คือผมเพิ่งสมัครเล่น Pantip เพื่อจะติดต่อ Call Center AIS โดยเฉพาะ เพราะมีแต่คนบอกว่าอาจจะเป็นหนทางที้เร็วที่สุด แต่เมื่อสมัครมาแล้ว Pantip บอกว่าจะต้องรอไปอีก 7 วันถึงจะสามารถส่งข้อความหลังไมค์ ซึ่งในที่นี้คือหา AIS Call Center ที่ประจำอยู่ในเว็บ Pantip มันเลยกำลังกลายเป็นทางที่ช้าที่สุด ถ้าผมจะต้องส่งข้อความหลังไมค์ไปก่อน 55 จึงมาบ่นด้วยความสงสัยครับ
ผมติดต่อมาตั้งแต่เมื่อวานตอนเช้า ทั้ง 1175, callcenter@ais.co.th, รวมทั้งอุ่นใจ ซี่งทุกครั้งเมื่อ automated Aunjai บอกให้ผมรอผู้เชี่ยวชาญมาตอบปัญหาสักครู่ สักพักก็จะให้ผมฝากข้อความแทน เพื่อให้พนักงานติดต่อกลับ แต่ไม่มีใครติดต่อกลับ จนผมงงเลยว่าตกลงว่าเขามีพนักงานหรือเปล่าครับ
ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ผมไม่ได้ใช้หมายเลข AIS จึงอาจจะเป็นไปได้ว่าทาง AIS เองอาจจะไม่มีพนักงานให้บริการเลย หากเป็นเบอร์โทรศัพท์จากเครือข่ายอื่น
วันนี้ผมก็สอบถามไปอีกครั้งก็ไม่มีใครตอบกลับ
คือมันอาจจะไม่ได้เป็นธุระรีบด่วนถึงขนาดที่ผมจะต้องเดินทางไป AIS Shop ผมก็เลยโทรสอบถามพนักงาน Telewiz ใกล้บ้านแทน เบื้องต้นคือไม่พบเบอร์โทรศัพท์ในระบบ Telewiz แนะนำให้ติดต่อ Shop โดยตรง จึงอยากสอบถามว่าหากไม่พบเบอร์โทรศัพท์ในระบบ จะสามารถนำเบอร์โทรศัพท์กลับมาใช้งานได้หรือเปล่าครับ ในกรณีนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าได้เกิน 45 วันแล้วหรือยัง จึงอาจจะเป็นการเสียเวลา ในการเดินทางโดยใช่เปล่า หากจะไปติดต่อกับทาง Shop โดยตรง แต่พบว่าเบอร์โทรศัพท์อาจจะถูกยกเลิกและส่งกลับคืนไหลเวียนเข้าระบบแล้วน่ะครับ
จากที่ลองใช้บริการ ทุกเครือข่ายติดต่อ Call Center ยากมาก โดยเฉพาะ AIS ที่ใช้เวลานานที่สุด และยากที่สุด ซึ่งเข้าใจว่าอาจจะเพราะไม่ได้โทรโดยใช้เบอร์ AIS ซึ่งตามความจริงส่งอีเมล์ ยังไม่มีพนักงานตอบกลับหรือให้ความกระจ่างได้เลย ติดต่อมาสองวัน ยังไม่มีพนักงานติดต่อกลับเลยครับ ทุกวันนี้จริงๆ ทางบริษัทขนาดใหญ่อย่าง AIS ยังมีพนักงงานให้บริการหลังการขายหรือช่วยเหลือด้านเทคนิคหรือข้อมูลอีกหรือไม่ครับ หรือเป็นระบบอัตโนมัติโดยส่วนใหญ่ ซึ่งแก้ไขปัญหาจริงๆไม่ได้เลย
ทำไมติดต่อ Call Center ของ AIS ยากจังเลยครับ ยากจนผมงงว่าเขามีพนักงานคอลเซ็นเตอร์หรือเปล่า
ผมติดต่อมาตั้งแต่เมื่อวานตอนเช้า ทั้ง 1175, callcenter@ais.co.th, รวมทั้งอุ่นใจ ซี่งทุกครั้งเมื่อ automated Aunjai บอกให้ผมรอผู้เชี่ยวชาญมาตอบปัญหาสักครู่ สักพักก็จะให้ผมฝากข้อความแทน เพื่อให้พนักงานติดต่อกลับ แต่ไม่มีใครติดต่อกลับ จนผมงงเลยว่าตกลงว่าเขามีพนักงานหรือเปล่าครับ
ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ผมไม่ได้ใช้หมายเลข AIS จึงอาจจะเป็นไปได้ว่าทาง AIS เองอาจจะไม่มีพนักงานให้บริการเลย หากเป็นเบอร์โทรศัพท์จากเครือข่ายอื่น
วันนี้ผมก็สอบถามไปอีกครั้งก็ไม่มีใครตอบกลับ
คือมันอาจจะไม่ได้เป็นธุระรีบด่วนถึงขนาดที่ผมจะต้องเดินทางไป AIS Shop ผมก็เลยโทรสอบถามพนักงาน Telewiz ใกล้บ้านแทน เบื้องต้นคือไม่พบเบอร์โทรศัพท์ในระบบ Telewiz แนะนำให้ติดต่อ Shop โดยตรง จึงอยากสอบถามว่าหากไม่พบเบอร์โทรศัพท์ในระบบ จะสามารถนำเบอร์โทรศัพท์กลับมาใช้งานได้หรือเปล่าครับ ในกรณีนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าได้เกิน 45 วันแล้วหรือยัง จึงอาจจะเป็นการเสียเวลา ในการเดินทางโดยใช่เปล่า หากจะไปติดต่อกับทาง Shop โดยตรง แต่พบว่าเบอร์โทรศัพท์อาจจะถูกยกเลิกและส่งกลับคืนไหลเวียนเข้าระบบแล้วน่ะครับ
จากที่ลองใช้บริการ ทุกเครือข่ายติดต่อ Call Center ยากมาก โดยเฉพาะ AIS ที่ใช้เวลานานที่สุด และยากที่สุด ซึ่งเข้าใจว่าอาจจะเพราะไม่ได้โทรโดยใช้เบอร์ AIS ซึ่งตามความจริงส่งอีเมล์ ยังไม่มีพนักงานตอบกลับหรือให้ความกระจ่างได้เลย ติดต่อมาสองวัน ยังไม่มีพนักงานติดต่อกลับเลยครับ ทุกวันนี้จริงๆ ทางบริษัทขนาดใหญ่อย่าง AIS ยังมีพนักงงานให้บริการหลังการขายหรือช่วยเหลือด้านเทคนิคหรือข้อมูลอีกหรือไม่ครับ หรือเป็นระบบอัตโนมัติโดยส่วนใหญ่ ซึ่งแก้ไขปัญหาจริงๆไม่ได้เลย