มีใครใช้Samsung S21 5G แล้วมีอาการแบบเราบ้างไหม เครื่องร้อน ขึ้นเส้นหน้าจอ เปลี่ยนจอ แบต ก็เป็นอีก


รอบนี้ขึ้นน้อยนะคะ🤣 ซื้อมาเริ่มแรกเครื่องร้อน จนคุยสายไม่ได้ ร้านแนะนำให้ไปศูนย์ บ้านอยู่อิสานใต้ แนะนำให้เราไปซ่อมที่อุดร เราไม่สะดวก พอเดินทางมาพบหมอที่ กทม.เอาไปเข้าศูนย์แถวรังสิต อ้อลืมไป แท็บเลตยี่ห้อนี้ก็เป็นนะ S7 เข้าศูนย์พร้อมกัน รอบแรกแกะ ทั้ง 2 เครื่อง กลับมาไม่หาย ราว 10 วันเศษๆ ช่างแนะนำให้ล้างเครื่อง เราก็ทำ กลับมาแท็บเล็ต ยังร้อนบ้างแต่ใช้งานได้ ตอนนี้ปกติดี🥰 แต่โทรศัพท์ไม่หาย
ไปอีกรอบ 3  ไปทีออกบ้านเช้าบางครั้งจนห้างปิด🤣 รอบนี้ก็ไม่หาย เราก็ทนๆใช้ไป แบ็ตหมดเร็วมาก จน ราว ปลายปี 2023 หรือต้นปี 2024 ขึ้นเส้นที่หน้าจอ แรกๆมาเส้นเดียว หลังๆยังกะสลิ่ม มา 5-6 เส้นเลย เขียว ชมพู ม่วงๆ ประมาณนั้น ปลายมี.ค.2024 เข้าศูนย์เดิม ช่างแนะนำเปลี่ยนหน้าจอ เปลี่ยนแบต ค่าใช้จ่าย เราจ่ายเอง 🤣 เราก็ยอม ปลายปี 2024 ขึ้นมาอี๊กก เหนื่อยแระ นาทีนั้นแอบคิดฉันเหนื่อย ฉันไม่ไหว วางทิ้งไว้ จนเมื่อเร็วๆนี้ มีคนรู้จักสะกิดมา เห้ย!!! เค้าประกาศคุ้มครองโทรศัพท์รุ่นเธอเลยนะ  เราก็โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ บอกรายละเอียด น้องแจ้งรับเรื่องให้ แต่ไม่อยู่ใน 11รุ่นนะคะ แต่มีประวัติแต่แต่ซื้อจริง ซ่อมไม่หาย เปลี่ยนอะไรไม่หาย เราแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเรารู้สึกว่าไม่อยากซ่อมนะ ถ้าจะดูแลขอเป็นมาตรการอื่นได้ไหม เพราะเราทั้งซ่อมทั้งเปลี่ยนอะไหล่ ตามที่แนะนำครบแล้ว ยังร้อนและเป็นเหมือนเดิมอีก ผ่านไป 7 วันเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ให้เอาเครื่องไปให้ช่างเช็คยืนยันว่าไม่ตกน้ำ ไม่ทำหล่น เพือหามาตรการดูแลต่อไป และมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ซ่อมโทรมายืนยันงานซ่อม เราแจ้งตามที่คุยกับเจ้าหน้าที่ซัมซุง ในนาทีนั้นเราแจ้งว่าถ้าให้เราไปเพือซ่อมเราไม่สะดวก ขอคิดดูก่อน เจ้าหน้าที่ประสานงานเข้าใจ เบื้องต้นไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  พอไปปุ๊บ แจ้งเลขเคส เจ้าหน้าที่บอกเราว่าจะต้องมีค่ามือช่างนะคะ และอย่างไรก็อาจต้องมีค่าซ่อม เราบอกถ้าเช่นนั้นพี่ไม่เช็คละกัน เพราะพี่มาเพื่อขอให้ทางช่างช่วยยืนยันว่าโทรศัพท์เสียหายจากการใช้งานปกติ ถ้าจะให้ซ่อมขอคิดดูก่อนนะคะ น้องเดินไปโทรศัพท์กลับมาแจ้งเราว่า อัอเข้าใจแล้วค่ะ เดี๋ยวทางเราช่วยเช็คให้นะคะ รอราว 1:30 ชม. เบื้องต้นไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ จาก 11 โมง เกือบ บ่ายโมง เจ้าหน้าที่โทรให้เราไปรับเครื่องคืน เปลี่ยนเจ้าหน้าที่คนใหม่ และไปเรียกช่างมา (เราอะสาวกแบรนด์เค้านิดๆ)🤭 บอกเราว่ายังไงก็ต้องซ่อมเราคิดส่วนลดให้ 50% เหลือ 2500 เศษๆ เรางง  เราแจ้งซ่อมตอนไหน ถามช่างถ้าซ่อมระยะรับประกันนานแค่ไหน ไม่มี รับประกันแค่อะไหล่ 3 เดือน เช่นนั้นพี่ขอคิดดูก่อนนะคะ เพราะที่พี่คุยกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้คุยกันไว้แบบนี้ ช่างถามว่าตอนเส้นจะขึ้นเกิดจากอัพเดตซอฟแวร์ใช่ไหม เราถามหมายถึงที่เครื่องให้อัพเดตเวอร์ชั่นใช่ไหม ช่างตอบว่าใช่ น่าจะใช่นะจำได้ว่าพออัพเดตเสร็จว่างไว้เช้าวันต่อมาก็เห็นเส้นที่หน้าจอ ช่างบอกเราว่ารู้ว่าแพรร้อนจะไปอัพเดตซอฟแวร์ทำไม  งงไหม? เรางงกับประโยคนี้
ถ้าไม่อัพเดตแล้วหลายแอพก็จะไม่รองรับเวอร์ชั่นล่าสุดสิ  ในเมื่อเราซื้อโทรศัพท์รุ่นที่พัฒนาก็เพือใช้งานที่แอพที่เป็นปัจจุบัน แล้วพี่จ่ายเงินซื้อเพื่ออะไร บอกว่าเครื่องร้อนเพราะเราเป็นหลายหน้าจอทิ้งไว้ เราถามแจ้งในระบบที่ช่างเช็คเจอเหรอคะ เช่นนั้นรบกวนช่วยแจ้งพี่ด้วยพี่จะถอนการติดตั้งออก เพราะเราเคลียร์หน้าจอทุกครั้ง เคลียร์แคชในระบบ ในแอพบ่อยมากเพราะคนรอบข้างคอยจี้ตลอด🤣🤣🤣  พอบอกว่าคนที่นั้งข้างๆทำงานเกี่ยวกับอะไร ช่างรีบสรุปและขอตัวออกไปเลย
(ให้น้องผญ.ปริ้นเอกสารA5 รับรองว่าเราไม่ได้ทำหล่น ไม่ตกน้ำ ทุกอย่างปกติ  ยกเว้นหน้าจอที่มีเส้นสีชมพู ขึ้นมาบอกรักฉัน🤭❣️)
เราไม่เคยคิดจะเอาเครื่องไปแกะข้างนอกด้วยซ้ำ เพราะเราเชื่อว่าแบรนด์ไหนก็รักในองค์กรของตัวเอง  💢พอเรากลับมารู้สึกว่าฉันมาทำอะไรที่นี่💢  เสียเวลาไปหลายรอบไม่เข็ด ก็แท็บเล็ตมันทำแล้วหายอะนะ😁 และเราก็ได้รู้ว่าช่างคนนี้คือคนเปลี่ยน จอและแบตให้เรา ลืมถามไปใครทำแท็บเลต😅😅😅

