ขอผู้รู้ช่วยแชร์ประสบการณ์ หรือแนวทางแก้ไข ให้หน่อยครับ ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว
เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 59 ผมได้เอาเงินสดไปฝากที่ตู้ฝากอัตโนมัติ จำนวน 14,500 บาท ตอนฝากก็ดูที่จอหน้าตู้ก่อนยืนยันทำรายการ ก็เห็นว่า เข้าครบทั้งจำนวน ก็เลยกดยืนยันทำรายการไป เมื่อทำเสร็จก็ไม่ได้ตรวจดูสลิป ซึ่งเป็นความไม่รอบครอบของตัวเองส่วนหนึ่งเนื่องจากทำธุรกรรมทางนี้บ่อยเลยประมาทเชื่อมั่นในระบบ
ในวันที่ 27 ส.ค. 59 ตรวจสอบสลิป และบัญชีเงินฝาก พบว่ามีเงินเข้าบัญชีเพียง 4,500 บาท หายไป 10,000 บาท ก็เลยโทรติดต่อ Call Center เพื่อแจ้งให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องบอกว่าจะตรวจสอบรายงานการเปิดตู้ ADM จากบริษัท Out Source ที่ธนาคารจ้างดำเนินการ และจะแจ้งกลับภายใน 3-5 วันทำการ (2 ก.ย. 59)
ในวันที่ 29 ส.ค. 59 ด้วยความร้อนใจเลยไปติดต่อธนาคารสาขาที่ตั้งตู้ ADM เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ธนาคารก็แจ้งว่าสาขาไม่สามารถให้ดูได้เนื่องจากต้องมีหนังสือจากสำนักงานใหญ่ สาขาทำได้เพียงแจ้ง Call Center ให้ ซึ่งทำอะไรไม่ได้เลยให้ลูกค้ารอผลการตรวจสอบจาก Call Center ซึ่งงงทำไมรอนานขนาดนั้น เลยทำใจเย็นๆเพื่อรอ จนถึงวัน 31 ส.ค.59 (ครบ 3 วัน) โทรถามก็แจ้งว่าผลยังไม่ออก รอไปอีก
จนวันที่ 2 ก.ย. 59 โทรไปถามตอนเที่ยงก็บอกว่าผลยังไม่ออก จนตอนเย็นก็โทรไปอีก เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ถือสายรอ ขอไปตรวจสอบว่าผลออกหรึอยัง (ในใจคิดว่าทำไมเมิงไม่คิดจะโทรแจ้งลูกค้าเลยหรอ) รอสักพักเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผลออกจากการตรวจสอบรายงานของบริษัท Out source ไม่พบเงินเกินในตู้ ADM เลยถามว่า 1 สัปดาห์ที่ให้รอนั้น ธนาคารตรวจสอบให้กับลูกค้าและตอบได้เพียงแค่นี้หรอ แล้วตรวจสอบกับกล้องวงจรปิดให้หรือป่าว ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะได้รับคำตอบว่าต้องให้ลูกค้าร้องขอเข้าไปใหม่ให้ดำเนินการตรวจสอบครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งนี้ธนาคารจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียด (ระบบธนาคารทำไมมันห่วยแตกขนาดนี้ ควรจะตรวจสอบให้ละเอียดถี่ถ้วนมั้ยคตั้งแต่รอบแรกมั้ย นี้ธนาคารใหญ่โตนะ คาดหวังว่าจะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ทำให้ลูกค้าธนาคารมั่นใจว่าจะฝากทรัพย์สินมีค่าไว้ได้) ไหนๆก็ไหน ให้แจ้งขอให้ตรวจสอบครั้งที่ 2 ก็ดำเนินการไปเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 59 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทราบผลอีก 5 วันทำการ (9 ก.ย. 59) เริ่มจะไม่ไว้ใจระบบธนาคารนี้และ เลยไปลงบันทึกประจำไว้ที่ สน. เพื่อจะเอาไปที่สาขาขอดูกล้องวงจรปิด
