สวัสดีค่ะ
เรื่องคือว่า เราซื้อมือถือ samsung s7edge มาเมื่อต้นเดือนที่แล้วจากศูนย์AIS มือถือก็มีอาการงอแงเล็กน้อยแบบที่หลายๆคนเป็นกัน คือ เข้าออกแอพเองบ้าง หรือหน้าจอแสดงสีแปลกๆบ้าง แต่ก็เป็นชั่วคราว เราเลยไม่ได้ใส่ใจอะไรค่ะ คือว่าก็เป็นปกติของมือถือทุกเครื่อง ที่อาจจะมีปัญหาที่ Firmwareบ้าง
จนกระทั่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตอนเรากำลังเล่นเนต เปิดเฟสบุ๊คเล่นปกติจากเจ้า S7edge อยู่ๆจอก็เป็นแถบๆแนวนอนสีไม่เท่ากันขึ้นมา (เพื่อนๆหลายๆคนในพันทิพย์เรียกมันว่าเป็นทางม้าลาย) เราก็คิดว่ามันอาจจะค้างทั่วไป ก็รีเครื่อง เปิดเครื่องใหม่ก็แล้วก็ไม่หาย จึงหาอาการนี้ในกูเกิ้ลดู ถึงเห็นว่าหลายๆท่านใช้ S7edge ก็พบปัญหาดังกล่าว เรียกว่ามีแทบจะวันละหลายๆคนเลย เราเลยทราบว่าจริงๆแล้วมันคงเป็นปัญหาที่ฮาร์ดแวร์ ไม่ใช่ซอร์ฟแวร์ (เราเจอ
มากกว่าสิบกระทู้ทั้งจากพันทิพย์และเว็บอื่นๆ)
วันอังคารที่ผ่านมาเราเลยเอาเครื่องไปที่ศูนย์ซัมซุงบอกว่าเราเพิ่งซื้อมาเดือนกว่าอยู่ๆก็เป็นแบบนี้ พนง.ก็รับเรื่อง แบบว่าเค้าคงจะเจอปัญหานี้มาหลายเครื่องแล้วล่ะ เพราะเราถามเค้าว่าคนมีปัญหานี้เยอะหรอ ซึ่งพนง.ยอมรับว่าใช่ แล้วเราก็ถามว่าอย่างนี้สามารถคืนเครื่องได้มั้ย เพราะมันเป็นปัญหาที่เครื่องคุณ
ไม่ได้มาตรฐาน (เฉพาะคนโพสท์กระทู้ก็หลายคนแล้ว) ไม่ใช่ปัญหาจากการใช้งานของลูกค้า เค้าก็บอกว่าไม่ได้ เนื่องจากเกิน7วันแล้ว ทำได้แค่ซ่อมอย่างเดียว
ลองคิดดูนะคะ เราจะเสียเงินซื้อมือถือราคา 26,900บาทมาใช้มั้ย ถ้าเรารู้ว่ามันเป็นเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานแบบที่บริษัทเองก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้มาตรฐานแต่ก็ไม่คิดจะเรียกเครื่องล็อตนั้นคืน ซื้อมาแล้วต้องถูกงัดแงะเพื่อซ่อม เพื่อให้เป็นเครื่องที่ได้มาตรฐาน
เรามีต้องทำงานในวันถัดไป จึงทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์เพื่อให้ซ่อมอย่างจำใจ แล้วกะว่าค่อยติดต่อกับซัมซุงทีหลังถึงเรื่องที่เครื่องไม่ได้มาตรฐาน พนง.แจ้งว่าวันพุธก็ซ่อมเสร็จ สามารถมารับเครื่องวันพุธได้เลย เราไม่ว่าง จึงขอใช้บริการส่ง ที่ทางsamsungโฆษณาว่ามีsamsung butlerสำหรับs7 ซึ่งเราจะได้รับเครื่องในวันพฤหัสคือวันนี้ แต่เราไม่ได้รับเครื่อง เราจึงโทรถามศูนย์ ได้ความว่าเครื่องเพิ่งซ่อมเสร็จวันนี้เข้าไปรับได้เลย เราเลยงงว่าเราแจ้งไปว่าเราให้ส่งมาให้ที่บ้าน ทำไมกลายเป็นว่าเหมือนพนง.ไม่รู้เรื่อง แถมมาถามเราซ้ำอีกว่า ให้ส่งตามที่อยู่ในกรอกตอนให้ข้อมูลเลยใช่มั้ยคะ คือถ้าเราไม่โทรไปถามก็คงไม่มีคนส่งเครื่องให้ซินะ ทำไมถึงไม่มีความเป็นมือถือชีพในการทำงานเลย??
ช่วงที่ผ่านมามีการสอบถามทั้งกับเจ้าหน้าที่ live chat ของซัมซุง และ โทรถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการว่า เครื่องมันไม่ได้มาตรฐานอย่างนี้ทางบริษัทไม่รับผิดชอบอะไรหรอ เค้าก็บอกเพียงแค่ว่าเกิน7วันไม่รับคืน พอไม่สามารถตอบคำถามได้ ก็ขอเบอร์ติดต่อกลับ บอกจะติดต่อกลับมา ผ่านมาสองวันยังไม่มีใครติดต่อกลับมาสักคน คือเจ้าหน้าที่ทั้งสองท่านที่ติดต่อไป ไม่มีใครให้คำตอบที่ดีได้เลย ไม่มีความใส่ใจลูกค้า เหมือนตอบๆไปตามบท
บอกตรงๆว่าตอนนี้ไม่พอใจทั้งตัวสินค้า และบริการของซัมซุง เราเซ็งมากจริงๆๆ คือเราเสียเงิน26,900บาท เพื่อซื้อเครื่องไม่ได้มาตรฐาน แล้วต้องส่งซ่อมให้ช่างแงะเครื่องแก้ไขหรอ?? แล้วหลายๆเครื่องมีอาการอย่างนี้ ทำไมซัมซุงไม่รับผิดชอบ เรียกคืนเครื่องจากลูกค้าล็อตที่ไม่ได้มาตรฐานนี้ล่ะ?? ตอนนี้คือเสียความรู้สึกมากๆ ไม่อยากจะใช้บริการหรือสินค้าของซัมซุงอีกแล้ว มีเพื่อนเราใช้ไอโฟน ใช้จนจะหมดประกันอยู่แล้ว ตรวจสอบว่าเครื่องมีปัญหา แอปเปปิ้ลก็เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลย ไม่อิดออด ไม่ปัดความรับผิดชอบแบบค่ายนี้
ตอนนี้คือคงไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาที่ดีจากการติดต่อกับบริษัทนี้ เราเลยว่าจะดำเนินการผ่านสคบ.แล้ว
อยากถามผู้มีประสบการณ์แจ้งสคบ.ค่ะ จขกท.อยากได้คำแนะนำเกี่ยวกับการแจ้งสคบ.ว่าควรจะแจ้งทางออนไลน์ หรือเดินเรื่องที่สนง.ถึงจะรวดเร็วกว่ากันคะ แล้วได้เรื่องยังไงบ้าง รู้สึกแย่มากจริงๆกับเหตุการณ์นี้ ใครเคยแจ้งสคบ.เรื่องบริษัทนี้มาแชร์ให้ฟังหน่อยนะคะ
ปล.ที่ซัมซุงบอกว่าซ่อมอยู่มีเครื่องให้ยืมใช้ เอาเข้าจริงๆก็บอกว่าเครื่องหมด เรายอมใจ เหอๆ
ขอคำแนะนำการแจ้งสคบ.ค่ะ Samsung S7edgeไม่ได้มาตรฐานกลับไม่รับคืนเครื่อง
เรื่องคือว่า เราซื้อมือถือ samsung s7edge มาเมื่อต้นเดือนที่แล้วจากศูนย์AIS มือถือก็มีอาการงอแงเล็กน้อยแบบที่หลายๆคนเป็นกัน คือ เข้าออกแอพเองบ้าง หรือหน้าจอแสดงสีแปลกๆบ้าง แต่ก็เป็นชั่วคราว เราเลยไม่ได้ใส่ใจอะไรค่ะ คือว่าก็เป็นปกติของมือถือทุกเครื่อง ที่อาจจะมีปัญหาที่ Firmwareบ้าง
จนกระทั่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตอนเรากำลังเล่นเนต เปิดเฟสบุ๊คเล่นปกติจากเจ้า S7edge อยู่ๆจอก็เป็นแถบๆแนวนอนสีไม่เท่ากันขึ้นมา (เพื่อนๆหลายๆคนในพันทิพย์เรียกมันว่าเป็นทางม้าลาย) เราก็คิดว่ามันอาจจะค้างทั่วไป ก็รีเครื่อง เปิดเครื่องใหม่ก็แล้วก็ไม่หาย จึงหาอาการนี้ในกูเกิ้ลดู ถึงเห็นว่าหลายๆท่านใช้ S7edge ก็พบปัญหาดังกล่าว เรียกว่ามีแทบจะวันละหลายๆคนเลย เราเลยทราบว่าจริงๆแล้วมันคงเป็นปัญหาที่ฮาร์ดแวร์ ไม่ใช่ซอร์ฟแวร์ (เราเจอมากกว่าสิบกระทู้ทั้งจากพันทิพย์และเว็บอื่นๆ)
วันอังคารที่ผ่านมาเราเลยเอาเครื่องไปที่ศูนย์ซัมซุงบอกว่าเราเพิ่งซื้อมาเดือนกว่าอยู่ๆก็เป็นแบบนี้ พนง.ก็รับเรื่อง แบบว่าเค้าคงจะเจอปัญหานี้มาหลายเครื่องแล้วล่ะ เพราะเราถามเค้าว่าคนมีปัญหานี้เยอะหรอ ซึ่งพนง.ยอมรับว่าใช่ แล้วเราก็ถามว่าอย่างนี้สามารถคืนเครื่องได้มั้ย เพราะมันเป็นปัญหาที่เครื่องคุณไม่ได้มาตรฐาน (เฉพาะคนโพสท์กระทู้ก็หลายคนแล้ว) ไม่ใช่ปัญหาจากการใช้งานของลูกค้า เค้าก็บอกว่าไม่ได้ เนื่องจากเกิน7วันแล้ว ทำได้แค่ซ่อมอย่างเดียว
ลองคิดดูนะคะ เราจะเสียเงินซื้อมือถือราคา 26,900บาทมาใช้มั้ย ถ้าเรารู้ว่ามันเป็นเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานแบบที่บริษัทเองก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้มาตรฐานแต่ก็ไม่คิดจะเรียกเครื่องล็อตนั้นคืน ซื้อมาแล้วต้องถูกงัดแงะเพื่อซ่อม เพื่อให้เป็นเครื่องที่ได้มาตรฐาน
เรามีต้องทำงานในวันถัดไป จึงทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์เพื่อให้ซ่อมอย่างจำใจ แล้วกะว่าค่อยติดต่อกับซัมซุงทีหลังถึงเรื่องที่เครื่องไม่ได้มาตรฐาน พนง.แจ้งว่าวันพุธก็ซ่อมเสร็จ สามารถมารับเครื่องวันพุธได้เลย เราไม่ว่าง จึงขอใช้บริการส่ง ที่ทางsamsungโฆษณาว่ามีsamsung butlerสำหรับs7 ซึ่งเราจะได้รับเครื่องในวันพฤหัสคือวันนี้ แต่เราไม่ได้รับเครื่อง เราจึงโทรถามศูนย์ ได้ความว่าเครื่องเพิ่งซ่อมเสร็จวันนี้เข้าไปรับได้เลย เราเลยงงว่าเราแจ้งไปว่าเราให้ส่งมาให้ที่บ้าน ทำไมกลายเป็นว่าเหมือนพนง.ไม่รู้เรื่อง แถมมาถามเราซ้ำอีกว่า ให้ส่งตามที่อยู่ในกรอกตอนให้ข้อมูลเลยใช่มั้ยคะ คือถ้าเราไม่โทรไปถามก็คงไม่มีคนส่งเครื่องให้ซินะ ทำไมถึงไม่มีความเป็นมือถือชีพในการทำงานเลย??
ช่วงที่ผ่านมามีการสอบถามทั้งกับเจ้าหน้าที่ live chat ของซัมซุง และ โทรถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการว่า เครื่องมันไม่ได้มาตรฐานอย่างนี้ทางบริษัทไม่รับผิดชอบอะไรหรอ เค้าก็บอกเพียงแค่ว่าเกิน7วันไม่รับคืน พอไม่สามารถตอบคำถามได้ ก็ขอเบอร์ติดต่อกลับ บอกจะติดต่อกลับมา ผ่านมาสองวันยังไม่มีใครติดต่อกลับมาสักคน คือเจ้าหน้าที่ทั้งสองท่านที่ติดต่อไป ไม่มีใครให้คำตอบที่ดีได้เลย ไม่มีความใส่ใจลูกค้า เหมือนตอบๆไปตามบท
บอกตรงๆว่าตอนนี้ไม่พอใจทั้งตัวสินค้า และบริการของซัมซุง เราเซ็งมากจริงๆๆ คือเราเสียเงิน26,900บาท เพื่อซื้อเครื่องไม่ได้มาตรฐาน แล้วต้องส่งซ่อมให้ช่างแงะเครื่องแก้ไขหรอ?? แล้วหลายๆเครื่องมีอาการอย่างนี้ ทำไมซัมซุงไม่รับผิดชอบ เรียกคืนเครื่องจากลูกค้าล็อตที่ไม่ได้มาตรฐานนี้ล่ะ?? ตอนนี้คือเสียความรู้สึกมากๆ ไม่อยากจะใช้บริการหรือสินค้าของซัมซุงอีกแล้ว มีเพื่อนเราใช้ไอโฟน ใช้จนจะหมดประกันอยู่แล้ว ตรวจสอบว่าเครื่องมีปัญหา แอปเปปิ้ลก็เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลย ไม่อิดออด ไม่ปัดความรับผิดชอบแบบค่ายนี้
ตอนนี้คือคงไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาที่ดีจากการติดต่อกับบริษัทนี้ เราเลยว่าจะดำเนินการผ่านสคบ.แล้ว
อยากถามผู้มีประสบการณ์แจ้งสคบ.ค่ะ จขกท.อยากได้คำแนะนำเกี่ยวกับการแจ้งสคบ.ว่าควรจะแจ้งทางออนไลน์ หรือเดินเรื่องที่สนง.ถึงจะรวดเร็วกว่ากันคะ แล้วได้เรื่องยังไงบ้าง รู้สึกแย่มากจริงๆกับเหตุการณ์นี้ ใครเคยแจ้งสคบ.เรื่องบริษัทนี้มาแชร์ให้ฟังหน่อยนะคะ
ปล.ที่ซัมซุงบอกว่าซ่อมอยู่มีเครื่องให้ยืมใช้ เอาเข้าจริงๆก็บอกว่าเครื่องหมด เรายอมใจ เหอๆ