[CR] เสียความรู้สึกกับธนาคารกรุงไทยมากๆๆ

กระทู้รีวิว
เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เราเอาแบงค์พันหนึ่งใบไปเข้าตู้ฝากเงินสดหน้าธนาคารสาขาเสนา จ.อยุธยา พอเอาเข้าไปรอบแรกมันคืนเงินมาให้ เราก็คิดว่า สงสัยต้องเอาออกมารีดให้เรียบ รีดเสร็จก็ใส่เข้าไปใหม่ คราวนี้ใส่เข้าไปมันปิดฝาปุ๊บ คืนบัตรมาให้เราเลย หน้าจอขึ้นขอบคุณที่ใช้บริการ

เงินก็ไม่เข้า สลิปก็ไม่มี ลองกดฝากใหม่ก็งดบริการ ซวยแล้วไง เราก็โทรไปตามเบอร์ 1551 ที่อยู่หน้าตู้เลย เค้าก็รับเรื่องเราไว้ บอก "ให้เช็คเงินภายใน 3-5 วันทำการ แล้วบอกให้ไว้วางใจได้ ระบบของเราบันทึกทุกอย่างอยู่แล้ว"

เราก็รอจนวันที่ 5 เงินก็ไม่เข้า โทรไป call center ใหม่ คราวนี้บอกให้เราไปติดต่อที่สาขานั้นเอง เราก็บอกไม่สะดวก เพราะอยู่กรุงเทพ

ตอนนั้นแค่ไปทำธุระแถวนั้น เค้าก็เลยบอก "งั้นเดี๋ยวดำเนินการให้ ให้รออีก 3 วันทำการ" อ่ะ รอก็รอ ผ่านมาจนถึงวันที่ 3 (วันที่ 2 สิงหาคม) คราวนี้หาเบอร์จากเน็ตโทรไปที่สาขานั้นเลยดีกว่า ได้ความว่า

"วันที่ 20 ไม่มีเงินเกินมา มีแต่วันที่ 23 เกินมา 1,000 เหมือนกัน ของคุณ... ซึ่งธนาคารโอนไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนวันที่ 20 ไม่มีเงินเกินมา ตรวจสอบเลขบัญชี เลขหน้าบัตร ATM ก็ไม่ตรง บอกระบบไม่มีบันทึกอะไรผิดปกติ" เราก็ถาม อ้าว... แล้วจะให้ทำยังไง ทางนั้นเค้าก็บอก

"ระบบไม่ได้แจ้งอะไรมา ช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ ทางเราต้องรอทางสำนักงานใหญ่แจ้งมา แต่สำนักงานใหญ่แจ้งมาแค่คุณ... คนเดียว แล้วเราก็โอนให้คุณ... เรียบร้อยแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้แล้วค่ะ"

เราก็ถามต่อ แล้วเช็คจากกล้องวงจรปิดได้มั้ย เราจำวัน เวลาได้ ทางนั้นตอบมาอย่างทันควัน "ดูไม่ได้ค่ะ ถึงดูก็ไม่รู้อยู่ดี !! "

อ้าว แล้วจะให้เราทำไงล่ะคราวนี้ เราก็พยายามจะอธิบายว่าตอนเกิดเหตุ เหตุการณ์มันเป็นยังไง เรายังพูดไม่ทันจบ ทางนั้นสวนขึ้นมาว่า

"พี่เข้าใจค่ะ แต่ไม่รู้จะช่วยยังไงเหมือนกัน พี่ก็แค่พนักงาน ไม่สามารถทำอะไรได้ถ้าไม่มีเรื่องแจ้งมาจากสำนักงานใหญ่ แล้วน้องเองก็ไม่มาติดต่อที่ธนาคารเอง ทางเราก็ช่วยอะไรไม่ได้" เราก็บอกพอดีไปทำธุระแถวนั้น แล้ววันนั้นเป็นวันหยุด ไม่สะดวกไปติดต่อวันทำงาน แต่ได้แจ้ง call center ไปแล้ว ทางนั้นก็บอก "ที่จริงน้องต้องมาติดต่อเอง แล้วมันก็ไม่มีเงินของน้องเกินมาจากระบบจริงๆ มันทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ"

เราก็ถามต่อว่า แล้วเป็นไปได้มั้ยที่ คนที่กดตู้นั้นคนถัดไปจะเป็นคนเจอ เค้าก็ตอบว่า "เป็นไปไม่ได้ค่ะ" พอพูดเสร็จปุ๊บ ก็วางปั๊บ

ตอนนั้นอึ้ง เจ็บใจ เสียความรู้สึกมาก พนักงานพูดปัดอย่างเดียว ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย อย่างน้อยก็ควรจะบอกว่าต้องทำยังไงต่อก็ยังดี แล้วก็สงสัยว่า

1. ในเมื่อเป็นไปไม่ได้ว่าคนถัดไปจะเป็นคนเจอ แล้วเงินเราไปอยู่ตรงไหน ทำไมไม่มีเกินจากระบบ

2. ทำไมดูจากกล้องวงจรปิดไม่ได้ ถึงจะไม่เห็นแบ็งค์ก็น่าจะสังเกตุจากอาการได้

3. ที่ผ่านมา 8 วันทำการที่ call center ให้รอ ให้รออะไร ย้ำไปตั้งหลายครั้งว่า ถ้ามีปัญหารบกวนโทรกลับมาบอกด้วยนะคะ ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา

4. บอกให้มาติดต่อที่สาขาเอง แล้วจะเขียนหน้าตู้ไว้ทำไมว่า มีปัญหาให้โทร 1551 แล้วโทรไปทำไมไม่บอกว่า ให้ไปติดต่อที่สาขานั้นอีกที

5. ทาง call center รับเรื่องไว้แล้ว แต่ทำไมที่สาขานั้นบอกไม่มีเรื่องแจ้งเข้ามา

ถึงจะเป็นเงินแค่พันเดียว แต่เราก็ยังเป็นนักศึกษาอยู่ ถ้าไม่ติดเรื่องเงินกู้ คงไม่เอาแล้วกับธนาคารนี้ค่ะ เสียความรู้สึกจริงๆ ค่ะ
ชื่อสินค้า:   ธนาคารกรุงไทย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่