ในวันที่ 5 ก.ย. 59 ก็ไปดำเนินการโดยเอาบันทึกประจำวันไปให้ธนาคาร เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด พนักงานแจ้งว่าจะต้องทำเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อให้สำนักงานใหญ่บันทึกวีดีโอและส่งกลับมาที่สาขา ต้องรอประมาณ 5 วันทำการ (9 ก.ย. 59) สรุปรอเหมือนกันไม่ว่าจะทางไหน รอก็รอ
ปล.เจ้าหน้าที่ธนาคารสาขาที่ตั้งตู้ ADM ก็ไม่ได้มีการติดต่อแจ้งกลับมาถึงความคืบหน้าเรื่องขอดูกล้อง มีแต่ต้องโทรไปถาม ซึ่งตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. 59
จนมา
วันที่ 8 ก.ย. 59 เจ้าหน้าที่ Call Center โทรมาแจ้งว่ายังไม่ได้รับ Email ที่ส่งไปขอให้ตรวจสอบครั้งที่ 2 คราวนี้ก็ถามไปทำไมไม่ได้รับแล้วเพิ่งโทรมาแจ้ง ธนาคารไม่มีนโบบาย Feed back ลูกค้าบ้างหรอ แล้วนี่ผ่านไป 6 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็เงียบไม่มีคำตอบกลับมาเป็นที่น่าพอใจเลย แล้วถ้าส่งไปใหม่ตอนนี้จะทราบผลตรวจสอบอีกเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าต้องรอไปอีก 5 วันทำการ คือแบบหมดความอดทนกับระบบห่วยๆของธนาคารสีเหลืองนี้แล้ว แต่ไม่รู้จะทำยังไง ก็เลยบอกไปเดี๋ยวจะส่งmail เข้าไปให้ใหม่ ปล.ก็ forward mail เดิมที่ส่งให้มันเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 59 พร้อมกับ ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระบบธนาคารนี้ไปด้วย ส่งใหม่ครั้งแรกก็เงียบ เลยไม่แน่ใจว่ามันจะได้รับอีกมั้ย เลยโทรเข้าไป call center เพื่อยืนยันว่าได้รับ mail มั้ย โทรเข้าไปก็เจออีกคนรับ ก็แจ้งให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า mail ที่ส่งมานั้นไม่ผ่านเนื่องจาก ไฟล์แนบมีขนาดเกิน 5 เมก อ้าวแล้วธนาคารไม่มีระบบที่จะ Feed back หรอ ถ้าผมไม่ติดต่อมาก็เงียบหายไปอีกหรอ เลยแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับด้วยว่าได้รับหรือไม่ได้รับ เลยทำการส่งMail ไปใหม่ คราวนี้เลยมีการติดต่อกลับมา....ระบบธนาคารหรอว่ะเนี่ยทำไมมันเลวร้ายขนาดนี้
16 ก.ย. 59 (ผ่านไป 21 วันแล้ว) จนถึงกำหนดที่จะได้รับคำตอบจากระบบธนาคารแย่ๆ แห่งนี้ เลยไปที่ธนาคารนี้ที่สาขาหนึ่งบนห้าง ตอนแรกกะว่าจะไปสอบถามเรื่องระบบการตรวจสอบของธนาคารก่อนที่จะไปสาขาที่ตั้งตู้ ADM นั้น แต่จากการสอบถามก็ได้คำชี้แจงเหมือนกันก็เลยมั่นใจว่าระบบธนาคารนี้มันเป็นแบบนี้จริงๆ เจ้าหน้าที่ธนาคารเลยทำการติดต่อประสานงานกับ Call Center ให้ แล้วก็ยื่นโทรศัพท์มาให้คุย ประโยคแรกก็ประทับใจเลย คุณเพิ่งทำเรื่องเข้ามาวันที่ 8 ก.