กระทู้นอกเรื่องนิดนึงนะคะ : (
แบบว่าโมโหหิว มาก
เรื่องมีอยู่ว่า เรามาพักที่โรงแรมนึง ระดับ 3 ดาว แล้วสั่งอาหารรูมเซอร์วิส
เรา :: ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับ ... เราก็ถามนะคะว่ามีไหม ?
รูม เซอร์วิส :: ครับ มีครับ
รอบที่สอง
รูมเซอร์วิส : คุณครับ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับ พอดีว่าเนื้อไม่มีเป็นหมูได้ไหมครับ + เส้นอะไร ?
เรา : ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับแบบที่ผัด ซอสมะเขือเทศนะคะ ( เส้นใหญ่ค่ะ )
รูมเซอร์วิส : ครับใช่ แต่เนื้อไม่มี เป็นหมูได้ไหมครับ
เรา : ได้ค่ะ
ถึงเวลามาส่ง
เราได้รับ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่น้ำ หมูสับ 2 ชาม
ในราคา 300 บาท
เราโทรกลับไปบอกรูมเซอร์วิส ว่าไม่ได้ตามที่สั่ง
ที่สั่งไปคือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับเส้นใหญ่ผัดแบบใส่ซอสมะเขือเทศ ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวน้ำ
รูมเซอวิส ตอบ : อ๋อ แบบผัดใส่ซอส นะครับ เดี๋ยวเปลี่ยนให้
เรา : ค่ะ
เราได้โทรไปอีกครั้งเพื่อ บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน แต่ให้ทำ ให้ได้ตามที่สั่ง มาเพิ่มอีก หนึ่งที่
รูมเซอร์วิส มาเสริฟ์ : ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่น้ำหมูสับอีกหนึ่งที่
เราถึงกับอึ้งไปเลย แล้วได้อธิบายบอกไปว่า ที่สั่งคือ แบบผัด ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวน้ำหมูสับ เราก็เลยถามว่า สรุปคือไม่มีแบบที่เราสั่งใช่ไหม ทำไม่ได้ใช่ไหม หรือเข้าใจไม่ตรงกัน
รูมเซอร์วิส : จะเปลี่ยนให้ครับ
เรา : ไม่เป็นไร พร้อมรับก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่น้ำหมูสับ และจ่ายเงิน 200 บาท
เวลาผ่านไป .......... คือ เราได้ทานก๋วยเตี๋ยวน้ำ จนเกือบจะหมดแล้ว
รูมเซอร์วิส : นำ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่หมูสับแบบผัดซอส มาให้เรา พร้อมกับเงินทอน และ ไม่คิดเงินค่า จานที่ทำมาใหม่ พร้อมขอโทษ
----
หิวมาก เลย โมโหมาก บวกกับ ราคาที่แพงมาก เลย รู้สึกแย่กับโรงแรมนี้นิดหน่อย : (
สมมติว่า ถ้าเราสั่งอาหาร แล้ว ตอนมาเสริฟ์เป็นคนละอย่างกับที่สั่ง จะทำยังไงกันคะ ?
แบบว่าโมโหหิว มาก
เรื่องมีอยู่ว่า เรามาพักที่โรงแรมนึง ระดับ 3 ดาว แล้วสั่งอาหารรูมเซอร์วิส
เรา :: ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับ ... เราก็ถามนะคะว่ามีไหม ?
รูม เซอร์วิส :: ครับ มีครับ
รอบที่สอง
รูมเซอร์วิส : คุณครับ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับ พอดีว่าเนื้อไม่มีเป็นหมูได้ไหมครับ + เส้นอะไร ?
เรา : ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับแบบที่ผัด ซอสมะเขือเทศนะคะ ( เส้นใหญ่ค่ะ )
รูมเซอร์วิส : ครับใช่ แต่เนื้อไม่มี เป็นหมูได้ไหมครับ
เรา : ได้ค่ะ
ถึงเวลามาส่ง
เราได้รับ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่น้ำ หมูสับ 2 ชาม
ในราคา 300 บาท
เราโทรกลับไปบอกรูมเซอร์วิส ว่าไม่ได้ตามที่สั่ง
ที่สั่งไปคือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับเส้นใหญ่ผัดแบบใส่ซอสมะเขือเทศ ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวน้ำ
รูมเซอวิส ตอบ : อ๋อ แบบผัดใส่ซอส นะครับ เดี๋ยวเปลี่ยนให้
เรา : ค่ะ
เราได้โทรไปอีกครั้งเพื่อ บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน แต่ให้ทำ ให้ได้ตามที่สั่ง มาเพิ่มอีก หนึ่งที่
รูมเซอร์วิส มาเสริฟ์ : ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่น้ำหมูสับอีกหนึ่งที่
เราถึงกับอึ้งไปเลย แล้วได้อธิบายบอกไปว่า ที่สั่งคือ แบบผัด ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวน้ำหมูสับ เราก็เลยถามว่า สรุปคือไม่มีแบบที่เราสั่งใช่ไหม ทำไม่ได้ใช่ไหม หรือเข้าใจไม่ตรงกัน
รูมเซอร์วิส : จะเปลี่ยนให้ครับ
เรา : ไม่เป็นไร พร้อมรับก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่น้ำหมูสับ และจ่ายเงิน 200 บาท
เวลาผ่านไป .......... คือ เราได้ทานก๋วยเตี๋ยวน้ำ จนเกือบจะหมดแล้ว
รูมเซอร์วิส : นำ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่หมูสับแบบผัดซอส มาให้เรา พร้อมกับเงินทอน และ ไม่คิดเงินค่า จานที่ทำมาใหม่ พร้อมขอโทษ
----
หิวมาก เลย โมโหมาก บวกกับ ราคาที่แพงมาก เลย รู้สึกแย่กับโรงแรมนี้นิดหน่อย : (