ศูนย์ Samsung สาขาสยามสแควร์วัน พนักงานตอบลูกค้าแบบนี้หรือคะ??

ขอเล่ารวดเดียวเลยนะคะ ไม่รู้จะเกริ่นอะไร

คือวันนี้เราไปถามปัญหามือถือกับศูนย์ซัมซุง สาขาตามหัวเรื่องเลยค่ะ มือถือรุ่น Note3 LTE มีปัญหาเรื่องกล้องโฟกัสในระยะใกล้ไม่ได้ ต้องกดโฟกัสหลายทีมาก และปัญหาเรื่องสีของรูปเพี้ยน

ตอนแรกขึ้นไปถามพนักงานที่ชั้นบน มีพนักงานอยู่แค่ 2 คนเท่าที่เห็น คนนึงนั่งอยู่หลังเคาน์เตอร์ อีกคนเป็นผู้หญิงสวยๆ แต่งหน้าหนาๆ ยืนรับลูกค้า พอเราขึ้นไปนางก็เดินมาหาและถาม เราก็บอกปัญหาไป ลองเปิดกล้องให้ดู กดโฟกัสให้ดู นางก็ลองเอาตัวเครื่องที่โชว์มาเปิดกล้อง กดโฟกัส แล้วก็บอกว่าเป็นปกติของเครื่องอยู่แล้วที่โฟกัสระยะใกล้ขนาดนี้ไม่ได้ (ประมาณ 3 นิ้วจากตัวเครื่องนะคะ) คือเครื่องเราตอนซื้อมาใหม่ๆ โฟกัสในระยะนั้นได้ แต่เราไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับอัพโหลดซอฟแวร์ใหม่อะไรหรือเปล่า เพราะค่อยข้างไม่ถนัดเรื่องไอที เราก็พยายามบอกนางว่ากล้องมันโฟกัสไม่ได้ แต่นางก็ยืนยันอย่างเดียวว่าเครื่องปกติ ไม่มีปัญหา และเราไม่รู้ว่าเป็นปกติของนางหรืออะไร แต่หน้านางเหวี่ยงมาก พอเราแย้งก็ทำหน้าไม่พอใจ

เราเลยเงียบแล้วเดินลงมาชั้นล่างซึ่งเป็นช็อปฯ ก็ลองเอามือถือเราไปเปิดเทียบกับตัวเครื่องโชว์ ตัวเครื่องโชว์ของชั้นล่างคือโฟกัสได้ ชัดเจน และเราลองเปิดกล้องเทียบกันดู สีของกล้องเราเพี้ยนเป็นสีเหลืองๆ ตัวกล้องของเครื่องโชว์มีสีสว่างกว่าเเละเป็นธรรมชาติกว่า เราเลยเรียกพนักงานแถวนั้น (เป็นผู้หญิงสวยๆ แต่งหน้าหนาๆอีกแล้ว!) มาถามเรื่องสีกล้อง นางก็เอากล้องของมือถือเรากับตัวโชว์ไปเทียบกัน ซึ่งสีของเครื่องเราเพี้ยนจริงๆ (อันนี้คือลองถือกล้องหันเข้าในช็อปฯ) นางก็ลองเอากล้องหันออกไปด้านนอก ปรากฏว่าสีก็ยังเพี้ยนอยู่ แต่ไม่เหลืองเท่าตอนหันเข้าในช็อปฯ กล้องของตัวเครื่องโชว์มีสีสวยกว่าชัดเจนมาก เราก็ถามนางว่าอะไรยังไง ทำไมสีไม่เหมือนกัน นางบอกในร้านมีไฟสีเหลือง อาจจะทำให้สีเพี้ยน เราก็ อ้าว แล้วทำไมตัวเครื่องโชว์กล้องสีไม่เพี้ยนล่ะ? รู้มั้ยคะนางตอบว่าอะไร.... นางตอบว่า "มือถือแต่ละรุ่นถึงจะเป็นรุ่นเดียวกัน แต่ของที่ออกมาแต่ละล็อตไม่เหมือนกัน ทำให้กล้องไม่เหมือนกัน"

