ทีมเรา จำนวน 5 คน เดินทางด้วยการบินไทยชั้นธุรกิจ จากสนามบินสุวรรณภูมิ สู่มิวนิค และเดินทางต่อ ด้วยสายการบิน ลูฟทันซ่าสู่บูดาเปส และทำการเช็คทรู กระเป๋า เพื่อรับที่ปลายทาง คือบูด้าเปส
เนื่องจากเรากังวล ว่ากระเป๋าจะมีปัญหา เลยได้แวะถาม เคาน์เตอร์ ที่มิวนิค ว่ากระเป๋าเดินทางต่อไปที่บูดาเบส หรือไม่
สิ่งที่ น่าตกใจและเป็นอันตรายที่สุด ต่อความปลอดภัย ของการบินไทยคือ เราได้รับการแจ้งจากลูฟทันซ่า ว่า กระเป๋าของเรา 1 ใบ ซึ่งติดแท็กเรียบร้อย ว่ารับที่ บูดาเบส ถูกส่งไปที่ "สนามบินนาริตะ" และกำลังรอ ส่ง กลับ มา ที่ สุวรรณภูมิ โดยไม่มีผู้โดยสารเดินทางไปด้วย!!!!
เราจึงได้ติดต่อ Call Center การบินไทย ได้รับการแจ้งว่า ไม่สามารถดำเนินการติดตามใดๆได้ จนกว่าจะถึงบูดาเบส และเปิดเคสเคลมก่อน
พอถึงสนามบินบูดาเบส เราก็แจ้งทำการเปิดเคส กระเป๋าหาย ซึ่งทางลูฟทันซ่า ได้ให้เราทำการ ใส่ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์เพื่อติดตาม
หลัง จาก นั้น เรา ได้ ติด ต่อ แจ้ง ที่ call center การบินไทย เพื่อสอบถาม และติดตามกระเป๋า และได้รับคำตอบว่า ให้ติดต่อ Lost and found ด้วยเบอร์โทร 021345453 -56 เพราะเป็นคนละหน่วยงาน call center ไม่สามารถจะทำอะไรได้
เราใช้เวลาตลอดคืน และตลอดวันนี้ โทรเข้า เบอร์ lost and found สลับกันทุกเบอร์ ซึ่งไม่มีคนรับ ทั้งที่ได้รับการแจ้งว่า เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง
จนถึงช่วงเที่ยงวันนี้ ระบบที่ ลูฟธันซ่า แจ้ง ให้ใช้ในการติดตาม ก็ขึ้นว่าไม่มีข้อมูลให้ติดตาม
เราจึงได้โทรติดต่อ Call Center การบินไทย อีกครั้ง ซึ่งได้รับการแจ้งว่า ต้องติดต่อ Lost and found เท่านั้น เพราะเป็นคนละหน่วยงานกัน ซึ่งเราได้แจ้งไปแล้วว่า ไม่ สามารถติดต่อได้ ไม่มีคนรับ Call Center จึงแจ้งว่า ให้โทรไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีคนรับ
โทรเราจึงแจ้งเขาไปว่า ให้ลองโทรดู ซึ่งเขาก็ได้ลอง และก็ไม่มีคนรับจริงๆ ก็ได้แค่กลับมาตอบว่า ให้โทรไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีคนรับ
เราได้ถามถึงการเคลม กรณีกระเป๋าล่าช้า เขาได้แจ้งว่า ให้ส่งอีเมลไปที่ customer Service ซึ่งจะดูเป็นกรณีกรณีไปไม่มีนโยบายชัดเจน ซึ่งเราได้ส่งอีเมลไปตั้งแต่เมื่อวาน แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับใดๆ
จน ถึง นาที นี้ ก็ ยัง ไม่ มี คำ ตอบ จาก หน่วย งาน ไหน ของ การบินไทย เพราะ Call Center ก็บอกว่าให้ติดต่อ lost and found ซึ่งติดต่อไม่ได้
หลังจากพยายามโทรอยู่หลายสิบครั้ง ในที่สุด ก็ติดต่อ Lost and found ได้ แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถตอบได้ ให้ติดต่อไปที่ แผนกติดตามกระเป๋า เพราะเป็นคนละหน่วยงานกัน
หลัง ติด ต่อ ไป ที่ แผนก ติด ตาม กระเป๋า ได้ รับ การ แจ้ง ว่า ได้ ส่ง กระเป๋า มา ที่ บูดาเปส แล้ว และไม่สามารถติดตามได้ว่ากระเป๋าอยู่ที่ไหนแล้ว หลังจากเริ่มโมโหและโวยวาย แผนกติดตามกระเป๋า ก็แจ้งว่า จะส่งTelex มาแจ้งลูฟทันซ่า ซึ่งเค้าไม่สามารถโทรตามได้
จนถึงนาทีนี้ 30 ชั่วโมงกว่าๆ ยังไม่มีการติดต่อจากหน่วยงานใดๆ และไม่ทราบว่ากระเป๋าอยู่ที่ไหน
สุดท้าย ขอบอกทุกท่านว่า ถ้าเกิดกรณีแบบเราคงทำอะไรไม่ได้ นอกจากไล่ติดต่อที่ละหน่วยของการบินไทย เพราะการบินไทย คนละหน่วยงานกัน และ แน่นอนที่สุด ทุกหน่วยแจ้งว่า ให้ติดต่แหน่วยงานอื่น เพราะคนละหน่วยงานกัน !!
