สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิกทุกท่าน
วันนี้มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับความสุดยอดของบริการ True
มี timeline เวลาและชื่อผู้เกี่ยวข้องชัดเจน แบบชัดๆ วันไหนกี่โมง
ปัญหารอเปลี่ยนอุปกรณ์ modem 1 ตัว รอมาแล้ว 3 อาทิตย์ หลอกว่าไม่มีของมาตลอด ทั้งๆ ที่คนอื่นแจ้งทีหลังได้เปลี่ยนไปเรียบร้อย(เพราะเขาจะยกเลิก) คนที่ติดตั้งใหม่ก็ได้ของตลอด ยกเว้นผม ที่รอมาแล้ว 3 อาทิตย์
สุดท้ายจับใจความได้ว่าเนื่องจาก manager ยังไม่อนุมัติ
หลังจาก 3 อาทิตย์ กับการคุยกับ supervisor 3 คน
Call center อีกนับ 10 เวลาถือรอสายรวมร่วม 5 ชั่วโมง
ช่างเข้ามาวันแรกวันเดียว จากนั้นหายตัวไปจนบัดนี้
โทรตามกันตลอด จนตอนเย็นนี้ได้คุยกับ supervisor อีกคน ได้ความราวๆ ว่าทางนี้ได้โทรไปขอ lock ของไว้ 1 อันเพื่อมาเปลี่ยนให้ผม
แต่ manager แผนกช่าง ยังไม่อนุมัติ หรืออะไรสักอย่าง บอกอีกอาทิตย์ก็ยังไม่น่าจะได้ แถมบอกกลับไปทาง supervisor ว่าผมไม่เดือดร้อน บิดเบือนข้อมูล
____________________________
เรื่องราว
วันเวลา
ชื่อผู้เกี่ยวข้อง
โดยละเอียด ผมจะลงไว้ใน spoil นะครับ เพราะยาวมาก พอได้ทราบคร่าวๆ ว่าแผนกไหนทำงานดี หรือเลวอย่างไร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ผมลองเรียบเรียงเขียนดูนะครับ
Chapter 1 : จุดเริ่มต้น
ขอบอก ณ ตรงนี้ก่อนเลยว่า ตั้งแต่วันแรก ครั้งแรก ที่โทรคุยจนกระทั่งวันครั้งล่าสุด ไม่มีสักครั้งที่ผมใช้คำไม่สุภาพ หรือชักน้ำเสียงใดๆ ขอท้าเลยว่าถ้ามีแม้แต่คำเดียวทาง CC True เอาเทปเสียงมาแฉได้เลยครับ
และทุกครั้งที่โทรรอสายนานมาก บางครั้ง 20-30 นาที
ตั้งแต่วันแรกที่ใช้งาน internet เส้นนี้ (ปกติใช้ของ 3bb ควบคู่กันอยู่) มีปัญหา ping timeout คือ internet หลุดเป็นระยะตลอด แบบสุ่มคือทุก 5 10 15 นาทีไม่แน่นอน จะมีการหลุด 1 ครั้ง ใช้เวลาสักพักกว่าจะกลับเข้าที่
สอบถามได้ความว่าระบบอาจจะปรับปรุงอยู่ทำให้เป็นแบบนั้น ให้รอดูก่อน เลยรอจนเวลาล่วงเลยมาเกือบ 2 อาทิตย์ไม่หาย
_______________________________________________
Chapter 2 : ติดต่อและรอ
และก็มาถึงจุดเริ่มต้นความอัดอั้น(ในความล่าช้า) และอดสู(รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นผู้รอรับบริจาคทั้งที่จ่ายค่าบริการ) ครับ
วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2556
ทนไม่ไหวรวบรวมข้อมูลแจ้งทาง online ไป ทางนั้นบอกรับเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ
วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2556
ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาทนไม่ไหว เวลาประมาณ 15.00 น. ของวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2556
โทรไปติดต่อ Call Center หลังจากถือสายรออยู่นานนับ 15-20 นาที จึงได้คุยกับเจ้าหน้าที่ CC และทำการรับเรื่องไว้
มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมานัดเวลาให้ช่างเข้ามาตรวจสอบวันรุ่งขึ้น
วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2556
ช่างเข้ามาตรวจสอบ พบปัญหาจริงตามที่แจ้ง ตกลงจะเปลี่ยน Modem ตัวใหม่เป็นรุ่นที่ไม่มีปัญหาให้ แต่บอกว่าของไม่มีให้รอแบบไม่มีกำหนด
ผมพยายามขอให้เขากำหนดเวลาคร่าวๆ ว่าประมาณกี่วันจะเบิกของได้ ช่างบอกไม่แน่อาจต้องรอครึ่งเดือน
ณ นาทีนั้นคิดว่าเขาแค่พูดเวลาเยอะไว้ก่อนจะได้ไม่ต้องโดนตามถี่ ส่วนตัวคิดว่าไม่เกิน 3 วันทำการ ก็น่าจะเบิกของได้แล้ว เพราะที่นี่ก็กลางกรุงเทพห่างจากสำนักงานใหญ่ทรูไม่น่าจะเกิน 20 นาที
7 วันผ่านไป เฝ้ารอทุกวันก็ไม่มีคนของทรูโทรมาแม้แต่จะสอบถาม ไม่มีใครเลย
แม้จะเห็นคนอื่นๆ ติดตั้งใหม่ได้ modem รุ่นดังกล่าว และคนมีบางคนมารีวิวลง pantip ก็ได้ modem รุ่นดังกล่าว
คิดในแง่ดี สงสัยของกำลังทยอยมา
วันที่ศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2556
โทรไปตามที่ Call Center เวลาประมาณ 15.00 น. เช่นเคย CC รับเรื่องไว้ ผมอธิบายความเดือดร้อน สารพัด
และสักพักเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้างานโทรกลับมาบอกว่า ของไม่มีในสต็อค ต้องรอกำหนดเวลาให้ไม่ได้ จะลดค่าบริการรายเดือนให้จนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข
เพราะผมแจ้งไปตามจริงว่า internet ของทรูใช้อะไรไม่ค่อยได้ เวลาจะใช้จริงจังต้องไปเส้น 3bb ที่ตาม plan ต้องยกเลิกออกไป แต่ตอนนี้ยกเลิกไม่ได้ต้องจ่าย 2 เส้น ของทรูจะยกเลิกก็ไม่ได้เพราะติดสัญญาค่าปรับ
วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2556
ทรูคิดค่าบริการผม เต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่มีลดให้สักแดงเดียว มีแต่ลดตามโปรตอนติดเท่านั้น ที่รับปากไว้ปิ๋ว
วันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2556
ครบสองอาทิตย์สำหรับการรอ Modem ตัวเดียว โทรไปถามความคืบหน้า ผลคือ รอไม่มีกำหนดเช่นเดิม
__________________________________________________________
Chapter 3 : หมดความอดทน
จนวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2556
ได้รับทราบจากเพื่อนว่าเขาเองก็โทรไปแจ้ง ได้รับการรอเปลี่ยนพร้อมคำตอบแบบนี้เช่นกัน แต่กรณีของเขา เขายกเลิกได้ เลยขอยกเลิกไป
ผลเช้าวันรุ่งขึ้นเขามีช่างมาเปลี่ยน Modem ให้ทันที
พร้อมคำพูดที่น่าเจ็บใจจากช่าง มีคนรอเยอะแต่เปลี่ยนให้ตรงนี้ก่อนเลยนะ
ผมทนไม่ไหว
วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2556 15.00 น.
ผมโทรหา CC พร้อมขอคุยกับ Supervisor เนื่องจากไม่ไหวแล้ววันนี้ หลอกกันได้เสียนาน แถมยังให้ความหวังกันแบบลมๆ แล้งๆ
และมันผ่านมาถึงครึ่งเดือนแล้วกับ Modem แค่ 1 ตัว เบิกของไม่ได้สักที
ผ่านไปสักพักใหญ่มากๆ มีการสอบถามปัญหาย้อนหลังเดินหน้าไปๆ มาๆ อยู่นานกว่าจะยอมโอนสายให้ Supervisor
และสุดท้ายก็ได้คุยกับ Supervisor ชื่อ คุณ โอ๋ วิกูล บอกจะติดตามงานให้และจะติดต่อกลับเลยว่าได้ผลยังไง
ผ่านไป 3 ชัวโมง ไม่มีใครติดต่อมา
ผมโทรเข้า CC อีกครั้ง รอสายนานมากๆ ครั้งนี้
พอได้คุยกับ CC ขอคุยกับคุณวิกูล
