ขอออกตัวก่อนไม่ได้ต้องการดราม่าแต่อย่างใดทั้งสิ้น
อาจเป็นการระบายความในใจก็ว่าได้หรือ เป็นแค่ความเห็นส่วนบุคคลที่ต้ัองการนำมาแชร์เผื่อว่าจะยกระดับบริการเมืองไทยให้สูงขึ้น
หลายคนอาจมองเป็นเรื่องเล็กๆ หรือไม่เคยนึกมาก่อนเพราะไม่เคยได้รับปฏิบัติแบบดีๆมาก่อน
รวมทั้งเราด้วย
เหตุเกิดเมื่อวานนึ้ เราไปกะคนต่างชาติ บอกเลยละกันว่าญี่ปุ่น ซื้อ DVD มาหนึ่งbox set โอเคมันอาจจะไม่ได้แพงไรมากมายนัก
แต่ก็เป็นของลิขสิทธิ์ บอกชื่อบริษัทเลยละกันของ Amigo ค่ะ (ถ้าพันทิพย์ต้องการให้ลบชื่ออะไรก็จะแก้ไขให้)
และแล้วความซวยก็มาเยือนค่ะ
...นั่งดูไปแผ่นที่หนึ่งก็รู้สึกถึงความขัดข้องเสียงขาดๆ หายๆ ว่าง่ายๆ แผ่นกระตุก ก็ได้แต่หวังว่าตอนต่อไป
จะไม่เป็นหรือเป็นก็เป็นนิดเดียว แต่เปล่าเลยมันเป็นหนักขึ้นๆ คือกระโดดข้ามไปเลยหลายช่วงมาก ดูแล้วหงุดหงิดมาก
ก็ทำใจเอาวะ แผ่นแรก หวังว่าแผ่นสองคงจะหายดี..ปรากฏว่าแผ่นสองห่วยแตกกว่าแผ่นแรกมากนัก เปิดมากระโดดข้ามเพลงไปเลย
แล้วก็กระโดดๆๆๆ ไปจนจบ ง่ะ...แผ่นที่สามนี่เปิดมาตรา อามิโก้หายไปเลย เลยคิดว่าสงสัยเจ๊งบ้งทั้งกล่อง ไม่ได้เปิดแผ่นสี่ห้าดูต่อแต่ถึง
จะใช้ได้ก็ดูไม่รู้เรื่องอยู่ดีเลยไม่เสียเวลาเปิดต่อ
แต่ก็เผื่อว่าหรือว่าเครื่องเราจะมีปัญหา ก็ลองนำแผ่นอื่นยี่ห้ออื่น รวมทั้งแผ่นอื่นยี่ห้ออามิโก้มาเปิดแล้วไม่พบปัญหาใดๆ
คาดว่าสรุปแผ่นเสียนั่นแหละ
.............และแล้ว เอาล่ะสิ อยากดู....ทำไงดีล่ะก็ต้องนำไปเปลี่ยนกลับร้านที่ซื้อมา...โหยย ต้องนั่งรถไปเสียค่ารถไปโดยใช่เหตุ
จริงๆ...และที่แย่ไปกว่านั้น คือจากการที่ไปซื้อมามะวานก็ทราบได้ว่า มันเป็นกล่องสุดท้ายของร้าน....คือถ้าไปเปลี่ยนก็ต้องไป
มากกว่าหนึ่งรอบ แล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้ของเมื่อไหร่ อย่างมากสุดก็ได้แค่ตังค์คืน.......