ย.59 ด้วยน้ำเสียงที่แข็งกระด้าง เลยตัดบทไปว่าฟังผมก่อน ก็เลยจัดไป จากน้ำเสียงที่แข็งตอนแรกก็เริ่มอ่อนลง ก็จัดต่อไปเรื่องระบบแย่ๆ แล้วถามไปว่าตรวจสอบครั้งนี้ทางธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบวิธีไหนบ้าง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่ทราบเพราะเป็นงานของอีกแผนกหนึ่ง ผมก็ถามไปแล้วจะให้ผมเชื่อมั่นในการตรวจสอบคุณได้อย่างไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหากลูกค้ายังมีความคล่องใจกับผลการตรวจสอบให้ลูกค้าขอให้ธนาคารเปิดกล้องวงจรปิดให้ดูได้ คำถามแล้วที่ได้ทำเรื่องขอดูกล้องวงจรปิดที่สาขาไว้นั่นล่ะ เลยถามว่าถ้าจะดูกล้องวงจรปิดตอนนี้ไม่ได้หรอ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ครับต้องรอผลการตรวจสอบครั้งที่ 2 ออกมาก่อน แล้วผลจะออกเมื่อไหร่ มันแจ้งว่าประมาณ 10 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ส่งเรื่องมา(8 ก.ย. 59) อ้าวแล้วที่เจ้าหน้าที่คนที่ส่งเรื่องตรวจสอบครั้งที่ 2 ให้บอกไว้ 5 วันทำการล่ะ แต่ก็ไม่ได้รับคำชี้แจงที่สมเหตุสมผลอีกเหมือนเดิมว่าทำไมถึงแจ้งไม่ตรงกัน สุดท้ายต้องรอไปอีกใช่ไหม คือสุดจะทนแล้วกับธนาคารสีเหลืองแห่งนี้อย่าได้พบเจอกันอีกนะ
วอนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าควรจะดำเนินการยังไงต่อไปดี คือ หมดหนทางแล้วครับ TT
ใครมีประสบการณ์ฝากเงินสดที่ตู้ อัตโนมัติ แล้วเงินเข้าไม่ครบ หายไป 10,000.- บาท
เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 59 ผมได้เอาเงินสดไปฝากที่ตู้ฝากอัตโนมัติ จำนวน 14,500 บาท ตอนฝากก็ดูที่จอหน้าตู้ก่อนยืนยันทำรายการ ก็เห็นว่า เข้าครบทั้งจำนวน ก็เลยกดยืนยันทำรายการไป เมื่อทำเสร็จก็ไม่ได้ตรวจดูสลิป ซึ่งเป็นความไม่รอบครอบของตัวเองส่วนหนึ่งเนื่องจากทำธุรกรรมทางนี้บ่อยเลยประมาทเชื่อมั่นในระบบ
ในวันที่ 27 ส.ค. 59 ตรวจสอบสลิป และบัญชีเงินฝาก พบว่ามีเงินเข้าบัญชีเพียง 4,500 บาท หายไป 10,000 บาท ก็เลยโทรติดต่อ Call Center เพื่อแจ้งให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องบอกว่าจะตรวจสอบรายงานการเปิดตู้ ADM จากบริษัท Out Source ที่ธนาคารจ้างดำเนินการ และจะแจ้งกลับภายใน 3-5 วันทำการ (2 ก.ย. 59)
ในวันที่ 29 ส.ค. 59 ด้วยความร้อนใจเลยไปติดต่อธนาคารสาขาที่ตั้งตู้ ADM เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ธนาคารก็แจ้งว่าสาขาไม่สามารถให้ดูได้เนื่องจากต้องมีหนังสือจากสำนักงานใหญ่ สาขาทำได้เพียงแจ้ง Call Center ให้ ซึ่งทำอะไรไม่ได้เลยให้ลูกค้ารอผลการตรวจสอบจาก Call Center ซึ่งงงทำไมรอนานขนาดนั้น เลยทำใจเย็นๆเพื่อรอ จนถึงวัน 31 ส.ค.59 (ครบ 3 วัน) โทรถามก็แจ้งว่าผลยังไม่ออก รอไปอีก