รอสายเพิ่มอีก 15 - 20 นาทีได้
ดีใจมีคนรับสาย ทางนั้นบอกคุณวิกูลกลับบ้านไปแล้ว
ผมจึงขอคุยกับ Supervisor ในเวรนั้นๆ
สักพักได้คุณกับ Supervisor ผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่าจะบอกคุณโอ๋ วิกูล ให้โทรกลับหลังจากมาทำงานรอบเช้า (คนนี้น้ำเสียงแจ่มใส เต็มใจบริการ)
วันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2556
เกือบเที่ยงยังไม่มีใครติดต่อกลับ
โทรไป Call Center เพื่อขอสายคุณวิกูล
รอนานมากๆ ทั้งหมดเกือบ 30 นาที
คนรับสายเป็น CC อีกคนบอกไม่รู้ว่าจะคุยกับคุณวิกูล ให้รออีก
รอ รอ รอ รอ 10 นาทีผ่านไป
คราวนี้บอกคุณวิกูล ไม่สะดวกมีอะไรฝากไว้ได้
ผมจึงบอกไม่ฝาก จะรอจนว่าง สักพักมาคุยกับผม
คุณวิกูลบอกว่า แม้จะไม่ได้โทรหาผม แต่ได้โทรตามงานกับ Supervisor แผนกอื่นๆ แล้ว รอบนี้จะโทรกลับหาผมช่วงบ่ายๆ เพื่อแจ้งความคืบหน้า
อีก 1 ชั่วโมงถัดมามีเจ้าหน้าที่ระดับ supervisor อีกคนบอกว่าทางโกดังคิดว่าไม่มีของ ให้รอก่อน แต่คนนี้พูดดีมาก พร้อมทั้งบอกว่าจะได้ไม่ได้ อย่างไรศุกร์หน้าจะโทรรายงานความคืบหน้าให้ผม
รอจนบ่ายสามคุณวิกูลโทรมา แต่คุณพระช่วย ไม่ถึง 10 วินาทีที่โทรศัพท์ดัง(กำลังจะวิ่งไปหยิบบนโต๊ะ) เช็ค logfile จาก true move ได้ ไปกดรับไม่ทันเสียแล้ว
โทรกลับไปทาง Call Center เพื่อจะคุยกับคุณวิกูลก็ไม่เป็นผล CC ตัดบทว่าจะตามเรื่องให้ (ได้ยินคำนี้มานับ 100) แต่ไม่ต่อสายคุณวิกูลให้
_________________________________________________
Chapter 4 : หาทางออก และทางระบาย
วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2556
บ่าย 3 โมงกว่าๆ ไม่มีใครโทรมา จึงติดต่อกลับไปยังแผนกติดตามงานซ่อม
เจ้าหน้าที่ถามข้อมูลไปมากมาย ซ้ำๆ เดิมๆ และเผลอหลุดปากว่า Modem ตัวนี้เข้ามาตั้งแต่ต้นเดือน และมีคนได้ไปแล้ว
ผมบอกงั้นขอคุยกับ Supervisor ดีกว่า คุณวิกูล ทางนั้นบอกว่าคุณวิกูลอยู่ส่วน Call Center ส่วนแผนกงานซ่อมเกินเวลาคือคุณกนกพร จึงต่อสายให้คุณกนกพร
คุณกนกพร เป็นคนพูดจาดีมาก และมีความรับผิดชอบ มีการให้เบอร์ตรงไว้ด้วยจะได้ไม่ต้องถือสายรอที่ Call Center นาน ขอบคุณมา ณ ที่นี่ครับ
คุณกนกพร ได้จองไว้ให้ผม 1 ตัวบอกทางนั้นให้เอามาเปลี่ยนให้ผม
แต่คุณกนกพรแจ้งว่า ทางช่างหรือ manager ฝ่ายช่างเขตนี้สักอย่าง แจ้งว่าผมก็น่าจะ online ได้ (!!!!!!!???!!??!?! ก็ช่างของเอ็งนั่นแหละ คุณผู้จัดการแผนกช่างเขตนี้ มาดูแล้วก็เห็นพ้องลงความเห็นว่ามันไม่ปกติต้องเปลี่ยน ทุกฝ่ายก็รับปากมาเป็นเดือน รอเป็นเดือน)
ให้รอคิวไปก่อน อาจจะไม่ได้ในอาทิตย์นี้ ยังไงคุณกนกพรจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ แต่เสาร์อาทิตย์ คุณกนกพรไม่อยู่
ผมติด stun เหมือนโดนทุบด้วยค้อนปอน จึงมึนๆ ตกลงวางสายไป
ผ่านไป 20 นาที หายมึน คิดได้ โทรกลับไปหาคุณกนกพร ทางเบอร์ตรง ได้ผลครับ โทรติดคุณกนกพรเลยไม่เสียเวลารอ CC
เพื่อบอกคุณกนกพรว่า ทางผู้จัดการช่างเขต แจ้งมาแบบนั้นมันไม่ถูก เพราะทางเขามาตรวจเองปัญหาก็พบ แจ้งว่าต้องเปลี่ยน ระบุรุ่นชัดเจน คนอื่นที่โดนเขตอื่นก็ได้เปลี่ยนแบบนี้เป็นมารตฐานเดียวกัน
