สรุปวันที่ 12 กค. ผมเข้าไปโวยที่ศูนย์บริการ ได้เครื่องใหม่มาแทน
โดยนัดรับวันที่ 16 ก.ค.
คงเป็นเครื่องสุดท้ายแล้วครับ สำหรับ hTC
เรื่องมีอยู่ดังนี้นะครับ
ก่อนอื่น เครื่อง hTC One X ของผม จะหมดประกันภายในวันที่ 8 พ.ค. 56
วันที่ 26 เม.ย. 2556
เครื่องผมเกิดอาการจอภาพรวน เปิดไม่ติดบ้าง
พอดีตอนนั้นผมอยู่ กทม. และเครื่องยังไม่หมดประกัน
เลยไปศูนย์ที่ฟอร์จูน ปรากฎว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่ ต้องทิ้งเครื่องไว้สัก 1-2 อาทิตย์
เสร็จแล้ว จนท.จะโทรแจ้ง และให้เลือกว่าจะมารับเครื่องด้วยตนเอง หรือให้ส่งไปตามที่อยู่
ด้วยความที่ผมเป็นคนต่างจังหวัด จึงเลือกให้ส่งไปตามที่อยู่
ผ่านไปราว 2 สัปดาห์
ยังไม่มีวี่แววใดๆ จึงโทรเช็ค จนท. แจ้งว่า เครื่องยังอยู่ในระหว่างดำเนินการซ่อม อาจใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์
ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์
โทรไปใหม่ จนท.แจ้งแบบเดิมเป๊ะ ให้รออีก 1-2 สัปดาห์
แต่ทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าจะมีความคืบหน้าใดๆหรือไม่ จะโทรแจ้งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้
วันต่อมา...เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่มีการโทรแจ้ง
ผ่านไปอีก 3-4 วัน
โทรไปใหม่ จนท. แจ้งว่า "ทางช่างได้ทำการเปลี่ยนเมนบอร์ดให้รอบหนึ่งแล้ว แต่อะไหล่ล็อตที่เข้ามายังมีปัญหาอยู่ รอล็อตใหม่เข้ามาประมาณสิ้นเดือนนี้ (เดือนพฤษภาคม) นะคะ"
สิ้นเดือนพฤษภาคม
โทรไปใหม่ จนท.แจ้งว่าเครื่องยังอยู่ในระหว่างดำเนินการซ่อม อาจใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์
ผ่านไปอีก 2 สัปดาห์ (กลางเดือนมิถุนายน)
โทรไปใหม่ ผมให้ จนท.กำลังเช็คให้อยู่ ทันใดนั้นมีสายซ้อนเข้ามา(เป็นเบอร์ที่ไม่รู้จัก) ผมก็รับ
ปรากฎว่าเป็น จนท.โทรมาแจ้งว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว และขออภัยในความล่าช้า ทาง hTC จึงขอมอบเสื้อโปโล hTC อย่างดีให้ 1 ตัว
และจะเริ่มทำการจัดส่งเครื่องให้ปลายสัปดาห์หน้า (เข้าใจว่าเป็นวันที่ 23 มิ.ย. 56)
วันที่ 26 มิ.ย. 56
ผมยังไม่ได้รับเครื่องสักที จึงโทรไปใหม่
จนท. : ใช่คุณ (ชื่อผม) หรือเปล่าคะ ดิฉันเคยได้รับเรื่องนี้เอาไว้แล้ว จากการตรวจสอบแต่ยังไม่มีการอัพเดทใดๆเกี่ยวกับตัวเครื่อง ยังอยู่ในระหว่างส่งซ่อมนะคะ ถ้ายังไงเครื่องซ่อมเสร็จแล้วจะมีการโทรแจ้ง