จนวันที่ 2 ก.ย. 59 โทรไปถามตอนเที่ยงก็บอกว่าผลยังไม่ออก จนตอนเย็นก็โทรไปอีก เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ถือสายรอ ขอไปตรวจสอบว่าผลออกหรึอยัง (ในใจคิดว่าทำไมเมิงไม่คิดจะโทรแจ้งลูกค้าเลยหรอ) รอสักพักเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผลออกจากการตรวจสอบรายงานของบริษัท Out source ไม่พบเงินเกินในตู้ ADM เลยถามว่า 1 สัปดาห์ที่ให้รอนั้น ธนาคารตรวจสอบให้กับลูกค้าและตอบได้เพียงแค่นี้หรอ แล้วตรวจสอบกับกล้องวงจรปิดให้หรือป่าว ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะได้รับคำตอบว่าต้องให้ลูกค้าร้องขอเข้าไปใหม่ให้ดำเนินการตรวจสอบครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งนี้ธนาคารจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียด (ระบบธนาคารทำไมมันห่วยแตกขนาดนี้ ควรจะตรวจสอบให้ละเอียดถี่ถ้วนมั้ยคตั้งแต่รอบแรกมั้ย นี้ธนาคารใหญ่โตนะ คาดหวังว่าจะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ทำให้ลูกค้าธนาคารมั่นใจว่าจะฝากทรัพย์สินมีค่าไว้ได้) ไหนๆก็ไหน ให้แจ้งขอให้ตรวจสอบครั้งที่ 2 ก็ดำเนินการไปเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 59 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทราบผลอีก 5 วันทำการ (9 ก.ย. 59) เริ่มจะไม่ไว้ใจระบบธนาคารนี้และ เลยไปลงบันทึกประจำไว้ที่ สน. เพื่อจะเอาไปที่สาขาขอดูกล้องวงจรปิด
ในวันที่ 5 ก.ย. 59 ก็ไปดำเนินการโดยเอาบันทึกประจำวันไปให้ธนาคาร เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด พนักงานแจ้งว่าจะต้องทำเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อให้สำนักงานใหญ่บันทึกวีดีโอและส่งกลับมาที่สาขา ต้องรอประมาณ 5 วันทำการ (9 ก.ย. 59) สรุปรอเหมือนกันไม่ว่าจะทางไหน รอก็รอ
ปล.เจ้าหน้าที่ธนาคารสาขาที่ตั้งตู้ ADM ก็ไม่ได้มีการติดต่อแจ้งกลับมาถึงความคืบหน้าเรื่องขอดูกล้อง มีแต่ต้องโทรไปถาม ซึ่งตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. 59
จนมาวันที่ 8 ก.ย. 59 เจ้าหน้าที่ Call Center โทรมาแจ้งว่ายังไม่ได้รับ Email ที่ส่งไปขอให้ตรวจสอบครั้งที่ 2 คราวนี้ก็ถามไปทำไมไม่ได้รับแล้วเพิ่งโทรมาแจ้ง ธนาคารไม่มีนโบบาย Feed back ลูกค้าบ้างหรอ แล้วนี่ผ่านไป 6 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็เงียบไม่มีคำตอบกลับมาเป็นที่น่าพอใจเลย แล้วถ้าส่งไปใหม่ตอนนี้จะทราบผลตรวจสอบอีกเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าต้องรอไปอีก 5 วันทำการ คือแบบหมดความอดทนกับระบบห่วยๆของธนาคารสีเหลืองนี้แล้ว แต่ไม่รู้จะทำยังไง ก็เลยบอกไปเดี๋ยวจะส่งmail เข้าไปให้ใหม่ ปล.