(((((((((((((เรื่องของคนปกติ....มันก็คงจะจบลงแค่นี้ใช่ไหมคะ...............)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
...................ใช่ถ้าคนทั่วไป ที่จัดได้ว่า "ไม่เรื่องมาก" ก็คงจะหยุดลงแค่นี้ และก็ทนยอมรับสภาพไป ซวยสุดคืออดดูและเสียค่ารถบวกเสียความรู้สึกฟรีๆ
.............แต่คนญี่ปุ่น....เค้างงมากกกค่ะ ว่าทำไม "ลูกค้า" ต้องยอมรับสภาพเช่นนั้น
ทำไม ทำไม และทำไม ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายเดือดร้อน...เป็นความผิดของบริษัท บริษัทก็ควรจะรับผิดชอบ เปลี่ยนให้ไม่ใช่เหรอ
.....เขาควรส่งมาเปลี่ยนให้เราไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่ว่าเราต้องเป็นฝ่ายไปหาเค้า...? อืมมมมมมมมม เราฟังแล้วมันก็จริงนะ
แต่ง่า...ที่นี่เมืองไทย ยากส์....คิดในใจ....แล้วเค้าก็ประดังคำถามมาที่เรามากมาย...ว่าปกติคนไทยไม่รับผิดชอบกับลูกค้าหรอ
ง่า....จากที่เจอก็ทำนองนั้นอ่ะนะ...แต่เคยได้อ่านจากในพันทิพย์นี่แหละว่า อย่างบงกช การ์ตูนน่ะค่ะ พบหน้าที่มีปัญหา
โทรแจ้งแล้วเค้าก็ส่งมาให้ใหม่เลยไม่ต้องเสียเวลาค่าส่งไปมาโดยใช่เหตุ.....อืม หวังว่าอามิโก้คงจะเป็นแบบนั้น
เอาล่ะ...ลองคิดดูแล้วจึงโทรไปถาม
คำตอบแรกที่ได้รับ.....ซื้อร้านไหน ไปเปลี่ยนร้านนั้น ไม่มีนโยบาย ให้ลูกค้าเปลี่ยนเอง
แน่นอน ฟังดูเหมือนคำตอบเบๆ ทั่วไป แต่นี่ก็เท่ากับปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าใช่ไหม
จึงถามกลับไปแบบนั้น.....ไม่ได้ตั้งใจกวนแต่อย่างใด ถามเพราะอยากทราบจริงๆ
เสียพนง.เริ่มจิ๊ด..."เปล่านะคะ ไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ ทางเราก็จะเปลี่ยนให้แต่ว่าคุณต้องไปเปลี่ยนเอง"
เรา "มันก็เหมือนปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้า หรือร้านค้าไม่ใช่เหรอคะแบบนั้น....(เราว่าเราพูดไม่ผิดนะ แต่คนไทยรับไม่ได้แน่นอน)
โอเค เราไปเปลี่ยนที่ร้านก็ได้แต่ประเด็นคือ ถ้าไปรอบเดียวมันก็พอทน แต่อย่างที่เห็นมันเป็นกล่องสุดท้าย เราก็ต้องไปหลายรอบ
แล้วไปก็ไม่รู้จะได้ไหม แจกแจงแล้วจึงคิดว่าคุยกะอมิโก้เลยไม่ง่ายกว่าหรือ ต้องมีของแน่นอนสิ
พนง. โอเครอเดี๋ยว..แล้วก็บอกว่าอย่างไรแล้วก็ต้องไปเปลี่ยนที่ร้านอยู่ดี
ยืนยันได้แค่นั้น (ความสามารถก็คงทำได้แค่นั้น)
เรา...ก็เลยจี้กลับไป ตามที่คนต่างชาติจี้มา บลา บลา บลา...พนง.ดูตกใจ แล้วก็บอกงั้นรอสักครู่
เขาบอกว่า โอเคงั้นส่งกลับมาที่บริษัทก็ได้ ให้เขียนให้ละเอียดด้วยนะว่าอะไรเป็นยังไง พูดจาแกมสั่งอารมณ์ไม่พอใจ
แล้วถ้าพบปัญหาจริง ทางเราจะเปลี่ยนให้คุณ.....
