ลาซาด้าตุกติก

ลาซาด้าตุกติกการคืนเงินลูกค้า โปรดระวัง !

...ผมสั่งซื้อที่ยกตัวผู้ป่วยไฟฟ้าในคืนวันที่8กันยา ในรายการflash saleวันที่9เดือน9 มาเพื่อใช้กับแม่ยาย หลังสั่งซื้อชำระเงินให้ตัดบัตรเครดิตไปไม่ถึงห้านาที ผมนึกได้ว่าที่อยู่จัดส่งผมเป็นบ้านที่เชียงใหม่ แต่แม่ยายอยู่บ้านภรรยาที่ชลบุรี และหาที่แก้ไขที่จัดส่งไม่ได้(ทั้งที่เคยทำมาแล้วเป็นสิบครั้งและเคยย้ายที่จัดส่งหลายครั้ง) จึงตัดสินใจยกเลิกเพื่อสั่งใหม่ พอสั่งใหม่ก็หาทางใส่ที่จัดส่งเป็นชลบุรีไม่เจออีก ก็เลยคิดว่าไหนๆก็สั่งใหม่ไปแล้ว พรุ่งนี้ค่อยโทรบอกผู้ขายเปลี่ยนที่จัดส่ง เช้าวันรุ่งขึ้นพอคุยทางแซทกับผู้ขาย ผู้ขายบอกผมว่าหากเป็นสินค้าจัดรายการจะแก้ไขที่จัดส่งไม่ได้เลย ให้ผมยกเลิกอีก แล้วสั่งใหม่เป็นครั้งที่สาม จะไม่ทำการตัดเงินเพราะยังไม่ได้จัดเตรียมสินค้า ผมก็ทำการยกเลิกคำสั่งซื้ออีกครั้ง ปรากฏว่าในเวลาต่อมาทางลาซาด้าได้ตัดเงินจากบัตรเครดิตผมทั้งสองรายการ (ทั้งที่ผู้ขายยืนยันว่ายกเลิกไม่ส่งให้ผมทั้งสองออร์เดอร์แล้ว) ผมจึงรีบโทรไปศูนย์บริการลูกค้าลาซาด้า 02 0180000 เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าทั้งสองออร์เดอร์ไม่มีส่งแน่นอน ถูกยกเลิกโดยผมไปแล้ว และให้ผมโทรไปผู้ให้บริการทางการเงินลาซาด้า 02 1167000 เจ้าหน้าที่บริการผมดีมาก ขอเวลาตรวจสอบราวชั่วโมงหนึ่ง ก็บอกผมว่าออร์เดอร์ทั้งสองในระบบยกเลิกเรียบร้อย แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมยังตัดเงินผมอีก ให้ผมโทรไป 02 0263000 บริษัท123เซอร์วิส ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ เพื่อตรวจสอบว่าผิดพลาดตรงไหน ผมก็โทรไปตามเจ้าหน้าที่แนะนำ ตลกมากที่เจ้าหน้าที่123เซอร์วิสบอกให้ผมโทรไปถามศูนย์บริการลูกค้าลาซาด้าอีก กลายเป็นโยนปัญหาแบบวนloop ผมเลยไม่โทรรอคืนเงินตามระบบ เพราะในแอปลาซาด้า แจ้งว่าผมจะได้รับเงินคืนในวันที่11-13 กับ 12-14 กันยา สำหรับออร์เดอร์ที่ยกเลิกทั้งสอง แต่จนถึงวันที่ 15กันยา ก็ยังไม่คืนเงินให้ผมสักออร์เดอร์ ผมจึงโทรไปสอบถามศูนย์บริการลูกค้าลาซาด้าอีก ครั้งนี้ได้คำตอบที่แปลกมาก บอกว่าจะคืนเงินให้ผม(ทั้งที่ของไม่ได้จัดส่งและออร์เดอร์ถูกผมยกเลิกแทบทันทีหลังสั่ง) ในสเตทเม้นท์รอบบิลหน้าของบัตรเครดิตผม ซึ่งเป็นวันที่ 11ตุลา ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ ตอนที่ผมสั่งผมได้เลือกเงื่อนไขรับประกันการคืนสินค้าได้ด้วยภายใน7วัน แต่นี่สินค้ายังไม่ได้จัดส่งด้วยซ้ำ
   ผมเดือดร้อนมากเพราะของที่ผมสั่งจะใช้กับผู้ป่วย และการไม่รีบคืนเงินให้ผมทำให้วงเงินบัตรเครดิตผมเต็ม ผมจะไปสั่งจากผู้ขายรายอื่นก็ไม่ได้ ผมได้ฝากเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าลาซาด้าเตือนไปยังผู้บริหารแล้วว่า การทำเช่นนี้เป็นการตุกติกการคืนเงิน และแถมเป็นการโฆษณาหลอกลวงด้วยว่าคืนของง่ายดาย คงนึกว่าผมพูดเล่นว่าผมจะไปฟ้อง สคบ. และตีแผ่พฤติกรรมขี้โกงของลาซาด้า ในเมื่อลาซาด้าไม่ใยดีคำเตือนผม ผมก็จะลงโทษลาซาด้าให้สาสม แล้วคอยดูต่อไป

อ.วิชัย กอสงวนมิตร อดีตอาจารย์ประจำคณะวิทยาการจัดการ มร.ชม. และผู้เขียนพ็อกเก็ตบุ๊คขายหลายเล่ม คอลัมน์นิสต์หนังสือพิมพ์หลายฉบับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่