....อันนี้คือเราเงิบเลย เพื่อนที่ไปด้วยก็เงิบค่ะ คือมือถือรุ่นเดียวกันแล้วทำไมกล้องไม่เหมือนกันฟร๊ะ?!! ต้องแล้วแต่ล็อตด้วยหรอ?? ถ้าซื้อได้ล็อตดีๆก็โชคดีไปว่างั้น?? คือราคาก็จ่ายเท่ากันนะ ไม่ใช่ว่าล็อตไม่ดีราคาจะถูก เรื่องนี้เรางงมากค่ะ ยังไงถ้ามีผู้ที่รู้ข้อเท็จจริงรบกวนช่วยตอบให้หายข้องใจด้วยนะคะ

ต่อค่ะ พอเราได้ยินแบบนั้น เราก็ถามย้ำนะคะว่าไม่เหมือนกันจริงหรอ มือถือรุ่นเดียวกันเนี่ยนะ แต่นางก็ยังยืนยันคำเดิม แล้วโยนให้เราไปถามพนง.ชั้นบนตลอด แต่เราไม่อยากขึ้นไปแล้ว ถ้าจะทำหน้าเหวี่ยงลูกค้าขนาดนั้น ไม่ถามก็ได้ค่ะ!! เราเลยตัดสินใจเดินไปศูนย์ที่ MBK แทน แล้วหวังไว้ว่าจะมีพนง.ที่ดีกว่านี้ (เพื่อนที่ไปด้วยบ่นตลอดทางเลยค่ะ5555)

พอเราไปทีศูนย์สาขาเอ็มบีเค เรารู้สึกดีมากเลยค่ะ คือที่ศูนย์มีพนักงานนั่งอยู่ทุกเคาน์เตอร์ มีพนักงานคอยกดบัตรคิวให้ และพอเราเอาเครื่องไปให้พนง.ดู พนง.ก็ลองให้เราโฟกัสที่ของบนโต๊ะ เอามือถือรุ่นอื่นมาเทียบบ้าง เอามือถือรุ่นเดียวกันมาเทียบบ้าง และปรากฎว่ากล้องเราโฟกัสช้าจริงๆ โฟกัสในระยะใกล้ๆไม่ได้ และสีเพี้ยนจริงๆ พนง.ที่นั่งข้างๆก็บอกให้เปลี่ยนกล้องให้เลย แต่วันนี้ไม่มีอะไหล่ พนง.เลยให้ทิ้งชื่อและเบอร์โทร.ไว้ บอกว่าอีก 2-3 วันอะไหล่จะมา ให้เอาเครื่องกลับไป back up ข้อมูลไว้ก่อน แล้วจะมีพนง.โทร.ไปให้เอามาเปลี่ยนกล้อง

เราเดินกลับออกมาจากศูนย์ด้วยความรู้สึกที่ดีมาก ต่างจากสาขาแรกที่ไป คือถ้าเครื่องมันไม่มีปัญหาจริงๆเราคงไม่อยากเอามือถือไปซ่อม ไม่อยากที่จะต้องไปแบ็กอัพข้อมูลอะไรให้ยุ่งยาก แต่นี่คือมีปัญหาจริงๆ แรกๆเราก็ไม่ได้อะไรนะ แต่พอเจอพนง.แบบสาขาแรก ตอบลูกคาแบบนั้น เราแอบรู้สึกไม่ดีกับซัมซุงไปเลยเศร้า

อยากรบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยอบรมพนักงานให้ดีกว่านี้ด้วยนะคะ ถ้ายินดีให้บริการกันจริงๆ ไม่ควรทำหน้าเหวี่ยงลูกค้าเหมือนไม่อยากให้มาถามปัญหาแบบนั้นค่ะ

และอยากรบกวนให้ผู้รู้ตอบคำถามที่ถามไว้ด้วยนะคะ เกี่ยวกับล็อตของมือถือ เรื่องนี้อยากรู้จริงๆ ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ

*ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไร ขออภัยด้วยค่ะ*
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่