((((ต้องจี้ถึงเิริ่มทำงาน.....แต่แน่นอน ชินแล้ว
เรา...เลยถามต่อไปว่า เอางี้ถ้างั้น เราไปบริษัทคุณเองเลย ไปเปลี่ยนเลยน่าจะง่ายกว่า ที่จะต้องส่งไปรษณีย์ดีไหม
ไม่ต้องเสียค่าส่งทางคุณก็ไม่ต้องส่ง คือไปแล้วได้ของเลย ไม่ต้องรอเป็นอาทิตย์ คิดว่าดีกว่าไปร้านค้าแล้วไม่ได้ของแน่นอน
พนง....ปรี๊ดหนักกกก บอกว่า นี่ทางเรายอมคุณแล้วจะให้เอาอย่างไรอีก เอ๊า เสนอดีกว่าก็ไม่ชอบ
เราก็เลยว่า งั้นทางเราจะทราบได้ไงว่าของจะถึงมือคุณไหมจะใช้เวลาเท่าไหร่
แล้วเกิดมีปัญหาอีกทำไงล่ะ จะถึงมือป่าวก็ไม่รู้ใครรับผิดชอบก็ไม่รู้ (โอเค เราพูดเหมือนเรื่องมาก...แต่ว่ามันก็เป็นความจริงที่จะมีโอกาส
เกิดขึ้นใช่ไหม)
ที่งี้พนง. อึ้งหนัก...ปรี๊ดหนักด้วย เริ่มอดทนไม่ไหว บอกว่า เรามีทางเลือกให้คุณสองทาง ไปเปลี่ยนที่ร้านไม่ก็ส่งมา แค่นั้นมาเองไม่รับ
แล้วเริ่มจะวีนเหวี่ยงว่า ไปป่วนเค้าทำงาน วันๆ ไม่ได้รับสายคุณคนเดียว (เราไม่ได้อยากรู้) แล้วก็บ่นๆๆๆๆๆ
เรา..ก็เลยถามว่าโอเคถ้าจะให้ส่ง จะให้ระบุชื่อใครดีคะ เกรงว่าถ้าระบุชื่อบริษัทอย่างเดียว คงจะตามหาตัวคนรับผิดชอบไม่พบ
ถ้าส่งไปแล้ว อ้างว่าไม่ถึงจะทำอย่างไรถามใครแล้วปัดความรับผิดชอบอีกจะอย่างไร (ใจจริงไม่ได้อยากจี้เจ๊แกหนักหรอก แต่ในเมื่อเจ๊ปรี๊ดมาเราก็ต้องจี้กลับ)
ที่งี้ เจ๊พนง.ปรี๊ดหนัก พยายามอยากวางสายทิ้งเต็มที่ ตอบว่าส่งชื่อบริษัทมานั่นแหละ เดี๋ยวมีคนดูแลเอง เอ้าcustomer service ก็ไม่มีเหรอเนี่ยหาคนรับผิดชอบก็ไม่ได้ ก็เลยถามว่ามาตรฐานทำได้แค่นี้ใช่ไหมจะได้กลับไปตอบเพื่อนถูก
เจ๊แก อยากวางสายเราสุดทน...ก็ได้แต่บอกว่า คุณจะเอายังไง ชั้นมีทางเลือกแค่นี้ จะไปทำงานต่อ...
นั่นแหละคำตอบสุดท้ายที่ได้รับ.....................
โอเค...หลายคนคงมองว่าเราเรื่องมาก ใช่ แลดูเรื่องมากแต่เราอยากยกระดับมาตรฐานการบริการของไทยที่หลายคน
เรียกได้ว่า "หยวน" มาโดยตลอด แล้วเราตอบคำถามเขาชาวต่างชาติไม่ถูก ก็คงตอบได้แค่ว่าใช่ "มันได้แค่นี้" "นี่แหละเยอะแล้ว"
ที่เขียนมา ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไรนัก เพราะ "ชิน" กับการ "ทำใจยอมรับมาตรฐานแบบนี้" มานานแล้ว
แต่ถ้าได้รับการเปลี่ยนแปลง และเห็น หลายคนตระหนัก จุดนี้ ที่หลายคนคงมองเป็นเรื่อง "เล็กน้อย" ไปในทางที่ดีขึ้น
มันก็คงจะดีไม่น้อย ไม่ต้องโดนคนต่างชาติมาดูถูก มาตรฐานการบริการของเราเป็นได้"แค่นี้"
