เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนมีประกันโทรมาของอลิอันซ์ทางโทรศัพท์ว่าขอเวลาสักครู่เหมือนแบบว่าเขาโทรมาทำยอดกับลูกค้าใหม่ของบัตรอิออนที่มาแจ้งว่าตัวบัตรอิออนตัวนี้มีประกันตามมานะให้เราทำไหมส่วนตอนแรกเราก็บอกว่าเราไม่ทำแต่ว่า call center ที่โทรมาบอกว่างั้นขอเวลาลูกค้าสักครู่นะคะเขาก็แจ้งแจ้งสิทธิประโยชน์สิทธิประโยชน์แล้วว่าอะไรคุ้มครองบ้างไม่คุ้มครองบ้างเราก็เลิกงานแล้วไงก็เลยปล่อยให้เขาพูดไปแล้วบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพราะมันมากับบัตรอิออนอยู่แล้วเขาก็ขอข้อมูลต่างๆคือเลขบัตรเครดิตเลขบัตรประชาชนสถานที่ที่ทำงานบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเอกสารประกันจะส่งใบนี้ที่ทำงานโทรไปถามมาเขาบอกว่าประกันอนุมัติตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกก็คือโทรมา 24-25 พฤศจิกายนอนุมัติเลยคุ้มครองทันทีแต่ถึงตอนนี้จะปีใหม่แล้วเอกสารประกันก็ยังไม่มาแล้วเมื่อวันพุธที่ 20 ธันวาคมมีข้อความจากอิออนว่าบัตรลงท้ายด้วยเลขนี้ๆๆมียอดชำระเท่านี้แล้วเราก็เข้าไปดูใน app อ้าวมียอดชำระได้ยังไงตั้ง 3,000 กว่าบาททั้งๆที่เราไม่ได้ใช้ซึ่งเราโทรไปถาม call center ของอิออนเขาบอกว่าเป็นยอดชำระของประกันซึ่งเราอันนี้เราก็ตกใจเข้าไปอีกว่าทำไมถึงมีทั้งๆที่คุยกันบอกไม่มีแถมเราสามารถยกเลิกได้ภายใน 30 วันซึ่งไอ้ 30 วันนั้นน่ะเอกสารก็ยังไม่มาก็คือเหมือนเขาบอกว่าให้รอให้เอกสารมาถึงก่อนแล้วเราก็สามารถยกเลิกได้ภายใน 30 วันหลังจากที่ได้เอกสารเท่านี้ก็คือเลย 30 วันมาแล้วเราก็ไม่สามารถยกเลิกได้แล้วโทรไปถามประกันเขาบอกว่ามันเป็นยอดที่ประกันได้คุ้มครองไปแล้วมันเป็นยอดที่ลูกค้าต้องจ่ายก็คือจะให้เราจ่ายให้ได้แล้วแถมขู่ว่าถ้าไม่จ่ายจะมีดอกเบี้ยตามมาอีกแล้วกำลังจะคุยต่อแล้วโทรศัพท์ก็ตัดไปเลยเหตุการณ์เมื่อตะกี้เลยค่ะเราสามารถไปแจ้งความหรือลงบันทึกไว้ได้มั้ยคะเข้าข่ายหลอกลวงมั้ย
จะทำยังไงกับประกันอลิอันซ์อยุธยาได้บ้าง