แต่เขตนี้จะมาโยนว่าปกติ ให้รอก่อน ได้อย่างไร ฝากคุณกนกพรด้วย
คุณกนกพร บอกว่าจะให้ ผจก ช่างเขต ติดต่อมาแล้ว แล้วก็ไม่มีใครติดต่อมา
จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้ครับ
ผมไม่เคยบ่น ไม่เคยทวงเรื่องจะลดให้หรือไม่ลดให้ทั้งที่ใช้ก็ไม่ได้เท่าไหร่
ผมไม่เคยบ่น ไม่เคยหยาบคาย
แต่ครั้งนี้ทนไม่ไหว อยากประจาน ผจก ช่างเขตนี้เหลือเกิน เผื่อจะปรับปรุงบ้าง ถ้าเป็นเรื่องเป็นราว หรือคนอื่นๆ จะได้ไม่ต้องมาประสบปัญหา เจอเจ้าที่บริการดีหลายคน มาเสียเพราะคนไม่กี่คน
และอีกอย่างก็อยากระบายด้วย อึดอัดเหลือเกินครับ
อยากเห็นว่าขึ้นกระทู้แนะนำแล้ว mgr คนนั้นจะมาตอบผมได้ไหม และจะมีคำตอบว่าอะไร สำหรับบริการทั้งหมดนี้ เพื่อท่านอื่นๆ ที่ได้รับบริการไม่ดี อาจจะเพราะมีติดปัญหาตรงนี้จะได้รับบริการดีขึ้น ถ้าบริษัทได้รู้ว่าปัญหาของตัวเองอยู่ที่เจ้าหน้าที่คนไหนบ้างครับ
ดังนั้นจึงอยากรบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยโหวตสักนิด ที่ปุ่มโหวต + ใต้โพสนี้เลยครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ
แฉ True ข้อมูลจริง ชื่อจริง วันเวลาชัดเจน เจ้าหน้าที่ CC 10 คน Supervisor 3 คน ถือสายรอ 5 ชั่วโมง เพื่อทราบว่า....
วันนี้มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับความสุดยอดของบริการ True
มี timeline เวลาและชื่อผู้เกี่ยวข้องชัดเจน แบบชัดๆ วันไหนกี่โมง
ปัญหารอเปลี่ยนอุปกรณ์ modem 1 ตัว รอมาแล้ว 3 อาทิตย์ หลอกว่าไม่มีของมาตลอด ทั้งๆ ที่คนอื่นแจ้งทีหลังได้เปลี่ยนไปเรียบร้อย(เพราะเขาจะยกเลิก) คนที่ติดตั้งใหม่ก็ได้ของตลอด ยกเว้นผม ที่รอมาแล้ว 3 อาทิตย์
สุดท้ายจับใจความได้ว่าเนื่องจาก manager ยังไม่อนุมัติ
หลังจาก 3 อาทิตย์ กับการคุยกับ supervisor 3 คน
Call center อีกนับ 10 เวลาถือรอสายรวมร่วม 5 ชั่วโมง
ช่างเข้ามาวันแรกวันเดียว จากนั้นหายตัวไปจนบัดนี้
โทรตามกันตลอด จนตอนเย็นนี้ได้คุยกับ supervisor อีกคน ได้ความราวๆ ว่าทางนี้ได้โทรไปขอ lock ของไว้ 1 อันเพื่อมาเปลี่ยนให้ผม
แต่ manager แผนกช่าง ยังไม่อนุมัติ หรืออะไรสักอย่าง บอกอีกอาทิตย์ก็ยังไม่น่าจะได้ แถมบอกกลับไปทาง supervisor ว่าผมไม่เดือดร้อน บิดเบือนข้อมูล
____________________________
เรื่องราว
วันเวลา
ชื่อผู้เกี่ยวข้อง
โดยละเอียด ผมจะลงไว้ใน spoil นะครับ เพราะยาวมาก พอได้ทราบคร่าวๆ ว่าแผนกไหนทำงานดี หรือเลวอย่างไร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อยากเห็นว่าขึ้นกระทู้แนะนำแล้ว mgr คนนั้นจะมาตอบผมได้ไหม และจะมีคำตอบว่าอะไร สำหรับบริการทั้งหมดนี้ เพื่อท่านอื่นๆ ที่ได้รับบริการไม่ดี อาจจะเพราะมีติดปัญหาตรงนี้จะได้รับบริการดีขึ้น ถ้าบริษัทได้รู้ว่าปัญหาของตัวเองอยู่ที่เจ้าหน้าที่คนไหนบ้างครับ
ดังนั้นจึงอยากรบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยโหวตสักนิด ที่ปุ่มโหวต + ใต้โพสนี้เลยครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