ปัญหาของ S7 ที่มีอยู่จริง!!! และการดูแลของ SS

กระทู้คำถาม
เรื่องอยู่ที่กระทู้นี้นะคะ
http://pantip.com/topic/35183228

เรื่องย่อ คือ S7 ที่เราพึ่งซื้อ (ตอนนั้น) ไม่ถึง 1 เดือน ปุ่มโฮมลอก เข้าไปศูนย์แล้วไม่ได้รับการเคลม จึงตั้งกระทู้ถามในพันทิพย์ว่า “มีคนที่ใช้ S7 แล้วเป็นเหมือนกันมั้ย”

หลังจากตั้งกระทู้ไปตั้งแต่วันที่ 21 พค 2559 ฝ่าย VOC ของทาง SS ได้ติดต่อมาเพื่อขอแลกเครื่อง โดยนำเครื่องใหม่มาให้เรา แล้วนำเครื่องของเราส่งไปที่ SS เกาหลี ( แทนที่จะได้ส่ง 1 เครื่อง เลยน่าจะได้ส่ง 2 เครื่อง) เราคิดอยู่นานมากค่ะ เพราะ ปัญหาของ S7 ค่อยข้างเยอะไม่ใช่แค่ปุ่มโฮมลอก แต่ไหนจะกล้องหน้าไม่ชัด เครื่องร้อน จอสีเพี้ยน ... มองๆไปแล้ว เป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เราเจอ เราไม่อยากเปลี่ยนค่ะ แต่เราต้องตัดสินใจเปลี่ยน เมื่อปุ่มมันลอกมากขึ้นค่ะ

ทาง VOC ติดต่อมา เราขอให้เค้าเอาเครื่องไปไว้ให้ที่ศูนย์ SS ดังนั้น ศูนย์ จึงเป็นตัวกลางในการส่งต่อเครื่องค่ะ

เราไปรับเครื่องค่ะ .... และก็ Jackpot ค่ะ ... เพราะเครื่องใหม่นี้ (ที่เราลืมจดรุ่นเอาไว้) กล้องหน้าไม่ชัด และสีจอเพี้ยน ต้องบอกว่าค่อนข้างชัดเจนค่ะ เรา Test โดยใช้โทรศัพท์ 3 เครือง S7 เครื่องใหม่ S7(ที่ปุ่มโฮมลอก) และ S6 เครื่องของแฟน เราพยายาม Test โดยตั้งค่าในเครื่องทุกอย่างตรงกัน และพยายามอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมือนกัน แสง ระยะห่าง และถ่าย 9 ครั้ง ปรากฏว่า S7 เครื่องใหม่เบลอจนไม่สามารถอ่านตัวหนังสือที่เราถ่ายออกเลยค่ะ  
อีกอย่างคือ จอสีเพี้ยน ติดสี Magenta ชัดเจน แม้ พนง จะลอกฟิล์มออกแล้วก็ตาม

สรุป (เราถือว่า คนที่จะซื้อ S7 ควรรู้ไว้ก่อนว่า)  .... S7 กล้องหน้าเบลอ สีจอเพี้ยน นั้นมีอยู่จริง !!!!!

ดังนั้น ทาง SS จึงพยายามจะส่งเครื่องใหม่ให้อีกครั้ง โดยจดเลขรหัสต่างๆของเราไปเพื่อ เครื่องใหม่ จะไม่ใช่ล็อตเดียวกับตัวที่มีปัญหา

จนได้เครื่องใหม่ที่ ตอนนี้เราใช้มาแล้ว 7 วัน ... ยังไม่ปัญหาอะไร กล้องหน้าชัด เครื่องร้อนปกติ  ใช้ App Render 3D หนักๆอยู่ 15นาที เครื่องร้อนค่ะ แต่ร้อนเท่ากับเครื่องเก่า และ Test Function ต่างๆอยู่ ชั่วโมงกว่าๆ ตอนอยู่ที่ศูนย์



สรุป Samsung S7 มีปัญหา 1.ปุ่มโฮมลอก
2.กล้องหน้าเบลอ ( SS ไม่ควรอ้างเรื่องระยะ เพราะ มัน test ได้ )
3. สีจอเพี้ยน (test โดยใช้ Calibratorได้ แต่ เราก็ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเป๊ะเหมือนจอตั้งโต๊ะสีตรง แต่ก็ไม่ควรเพี้ยนมาก เพราะกล้องดี แต่สีจอเพี้ยนมากๆ มันไม่ใช่อะ ....
ปัญหาเหล่านี้มีอยู่จริง .....

ทั้งนี้ เราต้องขอขอบคุณ คุณการ VOC ที่ติดต่อประสานงานให้ค่ะ  ขอบคุณคุณ นัท ผจก SQ1 เพราะทั้งคุณการและคุณนัท มีความพยายามอย่างมากในการดูแลลูกค้าภายใต้นโยบายการเคลมที่สวนทางของ SS คุณการที่ดูแลเราตั้งแต่ต้นจนได้เครื่อง และคุณนัทที่คอยโทรหาตลอดว่า พนง. ดูแลที่ศูนย์ดูแลเราดีมั้ย มีอะไรให้ช่วย โทรเข้าเบอร์ส่วนตัวคุณนัทได้เลย คุณนัทจะโทรกลับเสมอ ไม่เคยทิ้งลูกค้า



ถ่ายโดย S7

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่