ก็ forward mail เดิมที่ส่งให้มันเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 59 พร้อมกับ ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระบบธนาคารนี้ไปด้วย ส่งใหม่ครั้งแรกก็เงียบ เลยไม่แน่ใจว่ามันจะได้รับอีกมั้ย เลยโทรเข้าไป call center เพื่อยืนยันว่าได้รับ mail มั้ย โทรเข้าไปก็เจออีกคนรับ ก็แจ้งให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า mail ที่ส่งมานั้นไม่ผ่านเนื่องจาก ไฟล์แนบมีขนาดเกิน 5 เมก อ้าวแล้วธนาคารไม่มีระบบที่จะ Feed back หรอ ถ้าผมไม่ติดต่อมาก็เงียบหายไปอีกหรอ เลยแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับด้วยว่าได้รับหรือไม่ได้รับ เลยทำการส่งMail ไปใหม่ คราวนี้เลยมีการติดต่อกลับมา....ระบบธนาคารหรอว่ะเนี่ยทำไมมันเลวร้ายขนาดนี้
16 ก.ย. 59 (ผ่านไป 21 วันแล้ว) จนถึงกำหนดที่จะได้รับคำตอบจากระบบธนาคารแย่ๆ แห่งนี้ เลยไปที่ธนาคารนี้ที่สาขาหนึ่งบนห้าง ตอนแรกกะว่าจะไปสอบถามเรื่องระบบการตรวจสอบของธนาคารก่อนที่จะไปสาขาที่ตั้งตู้ ADM นั้น แต่จากการสอบถามก็ได้คำชี้แจงเหมือนกันก็เลยมั่นใจว่าระบบธนาคารนี้มันเป็นแบบนี้จริงๆ เจ้าหน้าที่ธนาคารเลยทำการติดต่อประสานงานกับ Call Center ให้ แล้วก็ยื่นโทรศัพท์มาให้คุย ประโยคแรกก็ประทับใจเลย คุณเพิ่งทำเรื่องเข้ามาวันที่ 8 ก.ย.59 ด้วยน้ำเสียงที่แข็งกระด้าง เลยตัดบทไปว่าฟังผมก่อน ก็เลยจัดไป จากน้ำเสียงที่แข็งตอนแรกก็เริ่มอ่อนลง ก็จัดต่อไปเรื่องระบบแย่ๆ แล้วถามไปว่าตรวจสอบครั้งนี้ทางธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบวิธีไหนบ้าง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่ทราบเพราะเป็นงานของอีกแผนกหนึ่ง ผมก็ถามไปแล้วจะให้ผมเชื่อมั่นในการตรวจสอบคุณได้อย่างไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหากลูกค้ายังมีความคล่องใจกับผลการตรวจสอบให้ลูกค้าขอให้ธนาคารเปิดกล้องวงจรปิดให้ดูได้ คำถามแล้วที่ได้ทำเรื่องขอดูกล้องวงจรปิดที่สาขาไว้นั่นล่ะ เลยถามว่าถ้าจะดูกล้องวงจรปิดตอนนี้ไม่ได้หรอ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ครับต้องรอผลการตรวจสอบครั้งที่ 2 ออกมาก่อน แล้วผลจะออกเมื่อไหร่ มันแจ้งว่าประมาณ 10 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ส่งเรื่องมา(8 ก.ย. 59) อ้าวแล้วที่เจ้าหน้าที่คนที่ส่งเรื่องตรวจสอบครั้งที่ 2 ให้บอกไว้ 5 วันทำการล่ะ แต่ก็ไม่ได้รับคำชี้แจงที่สมเหตุสมผลอีกเหมือนเดิมว่าทำไมถึงแจ้งไม่ตรงกัน สุดท้ายต้องรอไปอีกใช่ไหม คือสุดจะทนแล้วกับธนาคารสีเหลืองแห่งนี้อย่าได้พบเจอกันอีกนะ
วอนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าควรจะดำเนินการยังไงต่อไปดี คือ หมดหนทางแล้วครับ TT