เราไปยิงกระจกตามาทั้งสองข้าง ตาเราแพ้แสงหนักมาก เราจึงไม่ค่อยได้ติดตามข่าวซักเท่าไหร่  วันนี้มาร่ายยาว เผือเป็นข้อมูลให้ใครๆที่อาจจะเจอปัญหาแบบเรา  จะได้เอาไว้เป็นข้อมูลว่าเราจะทำเช่นไรดี

นาทีนี้เวลาใครตามหา หรือติดต่อไม่ได้ ได้แต่แผ่เมตตาไป ได้โปรดอภัยให้ฉัน ฉันแบกแท็บเล็ตไปทุกที่ไม่ไหว แล้วก็ยิ้มแห้งไปเวลาได้เจอหน้ากัน😊🙏  ขอบคุณน๊า ที่ทนอ่านจนจบ  

💢ในฐานะผู้บริโภค เราแค่หวังว่าเราจะได้ใช้สินค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพที่เจ้าของแบรนด์การันตรีเอาไว้ จนทำให้เราตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณ

💢ในฐานะประชาชนคนไทย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบอยู่จะไม่เพิกเฉยหรือนิ่งนอนใจ ให้ผู้บริโภคต้องมานั่งลุ้นเหมือนซื้อหวย กับสินค้าที่วางขายในประเทศนี้  

🙏🙏🙏ขอบคุณและขอบคุณ พันทิพ พื้นที่พิเศษแห่งนี้🥰
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่