ผม : เคยโทรมาแจ้งแล้วครับว่าซ่อมเสร็จแล้ว
จนท. : ทางนี้ยังไม่มีการอัพเดทใดๆนะคะ
(ผมก็งงสิครับทีนี้ คิดว่าจะได้คำตอบว่าเครื่องกำลังส่ง แต่กลับไม่ใช่ กลายเป็นอยู่ในระหว่างส่งซ่อมอีกแล้ว)
วันที่ 30 มิ.ย. 56
จนท.รู้ว่าเป็นเครื่องผมแล้ว (ไม่ขอหมายเลข IMEI หรือเบอร์โทรเหมือนที่ผ่านๆมาอีก)
จนท. : "ยังไม่มีการอัพเดทเข้ามาค่ะ บางทีอาจเป็นเครื่องล็อตที่ทางต่างประเทศเค้ารับไปซ่อมเอง"
ผม : "แล้วที่โทรมาแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้ว ให้รอรับของนั่นหมายความว่ายังไงครับ"
จนท. : "พอดีวันนี้ศูนย์ปิดทำการน่ะค่ะ ยังเช็คไม่ได้ ถ้ายังไงติดต่อเข้ามาในวันทำการได้ไหมคะ ถ้ายังไงขออีเมลล์ลูกค้าไว้ด้วยค่ะ(ผมก็ให้ไป คิดว่าคงขอไว้เฉยๆไม่มีอะไรหรอก)"
ผม : เดี๋ยววันทำการ ผมจะโทรเข้ามาใหม่ครับ
วันที่ 1 พ.ค. 56
จนท : เครื่องอยู่ในระหว่างส่งซ่อม
วันที่ 2 พ.ค. 56
จนท : เครื่องอยู่ในระหว่างส่งซ่อม
เฮ้อ.....เจอเอาเครื่องไปดองแบบนี้
ต่อไปผมคงไม่มองยี่ห้อ hTC แล้วล่ะครับ
ตัวเครื่องดี แต่บริการหลังการขายนี่แย่จริงๆให้ตาย
ถ้ามีความคืบหน้าใดๆ ผมจะมาอัพเดทที่นี่นะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบครับ
ศูนย์ hTC ซ่อมนานขนาดนี้เลยเหรอครับ! ท่านใดเคยส่งซ่อมแล้วเจอแบบผมบ้าง (เกิน 2 เดือน)
โดยนัดรับวันที่ 16 ก.ค.
คงเป็นเครื่องสุดท้ายแล้วครับ สำหรับ hTC
เรื่องมีอยู่ดังนี้นะครับ
ก่อนอื่น เครื่อง hTC One X ของผม จะหมดประกันภายในวันที่ 8 พ.ค. 56
วันที่ 26 เม.ย. 2556
เครื่องผมเกิดอาการจอภาพรวน เปิดไม่ติดบ้าง
พอดีตอนนั้นผมอยู่ กทม. และเครื่องยังไม่หมดประกัน
เลยไปศูนย์ที่ฟอร์จูน ปรากฎว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่ ต้องทิ้งเครื่องไว้สัก 1-2 อาทิตย์
เสร็จแล้ว จนท.จะโทรแจ้ง และให้เลือกว่าจะมารับเครื่องด้วยตนเอง หรือให้ส่งไปตามที่อยู่
ด้วยความที่ผมเป็นคนต่างจังหวัด จึงเลือกให้ส่งไปตามที่อยู่
ผ่านไปราว 2 สัปดาห์
ยังไม่มีวี่แววใดๆ จึงโทรเช็ค จนท. แจ้งว่า เครื่องยังอยู่ในระหว่างดำเนินการซ่อม อาจใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์
ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์
โทรไปใหม่ จนท.แจ้งแบบเดิมเป๊ะ ให้รออีก 1-2 สัปดาห์
แต่ทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าจะมีความคืบหน้าใดๆหรือไม่ จะโทรแจ้งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้