ปล.ขออภัยที่ยืดยาว ที่แท๊กหลายห้องต้องขออภัย อยากได้ความเห็นจากหลายๆ กลุ่มค่ะ
ปล.สอง คาดว่าเสียค่าดีวีดีบ๊อกเซ็ทไปฟรี ฮือออออ แต่มันคงจะดีกว่า ถ้าทำให้อะไรๆ มันดีขึ้นค่ะ
ปล.สามบทความนี้ ไม่ได้ตั้งใจจะแฉบริษัทใดแต่อย่างใด(แม้จะระบุชื่อไปบ้าง) ไม่ได้คาดหวังให้คนเห็นด้วย แค่ความในใจค่ะ
โดนพันทิพย์แย้งมาว่ากระทู้ไม่เกี่ยวกับแท๊ก เลยไม่มั่นใจว่าจะแท๊กที่ใดบ้างตอนนี้เลยแท๊กเหลือห้องการ์ตูนห้องเดียวเพราะเป็นอนิเม ละกันนะคะ
มาตรฐานการบริการของไทยต่ำ หรือ คนต่างชาติคาดหวังสูง
อาจเป็นการระบายความในใจก็ว่าได้หรือ เป็นแค่ความเห็นส่วนบุคคลที่ต้ัองการนำมาแชร์เผื่อว่าจะยกระดับบริการเมืองไทยให้สูงขึ้น
หลายคนอาจมองเป็นเรื่องเล็กๆ หรือไม่เคยนึกมาก่อนเพราะไม่เคยได้รับปฏิบัติแบบดีๆมาก่อน
รวมทั้งเราด้วย
เหตุเกิดเมื่อวานนึ้ เราไปกะคนต่างชาติ บอกเลยละกันว่าญี่ปุ่น ซื้อ DVD มาหนึ่งbox set โอเคมันอาจจะไม่ได้แพงไรมากมายนัก
แต่ก็เป็นของลิขสิทธิ์ บอกชื่อบริษัทเลยละกันของ Amigo ค่ะ (ถ้าพันทิพย์ต้องการให้ลบชื่ออะไรก็จะแก้ไขให้)
และแล้วความซวยก็มาเยือนค่ะ
...นั่งดูไปแผ่นที่หนึ่งก็รู้สึกถึงความขัดข้องเสียงขาดๆ หายๆ ว่าง่ายๆ แผ่นกระตุก ก็ได้แต่หวังว่าตอนต่อไป
จะไม่เป็นหรือเป็นก็เป็นนิดเดียว แต่เปล่าเลยมันเป็นหนักขึ้นๆ คือกระโดดข้ามไปเลยหลายช่วงมาก ดูแล้วหงุดหงิดมาก
ก็ทำใจเอาวะ แผ่นแรก หวังว่าแผ่นสองคงจะหายดี..ปรากฏว่าแผ่นสองห่วยแตกกว่าแผ่นแรกมากนัก เปิดมากระโดดข้ามเพลงไปเลย
แล้วก็กระโดดๆๆๆ ไปจนจบ ง่ะ...แผ่นที่สามนี่เปิดมาตรา อามิโก้หายไปเลย เลยคิดว่าสงสัยเจ๊งบ้งทั้งกล่อง ไม่ได้เปิดแผ่นสี่ห้าดูต่อแต่ถึง
จะใช้ได้ก็ดูไม่รู้เรื่องอยู่ดีเลยไม่เสียเวลาเปิดต่อ
แต่ก็เผื่อว่าหรือว่าเครื่องเราจะมีปัญหา ก็ลองนำแผ่นอื่นยี่ห้ออื่น รวมทั้งแผ่นอื่นยี่ห้ออามิโก้มาเปิดแล้วไม่พบปัญหาใดๆ
คาดว่าสรุปแผ่นเสียนั่นแหละ
.............และแล้ว เอาล่ะสิ อยากดู....ทำไงดีล่ะก็ต้องนำไปเปลี่ยนกลับร้านที่ซื้อมา...โหยย ต้องนั่งรถไปเสียค่ารถไปโดยใช่เหตุ
จริงๆ...และที่แย่ไปกว่านั้น คือจากการที่ไปซื้อมามะวานก็ทราบได้ว่า มันเป็นกล่องสุดท้ายของร้าน....คือถ้าไปเปลี่ยนก็ต้องไป
มากกว่าหนึ่งรอบ แล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้ของเมื่อไหร่ อย่างมากสุดก็ได้แค่ตังค์คืน.......
(((((((((((((เรื่องของคนปกติ....มันก็คงจะจบลงแค่นี้ใช่ไหมคะ...............)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
...................ใช่ถ้าคนทั่วไป ที่จัดได้ว่า "ไม่เรื่องมาก" ก็คงจะหยุดลงแค่นี้ และก็ทนยอมรับสภาพไป ซวยสุดคืออดดูและเสียค่ารถบวกเสียความรู้สึกฟรีๆ
.............แต่คนญี่ปุ่น....เค้างงมากกกค่ะ ว่าทำไม "ลูกค้า" ต้องยอมรับสภาพเช่นนั้น
ทำไม ทำไม และทำไม ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายเดือดร้อน...เป็นความผิดของบริษัท บริษัทก็ควรจะรับผิดชอบ เปลี่ยนให้ไม่ใช่เหรอ
.....เขาควรส่งมาเปลี่ยนให้เราไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่ว่าเราต้องเป็นฝ่ายไปหาเค้า...? อืมมมมมมมมม เราฟังแล้วมันก็จริงนะ
แต่ง่า...ที่นี่เมืองไทย ยากส์....คิดในใจ....แล้วเค้าก็ประดังคำถามมาที่เรามากมาย...ว่าปกติคนไทยไม่รับผิดชอบกับลูกค้าหรอ
ง่า....จากที่เจอก็ทำนองนั้นอ่ะนะ...แต่เคยได้อ่านจากในพันทิพย์นี่แหละว่า อย่างบงกช การ์ตูนน่ะค่ะ พบหน้าที่มีปัญหา
โทรแจ้งแล้วเค้าก็ส่งมาให้ใหม่เลยไม่ต้องเสียเวลาค่าส่งไปมาโดยใช่เหตุ.....อืม หวังว่าอามิโก้คงจะเป็นแบบนั้น
เอาล่ะ...ลองคิดดูแล้วจึงโทรไปถาม
คำตอบแรกที่ได้รับ.....ซื้อร้านไหน ไปเปลี่ยนร้านนั้น ไม่มีนโยบาย ให้ลูกค้าเปลี่ยนเอง
แน่นอน ฟังดูเหมือนคำตอบเบๆ ทั่วไป แต่นี่ก็เท่ากับปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าใช่ไหม
จึงถามกลับไปแบบนั้น.....ไม่ได้ตั้งใจกวนแต่อย่างใด ถามเพราะอยากทราบจริงๆ
เสียพนง.เริ่มจิ๊ด..."เปล่านะคะ ไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ ทางเราก็จะเปลี่ยนให้แต่ว่าคุณต้องไปเปลี่ยนเอง"
เรา "มันก็เหมือนปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้า หรือร้านค้าไม่ใช่เหรอคะแบบนั้น....(เราว่าเราพูดไม่ผิดนะ แต่คนไทยรับไม่ได้แน่นอน)
โอเค เราไปเปลี่ยนที่ร้านก็ได้แต่ประเด็นคือ ถ้าไปรอบเดียวมันก็พอทน แต่อย่างที่เห็นมันเป็นกล่องสุดท้าย เราก็ต้องไปหลายรอบ
แล้วไปก็ไม่รู้จะได้ไหม แจกแจงแล้วจึงคิดว่าคุยกะอมิโก้เลยไม่ง่ายกว่าหรือ ต้องมีของแน่นอนสิ
พนง. โอเครอเดี๋ยว..แล้วก็บอกว่าอย่างไรแล้วก็ต้องไปเปลี่ยนที่ร้านอยู่ดี
ยืนยันได้แค่นั้น (ความสามารถก็คงทำได้แค่นั้น)
เรา...ก็เลยจี้กลับไป ตามที่คนต่างชาติจี้มา บลา บลา บลา...พนง.ดูตกใจ แล้วก็บอกงั้นรอสักครู่
เขาบอกว่า โอเคงั้นส่งกลับมาที่บริษัทก็ได้ ให้เขียนให้ละเอียดด้วยนะว่าอะไรเป็นยังไง พูดจาแกมสั่งอารมณ์ไม่พอใจ
แล้วถ้าพบปัญหาจริง ทางเราจะเปลี่ยนให้คุณ.....
