุกเดือน)
ถ้าเงินส่วนที่โกงผมไปเข้าเป็นรายได้ของบริษัทฯ ก็ถือเป็นเงินบาป
ที่ผมไม่เต็มใจจ่าย แต่ด้วยความที่ผมไม่อยากมีอะไรค้างคาในใจอีกต่อไปแล้วจึงยอมตัดปัญหาด้วยการจ่ายเงินไปตามที่น้องเค้าบอกมา
ซึ่งวิธีคำนวณแบบนี้ ไม่น่าจะยุติธรรมสำหรับลูกค้า ทำไมหน่วยงานที่รับผิดชอบถึงยอมให้มีเงื่อนไข(*บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า")ที่เอาเปรียบลูกค้าได้ถึงขนาดนี้...
ทำธุรกิจอย่างนี้ ต่อให้ 3G เร็วที่สุดในโลก เอาเจมส์ จิ มาล่อ เปลี่ยนโลโก้ให้ดูกันเองยังไงก็ไม่มีประโยชน์สำหรับผมอีกต่อไปแล้ว ไร้ความซื่อสัตย์ ไร้ความยุติธรรม จ้องแต่จะเอาเปรียบผู้บริโภค ถ้าสิ่งเหล่านี้ไม่เป็นความจริง กรุณาเข้ามาตอบให้หายสงสัยด้วยครับ / ข้อมูลเหล่านี้จะถูกส่งไปสู่ผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป...