ด้วย 27 ก.พ.56 ผมส่งเคลมจอ galaxy S2 ด้วยอาการจอสีเพี้ยน ศูนย์ตจว. bill no. 4147475490 โดยผมแจ้งเมื่อเสร็จให้ส่งกลับทางไปรษีย์ไปอีกจว.ซึ่งหนึ่งห่างจากศูนย์ 1xx กม. ได้รับแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์
- เสาร์ที่ 2 มี.ค.56 แวะเข้าไปสอบถาม ได้รับแจ้งว่า จอมาแล้ว ยังรอกล้องยังไม่มา (เอ...หรือว่าเช็คแล้วกล้องไม่ดีเลยเคลมให้ด้วย ดีจัง)
- 7 มี.ค.56 12.59 น. ได้รับ sms ว่า คุณสามารถรับเครื่องซ่อมที่ศูนย์บริการซัมซุง(เอ..นึกในใจ ให้ส่งพัสดุนี่ทำไมยังแจ้งให้ไปรับอีก)
- 7 มี.ค. 56 17.04 น. พนง.โทรแจ้งเครื่องเสร็จแล้วให้มารับได้ ผมจึงแจ้งว่าผมทำเรื่องให้ส่งพัสดุชำระเงินไว้แล้ว 100 บาท พนง.แจ้งว่าถ้าส่งอาจถึงวันจันทร์ ผมจึงแจ้งจะไปรับเองที่ศุูนย์
- 9 มี.ค.56 09.15 น.เข้ารับที่ศูนย์ รับเครื่อง....ผมเช็คเครื่อง
!!!! โอ้แม่เจ้า....หน้าจอยังมีเพี้ยนเหมือนเดิม !!!!!!(เป็นเครื่องเดิมที่ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ใช่เปลี่ยนจอแล้วสียังเพี้ยน) พนง.ขอดู...ผมยื่นให้ดู(พอดีต้องดูในสีพื้นโทนเทา เขาถึงเห็นชัด)จึงแจ้งพนักงาน ๆ ได้บอกว่า พอดีช่างคนเดิมไม่อยู่ ช่างคนใหม่เลยไม่รู้รายละเอียด แต่จะเปลี่ยนจอให้อยู่ ผมจึงนั่งรอ 5 นาทีต่อมา พนง.สาวสวยแจ้งว่ารอสักครู่เพราะจอที่ส่งมาสีดำ (เครื่องผมสีขาว)แต่จะเอาที่มีในสต็อคสีขาวเปลี่ยนให้เลย จะได้ไม้เสียเวลา (เอ....ส่งผิดสีก็มีนะ)
- เวลา 09.45 น.พนง.เอาเครื่องมาให้พร้อมจอใหม่ ใช้เวลาเปลี่ยนปมามาณ 30 นาที สอบถามพนักงานว่าแล้วกล้องที่เคยแจ้งไว้เปลี่ยนด้วยหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าเปลี่ยนเฉพาะจอ กล้องไม่เสีย ผมตรวจสอบเครื่องเบื้องต้น น่าจะ ok ..ผมอมยิ้ม สบตาพนักงานนิดหน่อยแล้วเดินทางกลับ
samsung มาตรฐานคุณมีแค่นี้หรือ...
สิ่งที่ชื่นชม
1.รับเคลมให้
2.มีระบบส่งกลับทางพัสดุ
3.จอใหม่ที่เคลมยังไม่มีปัญหา
4.ถัดมา 1 วันมี tel สอบถามว่าเครื่องที่ได้รับใช้เป็นอย่างไร(ว่าจะเล่าเรื่องบอกไปแต่กลัวยาว จึงขอ post ที่นี่แทน)
ขอเสนอปรับปรุง
1.ระบบเคลมของ samsung ยังไม่ดี ถ้ารอรับพัสดุปลายทางแล้วเครื่องยังไม่ได้เปลี่ยนจอเหมือนเดิม จอสีเพี้ยน คงต้องรอนานกว่าจะได้ใช้เป็นเดือนแน่ เพราะต้องส่งของกลับไปศูนย์อีก
2.ผมไม่ตำหนิศูนย์ แต่ไม่แน่ใจระบบของศูนย์ในภาพรวมว่าเกิดอะไรขึ้น
3.ถ้าผมไม่ตรวจสอบจอที่ศูนย์ตอนรับเครื่อง เพราะเชื่อใจในมาตรฐานของ samsung ผมคงต้องเสียเวลา และโอกาสใช้เครื่องมากกว่านี้
samsung ทำไมถึงทำกับฉันได้....
- เสาร์ที่ 2 มี.ค.56 แวะเข้าไปสอบถาม ได้รับแจ้งว่า จอมาแล้ว ยังรอกล้องยังไม่มา (เอ...หรือว่าเช็คแล้วกล้องไม่ดีเลยเคลมให้ด้วย ดีจัง)
- 7 มี.ค.56 12.59 น. ได้รับ sms ว่า คุณสามารถรับเครื่องซ่อมที่ศูนย์บริการซัมซุง(เอ..นึกในใจ ให้ส่งพัสดุนี่ทำไมยังแจ้งให้ไปรับอีก)
- 7 มี.ค. 56 17.04 น. พนง.โทรแจ้งเครื่องเสร็จแล้วให้มารับได้ ผมจึงแจ้งว่าผมทำเรื่องให้ส่งพัสดุชำระเงินไว้แล้ว 100 บาท พนง.แจ้งว่าถ้าส่งอาจถึงวันจันทร์ ผมจึงแจ้งจะไปรับเองที่ศุูนย์
- 9 มี.ค.56 09.15 น.เข้ารับที่ศูนย์ รับเครื่อง....ผมเช็คเครื่อง
!!!! โอ้แม่เจ้า....หน้าจอยังมีเพี้ยนเหมือนเดิม !!!!!!(เป็นเครื่องเดิมที่ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ใช่เปลี่ยนจอแล้วสียังเพี้ยน) พนง.ขอดู...ผมยื่นให้ดู(พอดีต้องดูในสีพื้นโทนเทา เขาถึงเห็นชัด)จึงแจ้งพนักงาน ๆ ได้บอกว่า พอดีช่างคนเดิมไม่อยู่ ช่างคนใหม่เลยไม่รู้รายละเอียด แต่จะเปลี่ยนจอให้อยู่ ผมจึงนั่งรอ 5 นาทีต่อมา พนง.สาวสวยแจ้งว่ารอสักครู่เพราะจอที่ส่งมาสีดำ (เครื่องผมสีขาว)แต่จะเอาที่มีในสต็อคสีขาวเปลี่ยนให้เลย จะได้ไม้เสียเวลา (เอ....ส่งผิดสีก็มีนะ)
- เวลา 09.45 น.พนง.เอาเครื่องมาให้พร้อมจอใหม่ ใช้เวลาเปลี่ยนปมามาณ 30 นาที สอบถามพนักงานว่าแล้วกล้องที่เคยแจ้งไว้เปลี่ยนด้วยหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าเปลี่ยนเฉพาะจอ กล้องไม่เสีย ผมตรวจสอบเครื่องเบื้องต้น น่าจะ ok ..ผมอมยิ้ม สบตาพนักงานนิดหน่อยแล้วเดินทางกลับ
samsung มาตรฐานคุณมีแค่นี้หรือ...
สิ่งที่ชื่นชม
1.รับเคลมให้
2.มีระบบส่งกลับทางพัสดุ
3.จอใหม่ที่เคลมยังไม่มีปัญหา
4.ถัดมา 1 วันมี tel สอบถามว่าเครื่องที่ได้รับใช้เป็นอย่างไร(ว่าจะเล่าเรื่องบอกไปแต่กลัวยาว จึงขอ post ที่นี่แทน)
ขอเสนอปรับปรุง
1.ระบบเคลมของ samsung ยังไม่ดี ถ้ารอรับพัสดุปลายทางแล้วเครื่องยังไม่ได้เปลี่ยนจอเหมือนเดิม จอสีเพี้ยน คงต้องรอนานกว่าจะได้ใช้เป็นเดือนแน่ เพราะต้องส่งของกลับไปศูนย์อีก
2.ผมไม่ตำหนิศูนย์ แต่ไม่แน่ใจระบบของศูนย์ในภาพรวมว่าเกิดอะไรขึ้น
3.ถ้าผมไม่ตรวจสอบจอที่ศูนย์ตอนรับเครื่อง เพราะเชื่อใจในมาตรฐานของ samsung ผมคงต้องเสียเวลา และโอกาสใช้เครื่องมากกว่านี้