((((ต้องจี้ถึงเิริ่มทำงาน.....แต่แน่นอน ชินแล้ว
เรา...เลยถามต่อไปว่า เอางี้ถ้างั้น เราไปบริษัทคุณเองเลย ไปเปลี่ยนเลยน่าจะง่ายกว่า ที่จะต้องส่งไปรษณีย์ดีไหม
ไม่ต้องเสียค่าส่งทางคุณก็ไม่ต้องส่ง คือไปแล้วได้ของเลย ไม่ต้องรอเป็นอาทิตย์ คิดว่าดีกว่าไปร้านค้าแล้วไม่ได้ของแน่นอน
พนง....ปรี๊ดหนักกกก บอกว่า นี่ทางเรายอมคุณแล้วจะให้เอาอย่างไรอีก เอ๊า เสนอดีกว่าก็ไม่ชอบ
เราก็เลยว่า งั้นทางเราจะทราบได้ไงว่าของจะถึงมือคุณไหมจะใช้เวลาเท่าไหร่
แล้วเกิดมีปัญหาอีกทำไงล่ะ จะถึงมือป่าวก็ไม่รู้ใครรับผิดชอบก็ไม่รู้ (โอเค เราพูดเหมือนเรื่องมาก...แต่ว่ามันก็เป็นความจริงที่จะมีโอกาส
เกิดขึ้นใช่ไหม)
ที่งี้พนง. อึ้งหนัก...ปรี๊ดหนักด้วย เริ่มอดทนไม่ไหว บอกว่า เรามีทางเลือกให้คุณสองทาง ไปเปลี่ยนที่ร้านไม่ก็ส่งมา แค่นั้นมาเองไม่รับ
แล้วเริ่มจะวีนเหวี่ยงว่า ไปป่วนเค้าทำงาน วันๆ ไม่ได้รับสายคุณคนเดียว (เราไม่ได้อยากรู้) แล้วก็บ่นๆๆๆๆๆ
เรา..ก็เลยถามว่าโอเคถ้าจะให้ส่ง จะให้ระบุชื่อใครดีคะ เกรงว่าถ้าระบุชื่อบริษัทอย่างเดียว คงจะตามหาตัวคนรับผิดชอบไม่พบ
ถ้าส่งไปแล้ว อ้างว่าไม่ถึงจะทำอย่างไรถามใครแล้วปัดความรับผิดชอบอีกจะอย่างไร (ใจจริงไม่ได้อยากจี้เจ๊แกหนักหรอก แต่ในเมื่อเจ๊ปรี๊ดมาเราก็ต้องจี้กลับ)
ที่งี้ เจ๊พนง.ปรี๊ดหนัก พยายามอยากวางสายทิ้งเต็มที่ ตอบว่าส่งชื่อบริษัทมานั่นแหละ เดี๋ยวมีคนดูแลเอง เอ้าcustomer service ก็ไม่มีเหรอเนี่ยหาคนรับผิดชอบก็ไม่ได้ ก็เลยถามว่ามาตรฐานทำได้แค่นี้ใช่ไหมจะได้กลับไปตอบเพื่อนถูก
เจ๊แก อยากวางสายเราสุดทน...ก็ได้แต่บอกว่า คุณจะเอายังไง ชั้นมีทางเลือกแค่นี้ จะไปทำงานต่อ...
นั่นแหละคำตอบสุดท้ายที่ได้รับ.....................
โอเค...หลายคนคงมองว่าเราเรื่องมาก ใช่ แลดูเรื่องมากแต่เราอยากยกระดับมาตรฐานการบริการของไทยที่หลายคน
เรียกได้ว่า "หยวน" มาโดยตลอด แล้วเราตอบคำถามเขาชาวต่างชาติไม่ถูก ก็คงตอบได้แค่ว่าใช่ "มันได้แค่นี้" "นี่แหละเยอะแล้ว"
ที่เขียนมา ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไรนัก เพราะ "ชิน" กับการ "ทำใจยอมรับมาตรฐานแบบนี้" มานานแล้ว
แต่ถ้าได้รับการเปลี่ยนแปลง และเห็น หลายคนตระหนัก จุดนี้ ที่หลายคนคงมองเป็นเรื่อง "เล็กน้อย" ไปในทางที่ดีขึ้น
มันก็คงจะดีไม่น้อย ไม่ต้องโดนคนต่างชาติมาดูถูก มาตรฐานการบริการของเราเป็นได้"แค่นี้"
ปล.ขออภัยที่ยืดยาว ที่แท๊กหลายห้องต้องขออภัย อยากได้ความเห็นจากหลายๆ กลุ่มค่ะ
ปล.สอง คาดว่าเสียค่าดีวีดีบ๊อกเซ็ทไปฟรี ฮือออออ แต่มันคงจะดีกว่า ถ้าทำให้อะไรๆ มันดีขึ้นค่ะ
ปล.สามบทความนี้ ไม่ได้ตั้งใจจะแฉบริษัทใดแต่อย่างใด(แม้จะระบุชื่อไปบ้าง) ไม่ได้คาดหวังให้คนเห็นด้วย แค่ความในใจค่ะ
โดนพันทิพย์แย้งมาว่ากระทู้ไม่เกี่ยวกับแท๊ก เลยไม่มั่นใจว่าจะแท๊กที่ใดบ้างตอนนี้เลยแท๊กเหลือห้องการ์ตูนห้องเดียวเพราะเป็นอนิเม ละกันนะคะ