มีใครที่ใช้โทรศัพท์เรือธงของค่ายsamsung แล้วจอขาวฝั่งขวามือบ้างมั้ย และมีใครได้รับการรับผิดชอบจากsamsungแล้วบ้างค่ะ

ต้นเรื่องคือ เราใช้โทรศัพท์ของค่าย SUMSUNG  รุ่นที่ใช้คือ S 22 Ultra 5g  เสียความรู้สึกมากกับการที่ซัมซุงนิ่งเฉยกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ ได้มีการอัพเดตโทรศัพท์ช่วงเดือนกันยายน 2567 หลังจากอัพเดตแล้วเครื่องมีอาการร้อนขึ้นและหน้าจอกระพริบจากนั้นจอฝั่งขวาก็สีเพี้ยนไปและมีแสงแนวขวางสีขาวเกิดขึ้นบนบริเวณกล้อง  และเราใช้โทรศัพท์แบบถนอมมากไม่เคยให้ตกหรือโดนน้ำเลย  หลังจากที่มีอาการดังกล่าว เราก็เริ่มหาข้อมูลในเน็ตว่ามีคนเป็นเหมือนเรามั้ยและก็พบส่ามีหลายคนที่เป็นเหมือนกันและได้เข้าร่วมลงทะเบียนร้องเรียนที่ สคบ.กับกลุ่มเพื่อนที่มีอาการ เวลาล่วงเลยไปหลายเดือนทาง samsung ก็ไม่ได้มีนโยบายออกมารับผิดชอบแม้แต่น้อย มีเพียงทนายของฝั่งนั้นร่ายนโยบายออกมาเพื่อยจะเยียวยาแต่ก็ตกลงไม่ได้สักที ส่วนเราก็ไม่นิ่งนอนใจ หาข้อมูลต่อว่าคนอื่นๆเขามีการแก้ไขอย่างไร ทั้งไปติดต่อเองที่ศูนย์ไปหลายที่มากๆ  แต่ก็ไม่มีที่ไหนแจ้งเรื่องจอเบิร์นมีแต่แจ้งว่าเกิดจากการที่เราทำตกและมีความชื่น จนในที่สุดเจอที่ศูนย์หนึ่งย่างบางนาติดกับไทยวัสดุ ทางช่างเช็คแล้วบอกว่าจอเบิร์นเกิดจากโดนน้ำและทำตก เราก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำตกและไม่เคยโดนน้ำ ขนาดเข้าห้องน้ำยังไม่พกเข้าไปด้วยเลย เราก็เลยลองเจรจากับศูนย์นั้นว่าถ้าจะเปลี่ยนจอมีค่าใช้จ่ายคร่าวๆเท่าไหร่ เขาก็คำนวณแบบคร่าวๆมาแค่ราคาหน้าจอ 7400 กว่าบาท ยังไม่รวมค่าช่างและฝาหลัง และทิ้งไว้2-3 วันทำการ เราเลยแย้งไปว่ามีคนเขาเคยเปลี่ยนจอได้ส่วนลด 50% ทางศูนย์ก้บอกว่าไม่มีนโยบายนั้น ณ ตอนนั้นเราเลยพักไว้ก่อนเพราะคิดว่าไม่ใช้ความผิดของผู้ใช้งาน และรอติดตามข่าว จนมาช่วง กันยา 2568 samsung  ผ่านมา 1ปีถ้วน ได้มีนโยบายช่วยเหลือ 11 รุ่นตามเงื่อนไข ซึ่งเราคือ 11 รุ่นแต่ไม่ตามเงื่อนไขคือ จอแถบขาว เขารับผิดชอบแค่คนที่ขึ้นเส้นหลากสี ซึ่งมันไม่โอเค และเเราไปเจอคลิปนึงจาก ตต. พบว่าอาการเหมือนกันแต่ได้เปลี่ยนจอฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ต้องจ่ายค่าช่าง 500 กว่าบาท จากนั้นเราก็เลยติดต่อไปถามที่ samsung ผ่านทางไลน์และแจ้งอาการให้ทราบอีกครั้งทางนั้นบอกแต่ว่าให้เอาเครื่องเข้าไปเช็คที่ศูนย์ เรื่องเงื่อนไขช่างมันก่อน แต่มีคนที่เขาเอาเครื่องไปเช็คแล้วพบว่าอาการเพิ่มหลังจากมีการแกะเครื่องและทางศูนย์ไม่รับผิดชอบ ส่วนเราเองก็กลัวเพราะอาการที่เป็นอยู่มีแค่จอเบิร์น เราไปประเมิณราคาค่าจอหลายรอบและหลายที่บางศูนย์ก็บริการดีบ้างไม่ดี ปะปนกันไปและสุดท้ายเรื่องก็เงียบอีกตามเคย  เพื่อนๆมีแนวทางที่จะทำอย่างไรบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่