วันต่อมา...เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่มีการโทรแจ้ง
ผ่านไปอีก 3-4 วัน
โทรไปใหม่ จนท. แจ้งว่า "ทางช่างได้ทำการเปลี่ยนเมนบอร์ดให้รอบหนึ่งแล้ว แต่อะไหล่ล็อตที่เข้ามายังมีปัญหาอยู่ รอล็อตใหม่เข้ามาประมาณสิ้นเดือนนี้ (เดือนพฤษภาคม) นะคะ"
สิ้นเดือนพฤษภาคม
โทรไปใหม่ จนท.แจ้งว่าเครื่องยังอยู่ในระหว่างดำเนินการซ่อม อาจใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์
ผ่านไปอีก 2 สัปดาห์ (กลางเดือนมิถุนายน)
โทรไปใหม่ ผมให้ จนท.กำลังเช็คให้อยู่ ทันใดนั้นมีสายซ้อนเข้ามา(เป็นเบอร์ที่ไม่รู้จัก) ผมก็รับ
ปรากฎว่าเป็น จนท.โทรมาแจ้งว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว และขออภัยในความล่าช้า ทาง hTC จึงขอมอบเสื้อโปโล hTC อย่างดีให้ 1 ตัว
และจะเริ่มทำการจัดส่งเครื่องให้ปลายสัปดาห์หน้า (เข้าใจว่าเป็นวันที่ 23 มิ.ย. 56)
วันที่ 26 มิ.ย. 56
ผมยังไม่ได้รับเครื่องสักที จึงโทรไปใหม่
จนท. : ใช่คุณ (ชื่อผม) หรือเปล่าคะ ดิฉันเคยได้รับเรื่องนี้เอาไว้แล้ว จากการตรวจสอบแต่ยังไม่มีการอัพเดทใดๆเกี่ยวกับตัวเครื่อง ยังอยู่ในระหว่างส่งซ่อมนะคะ ถ้ายังไงเครื่องซ่อมเสร็จแล้วจะมีการโทรแจ้ง
ผม : เคยโทรมาแจ้งแล้วครับว่าซ่อมเสร็จแล้ว
จนท. : ทางนี้ยังไม่มีการอัพเดทใดๆนะคะ
(ผมก็งงสิครับทีนี้ คิดว่าจะได้คำตอบว่าเครื่องกำลังส่ง แต่กลับไม่ใช่ กลายเป็นอยู่ในระหว่างส่งซ่อมอีกแล้ว)
วันที่ 30 มิ.ย. 56
จนท.รู้ว่าเป็นเครื่องผมแล้ว (ไม่ขอหมายเลข IMEI หรือเบอร์โทรเหมือนที่ผ่านๆมาอีก)
จนท. : "ยังไม่มีการอัพเดทเข้ามาค่ะ บางทีอาจเป็นเครื่องล็อตที่ทางต่างประเทศเค้ารับไปซ่อมเอง"
ผม : "แล้วที่โทรมาแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้ว ให้รอรับของนั่นหมายความว่ายังไงครับ"
จนท. : "พอดีวันนี้ศูนย์ปิดทำการน่ะค่ะ ยังเช็คไม่ได้ ถ้ายังไงติดต่อเข้ามาในวันทำการได้ไหมคะ ถ้ายังไงขออีเมลล์ลูกค้าไว้ด้วยค่ะ(ผมก็ให้ไป คิดว่าคงขอไว้เฉยๆไม่มีอะไรหรอก)"
ผม : เดี๋ยววันทำการ ผมจะโทรเข้ามาใหม่ครับ
วันที่ 1 พ.ค. 56
จนท : เครื่องอยู่ในระหว่างส่งซ่อม
วันที่ 2 พ.ค. 56
จนท : เครื่องอยู่ในระหว่างส่งซ่อม
เฮ้อ.....เจอเอาเครื่องไปดองแบบนี้
ต่อไปผมคงไม่มองยี่ห้อ hTC แล้วล่ะครับ
ตัวเครื่องดี แต่บริการหลังการขายนี่แย่จริงๆให้ตาย
ถ้ามีความคืบหน้าใดๆ ผมจะมาอัพเดทที่นี่นะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบครับ