ขอ อนุญาตอ้างอิงกระทู้นี้นะครับ เนื่องจากสินค้ามีสภาพอาการเดียวกัน
http://pantip.com/topic/34067417
อาการที่เกิดขึ้นคือ หน้าจอมุมซ้ายบนเปิดเผยอออกมาเหมือนกัน ไปซื้อที่มาบุญครอง ร้านส่ง A O _ ซื้อเครื่องศูนย์ วันที่ 8 กันยายนโดยมีเงื่อนไขทางร้านว่า ถ้าเครื่องมีปัญหา ภายในสามวัน จะสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เมื่อผมเห็นเงื่อนไขแบบนี้ ผมก็อุ่นใจ ตอนที่แกะกล่องไม่เป็นอะไรเช็คละเอียดแล้วปกติดี แต่พอกลับมาบ้านก็เป็นอย่างที่ลิ้งค์ที่ได้แนบเลยครับ ผมจึงตัดสินใจนำไปเปลี่ยนที่ร้านวันที่ 10 กันยายน(ยังอยู่ในเงื่อนไขสามวัน) ปรากฏว่า เค้าไม่ยอมให้เปลี่ยนครับ โดยอ้างเหตุผลว่า ทางร้านรับประกันแค่ตัวฮาร์ดแวร์ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งาน ถ้าเป็นหน้าจออาการแบบนี้ ทางร้านจะไม่ยอมเปลี่ยนให้ เพราะการใช้งานยังคงปกติอยู่ แล้วเค้าก็บอกประมาณว่า เป็นความผิดของผมเอง ที่ไม่ตรวจสอบรับเครื่องที่ร้านให้ดีก่อน แล้วทางร้านจึงบอกปัดให้ไปส่งซ่อมทางซัมซุงเอง เพราะร้านยังไงก็ต้องให้ไปทางซัมซุงตรวจสอบอยู่ดี แต่ทางร้านก็บอกอีกว่า ถ้ายื่นเรื่องกับซัมซุงเอง ก็จะติดประวัติการซ่อมนะ ถ้ามีประวัติการซ่อม ยังไงก็เปลี่ยนเครื่องไม่ได้เลย เพราะไม่อยู่ในเงื่อนไข ทำให้ผมไม่มีทางเลือกเลย
นี่มันปัญหาของทางซัมซวยเอง ที่ qc ไม่ผ่าน ไม่ได้มาตรฐาน หรือเป็นความซวยของผู้บริโภคครับ ที่ไม่สามารถขอเปลี่ยนสินค้าได้ การซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ถ้าลูกค้าได้รับสินค้า ที่ไม่สมบูรณ์แบบนี้ ทางซัมซวยเองก็ไม่ควรปัดความรับผิดชอบไปให้ที่ร้านเหมือนกัน เพราะทางร้านเองเค้าก็สั่งกับทางดีลเลอร์ แล้วร้านก็ไม่มั่นใจด้วยว่าจะสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่ เพราะต้องรอทางซัมซุงตรวจสอบอีก
ตอนที่ผมไปยังศูนย์ Samsung service center ก็บอกแต่ว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เพราะทางเราแค่ รับซ่อม และไม่มีนโยบาย เปลี่ยนสินค้าให้ลูกค้า และทางพนักงานเองก็เห็นชัดเจนเลยว่าเป็นหน้าจอเปิดออกมา แต่ก็ไม่กล้าที่จะทำอะไร เพราะกลัวว่า ถ้าดำเนินการซ่อมแล้ว ตัวเครื่องก็จะติดประวัติการซ่อมทันที ผมก็เห็นใจพนักงานซัมซุงนะครับที่บอกแบบนั้น เพราะเค้าเองก็เป็นเพียงพนักงานที่รับผิดชอบในส่วนหน้าที่ของตน แต่ เลิกเหอะครับนโยบายไม่รับเปลี่ยนเนี่ย เงื่อนไขการรับเปลี่ยนสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีปัญหาภายใน 7วัน ควรจะเปลี่ยนที่ซัมซุงได้ทุกสาขาสิครับ ผมซื้อของแท้ เช็ครหัสอีมี่กับทางซัมซุงแล้วเรียบร้อยว่าเป็นมือหนึ่ง ไม่เปิดการใช้งานใดๆ แต่ได้รับเครื่อง ที่มีปัญหา กลับกลายเป็นว่า ได้รับสินค้าสภาพที่ไม่สมบูรณ์ และถ้าในระยะยาว อาจจะทำให้มีปัญหาตามมาได้ใช่หรือเปล่า
ป.ล. ทางร้านที่ผมซื้อเอง ผมก็โคตรเซ็งกับการให้บริการ เอาแต่บอกว่า เปลี่ยนไม่ได้ๆ ทั้งๆที่ตอนซื้อนี่บอกอย่างดี ว่าเปลี่ยนได้ๆ พอไปถึงนี่เห็นนะอาการนะครับ แต่เค้าพยายามกดหน้าจอให้ยุบลงไป แล้วก็บอกว่า ไม่เห็นเป็นอะไรชัดเจนเลยนี่ครับ ถ้าเปิดขึ้นมาชัดเจน เค้าก็จะให้เปลี่ยน ผมก็ไม่พอใจ เลยบอกว่า แต่นี่มันก็เป็นสภาพเครื่องไม่สมบูรณ์มีตำหนินะครับ เค้าก็บอกว่า จะเปิดเครื่องใหม่ ทุกเครื่องก็มีหมดแล่ะครับปัญหา ถ้าลูกค้าจะจับผิด มันก็เจอได้หมด แค่นี้เจอเล็กน้อยแล้วครับ ไปให้ทางซัมซุงซ่อมเถอะครับ ผมนี่โมโหมากเลยครับ พอกันทีกับร้านนี้ ตอนแรก เห็นว่ามีfeed backดี รับประกันสินค้าให้เปลี่ยน แต่เจอเข้ากับตัว หมดเลยครับ ความรู้สึก อยากถามเพื่อนๆว่า ผมควรจะร้องเรียนทางไหนดีครับ สคบ.ดีมั้ยครับ ถึงจะได้รับการเปลี่ยนสินค้าใหม่ที่ดีขึ้น ไม่มีปัญหา
ซวยกับการซื้อมือถือ Samsung galaxy A8 กับบริการของทางหน้าร้าน และ ศูนย์บริการซัมซุง ควรทำอย่างไรดีครับ
http://pantip.com/topic/34067417
อาการที่เกิดขึ้นคือ หน้าจอมุมซ้ายบนเปิดเผยอออกมาเหมือนกัน ไปซื้อที่มาบุญครอง ร้านส่ง A O _ ซื้อเครื่องศูนย์ วันที่ 8 กันยายนโดยมีเงื่อนไขทางร้านว่า ถ้าเครื่องมีปัญหา ภายในสามวัน จะสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เมื่อผมเห็นเงื่อนไขแบบนี้ ผมก็อุ่นใจ ตอนที่แกะกล่องไม่เป็นอะไรเช็คละเอียดแล้วปกติดี แต่พอกลับมาบ้านก็เป็นอย่างที่ลิ้งค์ที่ได้แนบเลยครับ ผมจึงตัดสินใจนำไปเปลี่ยนที่ร้านวันที่ 10 กันยายน(ยังอยู่ในเงื่อนไขสามวัน) ปรากฏว่า เค้าไม่ยอมให้เปลี่ยนครับ โดยอ้างเหตุผลว่า ทางร้านรับประกันแค่ตัวฮาร์ดแวร์ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งาน ถ้าเป็นหน้าจออาการแบบนี้ ทางร้านจะไม่ยอมเปลี่ยนให้ เพราะการใช้งานยังคงปกติอยู่ แล้วเค้าก็บอกประมาณว่า เป็นความผิดของผมเอง ที่ไม่ตรวจสอบรับเครื่องที่ร้านให้ดีก่อน แล้วทางร้านจึงบอกปัดให้ไปส่งซ่อมทางซัมซุงเอง เพราะร้านยังไงก็ต้องให้ไปทางซัมซุงตรวจสอบอยู่ดี แต่ทางร้านก็บอกอีกว่า ถ้ายื่นเรื่องกับซัมซุงเอง ก็จะติดประวัติการซ่อมนะ ถ้ามีประวัติการซ่อม ยังไงก็เปลี่ยนเครื่องไม่ได้เลย เพราะไม่อยู่ในเงื่อนไข ทำให้ผมไม่มีทางเลือกเลย
นี่มันปัญหาของทางซัมซวยเอง ที่ qc ไม่ผ่าน ไม่ได้มาตรฐาน หรือเป็นความซวยของผู้บริโภคครับ ที่ไม่สามารถขอเปลี่ยนสินค้าได้ การซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ถ้าลูกค้าได้รับสินค้า ที่ไม่สมบูรณ์แบบนี้ ทางซัมซวยเองก็ไม่ควรปัดความรับผิดชอบไปให้ที่ร้านเหมือนกัน เพราะทางร้านเองเค้าก็สั่งกับทางดีลเลอร์ แล้วร้านก็ไม่มั่นใจด้วยว่าจะสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่ เพราะต้องรอทางซัมซุงตรวจสอบอีก
ตอนที่ผมไปยังศูนย์ Samsung service center ก็บอกแต่ว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เพราะทางเราแค่ รับซ่อม และไม่มีนโยบาย เปลี่ยนสินค้าให้ลูกค้า และทางพนักงานเองก็เห็นชัดเจนเลยว่าเป็นหน้าจอเปิดออกมา แต่ก็ไม่กล้าที่จะทำอะไร เพราะกลัวว่า ถ้าดำเนินการซ่อมแล้ว ตัวเครื่องก็จะติดประวัติการซ่อมทันที ผมก็เห็นใจพนักงานซัมซุงนะครับที่บอกแบบนั้น เพราะเค้าเองก็เป็นเพียงพนักงานที่รับผิดชอบในส่วนหน้าที่ของตน แต่ เลิกเหอะครับนโยบายไม่รับเปลี่ยนเนี่ย เงื่อนไขการรับเปลี่ยนสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีปัญหาภายใน 7วัน ควรจะเปลี่ยนที่ซัมซุงได้ทุกสาขาสิครับ ผมซื้อของแท้ เช็ครหัสอีมี่กับทางซัมซุงแล้วเรียบร้อยว่าเป็นมือหนึ่ง ไม่เปิดการใช้งานใดๆ แต่ได้รับเครื่อง ที่มีปัญหา กลับกลายเป็นว่า ได้รับสินค้าสภาพที่ไม่สมบูรณ์ และถ้าในระยะยาว อาจจะทำให้มีปัญหาตามมาได้ใช่หรือเปล่า
ป.ล. ทางร้านที่ผมซื้อเอง ผมก็โคตรเซ็งกับการให้บริการ เอาแต่บอกว่า เปลี่ยนไม่ได้ๆ ทั้งๆที่ตอนซื้อนี่บอกอย่างดี ว่าเปลี่ยนได้ๆ พอไปถึงนี่เห็นนะอาการนะครับ แต่เค้าพยายามกดหน้าจอให้ยุบลงไป แล้วก็บอกว่า ไม่เห็นเป็นอะไรชัดเจนเลยนี่ครับ ถ้าเปิดขึ้นมาชัดเจน เค้าก็จะให้เปลี่ยน ผมก็ไม่พอใจ เลยบอกว่า แต่นี่มันก็เป็นสภาพเครื่องไม่สมบูรณ์มีตำหนินะครับ เค้าก็บอกว่า จะเปิดเครื่องใหม่ ทุกเครื่องก็มีหมดแล่ะครับปัญหา ถ้าลูกค้าจะจับผิด มันก็เจอได้หมด แค่นี้เจอเล็กน้อยแล้วครับ ไปให้ทางซัมซุงซ่อมเถอะครับ ผมนี่โมโหมากเลยครับ พอกันทีกับร้านนี้ ตอนแรก เห็นว่ามีfeed backดี รับประกันสินค้าให้เปลี่ยน แต่เจอเข้ากับตัว หมดเลยครับ ความรู้สึก อยากถามเพื่อนๆว่า ผมควรจะร้องเรียนทางไหนดีครับ สคบ.ดีมั้ยครับ ถึงจะได้รับการเปลี่ยนสินค้าใหม่ที่ดีขึ้น ไม่มีปัญหา