30 กว่า ชั่วโมง ที่กระเป๋าหาย โดย การบินไทยไม่สามารถติดตามได้ เพราะคนละหน่วยงาน
เนื่องจากเรากังวล ว่ากระเป๋าจะมีปัญหา เลยได้แวะถาม เคาน์เตอร์ ที่มิวนิค ว่ากระเป๋าเดินทางต่อไปที่บูดาเบส หรือไม่
สิ่งที่ น่าตกใจและเป็นอันตรายที่สุด ต่อความปลอดภัย ของการบินไทยคือ เราได้รับการแจ้งจากลูฟทันซ่า ว่า กระเป๋าของเรา 1 ใบ ซึ่งติดแท็กเรียบร้อย ว่ารับที่ บูดาเบส ถูกส่งไปที่ "สนามบินนาริตะ" และกำลังรอ ส่ง กลับ มา ที่ สุวรรณภูมิ โดยไม่มีผู้โดยสารเดินทางไปด้วย!!!!
เราจึงได้ติดต่อ Call Center การบินไทย ได้รับการแจ้งว่า ไม่สามารถดำเนินการติดตามใดๆได้ จนกว่าจะถึงบูดาเบส และเปิดเคสเคลมก่อน
พอถึงสนามบินบูดาเบส เราก็แจ้งทำการเปิดเคส กระเป๋าหาย ซึ่งทางลูฟทันซ่า ได้ให้เราทำการ ใส่ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์เพื่อติดตาม
หลัง จาก นั้น เรา ได้ ติด ต่อ แจ้ง ที่ call center การบินไทย เพื่อสอบถาม และติดตามกระเป๋า และได้รับคำตอบว่า ให้ติดต่อ Lost and found ด้วยเบอร์โทร 021345453 -56 เพราะเป็นคนละหน่วยงาน call center ไม่สามารถจะทำอะไรได้
เราใช้เวลาตลอดคืน และตลอดวันนี้ โทรเข้า เบอร์ lost and found สลับกันทุกเบอร์ ซึ่งไม่มีคนรับ ทั้งที่ได้รับการแจ้งว่า เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง
จนถึงช่วงเที่ยงวันนี้ ระบบที่ ลูฟธันซ่า แจ้ง ให้ใช้ในการติดตาม ก็ขึ้นว่าไม่มีข้อมูลให้ติดตาม
เราจึงได้โทรติดต่อ Call Center การบินไทย อีกครั้ง ซึ่งได้รับการแจ้งว่า ต้องติดต่อ Lost and found เท่านั้น เพราะเป็นคนละหน่วยงานกัน ซึ่งเราได้แจ้งไปแล้วว่า ไม่ สามารถติดต่อได้ ไม่มีคนรับ Call Center จึงแจ้งว่า ให้โทรไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีคนรับ
โทรเราจึงแจ้งเขาไปว่า ให้ลองโทรดู ซึ่งเขาก็ได้ลอง และก็ไม่มีคนรับจริงๆ ก็ได้แค่กลับมาตอบว่า ให้โทรไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีคนรับ
เราได้ถามถึงการเคลม กรณีกระเป๋าล่าช้า เขาได้แจ้งว่า ให้ส่งอีเมลไปที่ customer Service ซึ่งจะดูเป็นกรณีกรณีไปไม่มีนโยบายชัดเจน ซึ่งเราได้ส่งอีเมลไปตั้งแต่เมื่อวาน แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับใดๆ
จน ถึง นาที นี้ ก็ ยัง ไม่ มี คำ ตอบ จาก หน่วย งาน ไหน ของ การบินไทย เพราะ Call Center ก็บอกว่าให้ติดต่อ lost and found ซึ่งติดต่อไม่ได้
หลังจากพยายามโทรอยู่หลายสิบครั้ง ในที่สุด ก็ติดต่อ Lost and found ได้ แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถตอบได้ ให้ติดต่อไปที่ แผนกติดตามกระเป๋า เพราะเป็นคนละหน่วยงานกัน
หลัง ติด ต่อ ไป ที่ แผนก ติด ตาม กระเป๋า ได้ รับ การ แจ้ง ว่า ได้ ส่ง กระเป๋า มา ที่ บูดาเปส แล้ว และไม่สามารถติดตามได้ว่ากระเป๋าอยู่ที่ไหนแล้ว หลังจากเริ่มโมโหและโวยวาย แผนกติดตามกระเป๋า ก็แจ้งว่า จะส่งTelex มาแจ้งลูฟทันซ่า ซึ่งเค้าไม่สามารถโทรตามได้
จนถึงนาทีนี้ 30 ชั่วโมงกว่าๆ ยังไม่มีการติดต่อจากหน่วยงานใดๆ และไม่ทราบว่ากระเป๋าอยู่ที่ไหน
สุดท้าย ขอบอกทุกท่านว่า ถ้าเกิดกรณีแบบเราคงทำอะไรไม่ได้ นอกจากไล่ติดต่อที่ละหน่วยของการบินไทย เพราะการบินไทย คนละหน่วยงานกัน และ แน่นอนที่สุด ทุกหน่วยแจ้งว่า ให้ติดต่แหน่วยงานอื่น เพราะคนละหน่วยงานกัน !!